Gạch porcelain là gạch gì? Có bao nhiêu loại trên thị trường

Nội dung bài viết

Gạch porcelain hiện đang trở thành xu hướng mới trong xây dựng nội thất nhà ở. Sang trọng, nổi bật, phong cách là những gì sản phẩm mang lại cho cuộc sống hiện đại. Vậy gạch porcelain là gì? Gạch porcelain có ưu điểm gì nổi trội so với các sản phẩm khác? Nếu bạn cũng đang có ý định sử dụng gạch porcelain trong thiết kế không gian sống thì đừng bỏ qua bài viết sau đây.

gạch porcelain là gì
Gạch porcelain là gì?

Mẫu gạch porcelain là gì?

Gạch porcelain là gạch gì? hẳn là mọi người đang khá thắc mắc vì tên gọi nghe xa lạ. Gạch porcelain hay còn gọi là gạch semi porcelain, đây là vật liệu dùng để ốp lát với độ bền rất cao, có khả năng chịu lực, chịu nhiệt tốt và chống thấm rất hiệu quả.

Gạch porcelain hiện đang là xu hướng mới cho thiết kế nội thất nhà ở. Không chỉ dùng để ốp lát sàn nhà, gạch porcelain còn được ứng dụng trong thiết kế ốp tường trang trí vì sự sang trọng và tinh tế mà nó mang lại.

Gạch porcelain là gì? vật liệu ốp lát có độ bền cao không
Gạch porcelain là gì? vật liệu ốp lát có độ bền cao không

Porcelain” có nghĩa là đồ sứ, do đó loại gạch này cũng mang những cái tên không chính thống khác là gạch xương bán sứ, gạch bán sứ.

Thành phần cấu tạo và quy trình sản xuất gạch porcelain

Khác với những loại gạch khác, gạch porcelain là khối đồng nguyên màu sắc và chất liệu do đó porcelain có độ cứng rất tốt và khả năng chịu được áp lực cao.

Gạch porcelain có cấu tạo nguyên khối cứng cáp
Gạch porcelain có cấu tạo nguyên khối cứng cáp

Gạch porcelain được cấu tạo chủ yếu từ nguyên liệu bột đá chiếm 70%, đất sét tinh chế khoảng 25% và một số nguyên liệu phụ gia khác. Trong quá trình sản xuất, phần cốt sẽ được nghiền mịn và pha màu sau đó sấy thành bột và cho vào tạo hình.

Sau khi tạo hình xong toàn bộ gạch sẽ được cho vào nung trong nhiệt độ 1200 độ C. Toàn bộ viên gạch là khối đồng nguyên chất được in họa tiết 5D hiện đại do vậy độ thẩm mỹ mang lại được đánh giá rất cao. Do thành phần chủ yếu là bột đá sẽ ít có lỗ hổng nên gạch porcelain rất bền.

>>> Qua thông tin trên bạn đã có chút kiến thức về gạch semi porcelain là gì rồi chứ? Cùng tìm hiểu tiếp những điều mới về loại gạch này phía dưới nhé.

Xem thêm: 

Ưu điểm gạch semi porcelain là gì?

Mẫu mã và màu sắc thiết kế

Với quy trình sản xuất chuyên nghiệp cùng công nghệ in tiên tiến, mẫu mã gạch porcelain hoàn thiện sẽ mang vẻ đẹp nguyên bản, gần như sản phẩm từ tự nhiên. Với cấu tạo đồng nhất, gạch porcelain sẽ là sự lựa chọn ưng ý nhất cho không gian sống thêm sang trọng và quyền lực.

Gạch porcelain sở hữu màu sắc và thiết kế độc đáo
Gạch porcelain sở hữu màu sắc và thiết kế độc đáo

Khả năng chống thấm và chịu nhiệt tốt

Bản chất đặc, ít hút nước, chống thấm hiệu quả cũng là ưu điểm nổi trội của sản phẩm. Các loại gạch porcelain có kết cấu từ bột đá do vậy khả năng chịu lực và chịu nhiệt rất tốt. Có thể ứng dụng sản phẩm cho ngoại thất ngoài trời mà không lo đến bức xạ mặt trời hay mưa gió.

Gạch semi porcelain là gì? Khả năng chịu nhiệt của gạch porcelain có tốt không?
Gạch semi porcelain là gì? Khả năng chịu nhiệt của gạch porcelain có tốt không?

Dễ dàng vệ sinh

Gạch semi porcelain rất dễ làm sạch. Bạn chỉ cần dùng khăn và nước thường là có thể làm sạch bề mặt của gạch mà không cần đến các loại chất tẩy rửa khác.

Độ bền cao

Gạch porcelain là gạch gì mà được đánh giá cao về độ bền như vậy? là một trong những loại gạch được đánh giá có “tuổi thọ” cao nhất. Kết cấu đặc bên trong hầu như ít lỗ rỗng nên sẽ không bị thấm nước và bị ảnh hưởng.

Sản phẩm cầm chắc tay và nặng do đó cũng không dễ bị phá vỡ do tác động của ngoại lực. Để bề ngoài luôn như mới, sau một thời gian sử dụng bạn có thể kiểm tra lại các đường ron và trám kín lại cho cẩn thận.

Xem thêm: 

Nhược điểm gạch semi porcelain là gì?

Gạch semi porcelain hầu như có rất ít điểm quan ngại cần nói đến. Nhược điểm duy nhất của sản phẩm có thể chính là giá thành khá cao. Tuy nhiên vẫn có những sản phẩm porcelain giá tầm trung nhưng màu sắc sẽ khác với loại tốt khoảng 10 - 20%. Do đó khi có ý định sử dụng gạch porcelain bạn nên xem xét ngân sách và điều kiện sử dụng để có sự lựa chọn phù hợp nhất.

Tùy loại phân khúc gạch porcelain có mức giá khác nhau
Tùy loại phân khúc gạch porcelain có mức giá khác nhau

Xem thêm: Gạch Porcelain là gì? Các mẫu phổ biến hiện nay

Phân loại gạch porcelain

Qua những thông tin trên thì bạn đã hình dung ra được phần nào gạch porcelain là gạch gì rồi phải không? Cùng Tìm hiểu tiếp hiện nay trên thị trường gạch porcelain được phân phối như thế nào nhé.

3 loại phổ biến đang được sử dụng nhiều nhất đó là: gạch porcelain toàn phần, gạch porcelain một da, gạch porcelain hai da. Cùng tìm hiểu rõ hơn về từng chủng loại qua các chi tiết sau.

Gạch porcelain toàn phần

Gạch porcrlain toàn phần là loại nằm trong phân khúc cao cấp nhất của dòng sản phẩm này. Đây là sản phẩm yêu thích được ứng dụng trong các công trình nhà phố, biệt thự đẳng cấp, khu trung tâm có quy mô lớn như khách sạn. Sản phẩm sử dụng công nghệ in 3D tiên tiến nhất từ Italy và đường vân giả gỗ được bổ bộ đẹp mắt. 

Gạch porcelain toàn phần mang lại vẻ đẹp đẳng cấp
Gạch porcelain toàn phần mang lại vẻ đẹp đẳng cấp

Toàn bộ sản phẩm được đúc kết nguyên chất, dày và nặng. Màu sắc đồng đều trải từ đầu gạch đến thân là điểm nhấn tạo nên sự sang trọng bậc nhất. Sản phẩm có bề mặt bóng đẹp như đá tự nhiên nên có chiều sâu và độ bền rất cao.

Gạch porcelain một da

Gạch porcelain một da là loại có phân khúc rẻ nhất. Sản phẩm có một lớp bóng kính nhẹ và các đường vân in rõ nét tuy nhiên bề mặt không láng mịn như porcelain toàn phần. Gạch porcelain một da bóng kính cũng được lựa chọn nhiều trong các khu nhà trọ, cho thuê, quán ăn, chung cư nhỏ vì giá cả phải chăng nhưng chất lượng vẫn tốt.

Gạch porcelain một da sở hữu lớp bóng nhẹ
Gạch porcelain một da sở hữu lớp bóng nhẹ

Gạch porcelain hai da

Porcelain hai da được cấu tạo từ hai lớp: một lớp lõi và một lớp phủ men. Bề mặt sản phẩm bóng kính mịn và có độ cứng tốt hơn porcelain một da.

Gạch porcelain hai da mang lại vẻ đẹp tao nhã
Gạch porcelain hai da mang lại vẻ đẹp tao nhã

Gạch porcelain viglacera hai da là loại có mức giá tầm trung và được sử dụng nhiều nhất. Sản phẩm phù hợp cho các khu nhà cấp 4 hay sân vườn, vừa tiết kiệm chi phí nhưng vẫn mang lại vẻ đẹp hoàn hảo cho không gian sống.

Một số lưu ý khi lựa chọn gạch porcelain bạn không nên bỏ qua

Nên xem xét điều kiện kinh tế và khả năng sử dụng để lựa chọn mẫu mã và chủng loại phù hợp. Nếu có thể bạn nên lựa chọn gạch porcelain hai da để có độ bền tốt và giá phải chăng. Vì suy cho cùng gạch ốp lát sẽ chịu áp lực rất lớn do vậy nên được đầu tư cẩn thận.

Porcelain là gạch gì? Lưu ý khi lựa chọn gạch porcelain
Porcelain là gạch gì? Lưu ý khi lựa chọn gạch porcelain

Lựa chọn loại gạch porcelain viglacera phù hợp với không gian cần lắp đặt. Ví dụ nếu lót gạch porcelain cho khu vực ít qua lại như nhà vệ sinh, nhà kho thì không nên chọn loại quá đắt tiền. Ngược lại những khu vực như phòng khách nhà ăn bạn nên chú ý lựa chọn loại tốt để mang lại trải nghiệm sống tốt nhất.

Tìm đơn vị chuyên cung cấp gạch porcelain uy tín, chất lượng, tránh ham rẻ, mua phải gạch porcelain giả mà tiền mất tật mang.

Câu hỏi thường gặp?

1. Gạch Porcelain có bao nhiêu loại hiện nay?

Trên thị trường hiện nay, mẫu gạch Porcelain khá đa dạng nhưng tập trung chủ yếu gồm 3 loại chính là:

  • Gạch porcelain toàn phần

  • Gạch porcelain một da

  • Gạch porcelain hai da

2. Ưu điểm vượt trội của gạch Porcelain là gì?

  • Mẫu mã và màu sắc thiết kế đa dạng

  • Khả năng chống thấm và chịu nhiệt tốt

  • Dễ dàng vệ sinh

  • Độ bền cao

Vậy là qua bài viết trên của Musk.vn - Website Đăng Tin Dịch Vụ Thành phố Hồ Chí Minh, thắc mắc gạch porcelain là gì của bạn chắc hẳn cũng đã được giải đáp phần nào. Hy vọng bài viết có thể cung cấp những thông tin bổ ích giúp bạn có được sự lựa chọn tốt nhất cho gia đình của mình.

Bình luận
Gửi