Lưu ý khi xây nhà vệ sinh & Những vị trí đặt nhà vệ sinh hoá giải tai ương

Nội dung bài viết

Nhà vệ sinh tuy chỉ là công trình phụ của ngôi nhà nhưng điều đặc biệt là bất cứ căn nhà nào cũng cần phải có ít nhất 1 nhà vệ sinh. Nhà vệ sinh nên đặt ở đâu trong nhà là một câu hỏi thường xuyên được đặt ra. Theo quan điểm phong thủy, nhà vệ sinh là nơi ẩm ướt và chứa nhiều chất thải ô uế. Chính vì lý do đó, việc tìm đặt vị trí nhà vệ sinh sao cho hợp lý và đúng phong thủy là một điều vô cùng cần thiết. Để chúng bạn có được những kiến thức cơ bản nhất về phong thủy nhà vệ sinh, sau đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu nội dung cụ thể dưới bài viết này.

Những điều cần biết về phong thuỷ nhà vệ sinh
Những điều cần biết về phong thuỷ nhà vệ sinh

Những điều kiêng kị mà gia chủ nên biết khi đặt phong thuỷ nhà vệ sinh

Vị trí đặt nhà vệ sinh hợp phong thủy
Vị trí đặt nhà vệ sinh hợp phong thủy

Nhà vệ sinh nên đặt ở đâu trong nhà là thắc mắc của nhiều gia chủ. Xem ngay 5 vị trí kiêng kỵ sau đây:

#1. Không đặt phong thuỷ nhà vệ sinh ở trung tâm của ngôi nhà: không khí ẩm thấp và bẩn thỉu từ nhà vệ sinh có thể lan tỏa khắp nhà và ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

#2. Bồn tắm đặt ở vị trí thanh long của cổng chính: Theo quan niệm của người xưa, vị trí đặt phòng tắm ở cổng chính của thanh long sẽ khiến người nhà ốm đau, tung tin đồn thất thiệt, làm ăn thất bát, điêu đứng.

Vậy vị trí cổng nhà theo phong thuỷ nên đặt ở đâu là chuẩn nhất?

#3. Lưu ý khi xây nhà vệ sinh là không đặt cuối hành lang: Vì hành lang dẫn thẳng vào phòng vệ sinh, không may mắn. Đây là điều cấm kỵ mà nhiều gia đình nhận thấy vì họ thường sử dụng cuối hành lang để kê phòng tắm.

#4. Phòng tắm không được đặt đối diện hay ngay gần bếp trong phong thuỷ nhà bếp: Nhiều gia đình hiện nay thường đặt nhà vệ sinh trực tiếp với phòng ăn để tiết kiệm tối đa diện tích. Nhưng trong phong thủy, khi phòng tắm (Thủy Kim) thông với bếp (tập trung năng lượng Thủy) thì sẽ xảy ra va chạm từ trường. Hiện tượng này được gọi là “thủy sát” ảnh hưởng đến “năng lượng” của toàn bộ ngôi nhà.

#5. Nhà vệ sinh không nên ở phía sau bài vị, bàn thờ - thậm chí không được đặt ở gian phòng năm liền kề phía trên của bài vị. Cũng nên tránh thiết kế phong thủy xây nhà vệ sinh tại vị trí Văn Xương (vị trí do sao Khuê chỉ) để tránh cho Văn Xương ô uế.

Vị trí nhà vệ sinh hợp hướng phong thủy 

Theo phong thuỷ nhà vệ sinh, gia chủ cần tránh những điều sau đây khi bố trí phòng tắm để có thể thu về nhiều vận may và cuộc sống được sung túc hơn:

Cách bố trí phòng vệ sinh đúng phong thủy
Cách đặt nhà vệ sinh theo phong thuỷ

#1. Kiêng kỵ bố trí phong thuỷ nhà vệ sinh quay mặt về hướng Nam: phòng tắm thuộc mệnh Thủy, hướng Nam là quẻ Ly, trong Ngũ hành thì thuộc mệnh hỏa, trở nên bức bối.

#2. Nhà vệ sinh ở phía Bắc của ngôi nhà: điều này làm tăng hàm lượng nước và dẫn đến hiện tượng "chìm" (ở phía Bắc trong núi đá cẩm thạch). Thuộc mệnh Thủy) Nếu bạn vẫn muốn đặt nhà vệ sinh ở hướng Bắc thì có thể trồng cây cao để hút năng lượng từ mộc và đẩy lùi thủy.

#3. Đặt nhà vệ sinh ở hướng Đông Bắc thuộc hành thổ, làm mất đi nguồn năng lượng của nước, ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình.

#4. Sửa phong thủy xây nhà vệ sinh quay về hướng Tây Bắc, Tây Nam:

  • Tây Nam do năng lượng khí bị thay đổi. Thổ khí không ổn định làm tiêu hao thủy lực khiến gia chủ hao tổn sinh lực.
  • Nhà vệ sinh hướng Tây Bắc, Thủy khí tiêu hao năng lượng kim khí trong nhà, không có lợi cho gia đình bạn.

#5. Lên thiết kế đặt bồn cầu cùng đối diện và ngay bàn ăn uống tại nhà: tuyệt đối kiêng kỵ vì có thể dẫn đến ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Đồng thời, nó mang đến một kết cấu không đẹp mắt vào ngôi nhà.

#6. Theo phong thủy nhà vệ sinh, không kết hợp nhà tắm, nhà vệ sinh, bồn rửa:

Để tiết kiệm diện tích, nhiều gia đình đã kết hợp 3 khu vực này. Nhưng theo cách đặt nhà vệ sinh theo phong thuỷ thì đây là cách bố trí phòng tắm không được sạch sẽ và cũng không được thẩm mỹ. Vì vậy, cách tốt nhất là nên tách biệt các khu vực này lại hoặc sử dụng vách ngăn, rèm cửa để đảm bảo không gian và vệ sinh.

#7. Không để vị trí phòng tắm ở phía trên bếp hoặc phòng ngủ: vì đặt lửa ở khu vực có Thủy sẽ xung khắc ngũ hành. Đối với phòng ngủ nên đặt ở phương vị cát lợi, không nên đặt ở vị trí tương khắc với nhà vệ sinh.

Nên xây nhà vệ sinh chiếm bao nhiêu diện tích là hợp lý?

Diện tích nhà vệ sinh hợp lý
Lưu ý khi xây nhà vệ sinh: diện tích nhà vệ sinh hợp lý là bao nhiêu?

Diện tích phòng tắm hiện có 3 kích thước: nhỏ, thường và lớn.

  • Diện tích nhỏ khoảng 1m - 2m: chỉ lắp được bồn cầu và chậu rửa, hoạt động khá rườm rà.

Với diện tích nêu trên với loại nhà vệ sinh này, nó thường được sử dụng cho các phòng tắm nhỏ trong quán cà phê hoặc nhà phố để tiết kiệm diện tích. Hãy nhớ rằng, bạn nên sử dụng các cách sắp xếp âm tường và tủ đựng thiết bị để tiết kiệm tối đa không gian sử dụng.

  • Tiêu chuẩn phong thủy xây nhà vệ sinh là 2m 4m.

Khu vực này có thể được sử dụng để gia chủ lắp đặt các phụ kiện phòng tắm như bồn cầu, chậu rửa, bồn tắm đứng và các vật dụng phòng tắm khác.

  • Diện tích rộng rãi hơn 4m:

Ở một khu đất rộng như thế này, nhà vệ sinh có thể lắp đặt mọi thứ mà không hề vướng bận về diện tích.

Cách đặt nhà vệ sinh theo phong thuỷ: đặt trên phòng khách có được không?  

Có nên lấp đặt nhà vệ sinh ở phòng khách
Có nên lắp đặt nhà vệ sinh ở phòng khách

Như đã nói ở trên, mặc dù nhà vệ sinh tuy là một công trình phụ trong toàn thể ngôi nhà, nhưng lại là một căn phòng vô cùng cần thiết và cũng rất quan trọng. Theo phong thủy đây là nơi có nhiều ẩm thấp, chứa nhiều uế khí và nhiều thứ không tốt, vậy nhà vệ sinh nên đặt ở đâu trong nhà thì tốt?

Trong khi đó, ngược lại thì phòng khách lại đóng một vai trò vô cùng quan trọng, một phần vì nó nằm ở vị trí trung tâm của nhà, một phần là nơi đón tiếp khách vào nhà, là nơi chào đón vận khí, tài lộc. Vậy câu hỏi đặt ra là có nên đặt nhà vệ sinh tầng 2 nằm trên phòng khách?

Cách bày trí phòng khách theo phong thuỷ sẽ ảnh hưởng đến tiền tài, sức khỏe và vận mệnh của gia chủ. Vậy nên việc lắp đặt phong thuỷ nhà vệ sinh bên trên, đối diện phòng khách là điều cấm kỵ trong phong thủy, việc này sẽ làm cản trở sự phát triển, những điều may mắn cho gia chủ gia đình. Nếu có nhu cầu đặt nhà vệ sinh cùng gian phòng khách, bạn nên đặt so le, đặt lệch so với phòng khách.

Hướng cửa phòng tắm thế nào là đúng phong thủy nhà vệ sinh

Các lưu ý về hướng cửa nhà vệ sinh
Các lưu ý về hướng cửa nhà vệ sinh

#1. Kiêng kỵ đặt cửa nhà vệ sinh hướng trước cửa lớn, cửa phòng bếp và phòng ngủ - tổn hại sinh khí và có ảnh hưởng xấu đến gia chủ.

Cửa phòng tắm trong phong thuỷ nhà vệ sinh giống như một đài phun nước lớn giải phóng năng lượng tiêu cực xung đột với sinh khí. Đi vào bằng cửa trước, ảnh hưởng xấu đến các thành viên trong gia đình.

#2. Không Để Cửa Phòng Tắm Đối Diện Với Bếp - Vì bếp là nơi nấu nướng và chế biến thức ăn nên nhà vệ sinh là nơi chứa rất nhiều vi khuẩn.

Theo phong thủy xây nhà, phòng bếp tượng trưng cho hành hỏa, nhà vệ sinh là hành thủy, tạo ra sự đối lập của nước với lửa. Vì vậy sẽ tạo nên sự không thuận lợi, hạn chế cho sự giàu có.

Đừng nên để cửa phòng tắm đối diện với nhà bếp - điều này tạo ra một cái nhìn hoàn toàn khác. Vị trí Thủy Hỏa, rất bất lợi cho số mệnh.

Vậy xây nhà vệ sinh tầng 2 nằm trên phòng bếp có được không? Cùng Musk.vn giải đáp tại đây!

#3. Cửa phòng tắm không được đặt đối diện với cầu thang dẫn lên trên: ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và sự giàu có của các thành viên trong gia đình.

Những luồng khí xấu từ cầu thang sẽ đi thẳng vào phòng tắm và gây ra những mùi khó chịu, vì vậy hãy giải quyết tình trạng này bằng cách treo thêm một tấm rèm dài che cửa.

Cửa phòng tắm không đối diện với cầu thang dẫn xuống - thiết kế này có thể gây hại cho sức khỏe và của cải của mọi người trong nhà vì mùi hôi từ phòng tắm bị tràn ra và tỏa ra khắp nơi.

Xem thêm: Vậy có nên làm nhà vệ sinh dưới chân cầu thang không?

#4. Tránh đặt phong thuỷ nhà vệ sinh trước cửa của các căn phòng:

Tránh thiết kế cửa nhà vệ sinh trước cửa mỗi phòng, vì đó không phải là may mắn.

#5. Kiêng mở cửa phòng tắm trong thời gian dài: Nếu để cửa phòng tắm mở trong thời gian dài, khí xấu sẽ tràn vào các phòng khác, ảnh hưởng đến sức khỏe và tài lộc của các thành viên trong gia đình.

Xem thêm video: Phong thuỷ nhà vệ sinh và những điều cần lưu ý

Phong thủy nhà vệ sinh và những điều kiêng kỵ trong phòng tắm

Những điều kiêng kỵ trong phòng tắm
Những điều kiêng kỵ trong phòng tắm

#1. Cải tạo phòng tắm trong phòng ngủ: theo gia nhân phòng tắm là nơi âm khí không nhiều, không được sạch sẽ nên việc sửa phòng tắm trong phòng ngủ sẽ không mang lại may mắn, ngược lại còn có thể sinh ra hao tốn.

#2. Sàn nhà tắm trong phong thủy nhà vệ sinh quá trơn: trơn trượt, nguy hiểm cho người sử dụng. Do đó, bạn nên chọn loại gạch chống trơn trượt.

#3. Phòng tắm không có cửa sổ: nhà vệ sinh là nơi tập trung nhiều vi khuẩn. Cũng không có cửa sổ, một điều tối kỵ lớn, vì nó cản trở khí bẩn lưu thông, lâu ngày tích tụ sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, dư thừa thu hẹp không gian và cản trở lưu thông khí.

Phòng tắm nên có cửa sổ thông thoáng
Phòng tắm nên có cửa sổ thông thoáng

#4. Ngăn nước chảy khắp nơi: bởi lẽ điều này luôn khiến phòng tắm ẩm ướt, bạn cần lắp đặt hệ thống thoát nước cho phòng tắm.

#5. Phòng tắm không được phát tán khí bẩn: sẽ có hại cho các thành viên trong nhà. Bạn nên khử mùi nhà vệ sinh thường xuyên để giữ vệ sinh không khí.

#6. Tránh sử dụng vật liệu kim loại có cạnh sắc: Không sử dụng vật liệu kim loại lạnh, cứng, sắc nhọn trong phòng tắm vì chúng có thể gây thương tích và khó chịu. Vật liệu kim loại nên hạn chế trong phòng tắm, gây Nguy hiểm cho mọi người.

#7. Phòng tắm nhỏ không nên đặt bồn tắm lớn: nó có thể tạo ra một phòng tắm nhỏ và gây bất hòa, cãi vã giữa vợ và chồng. Bạn cần cân đối giữa kích thước của bồn với diện tích của căn phòng. Hãy đặt bồn tắm ở một góc tiết kiệm diện tích và phù hợp với tất cả các phòng.

#8. Hình dạng của bồn tắm không tuân theo quy tắc: không chọn hình tam giác. Thay vào đó, hãy chọn bồn tắm hình chữ nhật, tròn, ngũ giác hay lục giác để đảm bảo phong thủy nhà vệ sinh.

Bồn tắm nên chọn loại vừa đủ, tiết kiệm nước: chúng làm mất vệ sinh và vi phạm các quy tắc của Phong thủy. Do đó, khi tắm, bạn cần lọc sạch lượng nước còn sót lại trong phòng tắm.

#9. Lưu ý khi xây nhà vệ sinh sau khi sửa bồn cầu không được tự ý thay đổi vị trí: tránh động vào khí bẩn ảnh hưởng đến phong thủy. Vì vậy, trước khi xây phòng tắm, bạn cần suy nghĩ kỹ về vị trí đặt và hạn chế thay đổi định kỳ, thay đổi hướng đặt nhà vệ sinh.

Không nên tự ý đổi vị trí của bồn cầu
Không nên tự ý đổi vị trí của bồn cầu

#10. Bình nóng lạnh lắp trong phòng tắm: nên lắp đặt ở nơi thông thoáng giữa phòng tắm và khu vực bên ngoài.

#11. Không nên để hở đầu nối các bóng đèn trong phòng tắm: có thể dẫn đến rò rỉ điện hoặc hỏa hoạn rất nguy hiểm. Do đó, bạn cần phải cẩn thận khi thiết kế đường dây điện.

#12. Một số lưu ý khi xây nhà vệ sinh là về việc gương đặt trong phòng tắm. Nhất thiết không được lắp gương trước thiết bị vệ sinh để tránh ảnh hưởng xấu đến tâm lý

#13. Sàn phòng tắm không được cao hơn sàn phòng ngủ: chủ nhân khi ngủ rất dễ bị nhiễm các bệnh nội tiết do phòng tắm là nơi rất ẩm thấp nên ảnh hưởng đến sức khỏe của mọi người.

Nhà vệ sinh bên trong phòng ngủ có được không?

Có nên bố trí nhà vệ sinh trong phòng ngủ?
Cách đặt nhà vệ sinh theo phong thuỷ: bố trí trong phòng ngủ có được không?

Ưu điểm và nhược điểm của nhà vệ sinh trong phòng ngủ

Có nên để nhà vệ sinh trong phòng ngủ không? Đây là thắc mắc của rất nhiều người, bởi việc bố trí nhà vệ sinh trong phòng ngủ phụ thuộc nhiều vào yếu tố Phong thủy. Đặt nhà vệ sinh trong phòng ngủ cũng có nhiều ưu điểm về tiện nghi:

  • Thứ nhất là cuộc sống của các thành viên trong gia đình trở nên thoải mái hơn, không cần phải di chuyển nhiều.
  • Thứ hai, phòng tắm trong phòng ngủ mang đến sự riêng tư và giúp các thành viên cảm thấy thoải mái hơn.

Về mặt phong thuỷ trong phòng ngủ, việc bố trí phong thuỷ nhà vệ sinh trong phòng ngủ sẽ không tốt cho gia chủ. Theo quan niệm Phong thủy xưa, nhà vệ sinh là nơi có âm khí nên việc thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ sẽ tạo ra khí bẩn.

Ngoài ra, hơi nước từ nhà vệ sinh có thể làm mốc chăn ga gối đệm, ảnh hưởng không tốt đến phòng thư giãn và sức khỏe.

Cách đặt nhà vệ sinh theo phong thuỷ: bố trí trong phòng ngủ như thế nào là chuẩn?

Khi thực hiện xây phong thuỷ nhà vệ sinh, gia chủ cần lưu ý cách bố trí để chuẩn phong thủy và khoa học nhất. Ngoài những cách bố trí nhà vệ sinh cho hợp phong thủy như đề cập ở trên, đối với việc bố trí nhà vệ sinh trong phòng ngủ đặc biệt cần lưu ý đến hướng nhà vệ sinh.

Đặt hướng nhà vệ sinh hợp phong thủy
Đặt hướng nhà vệ sinh hợp phong thủy

Theo phong thủy, hướng Tây Nam, hướng Đông là hai hướng tốt nhất để đặt nhà vệ sinh trong phòng ngủ. Hướng Đông Nam hướng Bắc là những hướng xấu.

Cách hóa giải nhà vệ sinh trong phòng ngủ để hợp phong thủy

Trên thực tế, việc thiết kế phong thuỷ nhà vệ sinh trong phòng ngủ rất dễ gặp trở ngại về phong thủy hoặc có thể phạm phải một khi đã xây dựng xong. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể hóa giải theo những cách sau:

  1. Cửa phòng vệ sinh, phong thuỷ nhà vệ sinh đối diện cửa phòng ngủ hoặc không nên đặt giường trước cửa phòng tắm, bạn có thể nhanh chóng tháo ra bằng cách dùng rèm hoặc vách ngăn để che lại.
  2. Nếu đầu giường đặt gần hoặc trước tường phòng tắm thì có thể hóa giải điều này bằng cách đặt giường cách tường nhà vệ sinh một khoảng.
  3. Đóng cửa nhà vệ sinh khi không sử dụng và lau chùi thường xuyên. Treo quả bí ngô bên cạnh giường ngủ để giảm bớt uế khí gây hại cho sức khỏe người ngủ, nên đặt những vật phẩm mang tính dương như đá thạch anh trong phòng tắm để điều hòa âm khí, hóa giải những điều không tốt.
  4. Không để quần áo trong nhà tắm lâu.

Tham khảo các đơn vị thi công tháo dỡ công trình tại Musk.vn. Các đơn vị tháo dỡ nhà với hơn 5 năm kinh nghiệm, sẵn sàng phục vụ khi bạn có nhu cầu:

Những điều kiêng kỵ khi bố cục toilet

Bố trí nhà vệ sinh hợp phong thuỷ
Bố trí nhà vệ sinh hợp phong thuỷ

#1. Việc sử dụng nước thải để tưới cây trong nhà tắm: dẫn đến chết cây, ảnh hưởng đến hạnh phúc và nguy hại đến sức khỏe của mọi người.

#2. Cây trong phòng tắm nên tránh bọt xà phòng bắn ra: ảnh hưởng đến sự phát triển, nó cũng ảnh hưởng đến sức khỏe, cũng như của cải gia đình.

#3. Sử dụng các vật dụng kiểu ván ép ở ngoài trời trong phong thuỷ nhà vệ sinh: Do hiệu quả chống thấm của những vật dụng này không tốt nên chúng có thể bị bong tróc và hư hỏng một cách dễ dàng. Do đó, cách tốt nhất là sử dụng các vật dụng bằng đá hoặc nhựa làm bằng thép không gỉ.

#4. Tránh để quá nhiều đèn chiếu sáng trong phong thuỷ nhà vệ sinh - tạo ra tải trọng, thậm chí bị nước vào gây hư hỏng. Bạn có thể sử dụng 1 đèn hoặc đèn có độ sáng vừa phải.

Không nên lắp quá nhiều đèn trong nhà vệ sinh
Lưu ý khi xây nhà vệ sinh: Không nên lắp quá nhiều đèn trong nhà vệ sinh

#5. Gương trong nhà vệ sinh quá nhỏ: bạn nên chọn gương lớn hơn một chút trong phòng tắm để phản chiếu luồng khí bẩn đồng thời tăng thêm diện tích. Một chiếc gương phù hợp giúp căn phòng rộng hơn.

#6. Sử dụng quạt điện trong nhà vệ sinh: Do phong thủy xây nhà vệ sinh không hợp tuổi ảnh hưởng đến tuổi thọ của quạt và dẫn đến tình trạng Thủy Hỏa tương xung.

#7. Nhà vệ sinh đặt phía trên phòng ngủ: ảnh hưởng đến sức khỏe của gia chủ và những người thân yêu trong gia đình. Không gian giường ngủ nên tránh để nhà vệ sinh quá gần để bảo vệ sức khỏe cho mọi người.

#8. Phong thuỷ nhà vệ sinh quá ẩm ướt: Nhà vệ sinh phải quá ẩm ướt. Giữ khô ráo sạch sẽ để đảm bảo vệ sinh, hạn chế tích tụ năng lượng tiêu cực ảnh hưởng đến sức khỏe và số mệnh của gia chủ.

Màu sắc tổng thể trong phong thủy nhà vệ sinh

Cách chọn màu sắc tổng thể trong nhà vệ sinh
Lưu ý khi xây nhà vệ sinh: chọn màu sắc hài hoà, tươi sáng

Một số lưu ý khi xây nhà vệ sinh về màu sắc được đặt ra tại phong thủy nhà vệ sinh:

  • Cấm dùng màu tím đậm trên nhà vệ sinh: không dùng màu tím đậm để trang trí nhà vệ sinh, vì nó có thể gây cho gia chủ cảm giác nặng nề, ức chế.
  • Cấm sử dụng màu đen trong nhà vệ sinh: Không sử dụng màu đen hoặc quá tối cho nhà vệ sinh vì tính chất của phòng tắm thường là nơi không đủ dương khí. Khi kết hợp với màu đen, nó vốn mang tính âm và không tốt cho sức khỏe của gia chủ.
  • Nên sử dụng màu sắc nhã nhặn và tươi sáng: vì phòng tắm thuộc hành Thủy nên màu tốt nhất là màu trắng thuộc hành Kim và màu xanh lam nhã nhặn của Thủy mang lại cảm giác êm dịu.

Xem phong thủy nhà vệ sinh theo tuổi 

Những điều tối kỵ khi đặt nhà vệ sinh
Những điều tối kỵ khi đặt nhà vệ sinh

Phương vị của nhà vệ sinh tương hợp với năm sinh: Khi bố trí nhà vệ sinh cũng nên đảm bảo phương vị của nhà vệ sinh tránh xung khắc với năm sinh (tuổi mệnh) của nam và nữ chủ nhà.

  • Nam thuộc Đông tứ mệnh và có các hướng phù hợp như: Đông nam, Đông, Bắc và Nam là các hướng đặt nhà vệ sinh đẹp.
  • Nữ thuộc Tây tứ mệnh có các hướng ngược lại của nam là: Tây, Tây bắc, Tây Nam và Đông bắc là các hướng đặt nhà vệ sinh đẹp.

Không nên đặt giường gần đối với nhà vệ sinh - Điều cấm kỵ phong thủy tối kỵ mà nhiều người nên tránh là không kê giường ngủ cạnh nhà vệ sinh - đây là điều tối kỵ trên con đường hòa thuận gia đình, con cái vì nó vừa gây ô nhiễm vừa không tôn trọng.

Một số câu hỏi thường gặp

1. Hướng đặt bồn cầu ngược hướng nhà có sao không?

Không nên đặt bồn cầu theo hướng nhà và cũng không nên đặt ngược hướng bởi theo phong thuỷ. Nhà vệ sinh nên đặt cắt hướng của ngôi nhà. Ví dụ nhà bạn hướng Tây – Đông, thì nhà vệ sinh nên đặt theo hướng Nam Bắc.

2. Có nên đặt nhà vệ sinh trong phòng ngủ?

Về mặt phong thủy, việc bố trí phong thuỷ nhà vệ sinh trong phòng ngủ sẽ không tốt cho gia chủ. Theo quan niệm Phong thủy xưa, nhà vệ sinh là nơi có âm khí nên việc thiết kế nhà vệ sinh trong phòng ngủ sẽ tạo ra khí bẩn.

3. Màu sắc cho nhà vệ sinh như thế nào là hợp phong thuỷ?

Nên sử dụng màu sắc nhã nhặn và tươi sáng: vì phòng tắm thuộc hành Thủy nên màu tốt nhất là màu trắng thuộc hành Kim và màu xanh lam nhã nhặn của Thủy mang lại cảm giác êm dịu

Với những thông tin về phong thủy nhà vệ sinh trên, chúng tôi tin rằng đã đem đến cho bạn những kiến thức bổ ích về việc đặt nhà vệ sinh nên đặt ở đâu trong nhà sao cho hợp lý và hợp phong thủy nhất. Hãy áp dụng các thông tin trên để có thể có được những điều may mắn cho cuộc sống gia đình nha.

Bình luận
Gửi