BLOGPOSTING VIDEO FAQ IMAGE

[Mẹo] Giúp bạn lựa chọn đúng chuẩn công suất bếp từ

Nội dung bài viết

Bếp từ là thiết bị khá phổ biến trong trong gian bếp của các gia đình, Bếp từ Giúp cho việc nấu ăn trở nên nhanh chóng và tiện lợi hơn hơn. Bạn đã hiểu hết về bếp từ và bạn đã biết công suất bếp từ là bao nhiêu hay chưa? Hãy cùng Musk.vn tìm hiểu xem từ có công suất bao nhiêu và ý nghĩa của công suất bếp từ là gì?

công suất bếp từ
Công suất bếp từ thích hợp là bao nhiêu?

Ý nghĩa công suất bếp từ

Công suất bếp từ 1000W: Loại bếp từ đơn thường có công suất là 1.000W, Với công suất hoạt động này bạn có thể đun sôi 1 lít nước một cách nhanh chóng chỉ trong vòng 4 phút, Vì thế nên lại bếp từ đơn thường được các hộ gia đình ưu tiên sử dụng đặc biệt là để nấu các món lẩu. Với công suất hoạt động này bếp từ đơn cũng là một trong những loại bếp được khuyến khích nấu ăn hàng ngày vì nó có diện tích nhỏ thời gian nấu nhanh, an toàn.

công suất bếp từ đầy đủ
Công suất bếp từ có ý nghĩa gì?

Công suất bếp từ 1200W đến 1400W

Công suất bếp từ 1200W đến 1400W: Đây cũng là công suất phổ biến ở những loại bếp điện từ đơn và một số loại bếp điện từ đôi với mức giá rẻ, hoặc tầm trung. Với công suất hoạt động này cũng khá tương tự so với công suất 1000W, nhưng đối với các loại bếp điện từ đôi có 2 vùng nấu nên bạn sẽ chế biến được nhiều món ăn hơn trong cùng một khoảng thời gian. 

Công suất bếp điện từ 1800W

Công suất bếp từ 1800W: Các loại bếp từ đôi có mức giá từ 7 triệu đến 15 triệu thường sẽ có mức công suất là 1800W, với công suất này sẽ giúp các bạn tiết kiệm khá nhiều thời gian nấu ăn.

Công suất bếp từ 2000W

Công suất bếp từ 2000W: Đây là công suất phổ biến đối với các loại bếp điện từ đôi và các loại bếp điện từ kết hợp được nhiều người tin dùng nhất hiện nay vì nó vừa đảm bảo an toàn và vừa có thể nấu ăn một cách nhanh chóng. Nếu bạn nấu một lít nước với công suất hoạt động 2000W thì chưa đầy 2 phút đồng hồ là nước đã sôi.

Công suất bếp từ 2300W

Công suất bếp từ 2300W: Đây là công suất hoạt động khá lớn của bếp điện từ và nó thường xuất hiện đối với những loại bếp điện từ 3 hoặc 4. Đây cũng là công suất hoạt động lớn nhất của bếp điện từ ở điều kiện bình thường. 

Công suất Booster

Công suất Booster: Loại công suất này thường dao động từ 3000 đến 3200W, nó chỉ chỉ có tại các dòng bếp nhập khẩu khẩu của các loại bếp như Bosch, Cata… Đây là công suất hoạt động lớn hơn so với mức bình thường, nó gấp 1,3 - 1,5 lần So với công suất hoạt động của các loại bếp từ thông thường. Dựa vào nguyên lý hoạt động điều chỉnh công suất nên lại bếp từ có công suất này Trong một thời gian ngắn có thể tăng lên độ ngột và vẫn đảm bảo sự an toàn cho người sử dụng. Vì thế để đảm bảo an toàn Bạn chỉ nên sử dụng loại bếp này trong thời gian nhiều nhất là 10 phút Và bạn chỉ nên sử dụng nó trong những công việc để tiết kiệm thời gian. 

Bếp điện từ có hao điện hay không?

công suất bếp từ có ảnh hưởng nhiều điện
Bếp từ có tiêu tốn nhiều điện?

Bếp từ là loại bếp có thời gian nấu ăn nhưng so với bếp ga và các loại bếp khác vì công suất bếp từ khá lớn. Hiệu suất sử dụng của bếp ga chỉ trong khoảng từ 40 đến 60% và còn lại nó sẽ bị thoát ra bên ngoài. Bên cạnh đó khi sử dụng bếp ga để nấu ăn thì cần phải làm nóng vùng không khí xung quanh nồi thì sau đó mới có thể làm chín thức ăn. Còn đối với bếp điện còn lại phần nhiệt cũng sẽ bị thất thoát ra bên ngoài nên gây tốn điện khá nhiều.

Đối với các loại bếp điện từ hiệu suất hoạt động của nó dao động từ khoảng 80 đến 90% vì nhiệt chỉ phát ra ở những vùng tiếp xúc với đáy nồi nên lượng nhiệt sẽ không bị mất nhiều sẽ giúp tiết kiệm điện hơn so với các loại bếp điện khác. Cạnh đó bếp từ hoạt động từ trường là khi bếp hoạt động động  điện sẽ đi qua cuộn dây đồng tạo ra từ trường phạm vi hẹp nên không gây tiêu tốn nhiều điện.

Bếp từ truyền nhiệt trực tiếp cho đáy nồi nên chỉ tập trung tỏa nhiệt ở phần đáy nồi chứ không bị tỏa nhiệt nhiều ra ngoài không khí nên lực điện được sử dụng một cách tối ưu nhất. Từ đó ta có thể thấy rằng công suất bếp từ sử dụng thì không tiêu tốn quá nhiều điện. 

Công suất hoạt động của bếp từ là 90% trong khi bếp ga và các loại bếp Biện pháp điện khác thường chỉ có công suất hoạt động từ 55 đến 65% Vì thế việc sử dụng bếp điện để nấu các món ăn sẽ giúp bạn tiết kiệm được khá nhiều chi phí.

Dưới đây là video nói về bếp từ có tốn điện không để bạn có thể tham khảo thêm về vấn đề này nhé

Một số mẹo giúp lựa chọn bếp từ có công suất thích hợp

công suất bếp điện từ
Nên lựa chọn công suất bếp từ như thế nào?

Trong khái niệm bếp từ là gì, có chỉ ra mỗi loại bếp từ khác nhau sẽ có công suất hoạt động khác nhau, nhưng đối với các loại bếp công suất hoạt động lớn thời gian nấu ăn nhanh hơn thì mức giá cả của nó sẽ cao hơn so với các loại bếp còn lại và nó cũng tiêu thụ lượng điện lớn hơn. Thông thường mọi người thích sử dụng công suất bếp từ lớn để tối ưu thời gian nấu ăn, đồng thời với các ra nhiệt và làm nóng của các loại bếp giúp cho các loại thức ăn giữ được các chất dinh dưỡng có trong thực phẩm.

Nhưng không phải bạn thích lựa chọn các loại bếp có công suất lớn là có thể sử dụng được vì nếu công suất của bếp không phù hợp với công suất của dòng điện chạy trong gia đình bạn sẽ gây nguy hiểm rất nhiều khi sử dụng. Vì thế bạn có thể tham khảo một số mẹo sau đây để chọn được loại bếp có công suất phù hợp với gia đình mình để giúp nấu ăn nhanh hơn và đảm bảo an toàn cho các thành viên trong gia đình.

Các loại bếp từ cho gia đình có 2 đến 6 thành viên

công suất bếp điện từ bao nhiêu là đủ
Bếp từ dành cho gia đình

Lúc này bạn nên lựa chọn các loại bếp từ đôi hoặc bếp từ ba có công suất hoạt động khoảng 4000W đến 6000W phù hợp với dòng điện 220v và 50Hz chạy trong gia đình bạn. Đối với loại bếp này bạn sẽ có thể sử dụng 2 hoặc 3 bếp để nấu đồ ăn giúp tiết kiệm thời gian hơn.

Bếp từ đơn cho các hộ gia đình

công suất bếp điện từ tiện dụng
Bếp từ đơn tiện dụng

Những loại bếp này thường có công suất hoạt động từ 1000 đến 1800W phù hợp với mọi gia đình. Nếu gia đình bạn có ít người hoặc sử dụng bếp từ trong các nhà hàng lẩu và nướng sẽ rất phù hợp. Công suất hoạt động này sẽ giúp bạn tiết kiệm khá nhiều năng lượng nhưng bạn lại chỉ có thể nấu 1 món ăn đối với công suất bếp từ này.

Bếp từ có công suất lớn 

công suất bếp từ lớn
Dòng bếp từ với công suất lớn

 

Đối với các loại bếp từ kết hợp nhiều bếp nấu ăn, dùng để chế biến nhiều món ăn trong gia đình hoặc tại các nhà hàng thì rất cần các loại bếp hỗ trợ nấu ăn nhanh những công suất tiêu thụ điện khá lớn. Lúc này bạn nên xem xét công suất bếp từ bạn chọn có phù hợp với dòng điện hay không để đảm bảo an toàn. Mức giá thành của các loại bếp này thường khá cao. 

Khi dùng bếp điện từ có công suất cao cần phải lưu ý gì?

công suất bếp điện từ cân bằng
Một số chú ý khi dùng bếp điện từ

Công suất bếp từ cao giúp tiết kiệm thời gian nấu ăn những gây gây tiêu hao khá nhiều năng lượng, khi bạn đã lựa chọn được dòng bếp phù hợp bạn cũng cần phải lưu ý một số điều như sau:

  • Về cách sử dụng bếp từ không nên nấu với công suất lớn nhất của bếp vì khi nấu với công suất lớn nhất ở nhiều vùng cùng lúc sẽ rất dễ bị tình trạng quá nhiệt khiến bếp dừng hoạt động vì quá nóng.
  • Nếu bạn không sử dụng nguồn điện trực tiếp mà do máy phát điện sản xuất ra thì bạn không nên sử dụng hết công suất của bếp để hạn chế những rủi ro.
  • Với các loại bếp từ có nhiều chế độ nấu và có công suất cao  bạn cần lựa chọn ổ cắm thích hợp để cung cấp điện đầy đủ.

Nếu bếp có tính năng Booster bạn có thể nấu ăn với công suất 3000W chỉ với một lần nhấn, cao hơn 1,5 lần so với bình thường. Đồng thời với chế độ này công suất tại các vùng nấu phải trong phạm vi cho phép, tổng công suất của các vùng nấu ăn phải nhỏ hơn công suất tổng của bếp.

Các tiêu chí khi lựa chọn bếp từ

Lựa chọn loại bếp từ có công suất hoạt động phù hợp

thương hiệu uy tín của bếp điện từ
Thương hiệu bếp điện từ uy tín trên thị trường

Với các loại bếp từ có công suất càng cao thì thời gian nấu ăn càng được tối ưu nhưng lại tiêu thụ lượng điện năng khá lớn. Vì thế khi lựa chọn bếp từ bạn cần chọn loại bếp có thể điều chỉnh công suất hoạt động để bạn tùy chỉnh các công suất nấu ăn cho phù hợp.

Lựa chọn các thương hiệu uy tín

Các loại bếp điện tử có chất lượng và đảm bảo an toàn hay không phần lớn phụ thuộc vào thương hiệu bếp. Bạn nên chọn mua các loại bếp thuộc các thương hiệu uy tín, có giấy tờ bảo hành đầy đủ để chắc chắn rằng loại bếp điện từ nay toàn cho gia đình bạn. 

Bếp từ âm và bếp từ dương nên chọn loại bếp này

bếp điện từ âm hay dương
 Bếp từ âm và dương nên lựa chọn loại nào?

Bếp điện từ dương là loại bếp được thiết kế dạng hình vuông hoặc hình chữ nhất. Loại bếp này không lắp đặt cố định mà bạn có thể di chuyển đi bất kỳ nơi nào mong muốn. Đối với những ngôi nhà có diện tích nhỏ hoặc thường xuyên tổ chức các bữa tiệc thì sử dụng loại bếp này rất tiện lợi.

Bếp điện từ âm là loại bếp được thiết lập cố định, đặt âm xuống bề mặt bếp khá chắc chắn và hiện đại. Những loại bếp từ âm thường được thiết kế khá tỉ mỉ và có mức giá cao hơn so với các loại bếp từ dương. Tuy nó sang trọng và tinh tế nhưng bạn lại chỉ có thể sử dụng nó tại một vị trí cố định và không thể di chuyển được. Vì thế nên đối với Việt Nam người ta thường ưu tiên lựa chọn bếp từ dương vì tính tiện dụng và giá cả phù hợp. 

Bếp từ Inverter

công suất bếp điện từ dòng Inverter
Dòng bếp từ Inverter

Inverter giúp tiết kiệm khá nhiều năng được đặc biệt là đối với các loại bếp có công suất hoạt động lớn. Mức giá của các loại bếp từ inverter cao hơn so với các loại bếp bình thường từ 1.5 đến 3 lần vì thế nó ít phổ biến và chỉ có các gia đình điều kiện kinh tế tốt sử dụng. 

Những loại bếp inverter này có khá nhiều công dụng và có lợi đối với người dùng. Được tích hợp nhiều tính năng hiện đại và công suất bếp từ cao, có thể hầm mềm thức ăn một cách nhanh chóng với công nghệ biến tần. Vừa có thể nấu ăn ngon, nhanh chóng và vừa tiết kiệm điện. 

Chọn bếp từ với chế độ Booster

công suất bếp điện từ dùng để đun nước
Chế độ Booster của bếp từ

Chế độ Booster có công dụng chính là rút ngắn thời gian nấu ăn, có thể nhanh hơn 50% so với thời gian bình thường. Vì thế nếu bạn không có nhiều thời gian nấu ăn bạn có thể bật chế độ này để nấu ăn nhanh chóng. Thông thường khi nấu nước sẽ được ưu tiên chế độ này. 

Ngoài việc giúp tiết kiệm thời gian thì việc nấu ăn với công suất lớn sẽ giúp cho các món ăn được ngon hơn vừa đủ chín bên ngoài nhưng bên trong vẫn giữ được độ mọng nước, thơm ngon của đồ ăn. Vì thế mọi nhà luôn ưu tiên dùng chế độ này để nấu ăn ngay cả khi không cần nấu gấp giúp món ăn ngon và bổ dưỡng hơn.

Kết luận

Với những thông tin công suất bếp từ Musk.vn đã chia sẻ sẽ giúp bạn bạn hiểu rõ hơn về công suất của bếp và ý của nó để có thể lựa chọn được loại bếp điện từ phù hợp nhất với gia đình.

Bình luận
Gửi