Tư vấn chọn cửa nhà phù hợp - Top 7 loại cửa mà bạn nên biết

Nội dung bài viết

Ấn tượng đầu tiên của mọi người khi bước vào mỗi ngôi nhà thường sẽ là cánh cửa. Cửa sẽ được xem là bộ mặt của cả ngôi nhà, cái này chính là nơi giao thoa giữa những không gian phòng khác nhau trong cả ngôi nhà.

Thế nên, việc chọn được những chiếc cửa đẹp, phù hợp với nội thất trong nhà là điều rất quan trọng. Không chỉ đảm bảo về chất lượng, chiếc cửa hoàn hảo là phải vừa đảm bảo yếu tố ứng dụng và thẩm mỹ. Hãy cùng tham khảo bài viết sau đây để có được kinh nghiệm chọn cửa khi xây nhà phù hợp nhất với mái ấm của bạn nhé. 

Bật mí kinh nghiệm chọn cửa khi xây nhà
Bật mí kinh nghiệm chọn cửa khi xây nhà

Tầm quan trọng của việc chọn lựa cửa phù hợp cho căn nhà

Cánh cửa có một chức năng vô cùng quan trọng trong ngôi nhà của bạn, nó chính là nơi đảm bảo sự riêng tư, an toàn cho tất cả thành viên trong gia đình. Cửa chính là nơi kết nối những không gian phòng khác nhau nhau trong mái ấm của bạn vậy nên bạn phải biết  kinh nghiệm chọn cửa khi xây nhà để có thể lựa chọn mẫu cửa phù hợp.

Không chỉ như vậy, trong thời buổi hiện nay, một chiếc cửa được xem là hoàn hảo là phải đảm bảo được tính thẩm mỹ. Ngày nay, nội thất trong căn nhà không chỉ nhằm phục vụ cho cuộc sống mà nó còn thể hiện địa vị, vị thế trong xã hội của gia chủ. 

Tầm quan trọng của việc chọn cửa phù hợp
Tầm quan trọng của việc chọn cửa phù hợp

Tham khảo các đơn vị thu mua cửa cũ tphcm tại đây. Các đơn vị thu mua cửa tại Muskvn luôn đảm bảo giá cao hơn thị trường lên đến 15%!

Bằng cách đóng hoặc mở, cửa có khả năng điều chỉnh được ánh sáng, nhiệt độ trong căn phòng. Điều này giúp bảo vệ, giảm những tác động xấu của môi trường đến căn nhà trong những ngày mưa, bão…tránh ẩm mốc, hư hỏng đồ đạc trong căn nhà.

Một ưu điểm nổi bật của những cánh cửa là giúp giảm được các tiếng ồn xung quanh căn nhà, không làm ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của mỗi người. Bên cạnh đó, nó giúp đảm bảo được sự riêng tư cho mọi người.

Vai trò chính của cửa
Vai trò chính của cửa

Trong nhiều trường hợp khẩn cấp, cửa còn đóng vai trò quan trọng trong việc ngăn chặn sự di chuyển của những đám lửa lớn. Đặc biệt nếu chủ sở hữu chọn những loại cửa có khả năng chống cháy cao như cửa sắt, cửa thép vân gỗ….

Vai trò quan trọng của cửa nhà
Vai trò quan trọng của cửa nhà

Xem thêm: kinh nghiệm chọn cửa khi xây nhà tránh mắc sai lầm

5 kinh nghiệm chọn cửa khi xây nhà cần phải biết

Việc lựa chọn những chiếc cửa đẹp, phù hợp là điều không dễ dàng, bạn phải lưu ý nhiều chi tiết khác nhau. Sau đây chúng tôi sẽ gợi ý những kinh nghiệm chọn cửa khi xây nhà hàng đầu khi lựa chọn những chiếc cửa cho mái ấm của bạn.

Kinh nghiệm tư vấn chọn cửa nhà quan trọng
Kinh nghiệm tư vấn chọn cửa nhà quan trọng

Chọn lựa vật liệu cấu tạo cửa

Những vật liệu cấu tạo cửa hiện nay rất đa dạng như gỗ tự nhiên, gỗ nhân tạo, cửa sắt, cửa nhôm kính, cửa nhựa…thế nhưng mỗi loại sẽ có những ưu điểm và nhược điểm riêng của nó. Việc nhận được sự tư vấn chọn cửa nhà từ những chuyên gia sẽ giúp ích rất nhiều. 

Chọn một chiếc cửa phải vừa đảm bảo được chất lượng, sự riêng tư và tính thẩm mỹ, tinh tế giúp căn nhà bạn trở nên sang trọng, quý phái hơn. Vậy nên,khi muốn chọn những chiếc cửa hãy lưu ý ưu, nhược điểm của mỗi loại vật liệu khác nhau. 

Vật liệu cửa phù hợp, kiên cố
Vật liệu cửa phù hợp, kiên cố

Tư vấn chọn cửa nhà theo kiểu dáng và mẫu mã 

Khi lựa chọn cửa, việc chọn những cánh cửa có kiểu dáng, mẫu mã đẹp là điều vô cũng cần thiết, điều này giúp nâng cao tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn. Vì vậy hãy đảm bảo nhận được sự tư vấn chọn cửa nhà từ chuyên gia để không mắc sai lầm.

Nếu như bạn đang để nội thất ngôi nhà theo phong cách vintage thì hãy chọn những mẫu cửa có pano, những hoa văn, phụ kiện cổ điển với hoạ tiết nhỏ mềm mại.

Kiểu dáng cửa sang trọng
Kiểu dáng cửa sang trọng

Nhưng nếu như bạn thích những phong cách nội thất hiện đại thì kinh nghiệm chọn cửa khi xây nhà là hãy chọn những kiểu dáng bo vuông góc, những kiểu cửa thẳng. Màu sắc thì nên chọn những màu sắc tối giản giúp kiến trúc trong căn phòng nổi bật hơn. 

Và nếu như bạn mong muốn nổi thất căn nhà theo phong cách nổi loạn, cá tính, phá cách thì đừng ngần ngại chọn những mẫu gỗ nhân tạo, hoa văn độc đáo.

Mẫu cửa đẹp phù hợp với phong cách nội thất căn nhà
Mẫu cửa đẹp phù hợp với phong cách nội thất căn nhà

Xem thêm: Các mẫu đẹp nhất để  chọn cửa khi xây nhà

Màu sắc cửa nhà

Việc lựa chọn màu sắc cho cánh cửa quyết định rất nhiều đến phong cách nội thất của căn nhà. Kinh nghiệm chọn cửa khi xây nhà là nếu bạn không biết  sơn cửa chính màu gì đẹp, thì hãy sơn màu nhà theo tông màu nào thì hãy chọn cửa theo tông màu đó. Điều này sẽ giúp tổng thể ngôi nhà trông hài hoà hơn. 

Bên cạnh đó, nếu như bạn chọn màu sắc cửa phù hợp với tuổi của mình thì sẽ mang nhiều giá trị hơn đấy. Màu sắc cũng là một yếu tố lớn quyết định đến thẩm mỹ của ngôi nhà bạn.

Màu sắc khi chọn cửa khi xây nhà
Màu sắc khi chọn cửa khi xây nhà

Chọn lựa phương pháp lắp đặt cửa nhà

Chọn phương pháp lắp đặt cửa phù hợp quyết định rất lớn đến tổng quan cánh cửa, đó là một trong những kinh nghiệm chọn cửa khi xây nhà cần lưu ý rất kỹ. Chèn hồ ngày xưa là một phương pháp lắp đặt cửa hợp lý nhất. Phương pháp này phù hợp để bạn lắp các loại cửa gỗ ngày xưa, cửa nhôm hay các loại cửa sắt.

Thế nhưng ngày nay, chèn hồ đang không còn được sử dụng phổ biến nữa. Một điểm cộng lớn của phương pháp này là giúp bạn tạo ra được một khung cửa chắc chắn, hạn chế tối đa tính trạng bong tróc, trầy xước.

Phương pháp chèn hồ phù hợp với mọi loại cửa
Phương pháp chèn hồ phù hợp với mọi loại cửa

Ngoài ưu điểm vượt bậc đó, loại phương pháp này lại có nhược điểm lớn là gia công phức tạp, dễ bị trầy xước và tính thẩm mỹ không cao. Vì thế hãy cân nhắc kỹ càng trước khi thực hiện phương pháp này.

Hiện nay, phương pháp lắp cửa được sử dụng phổ biến nhất đó là kiểu thợ mộc. Kiểu lắp đặt này mang đến tính thẩm mỹ cao mà độ chắn chắn gần như cũng tuyệt đối. Khi bắt đầu làm, bạn chỉ cần đo các thông số phù hợp là đã có những cánh cửa phù hợp, chất lượng.

Phương pháp lắp đặt cửa mang tính thẩm mỹ cao
Phương pháp lắp đặt cửa mang tính thẩm mỹ cao

Hướng lắp đặt cửa nhà

Để chọn được hướng cửa phù hợp, theo kinh nghiệm chọn cửa khi xây nhà thì bạn cần xem xét kỹ càng để khi sử dụng phải thuận tiện nhất và hạn chế không gian nhất có thể. Cửa phòng thì sẽ thường được mở úp mặt vào tường, bên cạnh đó những chiếc cửa chính lại được hướng về phía bên trong để phù hợp hơn. Những chiếc cửa nhà tắm sẽ được thiết kế tránh các đồ vật có sẵn trong phòng.

Hướng lắp đặt cửa phù hợp nhất
Hướng lắp đặt cửa phù hợp nhất

Top 7 loại cửa hàng đầu nên chọn lựa khi xây nhà

Hiện nay có rất nhiều những loại cửa với nhiều loại chất liệu, màu sắc, mẫu mã khác nhau, vì thế việc lựa chọn những chiếc cửa phù hợp, chất lượng trở nên khá khó khăn. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu 7 loại cửa các loại cửa thông dụng hiện nay nên chọn lựa khi xây nhà.

Mẫu cửa gỗ đẹp nhất
Mẫu cửa gỗ đẹp nhất

Cửa gỗ tự nhiên

Những chiếc cửa gỗ tự nhiên không chỉ được đánh giá cao về hình thức mà còn bởi độ bền cao, so với những chất liệu khác thì gỗ tự nhiên có nhiều đặc điểm nổi bật hơn hẳn.

Những loại gỗ tự nhiên sẽ có những kết cấu cứng, đồng chất và được đánh giá là loại cửa nào an toàn nhất trong các loại của thông dụng hiện nay..

Nhờ những ưu điểm đó, các loại gỗ tự nhiên thường được sử dụng nhiều trong trang trí nội thất. Những loại gỗ tự nhiên được ưa chuộng nhất hiện nay có thể kể đến như gỗ lim, gỗ óc chó, gỗ đỏ…những loại gỗ này sẽ được phân thành nhiều nhóm khác nhau.

Theo tư vấn chọn cửa nhà của người có kinh nghiêm, tùy thuộc vào phong cách nội thất và chi phí của mọi người để ra mà có thể lựa chọn được những loại chất liệu gỗ khác nhau. Những loại cửa gỗ tự nhiên mang tính thẩm mỹ cao.

Cửa gỗ tự nhiên mang tính thẩm mỹ cao
Cửa gỗ tự nhiên mang tính thẩm mỹ cao

Cửa gỗ nhân tạo

Cũng có nguồn gốc từ gỗ nhưng những cửa gỗ nhân tạo lại không có nhiều ưu điểm như loại gỗ tự nhiên. Chất liệu gỗ nhân tạo không thể chạm khác được những hoa văn trên bề mặt gỗ, nhưng tính thẩm mỹ của nó vẫn rất cao.

Kinh nghiệm chọn cửa khi xây nhà về những loại cửa gỗ nhân tạo. Bạn nên lưu ý chọn phần khung xương bên trong. Ưu điểm nổi bật của kiểu cửa gỗ nhân tạo là sẽ không xảy ra vấn đề cong vênh hay biến dạng dưới những tác động của thời tiết và khả năng chống nước cao.

Tuy nhiên nó lại có khá nhiều nhược điểm, những loại cửa gỗ nhân tạo sẽ thường bị hư hỏng nặng sau một thời gian ngắn sử dụng. Vậy nên khi lựa chọn loại cửa này bạn nên cân nhắc thật kỹ về mặt lâu dài nhé.

Cửa gỗ nhân tạo có khả năng chống nước cao
Cửa gỗ nhân tạo có khả năng chống nước cao

Cửa sắt

Những sản phẩm cửa sắt có ưu điểm lớn là khả năng bảo vệ an toàn kiên cố, vững chắc. Xét về  kinh nghiệm chọn cửa khi xây nhà, tính thẩm mỹ loại cửa này cao so với những loại cửa khác có mặt trên thị trường. 

Người ta tạo ra những chiếc của sắt bằng cách lắp ghép các mảnh sắt lại với nhau. Kích thước của chúng sẽ tùy thuộc vào nhu cầu và mong muốn của người sở hữu. Bạn có thể tùy ý chạm khắc để tăng thêm tính thẩm mỹ cho ngôi nhà của bạn.

Nhược điểm lớn nhất của loại của này là trọng lượng quá lớn, quá nặng nề, làm khó khăn trong việc đóng mở. Loại cửa sắt sẽ dễ bị han gỉ khi gặp thay đổi thời tiết.

Cửa sắt đẹp vững chắc
Cửa sắt đẹp vững chắc

Cửa nhôm

Những sản phẩm của nhôm đang dần được ưa chuộng trên thị trường do sản phẩm đa dạng và giá thành hợp lý. Ưu điểm của loại cửa nhôm này là bền, đẹp, khả năng chịu nhiệt, cách âm lớn, không bị cong vênh, han gỉ sau 1 thời gian dài sử dụng.

Loại cửa được ưa chuộng nhất hiện nay
Loại cửa được ưa chuộng nhất hiện nay

Cửa kính

Cửa kính là loại cửa đang được ưa chuộng nhất hiện nay, nó phù hợp với những căn nhà theo phong cách hiện đại. Ưu điểm lớn của loại cửa này là mang đến được vẻ đẹp sang trọng, với tầm nhìn bao quát và khả năng lấy ánh sáng tốt.

Những sản phẩm cửa kính có khả năng cách âm, cách nhiệt lớn, tạo không gian thoáng mát cho cả căn nhà. Nếu bạn đang băn khoăn không biết chọn loại vật liệu gì phù hợp thì hãy tham khảo ngay cửa kính nhé. Đây là một trong những  kinh nghiệm chọn cửa khi xây nhà.

Cửa kính thoáng mát, cách âm tốt
Cửa kính thoáng mát, cách âm tốt

Cửa nhựa lõi thép

Cửa nhựa lõi thép có những đặc điểm nổi bật hơn rất nhiều so với những loại của khác. Loại cửa này cách âm, cách nhiệt tốt, giúp ngăn chặn được gần như tuyệt đối những âm thanh bên ngoài. Ưu điểm nổi bật nữa là không xảy ra quá trình oxy hóa.

Cửa nhựa lõi thép siêu bền
Cửa nhựa lõi thép siêu bền

Cửa cuốn

Kinh nghiệm chọn cửa khi xây nhà để lựa chọn những sản phẩm cửa cuốn chất lượng bạn nên chọn lựa những thương hiệu cửa cuốn nổi tiếng, được nhiều người ưa chuộng. Có hai dòng cửa cuốn chính là cửa cuốn tấm liền và cửa cuốn khe thoáng.

Khi lựa chọn cửa cuốn phù hợp với công trình nhà ở của bạn, bạn nên chọn những loại cửa cuốn khe thoáng siêu âm. Và hãy lưu ý chọn những cửa cuốn có ít chân và thanh ngang để làm giảm trọng lượng của và giúp tăng tính thẩm mỹ.

Cửa cuốn phù hợp với mọi công trình
Cửa cuốn phù hợp với mọi công trình

Các câu hỏi thường gặp khi lựa chọn cửa nhà

Kinh nghiệm chọn cửa khi xây nhà khả năng chịu nhiệt cao?

Nếu bạn muốn chọn một loại cửa có khả năng chịu nhiệt cao thì không nên bỏ qua cửa nhôm. Các loại cửa nhôm thường sẽ được sản xuất bằng vật liệu Polymer và những loại phụ gia giúp chống cháy. Theo những tư vấn chọn cửa nhà của các chuyên gia, ngay cả khi chịu nhiệt độ gần 1000 độ C của đèn khò thì loại cửa này cũng không có dấu hiệu bén cháy mà có khả năng loại bỏ hẳn quá trình phát tán cháy của ngọn lửa.

Cửa nhôm có khả năng chịu nhiệt cao
Cửa nhôm có khả năng chịu nhiệt cao

Loại cửa nào được ưa chuộng nhất hiện nay?

Để ngôi nhà của mình trở nên hoàn thiện nhất thì mọi người không chỉ quan tâm đến thiết kế mà việc chọn cửa cũng là một việc quan trọng. Những loại cửa được nhiều người ưa chuộng hiện nay có thể kể đến như cửa gỗ, cửa nhôm kính, cửa cuốn, cửa lõi thép…

Mẫu cửa được yêu thích nhất hiện nay
Mẫu cửa được yêu thích nhất hiện nay

Tư vấn chọn cửa nhà giúp cách âm tốt?

Kinh nghiệm chọn cửa khi xây nhà là trong trường hợp nhà bạn ở mặt phố hay nhà có nhiều trẻ con thì nên chọn các loại cửa gỗ hay cửa kính, đây là hai loại cửa nổi tiếng với khả năng cách âm tốt. Nếu chọn cửa gỗ bạn hãy chọn các loại gỗ thông, nó sẽ giúp hấp thụ những âm vang, giảm thiểu tình trạng ô nhiễm tiếng ồn, giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn.

Cửa kính có khả năng cách âm tốt
Cửa kính có khả năng cách âm tốt

Trên đây Musk.vn đã chia sẻ những thông tin về kinh nghiệm chọn cửa khi xây nhà. Mong rằng những chia sẻ này sẽ bổ ích, giúp bạn chọn được những cánh cửa phù hợp với mái ấm của mình.

Bình luận
Gửi