Bật mí cách hóa giải nhà vệ sinh tầng 2 nằm trên phòng khách đơn giản

Nội dung bài viết

Trong phong thủy nhà ở, việc bố trí và xây dựng các phòng trong ngôi nhà là một điều hết sức quan trọng cần phải chú ý. Việc này ảnh hưởng lớn đến đường công danh sự nghiệp và cuộc sống tương lai của gia chủ. Tuy nhiên, có không ít người phạm phải những cấm kỵ trong xây dựng nhà ở, và việc bố trí nhà vệ sinh tầng 2 nằm trên phòng khách là vấn đề mà nhiều người đang mắc phải. Vậy tại sao chúng ta không nên xây nhà vệ sinh nằm trên phòng khách và cách hóa giải như thế nào? Tìm hiểu trong bài viết sau đây nhé!

Hóa giải nhà vệ sinh tầng 2 nằm trên phòng khách hiệu quả
Hóa giải nhà vệ sinh tầng 2 nằm trên phòng khách hiệu quả

Tại sao không nên xây nhà vệ sinh tầng 2 nằm trên phòng khách?

Đối với những người làm công việc xây dựng nên chú ý bố trí phòng ốc trên lầu, phòng khách không nên bố trí dưới toilet, đây được gọi là “vòi rồng” trong phong thủy, điều này là rất nguy hiểm.

Phòng tắm và nhà vệ sinh là nơi che giấu bụi bẩn, âm khí ô uế, phòng bên dưới nhà vệ sinh dùng làm phòng khách là điều không tốt. Trong phong thủy có ba nguy hại: thứ nhất là tổn hại sức khỏe, bệnh tật. Thứ hai là sự nghiệp, của cải và những may mắn khác có nhiều xoay vần. Thứ ba là vợ chồng dễ bất hòa, hoặc có nhiều chuyện ngoài hôn nhân, sự nghiệp sa sút.

Tham khảo bài viết cách xây nhà vệ sinh trong phòng ngủ hợp phong thủy tại đây!

Lý do không nên đặt nhà vệ sinh tầng 2 nằm trên phòng khách
Lý do không nên đặt nhà vệ sinh tầng 2 nằm trên phòng khách
Hơn nữa, trong phong thủy phòng khách là bộ mặt chính của gia đình, chứa nhiều năng lượng. Vì vậy, nhà vệ sinh tầng 2 nằm trên phòng khách sẽ khiến không gian bị ô uế, mất thẩm mỹ. Nhất là trong trường hợp sự cố rò rỉ ống thoát của nhà vệ sinh làm ô nhiễm không khí, năng lượng trong phòng khách, ảnh hưởng đến sức khỏe.
Nhà vệ sinh tầng 2 năm trên phòng khách khiến không gian ô uế
Nhà vệ sinh tầng 2 năm trên phòng khách khiến không gian ô uế

Cho dù việc thi công, thiết kế có kỹ lưỡng thì đây cũng là một điều không hề hay ho khi ở dưới là phòng tiếp khách, ở trên lại có người đi vệ sinh. Xét về mọi mặt, đây vẫn là một điều đại kỵ cần phải được hóa giải và thay đổi trong việc xây dựng nhà ở.

Nhà vệ sinh nên đặt ở đâu trong nhà để tránh phạm các đại kỵ ảnh hưởng đến gia chủ? Xem ngay tại đây!

Cách hóa giải phong thủy nhà vệ sinh tầng 2 nằm trên phòng khách

Với những hệ quả xấu khi xây dựng nhà vệ sinh tầng 2 nằm trên phòng khách kể trên. Khi bắt đầu xây dựng, tốt nhất bạn không nên đặt nhà vệ sinh ở tầng 2 phía trên phòng khách. Đối với những ngôi nhà có diện tích nhỏ, nếu phải bất đắc dĩ phải theo kiến ​​trúc như vậy thì bạn cũng đừng quá lo lắng, hoàn toàn có thể hóa giải các phạm phong thủy. Đây là một số gợi ý hóa giải dành cho bạn:

Cách hóa giải nhà vệ sinh tầng 2 nằm trên phòng khách hợp phong thủy
Cách hóa giải nhà vệ sinh tầng 2 nằm trên phòng khách hợp phong thủy

Chuyển chức năng nhà vệ sinh

Cách hóa giải tốt nhất là bạn nên chuyển chức năng của nhà vệ sinh tầng 2 nằm trên phòng khách thành một không gian khác, nhưng với không gian nhỏ như nhà vệ sinh bạn nên chuyển nó thành nhà kho, phòng chứa đồ. Đặc biệt, bạn không nên chuyển nó thành phòng ngủ, vì đây là nơi từng là nhà vệ sinh, nếu chuyển thành phòng ngủ thì sẽ rất ô uế, không may mắn và ảnh hưởng đến sức khỏe.

Thay đổi chức năng nhà vệ sinh tầng 2 nằm trên phòng khách để hợp phong thủy
Thay đổi chức năng nhà vệ sinh tầng 2 nằm trên phòng khách để hợp phong thủy

Thay đổi cách bố trí nội thất trong nhà vệ sinh

Nếu không gian nhà bạn khá hẹp và không thể chuyển đổi nhà vệ sinh tầng 2 thành không gian khác thì bạn có thể thay đổi cách bố trí trong nhà vệ sinh để hóa giải điềm xui rủi. Bạn có thể bố trí nội thất trong nhà vệ sinh, thêm hoặc thay đổi hướng các vật dụng trong nhà vệ sinh.

Trong nhà vệ sinh, bồn cầu là thiết bị ảnh hưởng lớn nhất đến phong thủy. Vì vậy bạn cần thay đổi hướng bồn cầu, tránh đặt bồn cầu nằm hướng xuống trung tâm của phòng khách. Để thay đổi hướng bồn cầu tốt nhất, hợp với gia chủ, bạn nên nhờ sự trợ giúp của thầy phong thủy.

Bố trí thêm đồ vật trong nhà vệ sinh 
Bố trí thêm đồ vật trong nhà vệ sinh tầng 2 nằm trên phòng khách

Cũng tương tự với bồn cầu, đường ống nước thải cũng cần được đặt cách xa vị trí trung tâm phòng khách và nên chọn chất liệu đường ống tốt để tránh trường hợp rò rỉ gây hôi thối. Hơn nữa, loại bồn cầu sử dụng cũng phải là loại tốt có chức năng xả êm ái để tránh gây nhạy cảm trong trường hợp tiếp khách ở dưới nhà.

Để tránh mùi hôi thối, bạn nên trồng cây xung quanh khu vực nhà vệ sinh, sử dụng túi thơm và đậy nắp bồn khi không sử dụng. Hạn chế để nhà vệ sinh ẩm ướt liên tục.

Câu hỏi thường gặp về phong thủy nhà vệ sinh tầng 2 nằm trên phòng khách

Trong việc thiết kế, xây dựng nhà chúng ta không thể tránh khỏi những trường hợp thiết kế sai, không hợp phong thủy. Những lúc này chúng ta thường có rất nhiều câu hỏi, thắc mắc. Vì vậy, trong phần sau đây chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp một số câu hỏi thường gặp khi gặp vấn đề phong thủy nhà vệ sinh và phòng khách.

Câu hỏi thường gặp về phong thủy nhà vệ sinh và phòng khách
Câu hỏi thường gặp về phong thủy nhà vệ sinh và phòng khách

Những vị trí đại kỵ nào không nên bố trí nhà vệ sinh?

Khi bố trí nhà vệ sinh, bạn cần chú ý những hướng chung sau:

  • Tây Nam và Đông Nam
  • Bắc và Đông Bắc
  • Không đặt nhà vệ sinh giữa nhà
  • Không nên đặt nhà vệ sinh đối diện với cổng chính hoặc cửa chính để tránh gây họa, bệnh tật cho gia chủ.
  • Nhà vệ sinh kín gió, không gian nhỏ
  • Không đặt nhà vệ sinh gần bếp

Có nên đặt nhà vệ sinh tầng 2 nằm trên bếp  nhà vệ sinh dưới cầu thang? Tìm hiểu chi tiết tại đây!

Vị trí đặt nhà vệ sinh đúng phong thủy
Vị trí đặt nhà vệ sinh đúng phong thủy

Thay đổi hướng nhà vệ sinh tầng 2 nằm trên phòng khách như thế nào?

Quyết định hướng nhà vệ sinh phải phù hợp với nguyên tắc “tọa hung hướng cát”, nhà vệ sinh nên đặt hướng tốt để không gây ra “thổ khắc thủy”, nên tránh các hướng Tây Nam và Đông Bắc để không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe của cả gia đình. Đồng thời, tránh đặt nhà vệ sinh ở hướng Nam để tránh hỏa khí nặng không tốt trong phong thủy.

Nên đặt hướng bồn cầu như thế nào là tốt nhất?

Bồn cầu không nên đặt ngược hướng cũng không nên cùng hướng nhà. Vì trong phong thủy, những hướng này là hướng đại hung, không may mắn. Nên đặt bồn cầu ở hướng cắt nhà. Ví dụ, nhà bạn xây ở hướng Tây - Đông thì nên đặt bồn vệ sinh ở hướng Bắc - Nam.

Hướng đặt bồn cầu đúng phong thủy trong nhà
Hướng đặt bồn cầu đúng phong thủy trong nhà

Nếu phòng khách ở trên lầu có nhà vệ sinh thì sao?

Nếu phòng khách ở trên lầu có nhà vệ sinh thì bạn cần điều hòa âm dương để tránh điều xui rủi. Thúc đẩy sự lưu thông của trường khí ngũ hành tạo ra sự thịnh vượng, điều hòa âm dương đảm bảo bình an. Điều này còn mang tài lộc vào nhà, cầu phúc lành, xua đuổi tà ma, nhà cửa bình an.

Đồng thời, hãy mang theo Bùa Âm Dương Ngũ Hành để điều chỉnh vận may, bảo vệ nguyên khí được bình an, tốt lành và phù hộ cho bản thân gặp nhiều may mắn, tránh tài lộc xoay vần.

Trên đây là lý do không nên xây nhà vệ sinh tầng 2 nằm trên phòng khách và cách hóa giải chi tiết nhất mà Musk.vn muốn gửi đến bạn đọc. Hy vọng thông qua bài viết sẽ giúp bạn hóa giải phong thủy cho căn nhà thành công!

Bình luận
Gửi