Loại cửa nào chống trộm an toàn nhất? Tư vấn chi tiết từ A - Z

Nội dung bài viết

Loại cửa nào an toàn nhất là vấn đề đang được rất nhiều người quan tâm hiện nay. Trên thị trường hiện nay phân phối rất nhiều loại cửa khác nhau, tuy nhiên không phải loại cửa nào cũng đảm bảo yếu tố an toàn. Và để tìm hiểu những loại cửa nào an toàn nhất, các bạn hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi nhé.

loại cửa nào an toàn nhất
Loại cửa nào an toàn nhất hiện nay

Loại cửa nào an toàn nhất?

Cửa cuốn

Cửa cuốn được biết đến là một trong những loại cửa được nhiều người ưa chuộng và lựa chọn sử dụng. Đồng thời, đây là loại cửa được đánh giá cao trong việc đảm bảo sự an toàn, chống trộm.

Khi hỏi rằng loại cửa nào an toàn nhất thì đầu tiên phải kể đến cửa cuốn, là một loại cửa được cấu thành từ nhiều nan song song nối vào nhau, những nan này được nối bằng các hèm liên kết. Thông thường, các nan được làm từ nguyên liệu nhôm định hình sơn tĩnh điện hoặc inox. 

Theo kinh nghiệm chọn cửa khi xây nhà và nhu cầu của mỗi người, mỗi gia đình mà khi lắp đặt cửa cuốn, các bạn có thể lựa chọn loại cửa cuốn đóng mở bằng động cơ hoặc kéo tay.

Cửa cuốn đem lại sự an toàn cao cho ngôi nhà
Cửa cuốn đem lại sự an toàn cao cho ngôi nhà

Xem thêm: Bảng báo giá thu mua cửa cũ tphcm mới nhất tại đây! Muskvn đã tổng hợp bảng giá từ các đơn vị chuyên thu mua cửa cũ uy tín, nhiều năm kinh nghiệm trong ngành. 

Xem thêm: Cửa cuốn chống trộm an toàn nhất hiện nay

Cửa kính cường lực

Nếu các bạn đang phân vân không biết chọn loại cửa nào an toàn nhất, cửa kính cường lực được xem là sự lựa chọn tuyệt vời dành cho gia đình bạn. Cửa kính cường lực là một trong những loại cửa được sử dụng nhiều trong cả công trình dân dụng và cả các công trình xây dựng công nghiệp.

Sở dĩ dòng cửa này được sử dụng phổ biến như vậy là bởi vì sự an toàn của dòng cửa kính cường lực này cao hơn nhiều so với các loại cửa khác và cao gấp 2-3 lần.

Trong trường hợp nếu như có kẻ trộm đột nhập vào ngôi nhà, nếu chúng đập vỡ kính thì cửa kính cường lực an toàn này có thể chịu được lực tác động, va đập mạnh, vẫn đứng vững chắc trong cửa ngay cả khi bị đập rạn vỡ.

Nếu như chẳng may cửa kính cường lực bị vỡ thì nó sẽ vỡ thành nhiều mảnh vụn nhỏ, những mảnh vỡ này sẽ không gây nên độ sát thương cho bạn.

Cửa kính cường lực có độ an toàn cao
Cửa kính cường lực có độ an toàn cao

Không chỉ vậy, nhờ vào lớp màng phim mà cửa kính cường lực rất khó bị cắt đứt, từ đó dòng sản phẩm này có khả năng chống trộm vô cùng tốt. 

Đối với những vị trí trọng yếu của ngôi nhà như cửa đi chính và cửa sổ mà không phải thiết kế thêm những song sắt chống trộm đột nhập, các bạn nên tìm hiểu và lựa chọn những mẫu cửa kính cường lực đẹp, sang trọng đang phổ biến hiện nay.

Bên cạnh đó, các bạn cũng cần tham khảo bảng giá của các loại cửa kính cường lực để chọn được loại cửa phù hợp với sở thích, nhu cầu và tài chính của gia đình mình.

Cửa sắt

Cửa sắt cũng được biết đến là một trong các loại cửa thông dụng có độ an toàn cao, có khả năng chống trộm vô cùng tuyệt vời. Chỉ cần nghe đến từ sắt, nguyên liệu làm ra cánh cửa cũng đủ để chúng ta biết được loại cửa nào an toàn nhất rồi.

Tuy nhiên, không phải gia đình nào cũng yêu thích và lựa chọn loại cửa này. Bởi vì tính thẩm mỹ của nó rất thấp, rất khó phù hợp với nhiều phong cách kiến trúc. Ngoài ra, độ bền, và các tính năng khác như khả năng cách âm, cách nhiệt gần như là không có.

Bên cạnh đó, trên thị trường vẫn có một số loại cửa sắt được thiết kế cực kỳ cao cấp, rất đẹp và an toàn, thế nhưng chi phí cho những loại cửa cao cấp này lại quá cao, do đó rất ít người lựa chọn.

cửa nào chống trộm tốt nhất
cửa nào chống trộm tốt nhất

Nhằm giúp tăng sự an toàn cho cửa sắt cũng như chống trộm, các bạn cũng cần chú ý về khóa cửa, bản lề, các chốt phụ, kiểu chia ô, độ dày của cửa sắt. Chẳng hạn như ở bản lề thì các bạn cần chú ý chặn ở bên trên, hay đảo cối, đồng thời sử dụng 3 cái để tránh tình trạng bị bật cửa ra khỏi bản lề.

Cửa nhôm kính

Nếu xếp hạng loại cửa nào an toàn nhất thì cửa nhôm kính lại không được đánh giá cao. Cửa nhôm kính có đến 5 - 7 loại. Có loại cửa nhôm kính đem lại sự an toàn rất kém và ngược lại, cũng có loại lại rất an toàn, có khả năng chống trộm cao. Đối với các loại cửa nhôm kính hay nhôm cỏ mỏng, những loại cửa nhôm kính này thường có khóa và bản lề khá đơn giản, cho nên nó bị vô hiệu hóa một cách rất dễ dàng.

Cũng như các loại cửa khác trên thị trường, để giúp cho loại cửa nhôm kính này có sự an toàn hơn thì các bạn cũng phải chú ý hơn về khóa, tăng cường thêm các chốt an toàn, chia ô,…

Và đồng thời, các bạn nên tránh làm những loại cửa nhôm kính có lớp nhôm mỏng đối với những vị trí cần lắp đặt cửa có độ an toàn cao, chẳng hạn như cửa chính.

Cửa nhôm kính có độ an toàn cao
Cửa nhôm kính có độ an toàn cao

Xem thêm: Cửa nhôm kính chống trộm an toàn nhất hiện nay

Cửa nhựa lõi thép

Cửa nhựa lõi thép thường được làm từ nguyên liệu nhựa uPVC và lõi thép gia cường. Do đó loại cửa này có độ bền, tuổi thọ cao, đồng thời cho khả năng sử dụng lâu dài.

Bên cạnh đó, loại cửa nhựa lõi thép này cũng tồn tại nhược điểm đó là không có nhiều mẫu mã và màu sắc để các bạn có thể lựa chọn. Do đó các bạn khó có thể chọn được mẫu cửa ưng ý, phù hợp với kiến trúc nội thất. Còn nữa, nếu đang phân vân không biết chọn loại cửa nào chống trộm tốt nhất thì không nên chọn loại cửa này.

Ngoài ra, các bạn nên tìm hiểu thật kỹ về các mẫu cửa nhựa lõi thép như mẫu mã, chất lượng, giá cả của cửa nhựa lõi thép trước khi đưa ra quyết định lựa chọn nó. Điều này nhằm giúp cho các bạn có thể lựa chọn được mẫu cửa ưng ý, phù hợp với nhu cầu và tài chính của bản thân.

Cửa nhựa lõi thép đem lại hiệu quả tuyệt vời trong việc đảm bảo an toàn, chống trộm
Cửa nhựa lõi thép đem lại hiệu quả tuyệt vời trong việc đảm bảo an toàn, chống trộm

Cửa gỗ

Cửa gỗ là loại cửa được sử dụng lâu đời nhất và đồng thời, đây cũng là dòng cửa được nhiều gia chủ lựa chọn nhất cho ngôi nhà mình. Bởi vì loại cửa này vừa đảm bảo tính thẩm mỹ và nếu nhắc đến loại cửa nào an toàn nhất thì không thể bỏ qua cửa gỗ được. 

Bên cạnh đó, vì mức độ khai thác rừng quá mức, mặc dù vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ nhưng loại cửa gỗ này đang ngày càng mất đi những ưu thế về chất lượng cũng như giá thành.

Ngoài ra, tuy cửa gỗ cũng là loại cửa an toàn, có khả năng chống trộm, thế nhưng sau quá trình sử dụng lâu dài, cửa gỗ rất dễ gặp tình trạng bị cong vênh, mối mọt. Lúc này, cửa sẽ không còn đảm bảo tính thẩm mỹ, an toàn nữa.

Cửa gỗ được rất nhiều gia đình lựa chọn nhờ tính thẩm mỹ và sự an toàn
Cửa gỗ được rất nhiều gia đình lựa chọn nhờ tính thẩm mỹ và sự an toàn

>>> Xem thêm: Nên sơn cửa nhà màu gì đẹp? Hợp phong thủy - đem tài lộc

Các yếu tố đánh giá độ an toàn của cửa

Để biết được loại cửa nào chống trộm tốt nhất hiện nay, các bạn có thể tham khảo những tiêu chí đánh giá về độ an toàn của cửa sau đây:

Vật liệu chính làm cửa

Vật liệu chính được sử dụng để tạo nên những cánh cửa sẽ là yếu tố quyết định đến độ bền, độ chắc chắn cũng như sự an toàn của cửa. Nếu như cửa chống trộm được làm từ những nguyên vật liệu chắc chắn thì sẽ giữ cho cửa đứng vững chắc, không dễ dàng bị gãy đổ khi gặp các sự cố bất ngờ như va đập, thiên tai,...

Bên cạnh đó, khi sử dụng cửa trong một khoảng thời gian dài, cửa rất dễ bị hỏng, giảm đi độ chắc chắn. Điều này cũng giống như môi trường bị thay đổi sẽ dễ phát sinh tình trạng mối mọt, cong vênh khiến cửa luôn trong tình trạng nguy hiểm, không còn đảm bảo sự an toàn.

Ngoài ra, điều này không chỉ ảnh hưởng đến cửa mà cũng ảnh hưởng rất lớn đến tính thẩm mỹ của toàn ngôi nhà. Mặt khác, vật liệu làm nên cửa cũng là yếu tố góp phần tạo nên ưu điểm chống cháy, cách nhiệt, cách âm, chống ẩm của cửa.

Yếu tố vật liệu chính để làm cửa
Yếu tố vật liệu chính để làm cửa

Bản lề cửa

Để có thể đánh giá xem loại cửa nào an toàn nhất thì khi mua cửa để lắp đặt cho ngôi nhà của mình, các bạn cần phải xem xét thật kỹ lưỡng bản lề cửa đầu tiên. Bởi vì, bản lề là bộ phận có khả năng chống đỡ, đồng thời giúp cho cánh khớp với khuôn.

Nếu bản lề của cửa quá yếu, cửa sẽ rất dễ có nguy cơ bị gãy đổ. Mặt khác, nếu như bản lề cửa tốt thì sẽ giúp cho cửa không gây ra tiếng động khi vận hành. Và hiện nay, hầu hết nhà sản xuất, nhà phân phối sẽ đi kèm bản lề lá bằng Inox.

Ngoài ra, các bạn cũng nên kiểm tra thật kỹ xem cửa có gioăng su hay không. Bởi vì, gioăng không chỉ là bộ phận giúp cho việc đóng mở, vận hành cửa trở nên dễ dàng, nó còn giúp cửa có được khả năng cách âm tuyệt vời, đồng thời giúp ngăn khói mỗi khi có hỏa hoạn xảy ra.

Bên cạnh đó, kính cửa cũng được biết đến là 1 phụ kiện rất dễ gây nên sự nguy hiểm khi vỡ. Do đó, các bạn cần chọn các loại kính đảm bảo sự an toàn, chẳng hạn như kính cường lực, kính dán an toàn…

Bản lề cửa là yếu tố quan trọng trong việc đảm bảo tính an toàn cho cửa
Bản lề cửa là yếu tố quan trọng trong việc đảm bảo tính an toàn cho cửa

Khóa cửa

Khóa cửa được xem là 1 phần quan trọng của phụ kiện cửa. Để xác định loại cửa nào an toàn nhất thì đây là phụ kiện không thể thiếu được. Phụ kiện này cần phải xem xét thật kỹ lưỡng về độ an toàn, chắc chắn trước khi mua. Bên cạnh đó, bởi vì các nhà sản xuất cửa sẽ không bao gồm khóa, cho nên bạn cần phải lựa chọn thật kỹ các loại khóa thật phù hợp và an toàn nhé.

Lựa chọn loại khóa cửa thật chắc chắn, an toàn và phù hợp
Lựa chọn loại khóa cửa thật chắc chắn, an toàn và phù hợp

Các biện pháp gia tăng tính an toàn cho các loại cửa

Để giúp tăng sự chắc chắn, tính an toàn cho các loại cửa, các bạn có thể tham khảo những biện pháp sau đây của chúng tôi:

  • Lắp đặt thêm khóa báo trộm: Nếu lắp đặt khóa báo trộm thì khi xảy ra trường hợp có kẻ đột nhập, cạy cửa, đập, phá khóa thì loại khóa này sẽ phát ra âm thanh báo động.

  • Lắp đặt thêm các thiết bị báo trộm: Trên thị trường hiện nay phân phối rất nhiều thiết bị báo trộm gắn trên cửa, hoặc chặn ở trước cửa. Việc lắp đặt những thiết bị này sẽ giúp tăng tính an toàn, hạn chế trộm cắp hoặc người lạ đột nhập vào nhà

  • Lắp đặt thêm một lớp cửa: Đối với những vị trí cần lắp đặt cửa có sự an toàn cao nhất, các bạn nên gắn từ 2 lớp cửa trở lên.

  • Chia ô nhỏ: Nếu như nhà bạn sử dụng cửa kính, và các bạn cần cửa kính đó đem lại sự an toàn, chống trộm thì có thể sử dụng kính dày, hoặc chia ô cho cửa.

  • Tăng cường khóa: Nếu như khóa cửa của nhà bạn đơn giản thì nên tăng cường thêm nhiều ổ khóa, điều này nhằm giúp tăng tính an toàn cho ngôi nhà.

Các biện pháp gia tăng tính an toàn cho các loại cửa
Các biện pháp gia tăng tính an toàn cho các loại cửa

Những câu hỏi thường gặp khi lựa chọn những loại cửa an toàn nhất hiện nay

Gia chủ nên lựa chọn loại cửa nào an toàn nhất để lắp đặt cho ngôi nhà?

Trước khi quyết định chọn bất kỳ loại cửa nào chống trộm tốt nhất để lắp đặt cho căn nhà, các bạn cần phải dựa theo những yếu tố như tính thẩm mỹ, sự phù hợp của thiết kế cửa đối với phong cách kiến trúc, độ an toàn, an ninh khi lắp đặt,...

Gia chủ nên lựa chọn loại cửa nào để lắp đặt cho ngôi nhà?
Gia chủ nên lựa chọn loại cửa nào để lắp đặt cho ngôi nhà?

Nên sử dụng loại cửa nào an toàn nhất để chống trộm?

Để đảm bảo sự an toàn, giúp ngôi nhà hạn chế tình trạng trộm cắp, các bạn có thể tham khảo những loại cửa nào an toàn nhất mà chúng tôi đã kể ở trên như cửa sắt, cửa gỗ, cửa nhôm kính, cửa cuốn, cửa kính cường lực, cửa nhựa lõi thép.

Nên sử dụng loại cửa nào chống trộm an toàn nhất?
Nên sử dụng loại cửa nào chống trộm an toàn nhất?

Yếu tố để lựa chọn được đơn vị phân phối cửa chất lượng là gì?

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều đơn vị phân phối cửa. Tuy nhiên, không phải đơn vị nào cũng đảm bảo sự chất lượng, uy tín. Do đó, các bạn cần dựa vào những yếu tố sau để chọn được loại cửa nào an toàn nhất và đơn vị cung cấp cửa uy tín:

  • Đơn vị đã hoạt động lâu năm, có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực phân phối cửa

  • Được khách hàng đánh giá tốt

  • Giá cả hợp lý

Yếu tố để lựa chọn được đơn vị phân phối cửa chất lượng là gì?
Yếu tố để lựa chọn được đơn vị phân phối cửa chất lượng là gì?

Trên đây, Musk.vn vừa chia sẻ cho các bạn về loại cửa nào an toàn nhất hiện nay. Chúng tôi hy vọng rằng, các bạn sẽ có thêm nhiều kiến thức bổ ích đồng thời lựa chọn được loại cửa an toàn, ưng ý cho ngôi nhà của gia đình mình.

Bình luận
Gửi