Gạch granite là gạch gì? Cần lưu ý gì khi mua loại gạch này?

Nội dung bài viết

Xu hướng sử dụng gạch Granite để ốp lát tường, sàn nhà đang dần trở nên phổ biến đặc biệt ở những căn hộ, nhà ở cao cấp và các công trình công cộng. Nhiểu khách hàng trong quá trình lựa chọn gạch ốp lát vẫn còn thắc mắc gạch Granite là gì, có điều gì nổi bật? Để tìm hiểu rõ hơn, cùng theo dõi bài viết sau đây để được giải đáp mọi điều cần biết về dòng gạch Granite nhé.

Gạch Granite là gì?
Gạch Granite là gì?

Gạch Granite là gì?

Gạch Granite đẹp
Gạch Granite đẹp

Thuật ngữ gạch Granite có lẽ vẫn còn khá xa lạ đối với nhiều người bởi vì từ trước đến nay mọi người thường quen thuộc với những cái tên như gạch men, gạch bông hay gạch bóng kiếng. Vậy thì gạch Granite là gạch gì?

Gạch Granite hay còn gọi là gạch bán sứ, nhân tạo được sản xuất với thành phần chính là 70% bột đá và 30% đất sét, ngoài ra còn được trộn chung với một số chất phụ gia rồi đem đi nung ở nhiệt độ cao để tạo nên khối gạch cứng cáp.

Gạch Granite là một trong các loại gạch ốp lát trên thị trường có phần xương gạch và bề mặt đồng nhất với nhau nên còn được gọi là “gạch đồng chất”. Để tạo màu sắc khác nhau cho khối gạch, bột màu sẽ được trộn sẵn vào cốt liệu nên sẽ không bị phai màu theo thời gian.

Gạch có độ bóng kính tự nhiên do quá trình mài bóng bề mặt nên sẽ không bị bong tróc, bên cạnh đó nhờ được cấu tạo từ những nguyên liệu chất lượng nên gạch có độ cứng cao, chịu lực tốt, chính vì thế gạch Granite luôn là lựa chọn hàng đầu cho những công trình đòi hỏi sự bền bỉ và thẩm mỹ cao.

Ưu - nhược điểm của dòng gạch Granite là gì?

Gạch granite là gạch gì? Mẫu gạch Granite đẹp
Gạch granite là gạch gì? Mẫu gạch Granite đẹp

Mỗi dòng gạch ốp lát đều sở hữu những đặc điểm riêng, khách hàng trong quá trình lựa chọn có thể tham khảo những đặc tính nổi bật cũng như hạn chế của các dòng gạch để có thể đánh giá chính xác. Vậy thì ưu nhược điểm của dòng gạch Granite là gì? Theo dõi phần sau đây để tìm hiểu nhé.

Ưu điểm của gạch Granite là gì?

  • Khả năng chống chịu lực tốt, tỷ lệ bột đá cao, cấu tạo đồng nhất từ xương đến bề mặt gạch đồng thời được nén chặt trong quá trình sản xuất nên khối gạch vô cùng cứng cáp và hạn chế tình trạng sứt mẻ.

  • Bền màu do bột màu sẽ được trộn trực tiếp với cốt liệu.

  • Không bị bong tróc hay trầy xước do bề mặt gạch được giữ tự nhiên, độ bóng có được là do quá trình mài thay vì phủ men như các loại gạch khác.

  • Thiết kế và mẫu mã gần giống với đá tự nhiên tạo nên sự sang trọng và đẳng cấp cho không gian sử dụng.

  • Khả năng chống trơn

Nhược điểm của gạch Granite là gì?

  • Gạch lát sàn này có giá thành cao, tuy nhiên với độ bền bỉ cũng như những ưu điểm mà gạch Granite mang lại thì điều này hoàn toàn hợp lý.

  • Hạn chế về mẫu mã và kích thước vì gạch Granite chủ yếu có kích thước lớn từ 60x60, 80x80 trở lên.

>>> Qua những thông tin trên bạn đã hiểu được phần nào về gạch granite là gạch gì và cũng nắm được những ưu diểm cũng như nhược điểm rồi. Tiếp tục theo dõi bài viết để có thể quyết định lựa chọn loại gạch phù hợp cho nhà bạn nhé!

Xem thêm các loại gạch tương tự: 

Quy trình sản xuất gạch Granite

Quy trình sản xuất gạch Granite
Quy trình sản xuất gạch Granite

Gạch Granite được làm ra theo quy trình sản xuất như sau:

  • Các nguyên liệu như bột đá, đất sét,…sẽ được phân loại và nạp vào máy nghiền để trộn đều với nhau.

  • Tạo màu bằng cách trộn bột màu với hỗn hợp nguyên liệu đã được nghiền mịn trước đó.

  • Tiến hành tạo hình trên máy ép với kích thước khác nhau.

  •  Sấy khô.

  • Nung ở nhiệt độ cao từ 1.200 đến 1.250°C để tạo ra thành phẩm.

Xem thêm: [Giải Đáp] Gạch granite là gạch gì? Quy trình sản suất như thế nào?

Gạch Granite có những loại nào?

Tuỳ theo mục đích và không gian sử dụng, khách hàng có thể lựa chọn loại gạch lát sàn Granite thạch anh phù hợp với nhu cầu của mình. Gạch Granite hiện nay được chia thành 2 loại chủ yếu là gạch Granite đồng chất và gạch Granite phủ men.

Gạch Granite đồng chất

Gạch lát sàn Granite đồng chất
Gạch lát sàn Granite đồng chất

Dễ dàng nhận thấy bằng mắt thường vì gạch lát sàn đồng nhất từ xương đến bề mặt gạch. Gạch được mài bóng bề mặt nên không bị bong tróc hay trầy xước khi sử dụng. Gạch Granite đồng chất được đánh giá là loại gạch ốp lát cao cấp và có chất lượng hàng đầu hiện nay.

Granite phủ men

Gạch Granite phủ men
Gạch Granite phủ men

Loại gạch này sẽ được phủ lớp men với màu sắc và hoạ tiết đa dạng trên bề mặt, do đó được ưa chuộng trong nhiều công trình với phong cách kiến trúc khác nhau. Tuy nhiên gạch có lớp phủ men khá mỏng nên dễ bị trầy xước và làm giảm giá trị thẩm mỹ.

Các loại gạch Granite phổ biến trên thị trường hiện nay

Ngày càng xuất hiện nhiều loại gạch Granite với kiểu dáng và mẫu mã bắt mắt, cùng điểm qua một số loại gạch Granite đang phổ biến trên thị trường hiện nay nhé.

Gạch Granite nhám

Gạch Granite nhám
Gạch Granite nhám

Bề mặt nhám chống trơn trượt tốt, loại gạch này rất thích hợp để lát sàn nhà hay những khu vực ẩm ướt để chống trơn trượt như nhà vệ sinh hay sân vườn.

Gạch Granite bóng kiếng

Gạch Granite bóng kiếng
Gạch Granite bóng kiếng

Gạch Granite bóng kiếng với độ cứng cao, chịu lực tốt, vẻ ngoài bóng bẩy kết hợp với ánh đèn càng làm gia tăng sự sang trọng cho toàn bộ không gian

Gạch Granite mờ

Gạch Granite mờ
Gạch Granite mờ

Vẻ ngoài gần giống với đá tự nhiên, bề mặt gạch sần sùi có độ bám tốt, chống trơn trượt, đặc biệt gạch granite mờ phù hợp với những không gian ngoài trời như sân vườn, khu vực gần hồ bơi,…

Gạch Granite vân gỗ

Gạch Granite vân gỗ
Gạch Granite vân gỗ

Hoạ tiết vân gỗ được ứng dụng công nghệ in 5D nên vô cùng sắc nét và giống với gỗ tự nhiên. Gạch Granite vân gỗ chính là lựa chọn hoàn hảo để thay thế gỗ tự nhiên khá đắt đỏ cho những gia chủ yêu thích phong cách cổ điển, mộc mạc.

Gạch Granite vân đá

Gạch Granite vân đá
Gạch Granite vân đá

Gạch Granite vân đá có 2 loại chủ yếu là vân đá marble và vân đá tự nhiên. Màu sắc, hoa văn vân đá đa dạng và nổi bật góp phần tạo nên sự đẳng cấp cho không gian.

Gạch Granite giả bê tông

Gạch Granite già bê tông
Gạch Granite già bê tông

Vẻ ngoài tương tự như bê tông, loại gạch granite giả bê tông này vô cùng thích hợp với gia chủ yêu thích vẻ đẹp tự nhiên, mộc mạc nhưng cũng không kém phần tinh tế.

Một số lưu ý quan trọng khi lựa chọn gạch Granite 

Mẫu gạch lát sànGranite đẹp
Mẫu gạch lát sànGranite đẹp

Những điều cần chú ý trong quá trình chọn mua gạch Granite là gạch gì? Dưới đây là một số bí quyết giúp bạn lựa chọn loại gạch phù hợp cho không gian nhà mình.

Căn cứ vào không gian để lựa chọn gạch Granite

Đặc trưng mỗi không gian như phòng khách, phòng bếp, phòng tắm, sân vườn,…sẽ có cách lựa chọn gạch ốp lát khác nhau. Đối với không gian cần sự trang trọng như phòng khách, các loại gạch Granite bóng, thạch anh hay vân gỗ sẽ là lựa chọn phù hợp. Phòng tắm hay khu vực gần nước nên chọn loại gạch Granite có độ bám và chống trơn trượt tốt để đảm bảo an toàn cho các thành viên trong gia đình.

Kích thước gạch Granite

Kích thước gạch Granite khá đa dạng,đối với mỗi không gian cũng như diện tích của từng ngôi nhà, hãy lưu ý đến kích thước gạch và lựa chọn loại gạch có kích thước phù hợp. 

Màu sắc và hoa văn gạch Granite

Màu sắc và hoa văn gạch Granite nên lựa chọn sao cho hài hoà với tổng thể không gian như màu tường, các vật dụng trang trì nội thất. Đừng nên chọn màu sắc hoặc hoa văn quá đối lập so với phong cách thiết kế của ngôi nhà vì sẽ tạo cảm giác tách biệt.

Nguồn gốc xuất xứ gạch Granite

Để đảm bảo chất lượng cũng như độ bền của gạch lát sàn Granite, bạn hãy tìm hiểu về nguồn gốc của sản phẩm trước khi mua, đồng thời lựa chọn địa chỉ bán gạch Granite uy tín để không phải “tiền mất tật mang” vì gặp phải hàng kém chất lượng.

Một số câu hỏi thường gặp?

1. Gạch Granite Viglareca 600x600 hiện nay giá bao nhiêu?

Trên thị trường hiện nay gạch granite kích thước 600x600 mới nhất giao động từ khoảng 300.000 đến 350.000 VNĐ. Ngoài ra các bạn nên lưu ý đây chỉ là mức giá tham khảo, giá sẽ có sự chênh lệch về họa tiết, mẫu mã, đại lý phân phối...

2. Gạch granite là gạch gì?

Gạch granite còn được biết đến cách gọi khác là “gạch đồng chất” hoặc “gạch thạch anh”. – Tên gọi “gạch đồng chất” là do từ xương gạch đến bề mặt gạch khi quan sát bằng mắt thường sẽ thấy sự đồng chất. – Tên gọi “gạch thạch anh” dựa trên nguồn nguyên liệu tạo ra gạch granite có 70% là bột đá.

Thắc mắc gạch Granite là gì? Gạch Granite có những ưu nhược điểm gì và một số kinh nghiệm chọn gạch Granite phù hợp đã được tổng hợp trong bài viết. Hy vọng những thông tin trên đây của Musk.vn sẽ hữu ích và giúp bạn lựa chọn loại sản phẩm phù hợp.

Bình luận
Gửi