Cổng nhôm đúc rồng phượng tinh xảo và ý nghĩa hot nhất năm 2023

Nội dung bài viết

Cổng nhôm đúc rồng phượng không chỉ toát lên vẻ sang trọng cho ngôi nhà mà còn mang nhiều ý nghĩa cùng yếu tố phong thuỷ tích cực. Có lẽ đó chính là lý do khiến mẫu thiết kế này trở thành xu hướng hiện đại năm 2022. Đối với không gian nhà ở rộng lớn không thể thiếu bộ cổng kiên cố và có tính thẩm mỹ cao để tăng giá trị hình ảnh kèm chức năng bảo vệ an ninh. Cùng tìm hiểu thêm về sản phẩm này tại bài viết dưới đây!

Cổng nhôm đúc rồng phượng tinh xảo và ý nghĩa
Cổng nhôm đúc rồng phượng tinh xảo và ý nghĩa

Giới thiệu sản phẩm

Cổng nhôm đúc rồng phượng hay còn gọi là tứ linh long lân quy phượng. Hình tượng tứ linh được sử dụng phổ biến trong kiến trúc công trình Việt Nam. Giờ đây cũng đã được xuất hiện trên cổng đúc nhôm.

  • Mã sản phẩm: Cổng nhôm đúc - CN046
  • Loại sản phẩm: Cổng đúc hai cánh 
  • Vật liệu: Nhôm và hợp chất kim loại cao cấp
  • Công nghệ đúc: Đúc nhôm nguyên khối
  • Thiết kế cổng: Cánh cổng kín hoặc hở họa tiết kèm mái vòm uốn lượn
  • Màu sắc: Màu vàng hoặc vàng đồng
  • Kích thước: Tùy vào số đo cổng của không gian

>>> Xem ngay:  cổng đúc hợp kim nhôm

Tổng hợp 10+ cổng nhôm đúc phổ biến

Đặc điểm nổi bật của cổng nhôm đúc rồng phượng

Cổng nhôm đúc rồng phượng sở hữu những đặc điểm nổi bật hơn nhiều so với những chủng loại khác như cửa sắt, gỗ, kính thông thường về cả chất liệu lẫn thiết kế. Các vật phẩm khắc tứ linh khác nói chung và cổng đúc nói riêng đều đòi hỏi có độ khó và độ tinh xảo rất cao. 

Lý do là bởi nghệ nhân phải khắc họa tới 4 linh vật trên một vùng không gian nhỏ. Các linh vật này đều rất nhiều chi tiết, cần làm tỉ mỉ, chính xác nên thời gian hoàn thành những sản phẩm này cũng lâu hơn đi kèm giá trị cũng cao hơn so với các sản phẩm khác. 

Ngoài thiết kế cùng rồng phượng là những hình ảnh nổi tiếng trong thế giới tâm linh, cổng nhôm đúc rồng phượng cũng khác biệt với độ dày và nặng. Vì được đúc nguyên khối nên cánh cổng khá nặng, nhờ đó việc đảm bảo an ninh cũng chắc chắn hơn. 

Ưu điểm của cổng nhôm đúc rồng phượng

Vì sao cổng nhôm đúc rồng phượng sau bao nhiêu năm vẫn là sự lựa chọn hoàn hảo cho nhiều công trình từ lớn đến nhỏ? Bởi chúng có những ưu điểm vượt trội dưới đây:

Độ bền cao với thời gian

Chất liệu chính của cổng nhôm đúc là hợp kim nhôm với hơn 88% thành phần là nhôm. Phần chất còn lại là thành phần kết dính và giúp tăng độ cứng. Từ đó, cổng nhôm đúc rồng phượng rất bền, có đặc tính chống rỉ theo thời gian. 

Ngoài ra, cổng nhôm đúc dù dưới hình thức nào cũng có khả năng chống oxy hóa tốt, chống hoen gỉ và bị mài mòn dưới tác động của thời tiết. Cánh cổng có độ cứng cao và chịu được va đập tốt. Từ những yếu tố đó, tuổi thọ của cổng sẽ kéo dài từ 20 - 30 năm. 

Tiết kiệm chi phí đầu tư

Với yếu tố độ bền cao đồng nghĩa với việc bạn chỉ cần làm cổng một lần là sẽ dùng được trong thời gian dài. Việc ít hỏng hóc, bền màu sẽ tiết kiệm cho bạn một khoản lớn chi phí sửa chữa và bảo dưỡng.

Thiết kế tinh tế và ý nghĩa

Cổng nhôm đúc rồng phượng tạo được sự chú ý không chỉ bởi hoành tráng bên ngoài mà còn nhờ những ý nghĩa sâu sắc ẩn sau mỗi chi tiết nhỏ. Long linh quy phụng là những linh vật xuất phát từ truyền thuyết văn hoá phương Đông. Ngày nay, hình tượng rồng trong cổng nhôm đúc tứ linh cũng thể hiện ý nghĩa cao quý này đối với những công trình tráng lệ, uy nghi được dùng nhiều trên cổng Biệt thự, lâu đài.

Cách bảo quản cổng nhôm đúc rồng phượng

Phương thức chế tác cổng nhôm đúc rồng phượng từ đúc nguyên khối chắc chắn và độ bền cao. Nhưng cũng không phải vì thế mà bạn quên đi việc cần lưu tâm đến các phương thức bảo quản. 

Để cánh cổng luôn như mới, toát lên vẻ tinh tế và chắc chắn, bạn cần áp dụng một số phương pháp như sau: Định kỳ rửa vệ sinh cổ, tránh tối đa việc va chạm mạnh, đâm xe vào cánh cổng,...

Giá thành sản phẩm

Giá thành của cổng nhôm đúc rồng phượng sẽ không bao giờ cố định, tùy theo nhu cầu của khách hàng và mức giá quy định của từng cơ sở kinh doanh. Tuy vậy, mức giá tham khảo trung bình trên thị trường hiện nay là khoảng từ 7 triệu đồng đến 9 triệu đồng.

Ngày nay, có khá nhiều cơ sở nhận thi công cổng đúc nhôm. Việc này vô tình khiến khách hàng khó lựa chọn địa chỉ uy tín. Nhưng hãy an tâm, để Musk.vn giúp bạn. Đây là tổ chức trung gian giúp bạn kết nối đến những đơn vị thi công đảm bảo chất lượng và giá thành hợp lý bạn có thể tham khảo.

Như vậy, cổng nhôm đúc rồng phượng luôn tạo được hiệu ứng thị giác tích cực, trở thành xu hướng thiết kế kiến trúc năm 2022. Hy vọng bạn đã có những thông tin cơ bản nhất về sản phẩm qua bài viết trên của Musk. Nếu có bất cứ thắc mắc nào, quý khách vui lòng liên hệ qua website Musk.vn để được hỗ trợ giải đáp kịp thời nhé

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi