BLOGPOSTING FAQ IMAGE

Sử dụng bếp hồng ngoại có tốn điện không? Báo giá bếp hồng ngoại tiết kiệm điện hiện nay

Nội dung bài viết

Việc lựa chọn bếp núc nấu nướng là rất quan trọng vì nó ảnh hưởng hầu như tất cả mọi giai đoạn chế biến một bữa cơm gia đình. Bếp hồng ngoại được đánh giá là cực kỳ chất lượng và được nhiều người sử dụng. Tuy vậy, bếp hồng ngoại có tốn điện không lại là một câu hỏi được nhiều người khá quan tâm trước khi mua sắm chiếc bếp này. Vì vậy, Musk.vn sẽ hướng dẫn cho bạn tất tần tật những thông tin cần thiết để trả lời cho câu hỏi này nhé.

Bếp hồng ngoại có tốn điện không?
Bếp hồng ngoại có tốn điện không?

Bếp hồng ngoại có tốn điện không? 

Bếp hồng ngoại và nhiều loại bếp điện khác thường được trang bị công suất điện khá cao. Bếp hồng ngoại có công suất tối đa 2.000W. Cần khoảng 3000 đồng (tiền điện hộ gia đình) để nấu liên tục ở mức nhiệt tối đa trong 1 giờ. Tuy nhiên, khi nấu các món ăn hàng ngày, nhiệt độ nấu được chọn thường chỉ dao động trong khoảng 800 W - 1000 W.

Về hiệu suất nhiệt, bếp hồng ngoại sử dụng khoảng 60% nhiệt lượng tiêu tốn nhiều điện năng cũng như nhiệt lượng không bị thất thoát ra bên ngoài nhiều. Chính vì thế, khi đun nấu trên loại bếp này thì nhiệt lượng sẽ không bị mất đi nhiều nên sẽ không tốn quá nhiều điện. Đó cũng là đáp án cho câu trả lời bếp hồng ngoại có tốn điện không đấy.

Ưu và nhược điểm khi sử dụng bếp hồng ngoại

Liệu bếp hồng ngoại tốn điện không? Khi sử dụng bếp hồng ngoại thì chắc chắn sẽ có những ưu điểm và nhược điểm riêng. bên cạnh đó thì tùy loại bếp hồng ngoại mà bạn lựa chọn sử dụng sẽ có những đặc điểm cụ thể tạo nên nhiều ưu điểm nữa. Chung quy thì chúng tôi đúc kết ra một số tiêu chí tiêu biểu như sau:

ưu điểm khi sử dụng bếp hồng ngoại
Ưu điểm khi sử dụng bếp hồng ngoại

Ưu điểm

  • Có thể sử dụng được tất cả các loại nồi.
  • Có thể dùng để nướng trực tiếp thức ăn.
  • Giá cả phải chăng từ 650.000 đến hơn 1 triệu đồng (bếp hồng ngoại đơn), phù hợp với kinh tế của mọi gia đình.

Nhược điểm

  • Khi hoạt động thì mặt bếp khá nóng, vì vậy hãy cẩn thận khi sử dụng với trẻ em xung quanh.
  • Khi nấu thì phát ra tiếng ồn.

Xem thêm video nói thêm về bếp hồng ngoại có tốn điện không để bạn có thể hiểu rõ hơn về vấn đề này nhé

Một số cách để sử dụng bếp hồng ngoại tiết kiệm điện hơn

 

Để giải đáp cho câu hỏi bếp hồng ngoại có tốn điện không cùng Musk.vn tham khảo thêm thông tin sau. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một chiếc bếp hồng ngoại cho gian phòng của mình thì hãy xem những gợi ý hay dưới đây về bếp hồng ngoại tiết kiệm điện, sản phẩm khá hot và được nhiều người lựa chọn nhé.

 

Bếp hồng ngoại tiết kiệm điện năng mà bạn nên biết
Bếp hồng ngoại tiết kiệm điện năng mà bạn nên biết

Cách chọn nồi nấu phù hợp

Nên dùng chảo có đáy nặng như gang, inox ... để nấu nhanh hơn. Vì những chất liệu này có khả năng truyền nhiệt tốt. Lựa chọn nồi phù hợp không chỉ giúp giảm thiểu thời gian đun nấu mà còn tiết kiệm điện năng hiệu quả. Bếp hồng ngoại tốn điện không? Bên cạnh cách chọn nồi nấu phù hợp để bếp hồng ngoại được tiết kiệm điện thì còn nhiều phương pháp khác để bếp hồng ngoại tiết kiệm điện nhất có thể. cùng Musk.vn tham khảo thêm thông tin dưới đây:

Thao tác điều chỉnh nhiệt đúng cách

Các nhà sản xuất thường khuyên người dùng nên điều chỉnh nhiệt độ dần dần. Khi sử dụng lò nướng hồng ngoại, sai điều chỉnh nhiệt độ cao ngay từ đầu. Bắt đầu bằng cách điều chỉnh nhiệt độ từ thấp đến nhiệt độ mong muốn, khoảng 3 - 4 phút một lần. Điều này sẽ làm bộ điều chỉnh nhiệt không làm rung chảo. Nó cũng làm nóng đều, hỗ trợ mục tiêu tiết kiệm năng lượng của bạn.

Khoan tắt bếp khi đổi nồi

Khi nấu các món ăn khác nhau, thì đương nhiên bạn phải thực hiện thay nồi nhiều lần. Vì vậy, khi chuyển nồi, bạn đừng vội tắt bếp. Chỉ cần giảm nhiệt xuống mức thấp nhất và đặt nồi lên trên. Nếu tắt nồi hoàn toàn và khởi động lại, bếp sẽ thực hiện lại quá trình làm nóng đầu đốt. Điều này có nghĩa là nó cần rất nhiều năng lượng để khởi động. Sau khi chuyển nồi mới chỉ cần điều chỉnh dần nhiệt độ và tiếp tục nấu bình thường.

Tắt bếp khi thức ăn gần chín tới

Khác với các loại bếp khác, bếp hồng ngoại vẫn sinh nhiệt khi tắt. Vì vậy, khi thức ăn đã gần chín, bạn nên ước lượng và tắt bếp, nhưng vẫn để nguyên dụng cụ nấu ăn như xoong, nồi ở đó để giữ được nhiệy. Nhiệt chưa nguội sẽ làm chín thức ăn như bình thường. Đây hẳn là một mẹo hay mà không phải ai cũng biết. Tuy cách làm có vẻ đơn giản nhưng hiệu quả mang lại là rất lớn.

Một số sai lầm cần tránh khi sử dụng bếp hồng ngoại

Khi nấu ăn bằng bếp hồng ngoại tốn điện không? cùng tham khảo thêm thông tin sau  để đảm bảo được an toàn cũng như thời gian sử dụng lâu hơn và tiết kiệm điện thì bạn cần có một số lưu ý như sau:

Những lưu ý khi sử dụng bếp hồng ngoại
Những lưu ý khi sử dụng bếp hồng ngoại

Sử dụng chung ổ cắm với nhiều thiết bị

Bếp hồng ngoại thường có công suất từ ​​200W đến 2000W. Do đó, rất dễ gây quá tải nguồn điện thì cắm chung bếp hồng ngoại với các thiết bị khác. Theo đó nó có thể gây ra những sự cố rất nguy hiểm như điện giật và hỏa hoạn. Vì vậy cần có thiết bị tự động ngắt mạch đơn cực cho bếp hồng ngoại. Điều này sẽ đảm bảo an toàn cho bếp của bạn.

Làm xước mặt kính

Kính bếp hồng ngoại được làm bằng kính cường lực siêu bền. chịu được nhiệt độ cao. Nhưng cái gì cũng có tuổi thọ của nó đúng không nào? Bạn không nên tự do làm bất cứ việc gì với lớp thủy tinh trên bề mặt bếp. Nó sẽ làm giảm tuổi thọ của kính đi và sẽ mau hư. Ví dụ bạn cứ cọ xát hay tác động mạnh vào nó trong thời gian dài có thể khiến mặt kính bị xước và mờ.

Che mất luồng khí lưu thông

Bếp hồng ngoại tỏa ra rất nhiều nhiệt ảnh hưởng đến xung quanh vì bạn không nên để đồ ở không gian gần đó hoặc phía trên, bên cạnh bếp. Ngoài ra điều này cũng làm che đi vòng lặp bộ tản nhiệt của lò. Và điều này cũng ngăn hơi ẩm thoát ra ngoài trong quá trình nấu nướng, lâu dần sẽ gây chập điện, hỏng bếp.

Lau chùi bếp khi vừa nấu xong

Khi vừa nấu xong thì mặt kính của bếp đang còn rất nóng vì vậy bạn không nên vệ sinh vào thời điểm này vì rất dễ bị bỏng. Bạn nên đợi một lúc rồi lau, mà tốt nhất là sử dụng khăn ẩm để lau tránh hiện tượng rạn nứt mặt kính.

Đặt dụng cụ kim loại lên mặt bếp

Bếp hồng ngoại truyền nhiệt cho mọi thứ đặt trên bếp. Đặc biệt đối với những đồ vật bằng kim loại thì khả năng truyền nhiệt càng cao. Vì vậy, cần cẩn thận để tránh bị bỏng khi cầm đồ.

Rút nguồn điện của bếp

Sau khi nấu nướng, tất nhiên chúng ta cần rút phích cắm của bếp, điều này có thể giúp bạn tiết kiệm điện hơn khi sử dụng bếp hồng ngoại. Nhưng nếu bạn rút ngay tức thì lại là một sai lầm đối với bếp hồng ngoại. Sau khi nấu, bếp cần có thời gian để nguội. Quạt tản nhiệt của bếp vẫn cần nguồn. Rút phích cắm ngay sau khi nấu sẽ khiến bếp lâu nguội hơn, vì vậy bạn nên để bếp từ 5 - 10 phút rồi mới rút phích cắm.

Bạn có thể tham khảo thêm về Bếp từ có tốn điện khôngCó thể giải đáp chi tiết về thắc mắc này, đồng thời mách đến bạn một số mẹo sử dụng bếp từ hiệu quả và tiết kiệm được nhiều điện năng.

Top 3 bếp hồng ngoại đơn bán chạy nhất hiện nay

Dưới đây sẽ là top 3 những bếp hồng ngoại được yêu thích nhất, bán chạy nhất trong năm 2021, đầu năm 2022 mà bạn nên tham khảo. Chắc chắn các bạn sẽ tìm được chiếc bếp phù hợp nhất mà mình thích đấy

Bếp hồng ngoại đơn Faber FB-EF2 (2000W)

Bếp hồng ngoại đơn Faber FB-EF2 (2000W)
Bếp hồng ngoại đơn Faber FB-EF2 (2000W)

Thông số kỹ thuật

  • Công suất: 2.000W.
  • Chất liệu mặt bếp: Kính Vitroceramic.
  • Khóa an toàn: Có.
  • Chế độ nấu: 7 chế độ.
  • Nguồn điện áp; 220V/50Hz.
  • Hẹn giờ: Có.
  • Bảng điều khiển: Cảm ứng.
  • Màn hình hiển thị: LED.
  • Trọng lượng sản phẩm: 3kg.
  • Thương hiệu: Italy.
  • Sản xuất tại Trung Quốc.
  • Bảo hành 12 tháng.

Thiết kế và tính năng nổi bật

Faber FB - EF2 là hàng nhập khẩu nguyên chiếc từ Ý, thiết kế mặt bếp bằng gốm sứ thủy tinh Faber FB - EF2 nguyên khối chịu nhiệt lên đến 1000 độ C và chịu sốc nhiệt lên đến 800 độ C nên không cần lo lắng vấn đề khi dùng bị nứt trên mặt bếp. Ngoài ra, bếp hồng ngoại đơn Faber FB - EF2 còn có chức năng hẹn giờ tắt lên đến 120 phút, công suất tối đa 2.000W, 9 mức công suất và 7 chế độ nấu.

Vùng nấu điện hồng ngoại đạt nhiệt độ tối đa trong vòng vài giây, với nhiệt phân bổ đều khắp vùng nấu giúp nấu nướng cực nhanh, tiết kiệm điện hơn. Bếp hồng ngoại đơn Faber FB EF2 có thiết kế nhỏ gọn tiết kiệm được tối đa diện tích, bề mặt bếp được tráng bằng một lớp màu đen bóng, tạo cho khu vực nấu nướng của gia đình bạn vẻ sang trọng và tinh tế, Bếp hồng ngoại Faber FB EF2 có chức năng tích hợp hẹn giờ nấu hay tự động tắt lên đến 120 phút, Thích hợp cho những người dùng đang bận rộn Faber FB EF2 cũng có khả năng tự động để có thể tắt khi nước tràn vào bảng điều khiển hoặc khi không sử dụng lò.

Chức năng nhiệt dư: cảnh báo nhiệt dư cho những vùng nấu sau khi sử dụng để tránh người dùng có thể tác động lên đó gây bỏng.

Khóa trẻ em: Khóa trẻ em một cách an toàn, không lo trẻ em có vô tình khởi động hay mở khỏe bếp khi không có người lớn ở bên. Bếp hồng ngoại Faber còn được trang bị một bàn phím cảm ứng vô cùng hiện đại kết hợp với màn hình LED hiển thị được toàn bộ thông tin cũng như nhiệt độ giúp người dùng dễ dàng cài đặt nhiệt độ khi nấu nướng.

Giá thành: 970.000 VNĐ

Bếp hồng ngoại cảm ứng Sunhouse SHD6015

Bếp hồng ngoại cảm ứng Sunhouse SHD6015
Bếp hồng ngoại cảm ứng Sunhouse SHD6015

Thông số kỹ thuật 

  • Loại bếp: Bếp hồng ngoại đơn.
  • Công suất: 2000W.
  • Chất liệu mặt bếp: Kính chịu nhiệt.
  • Bảng điều khiển: Cảm ứng.
  • Loại nồi nấu: Tất cả loại nồi.
  • Tính năng an toàn: Tự ngắt khi bếp nóng quá tải Khóa bảng điều khiển.
  • Tiện ích: Có hẹn giờ.
  • Kích thước lỗ đá: Ngang không - Dọc không.
  • Sản xuất tại: Trung Quốc.

Thiết kế và tính năng nổi bật

Bếp điện từ hồng ngoại  SUNHOUSE SHD6015 được làm từ những chất liệu vô cùng cao cấp nhất, công nghệ tiên tiến và dễ dàng sử dụng sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo và mang tính thẩm mỹ cao cho bất kỳ căn bếp nào của người Việt Mặt bếp hồng ngoại được thiết kế bằng kính cường lực siêu bền, chống trầy xước, chịu được nhiệt độ lên đến 800 độ C, chống cong vênh hoặc chảy bề mặt nồi.

Chất liệu kính  bóng, chống trầy xước, dễ lau chùi. Được thiết kế với lớp mặt thủy tinh pha lê đen. Bếp được trang bị bảng điều khiển cảm ứng hiện đại và màn hình LED thông minh hiển thị thời gian và nhiệt độ để cho phép người dùng thao tác trơn tru và chính xác. Bếp có công suất 2000W cho khả năng đun nấu.

Nhanh chóng, giúp tiết kiệm tối đa điện năng và thời gian đun nấu. Sản phẩm thực hiện đa dạng các chức năng: hầm xương, nấu canh, quay thịt, quay, hâm nóng. Đặc biệt chức năng nướng trực tiếp mang đến sự tiện nghi tối đa khi cho phép nấu tất cả các loại thực phẩm như thịt, cá, sò... Bếp từ SUNHOUSE SHD6015 bức xạ hồng ngoại được trang bị khóa trẻ em chặn mọi chức năng điều khiển.

Kiểm soát khi có trẻ em xung quanh, tránh để trẻ em vận hành bếp  gây bỏng nhiệt. Đèn cảnh báo nóng sáng để dự báo cho người dùng biết về độ nóng khi bề mặt lò vượt quá 80 độ C và đèn tắt khi nhiệt độ ở trên bề mặt dưới 50 độ C.

Giá thành: 1.012.000 VNĐ

Bếp hồng ngoại Whirlpool ACT209/BLV

Bếp hồng ngoại Whirlpool ACT209/BLV
Bếp hồng ngoại Whirlpool ACT209/BLV

Thông số kỹ thuật

  • Loại bếp: Bếp hồng ngoại đơn.
  • Công suất: 2200 W.
  • Chất liệu mặt bếp: Kính chịu lực, chịu nhiệt.
  • Bảng điều khiển: Cảm ứng.
  • Loại nồi nấu: Tất cả loại nồi.
  • Tính năng an toàn: Tự ngắt khi bếp nóng quá tải, Khóa bảng điều khiển.
  • Tiện ích: Có hẹn giờ.
  • Kích thước lỗ đá: Ngang không - Dọc không.
  • Sản xuất tại: Trung Quốc.

Thiết kế và tính năng nổi bật

Bếp hồng ngoại Whirlpool được đánh giá khá cao và cũng là dòng bếp được rất nhiều gia đình ưa thích lựa chọn bởi nhiều tính năng cực kỳ chất lượng. Sản phẩm được thiết kế đẹp mắt, kiểu dáng mạnh mẽ, sang trọng, công suất hoạt động mạnh mẽ 2200W, nấu ăn thêm được nhiều món ăn khác nhau với mọi loại nồi mà người dùng có thể sử dụng, từ nồi nhôm, nồi đồng, nồi sắt đến nồi thủy tinh, gốm sứ.

Bạn có thể nướng thức ăn trực tiếp trên bếp. Lò hồng ngoại được phủ kính bằng chất liệu cực kỳ cao cấp, chịu được một lượng nhiệt tốt, sáng đẹp, chống cong vênh, nứt vỡ,  bền đẹp, dễ lau chùi, bảng điều khiển cảm ứng hướng dẫn đơn giản dễ hiểu,  8 mức công suất điều chỉnh, chức năng nướng, hẹn giờ , khóa bảng điều khiển, vòng sưởi đơn và đôi đơn giản.

Giá thành: 1.349.000 VNĐ

Những câu hỏi liên quan

Bếp từ hay bếp hồng ngoại tiêu tốn nhiều điện hơn?

Tiêu thụ điện: Bếp từ hiệu quả hơn. Gia nhiệt: Bếp từ làm nóng nhanh nhưng nhiệt lượng tập trung ở đáy dụng cụ nấu. Bếp hồng ngoại làm nóng chậm nhưng nhiệt lượng phân bổ đều hơn.

Sự khác biệt giữa bếp hồng ngoại và bếp từ là gì?

Mặc dù bếp từ có thể trông không giống như ngay cả khi đang bật, nhưng bếp hồng ngoại sẽ phát sáng màu đỏ vì chúng được làm bằng đèn halogen và cuộn dây bức xạ kết hợp để truyền nhiệt đến nồi nấu của bạn thông qua bức xạ hồng ngoại trực tiếp.

Bếp hồng ngoại có hại không?

Nấu bằng tia hồng ngoại có an toàn không? Nghiên cứu hiện tại về bức xạ hồng ngoại cho rằng nó không đủ mạnh để làm thay đổi cấu trúc phân tử của thực phẩm được nấu chín bằng cách sử dụng nó như một nguồn nhiệt, và kết quả thực phẩm của nó là an toàn cho người sử dụng và tiêu dùng.

Kết luận

Trên đây là tất cả những thông tin Musk.vn muốn chia sẻ để bạn có thể giải đáp cho câu hỏi dùng bếp hồng ngoại có tốn điện không. Mong rằng, qua bài viết này sẽ giúp bạn có thể tìm được cho mình chiếc bếp phù hợp và chất lượng nhất nhé.

Bình luận
Gửi