Xây nhà hình chữ L hợp phong thủy và các mẫu xây nhà chữ L đẹp

Nội dung bài viết

Hiện nay, có rất nhiều hộ gia đình lựa chọn xây nhà chữ l do điều kiện kinh tế không cho phép và cũng đã có rất nhiều mẫu thiết kế xây nhà hình chữ l sang trọng và tinh tế cho bạn lựa chọn. Câu hỏi được đặt ra là có nên xây nhà hình chữ l hay không? Và liệu xây nhà hình chữ l có hợp phong thủy không? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp các thắc mắc liên quan đến vấn đề trên. Hãy cùng chúng tôi theo dõi nhé. 

Xây nhà hình chữ l
Có nên xây nhà hình chữ l

Xây nhà hình chữ L có đặc điểm gì nổi bật

Thông thường, xây nhà trên mảnh đất hình vuông hay hình chữ nhật luôn là sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu bởi lẽ nó mang lại sự no đủ, sung túc và hạnh phúc theo quan niệm của người xa xưa. Tuy nhiên, nhiều gia đình cũng lựa chọn xây nhà hình chữ l do điều kiện địa hình và yêu cầu sử dụng cụ thể của mình.

Vậy, có nên xây nhà hình chữ l? Với ưu điểm thiết kế nổi bật đầu tiên của nhà hình chữ l được liệt kê là tiết kiệm diện tích xây dựng và công năng sử dụng. Nếu địa thế nhà bạn không được vuông vắn, bạn có thể thiết kế xây nhà theo phong cách này để tiết kiệm không gian và mang lại sự tiện lợi hơn trong cuộc sống.

Mục tiêu lợi ích thứ hai của mô hình xây dựng này là tạo khuôn viên cho ngôi nhà. Phần góc còn thiếu của khu nhà có thể được tận dụng làm chỗ để xe, làm vườn, trồng rau,....

Đây cũng là một cách để trang trí cho ngoại thất của ngôi nhà thêm phần bắt mắt. Nhà ở dạng nhà ống giúp phân bố các phòng và không gian bên trong.

Đặc biệt, bạn có thể ngăn cách các phòng với nhau mà vẫn tạo thành một đơn nguyên thống nhất trong cùng một ngôi nhà, điều này cũng gợi ý rằng kiểu nhà này được nhiều gia đình lựa chọn, lô đất hình chữ L giúp bạn linh hoạt hơn trong việc thiết kế nhà ở.

Vì không phải lúc nào bạn cũng có đủ điều kiện tiên quyết là phải có mặt bằng vuông vắn và đẹp mắt nên đối với mặt bằng hình chữ l bạn có thể biến tấu linh hoạt hơn và đây cũng là giải pháp giúp bạn giải quyết vấn đề khí hậu. Ưu điểm xây nhà hình chữ l cũng có những nhược điểm nhất định, phần lớn đều liên quan đến yếu tố phong thủy.

Xây nhà chữ l
Xây nhà chữ l

Về kiến trúc xây dựng nhà chữ l như thế nào?

Về thiết kế, nhà hình chữ l giúp cho việc phân chia các căn phòng và nội thất bên trong trở nên dễ dàng hơn. Gia chủ căn nhà có thể ngăn cách các phòng với nhau mà vẫn tạo được sự thống nhất trong cùng một căn phòng.

Nhà hình chữ l là kiểu nhà góc, góc cạnh nên thường bị coi là kém về mặt phong thủy, không có lợi cho gia chủ về đời sống vợ chồng, tài lộc hay sức khỏe. Tuy nhiên, do điều kiện địa hình và nhu cầu sử dụng, nhiều gia đình đã xây nhà hình chữ l để ở.

Nhà hình chữ l có hợp phong thủy hay không? 

Trong phong thủy xây nhà, Nhiều gia đình còn phân vân không biết xây nhà hình chữ l có tốt không? Theo quan điểm phong thủy, xây nhà hình chữ l không tốt cho gia chủ lắm.

Vì đây là hình ngôi nhà giống có vị trí treo chính là ở phần lưỡi dao. Nếu phần này của các phòng sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến những người sống và sinh hoạt trong phòng đó.

Liệu có nên xây nhà hình chữ l?, ví như nơi này nếu là phòng ngủ của vợ chồng sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, đời sống sinh hoạt và hạnh phúc gia đình, vợ chồng thường xuyên cãi vã. Gia đình rất dễ gây xung đột hoặc nếu đây là phòng của người già, họ thường xuyên ốm đau, nhanh yếu hơn…

Nếu nhà bạn không đủ ánh sáng, không khí lưu thông sẽ khiến không khí ẩm bẩn bị ngưng tụ. Khí tụ lâu ngày vào nhà sẽ thấy âm u, thiếu dương khí, gây cảm giác bí bách, khó chịu.

Ngoài ra, dòng chảy của năng lượng bị cản trở và mất cân bằng, có ảnh hưởng đến sức khỏe của các thành viên trong gia đình. Tuy nhiên, bạn cũng không nên quá lo lắng về vấn đề này, bởi lẽ nó cũng sẽ có cách giải quyết và hóa giải.

Ngoài yếu tố xây nhà hình chữ l hợp phong thủy thì những lưu ý khi đặt phong thuỷ phòng bếp để tránh xa vận xấu hay nhất và phong thủy nhà vệ sinh  không kém phần quan trọng trong phong thủy của ngôi nhà.

Cách khắc chế phong thủy xấu khi xây nhà chữ l 

Hóa giải theo thiết kế khi thi công 

Với công năng và cách thiết kế kiểu xây nhà hình chữ l của ngôi nhà này, chúng ta phải chú ý đến những khía cạnh sau trong thiết kế:

Có nên xây nhà hình chữ l không?
Có nên xây nhà hình chữ l không?
  • Đầu tiên đó là nội thất của mỗi ngôi nhà. Nếu chỉ tập trung vào hình thức bên ngoài thì chưa đủ mà bạn còn phải quan tâm đến thiết kế. Căn nhà dạng này là một thiết kế công năng với mọi không gian như phòng khách, phòng ngủ, nhà bếp, phòng tắm.
  • Phòng nào cũng phải thông gió, nếu không có cửa sổ trong phòng thì điều này lại càng cần thiết. Đặt cửa thông gió đúng hướng theo tiêu chuẩn kỹ thuật.
  • Hệ thống cửa chính và cửa sổ nên thiết kế bổ trợ cho nhau để gió và ánh sáng tự nhiên được phân bổ khắp các không gian của ngôi nhà. Chính vì vậy phải lưu ý hệ thống cửa phải đảm bảo đầy đủ tiêu chuẩn, thông số cũng là cách khắc phục nhược điểm của mẫu nhà hình chữ l này,
  • Nếu nhà bạn hướng Bắc thì hãy xem xét đặt cửa số theo hướng nhà hướng Nam nhé. Cửa sổ phải được mở rộng, để lấy đủ ánh sáng, giúp không khí lưu thông khắp bên trong ngôi nhà.
  • Nếu không có cửa sổ hoặc khe hở, bạn sẽ cần mở thêm cửa sổ trần hoặc khe từ trên cao. Mọi khiếm khuyết trong nhà của bạn đều có ánh sáng thích hợp giúp cải thiện phong thủy và cho phép không khí lưu thông tốt hơn. Thông tin đã trả lời cho việc xây nhà hình chữ l có tốt không?

Hóa giải theo cách bài trí nội thất trong nhà

Các yếu tố phong thủy khi xây nhà hình chữ l
Các yếu tố phong thủy khi xây nhà hình chữ l

Nhà hình chữ l nên chia thành hai khối vuông vắn ghép lại với nhau để các dòng năng lượng di chuyển dễ dàng hơn. Bạn có thể trang trí nội thất bằng cách sử dụng: tủ đứng, kệ trang trí thấp dưới 1m hoặc sử dụng vách gỗ gần trần để phân chia thành hai nơi.

Có nên xây nhà hình chữ l? điều này đảm bảo sự vuông vắn của ngôi nhà và sự lưu thông của không khí và ánh sáng với nhau. Để làm được điều này, bạn nên đặt thêm một vài chậu cây cảnh.

Việc đặt các tủ đứng và kệ trang trí thấp sẽ khiến không gian trở nên mát mẻ hơn. Khi sử dụng kệ hoặc các vách ngăn, bạn cần quan tâm đến kích thước và chiều cao. Tránh sử dụng những đồ nội thất quá cao hoặc những bức tường gỗ đặc, vì điều này sẽ phản tác dụng và khiến căn nhà trở nên tối tăm, tù túng hơn.

Tham khảo các đơn vị tháo dỡ nhà có mặt tại sàn thương mại điện tử Musk.vn:

Các mẫu thiết kế nhà hình chữ l siêu đẹp và mới nhất 2022

Hiện nay có rất nhiều mẫu nhà hình chữ l đẹp để bạn tham khảo lựa chọn. Sau đây, chúng tôi xin gửi đến bạn các mẫu thiết kế nhà hình chữ l đẹp mắt nhất hiện nay.

Xây nhà hình chữ l có tốt không
Xây nhà hình chữ l có tốt không? Xem ngay mẫu nhà chữ I nông thôn
Những điều cần biết xây nhà hình chữ l
Mẫu nhà chữ I có sân vườn
Lưu ý khi xây nhà chữ l
Lưu ý khi xây nhà chữ l: nên có bản vẽ trước khi thi công xây dựng
Xây nhà hình chữ l có hợp phong thủy
Mẫu nhà hình chữ L hợp phong thuỷ với sân vườn và hồ bơi dành cho gia chủ
Xây nhà hình chữ l đẹp
Xây nhà hình chữ l đẹp: mẫu nhà chữ L 800 triệu
Xây nhà hình chữ l cần lưu ý điều gì
Mẫu nhà chữ L mái thái đẹp nông thôn

Với việc xây nhà chữ l, đây là một giải pháp xây dựng hiệu quả và cũng tiết kiệm được ít khoảng không gian cho căn nhà của bạn. Musk.vn tin rằng, với những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc tìm hiểu về việc xây nhà hình chữ l. Và cũng đã trả lời cho câu hỏi xây nhà hình chữ l có tốt không?

Bình luận
Gửi