BLOGPOSTING VIDEO FAQ IMAGE

Dùng bếp từ có tốn điện không- Bếp từ tốn bao nhiêu tiền điện mỗi tháng?

Nội dung bài viết

Bếp từ mang tính thẩm mỹ cao với thiết kế nhỏ gọn, đẹp mắt và cực kỳ tinh tế. Tuy nhiên, nhiều người cũng thắc mắc rằng liệu sử dụng bếp từ có tốn điện không. Câu hỏi này sẽ được Musk.vn giải đáp cụ thể dưới bài viết này. Chắc chắn sẽ đem đến cho các bạn những thông tin bổ ích, cần thiết và tin cậy nhất đấy nhé. 

Sử dụng bếp từ có hao điện không?
Sử dụng bếp từ có hao điện không?

Bếp từ có tốn điện không?

Trước tiên để hiểu rõ bếp từ tốn điện không thì chúng ta cùng đánh giá qua hai tiêu chí hoạt động của bếp là hiệu suất và công suất bếp như thế nào nhé. Trả lời được hai câu hỏi này sẽ là minh chứng cụ thể nhất chứng minh được câu hỏi bếp từ có tốn điện không.

Trong khái niệm bếp từ là gì có đưa ra nguyên lý hoạt động của bếp từ khá đơn giản. Bếp hoạt động theo nguyên lý từ trường và sử dụng những dòng điện Fuco để có thể làm nóng trực tiếp lên những dụng cụ nấu nướng. Dụng cụ nhà bếp ở đây là những loại xoong, nồi có đáy nhiễm từ, có nghĩa là chúng phải được làm bằng chất liệu nhiễm từ. Vì vậy khi mà chúng chịu tác dụng của từ trường thì các vật thể nhiễm từ sẽ bị ảnh hưởng, dần nóng lên và làm chín thức ăn.

Thông qua phương thức truyền nhiệt trực tiếp này, bếp  từ hầu như đã khắc phục được tối đa những hạn chế  trong tình trạng thất thoát nhiệt lượng và giúp cho việc tiết kiệm điện năng được hiệu quả hơn bao giờ hết.

Giải đáp thắc mắc bếp điện từ có hao điện không
Giải đáp thắc mắc bếp điện từ có hao điện không

Bếp từ tốn điện không và hiệu suất bếp từ hoạt động bao nhiêu?

Hiện nay hầu hết các loại bếp từ đã đạt được hơn 90% hiệu suất làm việc, tỷ lệ này được coi là cao nhất so với các loại bếp khác hiện có trên thị trường, do nhiệt lượng được truyền trực tiếp từ trên mặt kính xuống đáy nồi nấu, khiến thức ăn được nấu chín nhanh chóng mà không thất thoát nhiệt lượng ra môi trường.

Công suất bếp từ hoạt động bao nhiêu?

Được đánh giá cực kỳ cao khi công suất của bếp từ khá cao và hiệu quả. Cũng chính vì vậy mà người dùng dễ bị nhầm lẫn việc này sẽ làm tăng mức tiêu hao năng lượng. Tuy nhiên, nếu bạn tính tổng số giờ nấu ăn trong các bữa ăn trong tháng mà đem đi nhân với mức sử dụng và quy đổi thành giá điện, thì con số này sẽ không hề cao như bạn nghĩ, mà ngược lại nó lại cực kỳ tiết kiệm cho bạn.

Bạn có thể sử dụng ví dụ sau để làm hướng dẫn: Bếp có 2 vùng nấu, công suất của mỗi vùng được mặc định là 1000W, tổng công suất của bếp là 2000 W. Mỗi ngày bạn nấu các bữa ăn vào 2 giờ trưa và chiều với tổng thời gian để nấu là 30 phút, vậy thời gian nấu của bếp trong 1 tháng được tính như sau: 30 x 30 = 900 phút, tức là chỉ sử dụng được 15 giờ.

Dưới đây là video nói về việc dùng bếp từ có tốn điện không. Cùng xem thêm để hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé

Bếp từ tốn bao nhiêu tiền điện mỗi tháng?

Để giúp các bạn có đáp án rõ hơn thì chúng ta cùng đánh giá qua một ví dụ minh họa cụ thể dưới đây.

Bếp điện từ tốn bao nhiêu tiền một tháng?
Bếp điện từ tốn bao nhiêu tiền một tháng?

Các mức công suất là một chỉ số cực kỳ quan trọng để tính toán lượng điện có thể tiêu thụ hàng tháng (W / h hoặc KW / h) của bếp từ trong gia đình. Các chỉ số tiêu thụ năng lượng của bếp này sẽ được ghi rõ trong các thông số kỹ thuật, trên nhãn mác, trên bao bì sản phẩm.

Ví dụ đối với công suất bếp từ đôi thường dùng trong gia đình thường sẽ có mức công suất lớn hơn 1500 đến dưới 2000W, giả sử công suất của mỗi vùng nấu là 2000W thì tổng công suất của bếp là 4000W Mỗi ngày là khoảng thời gian của bạn gia đình sẽ sử dụng nồi dùng để nấu, 45 phút và sử dụng cho cả hai vùng nấu với công suất hoạt động lớn nhất.

Khi đó thời gian nấu trong 1 tháng là 45 x 30 = 1350 phút bằng 22,5 giờ, điện năng tiêu thụ của bếp là 22,5 x 4 = 90 KWh hay 120 số điện và tính ra thì sẽ chỉ  khoảng 150 nghìn đồng. Đánh giá so với giá  gas hiện tại khi được thay thế là 250.000 đồng (giá xăng mới 300.000 đồng), được sử dụng trong vòng 2 tháng, tương ứng với chi phí của bếp gas, khoảng 125.000. Với con số đó thì chúng ta cũng đã trả lời được câu hỏi dùng bếp từ có tốn điện không đúng không nào?

Bếp từ có đảm bảo an toàn hơn bếp gas?

Bếp từ tốn điện không? Giữa bếp từ và bếp ga bếp nào an toàn hơn? Để có thể trả lời được câu hỏi này thì chúng ta cùng nhìn qua bảng đánh giá và so sánh chi tiết về hai loại bếp từ và bếp gas xem rằng loại nào sẽ được phù hợp và có lợi hơn cho bạn nhé.

Đánh giá bếp điện từ và bếp gas cái nào tốt hơn
Đánh giá bếp điện từ và bếp gas cái nào tốt hơn
Tiêu chí Bếp từ Bếp gas
Tính an toàn Độ an toàn ở mức cao. Kém an toàn hơn do các sự cố về cháy nổ.
Thời gian nấu ăn Nhanh hơn nhờ vào kế thiết kế mâm nhiệt chỉ cách bề mặt bếp qua 1 mặt kính. Không bị thất thoát nhiệt lượng nhiều Lâu hơn do khi sử dụng sẽ bị thất thoát nhiệt vì sử dụng kiềng cao 5 - 7cm, tạo khoảng cách ngăn cách giữa bếp và nồi nấu.
Giá thành Từ 500.000đ - 25.000.000đ Từ 300.000đ - 10.000.000đ

Lưu ý sử dụng bếp từ giúp tiết kiệm điện

Nấu bếp từ có tốn điện không? Để có thể sử dụng hiệu quả bếp từ, cùng chúng tôi nắm những tips sử dụng hiệu quả nhất dưới đây để có thể có được quá trình sử dụng loại bếp này chất lượng nhất cho mình nhé. Hướng dẫn sử dụng bếp từ giúp tiết kiệm điện năng:

Mẹo hay để tiết kiệm điện khi dùng bếp điện từ
Mẹo hay để tiết kiệm điện khi dùng bếp điện từ
  • Sử dụng đúng chế độ nấu: Bếp từ thường được trang bị khá nhiều các chế độ nấu  khác nhau để đáp ứng được đầy đủ những nhu cầu của người dùng, chẳng hạn như: dùng  để cung cấp lượng  năng lượng phù hợp trong quá trình chế biến món ăn và đặc biệt là để tránh thất thoát năng lượng bạn cần đặc biệt lưu ý.
  • Trước khi bật bếp, bạn cần đặt nồi vào đúng vị trí sau đó mới bật bếp để điều chỉnh nhiệt độ, tránh thất thoát nhiệt. Kiểm tra xem nồi đã ở đúng vị trí chưa, sau đó cài đặt nhiệt độ.
  • Nên tắt bếp trước vài phút:  một điều mà có lẽ nhiều người dùng cần chú ý đó là bếp từ sẽ giữ nhiệt độ trong một thời gian sau khi tắt. Vì vậy, bạn nên tắt bếp vài phút trước khi nấu thức ăn để có thể tận dụng được tối đa lượng nhiệt này và tiết kiệm được nhiều điện năng cho gia đình.

Các loại bếp từ tiết kiệm điện 2022

Nấu bếp từ có tốn điện không? Dưới đây sẽ là những loại bếp từ tiết kiệm điện nhất 2022 mà được Musk.vn chọn lọc mà bạn không nên bỏ qua. Chắc chắn với những mẫu bếp này, sẽ giúp bạn có được sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho mình đấy nhé.

>> Xem thêm bài viết về  bếp hồng ngoại có tốn điện không để biết thêm kiến thức về các dòng bếp tương tự nhé

Bếp từ Kanzler tiết kiệm 35% điện năng

Chancellor là hãng bếp từ của Đức được sản xuất trực tiếp tại Malaysia trên dây chuyền hoạt động và công nghệ hiện đại. Sản phẩm có khả năng sử dụng hiệu quả cũng như có thể tiết kiệm 25 - 35% cho năng lượng tiêu thụ của bếp. Bếp từ có chức năng tự động dò đáy nồi, tăng tối đa hiệu quả đun nấu và làm chín thức ăn nhanh chóng.

Bếp điện từ tiết kiệm điện Kanzler
Bếp điện từ tiết kiệm điện Kanzler

Bếp có thể nấu chín tới 90% mà không hề gây thất thoát được nhiệt lượng ra ngoài môi trường, mặt kính không bị nóng. Bếp từ loại này sẽ có đến 2 vòng nhiệt lớn và nhỏ, thiết thực khi sử dụng các loại xoong nồi có đáy nhỏ nên đạt hiệu suất đun nấu cao.

Giờ đây bạn chỉ tốn 5.000 đồng cho chi phí nấu nướng cho mỗi bữa cơm gia đình. Tính ra thì tổng chi phí hàng tháng để nấu ăn cùng một chiếc bếp từ Chancellor mỗi tháng chỉ tốn từ 90.000đ đến 135.000đ. Chính vì vậy đã có hàng nghìn khách hàng lựa chọn Kanzler làm sản phẩm cho gia đình mình.

Bếp từ Chefs tiết kiệm 20% điện năng

Nếu nhắc đến bếp từ có hao điện không thì chắc chắn Chefs sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi đó. Bếp Chefs được đánh giá cao khi sử dụng linh kiện từ Tây Đức và lắp ráp tại Malaysia, đây là dòng nồi đôi có cùng đường kính và dung tích, sử dụng công nghệ cảm ứng vùng kín, có khả năng tự động dò kích thước lòng nồi, tăng  hiệu suất đun nấu lên đến 90%, vì không tỏa nhiệt ra môi trường và bề mặt của kính cũng sẽ không bị nóng khi đun nấu, an toàn cho người sử dụng. Bếp từ với công nghệ biến tần có thể giúp ích cho các gia đình trong việc nấu nướng nhanh chóng với nhiều cách chế biến khác nhau.

Bếp điện từ tiết kiệm điện Chefs
Bếp điện từ tiết kiệm điện Chefs

Sử dụng dòng bếp của Chefs bạn tiết kiệm được đến 20% năng lượng đun nấu, máy còn có các chế độ nấu nhanh không tốn nhiều điện khi đun nấu. Đây là dòng bếp từ có khả năng tiết kiệm điện số 2 mà chúng tôi muốn giới thiệu bạn nên lựa chọn.

Bếp từ tiết kiệm điện Munchen

Munchen là loại bếp từ tiết kiệm điện năng cực tốt mà chúng tôi muốn nói đến tại đây. Munich có thiết kế các linh kiện điện EGO với 2 vòng ngắt nóng tự động cho phép bếp từ tiết kiệm được tối đa điện năng lên đến 17%. Bếp còn được thiết kế tinh tế, đẹp mắt và có thể sử dụng nhiều tính năng hiện đại, nổi bật giúp bạn nấu và chế biến thêm nhiều món ăn khác nhau trong cùng lúc, tiết kiệm được tối đa thời gian sử dụng.

Bếp điện từ tiết kiệm điện Munchen
Bếp điện từ tiết kiệm điện Munchen

Bếp hoạt động dựa trên nguyên lý cảm ứng điện từ giúp tăng tốc độ đun nấu, đồng thời bếp sẽ không quá nóng, an toàn tuyệt đối cho người sử dụng kể cả khi nấu nướng mà quên đeo găng tay, ngoài ra sản phẩm còn có chức năng tự động ngắt, Khi không sử dụng trong một thời gian ngắn. Sản phẩm vừa an toàn cho gia đình vừa giúp tiết kiệm điện thì đây sẽ là một lựa chọn không tồi cho bạn đấy.

Bếp từ Bosch tiết kiệm đến 40%

Để có thể giải đáp được bếp từ Bosch có tốn điện không? Giả sử nếu bạn đun sôi khoảng 1 lít nước thì với bếp từ Bosch chỉ tiêu tốn khoảng 0,1kW điện, tương đương tới 130 đồng tiền điện. Trong khi đó nếu đun bằng bếp gas thì bạn cần tiêu đến 600 đồng tiền gas.

Bên cạnh đó, bếp từ Bosch còn sở hữu một số tính năng nổi bật như tự động nhận diện đáy nồi, chức năng nấu nhanh Booster, sử dụng được nhiều mức nhiệt, cảnh báo nhiệt dư, tính năng chống tràn, khóa trẻ em, tính năng hẹn giờ,...

Những câu hỏi liên quan

Bếp từ hay bếp hồng ngoại tốn điện hơn?

Cả hai bếp từ và hồng ngoại không sử dụng nhiều điện hơn và tiết kiệm điện hơn nhiều so với bếp gas hoặc điện.Tiêu thụ điện : Bếp từ hiệu quả hơn. Gia nhiệt: Bếp từ làm nóng nhanh nhưng nhiệt lượng tập trung ở đáy dụng cụ nấu. Bếp hồng ngoại làm nóng chậm nhưng nhiệt lượng phân bổ đều hơn. 

Bếp từ có tiết kiệm điện không?

Hiệu quả năng lượng: Nấu bằng cảm ứng sử dụng ít năng lượng hơn so với nấu bằng điện hoặc gas vì năng lượng không bị lãng phí khi làm nóng bếp/đầu đốt và sau đó là nồi. Thay vào đó, năng lượng đi thẳng vào nồi. ... Điều này có nghĩa là không lãng phí năng lượng khi để bếp hoặc đốt gas.

Chạy bếp gas hay bếp từ cái nào rẻ hơn?

Bạn có thể đã nghe nói rằng bếp từ hoạt động nhanh, đáng tin cậy và rẻ hơn so với bếp gas hoặc bếp điện thông thường. Vì vậy, cho dù bạn đang lên kế hoạch sửa sang nhà bếp hay xây một ngôi nhà mới từ đầu, hãy đọc tiếp để tìm hiểu chính xác cách bạn có thể hưởng lợi từ bếp từ.

Kết luận

Vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu chi tiết về bếp từ và cách sử dụng bếp từ hiệu quả nhất. Với những chia sẻ bên trên, Musk.vn mong rằng các bạn đã có được câu trả lời cho câu hỏi bếp từ có tốn điện không cũng như lựa chọn được loại bếp phù hợp nhất cho mình.

Bình luận
Gửi