Chọn màu cửa chính theo phong thủy và những điều tối kỵ cần tránh

Nội dung bài viết

Sơn cửa chính màu gì đẹp? Cửa chính được biết đến là bộ mặt của căn nhà, là nơi đón chào khách tới thăm nhà, bên cạnh đó, cửa chính cũng là nơi thường xuyên ra vào của các thành viên trong gia đình.

Chính vì vậy, việc chọn lựa mẫu mã thiết kế, màu sắc phù hợp sẽ đem lại cái nhìn ấn tượng đối với gia chủ. Xét về góc độ phong thủy, cửa chính còn là nơi đón luồng khí tốt, đón vận may, tài lộc đến với căn nhà. Vì vậy, việc chọn lựa màu sơn cửa chính hợp phong thủy cũng đóng một vai trò vô cùng quan trọng.

Hãy cùng Musk.vn tìm hiểu ngay màu sơn cửa chính đẹp, phù hợp với từng mệnh gia chủ ngay qua bài viết dưới đây nhé!

sơn cửa chính màu gì đẹp
Nên sơn cửa chính màu gì đẹp cho ngôi nhà?

Nên sơn cửa chính màu gì đẹp?

Nên sơn cửa chính màu gì đẹp? Khi chọn lựa màu sơn cho cửa chính, bạn hoàn toàn có thể chọn lựa cho mình một màu sơn tùy theo sở thích cá nhân. 

Theo các chuyên gia  tư vấn chọn cửa nhà đánh giá, màu sắc thường có ảnh hưởng rất lớn tới con người. Vì vậy, khi chọn lựa màu sơn xây nhà hay sơn cửa chính, bạn cũng nên chọn lựa những màu tương sinh, tương hợp với tuổi, với mệnh của bản thân.

Cách chọn lựa màu sơn cho cửa chính
Cách chọn lựa màu sơn cho cửa chính

Bên cạnh việc chọn lựa màu sắc, phối hợp màu cửa phù hợp, bạn cũng cần đảm bảo về tông màu phải phù hợp với màu sắc, kiến trúc căn nhà. Đem lại sự hòa hợp, ấn tượng nhất.

Tổng hợp 99+ đơn vị thu mua cửa cũ giá cao tại Musk.vn. Tham khảo ngay nếu bạn đang có nhu cầu thanh lý cửa cũ nhé!

Chọn màu cửa chính theo phong thủy hướng cửa

Trong quá trình lựa chọn sơn cửa nhà màu gì đẹp, bạn có thể chọn lựa màu sơn tùy theo hướng cửa chính:

  • Nếu cửa chính căn nhà bạn được đặt theo hướng Bắc, bạn nên chọn lựa những màu sắc phù hợp như xanh nước biển, các sắc thái có liên quan tới nước. Ngoài ra, các màu tương sinh cũng phù hợp với cửa chính khác bạn có thể tham khảo như xám, trắng, các màu kim loại,...

  • Nếu cửa chính căn nhà được đặt theo hướng Đông Bắc và Tây Nam. Xét về phương diện phong thủy, đây là 2 hướng thuộc Thổ, do đó phù hợp với những gam màu đất như nâu, vàng, be,... Ngoài ra, những màu thuộc mệnh Thổ cũng tương sinh phù hợp như hồng, cam, vàng, tím…

Màu sơn cửa chính hướng Đông Bắc
Màu sơn cửa chính hướng Đông Bắc
  • Đối với cửa chính được bố trí theo hướng Nam, để thu hút được vận may, tài lộc, công danh, bạn nên chọn lựa màu sơn cửa chính là các màu tím, hồng, cam, nâu, xanh lá,... Ngoài ra, cần lưu ý tránh các màu thuộc hành thủy như xanh dương, đen…

  • Nếu cửa chính nhà bạn được đặt theo hướng Đông, Đông Nam sẽ thuộc hành mộc, vì vậy những màu cửa chính đẹp và phù hợp sẽ là màu xanh lá cây, màu nâu. Sắc độ màu sắc có thể tùy thuộc và sở thích của gia chủ. 

  • Đối với những căn nhà được thiết kế với hướng cửa chính là Tây và Tây Bắc, màu sơn phù hợp sẽ đem lại may mắn, tốt lành cho gia chủ sẽ là màu sơn xám trắng, màu kim loại. 

>>> Tham khảo ngay các mẫu  cửa nhôm đúc được nhiều gia chủ lựa chọn năm 2023

Chọn màu cửa chính theo phong thủy - mệnh của gia chủ 

Bên cạnh việc chọn sơn cửa chính màu gì đẹp cho căn nhà theo sở thích, theo hướng cửa chính, bạn có thể chọn lựa màu cửa chính theo mệnh gia chủ. Ngoài ra, gia chủ cũng có thể chọn lựa màu dựa trên sự tương sinh trong ngũ hành: Thổ sinh Kim, Kim sinh Thủy, Thủy sinh Mộc, Mộc sinh Hỏa, Hỏa sinh Thổ.

Đối với từng mệnh, bạn nên chọn lựa các màu sơn phù hợp, đảm bảo phong thủy như:

  • Gia chủ mệnh Kim nên dùng sơn cửa chính màu trắng, vàng, bạc,... Tuyệt đối không sử dụng màu cửa đỏ.

  • Gia chủ mệnh Mộc nên chọn lựa màu sơn cửa chính xanh lam hoặc đen. Hạn chế sử dụng màu trắng vàng.

Màu sơn cửa chính hợp mệnh
Màu sơn cửa chính hợp mệnh
  • Gia chủ mệnh Thủy nên dùng các màu sơn cửa chính như tím, xanh đen, xanh lam,... Không nên dùng màu sơn như vàng, nâu. 

  • Gia chủ mệnh Hỏa nên sử dụng các gam màu nóng như hồng, cam, đỏ… để sơn cửa. không nên sử dụng màu cửa xanh lam.

  • Gia chủ mệnh Thổ nên sử dụng các gam màu đất như vàng đất, nâu, vàng xám. Không nên chọn lựa màu cửa xanh lá. 

Xem thêm: Loại cửa nào chống trộm tốt nhất? Tư vấn chi tiết từ A - Z

5 màu sơn đẹp cho cửa chính của bạn

Sơn cửa chính màu gì đẹp? Dưới đây là top 5 màu sơn đẹp cho cửa chính căn nhà của bạn, bạn có thể tham khảo và chọn lựa cho không gian căn nhà của mình nhé!

Sơn cửa chính màu xám

Bạn dang phân vân nên sơn của chính màu gì đẹp? Theo xu hướng thiết kế nội thất gia đình hiện nay, màu xám là một trong những màu vô cùng phổ biến, được nhiều người chọn lựa làm màu sơn cho các loại cửa hiện đại, đặc biệt là cửa chính. Màu xám dễ phối với rất đa dạng màu ngoại thất khác nhau. Nhờ vậy đem lại sự chọn lựa, phối hợp hoàn hảo. 

Màu xám là một gam màu ấm, vì vậy đem lại sự nhẹ nhàng, bình yên cho căn nhà mà vẫn vô cùng nổi bật. Một chiếc cửa chính màu xám sẽ phù hợp với những căn nhà sơn màu be hoặc lát đá… 

Cửa chính màu xám
Cửa chính màu xám

Bạn có thể kết hợp màu xám cùng các tông màu tím để giúp không gian thêm ấm cúng. Ngược lại, khi được kết hợp với các tông màu xanh lam sẽ giúp không gian được chuyển sang màu lạnh nhanh chóng. 

Sơn cửa chính màu xanh da trời

Nếu chưa biết sơn cửa nhà màu gì đẹp thì màu xanh da trời, màu xanh nhạt, đều là sự lựa chọn tuyệt vời. Những màu sắc nhẹ nhàng, bình yên, nhưng cũng đầu tươi mới. Sắc xanh đem lại sự bình yên, gợi nhớ đến thiên nhiên tươi mát. Đây cũng là màu sơn được nhiều gia chủ ưa chuộng hiện nay.

Sơn cửa chính màu xanh da trời
Sơn cửa chính màu xanh da trời

Việc chọn lựa cửa chính màu xanh tuy không quá được nhiều gia chủ hiện nay ưa chuộng. Hơn hết, không phải căn nhà nào cũng có thể dễ dàng phối kết hợp với cửa chính màu xanh.  

Đối với những căn nhà sơn màu trắng, xám, đen,... được đánh giá phù hợp với cánh cửa màu xanh hơn hẳn, đem lại sự thu hút, ấn tượng đặc biệt cho không gian lắp đặt.

Sơn cửa chính màu trắng

Nếu cảm thấy những màu khác quá nổi bật và chưa biết chọn sơn cửa chính màu gì để ngôi nhà trở nên thanh tao, trang nhã thì xem qua màu này. Màu trắng cũng là một gam màu trung tính, phù hợp để ứng dụng trong nhiều không gian căn nhà khác nhau. Nhắc đến màu trắng, chắc hẳn nhiều người nghĩ ngay tới sự sạch sẽ, bình yên, nhẹ nhàng. Chính vì vậy, đây được xem là sự chọn lựa hoàn hảo, gây ấn tượng với nhiều người. 

Sơn cửa chính màu trắng
Sơn cửa chính màu trắng

Tuy nhiên, cửa màu trắng thường rất khó để giữ sạch. Bên cạnh đó, nhiều người cũng đánh giá màu trắng thường nhàm chán và không nổi bật, nhưng bạn hoàn có thể an tâm bởi có rất nhiều sự chọn lựa màu sơn cửa chính thú vị, phù hợp với bạn hơn nhé!

Sơn cửa chính màu đen

Màu đen là một màu vô cùng phổ biến trong việc ứng dụng cho cửa chính căn nhà. Cửa chính màu đen thường toát lên sự cổ điển, không dễ bị bám bẩn trong quá trình sử dụng. Và nếu bạn là một con người yêu thích sự huyền bí của màu đen thay vì sự tinh khôi của màu trắng thì bạn biết nên sơn cửa nhà màu gì đẹp rối đấy.

Sơn cửa chính màu đen
Sơn cửa chính màu đen

Đặc biệt, đối với những căn nhà sơn trắng sẽ vô cùng nổi bật với chiếc cửa chính màu đen. Căn nhà sẽ thêm phần tinh tế, ấn tượng hơn hẳn. Ngoài ra, màu cửa chính này cũng phù hợp với đa dạng màu sơn nhà ngoại thất khác nhau. 

Sơn cửa chính màu vân gỗ

Cảm thấy các màu khác quá nổi hoặc quá chìm không phù hợp với ngôi nhà, không biết chọn sơn cửa chính màu gì đẹp và phù hợp? Vậy hãy xem qua cửa chính màu vân gỗ, là gam màu phổ biến thường gặp trong nhiều không gian gia đình khác nhau. Đây cũng là gam màu chủ đạo giúp bạn dễ dàng kết hợp với nhiều màu sơn nhà khác nhau, được thiết kế dưới đa dạng kiểu dáng, mẫu mã, chất liệu cửa.

Sơn cửa chính màu vân gỗ
Sơn cửa chính màu vân gỗ

Bạn hoàn toàn có thể chọn lựa cửa gỗ màu vân gỗ, cửa thép vân gỗ,... Nhờ vậy bạn sẽ có cho mình nhiều sự chọn lựa sản phẩm phù hợp và chất lượng nhất. Đảm bảo đáp ứng được yếu tố điều kiện thời tiết tại từng nơi hiệu quả. 

4 màu cấm kỵ khi chọn màu cửa chính theo phong thủy

Trong quá trình chọn màu cửa chính theo phong thủy, bạn cần lưu ý tránh 4 màu cấm kỵ sau: 

Xem thêm: Những màu sơn cấm kỵ cho cửa chính

Sơn cửa chính màu xanh lam sẫm

Khi chọn màu cửa chính theo phong thủy, màu đen và màu xanh lam sẫm đại diện cho tà khí, cho những điều không may mắn. Chính vì vậy, việc chọn lựa 2 màu này đều được đánh giá không phù hợp, sẽ mời gọi những điều không may mắn tới căn nhà của mình. 

Sơn cửa chính màu xanh lam sẫm
Sơn cửa chính màu xanh lam sẫm

Sơn cửa chính màu đỏ

Ngược lại với màu đen và xanh lam sẫm mang đặc trưng cho sự u ám, màu đỏ được đánh giá là một màu rất nổi bật. Xét theo chọn màu cửa chính theo phong thủy, màu đỏ tượng trưng cho đại hung. Khi chọn lựa sơn cửa chính màu đỏ sẽ đem lại những điều không may mắn đến với các thành viên trong gia đình.

Cửa chính sơn màu đỏ
Cửa chính sơn màu đỏ

Bên cạnh đó, đỏ là một gam màu nóng, nên vô cùng rực rỡ. Điều này có thể ảnh hưởng tới tính khí của con người, dễ khiến người nhìn có cảm xúc bực tức, nóng nảy, khó kiềm chế. Gây ra nhiều bất hòa, xung đột trong gia đình. 

Sơn cửa chính màu vàng đất

Màu vàng đất vốn là biểu trưng cho sát khí, cho những sự không may mắn. Khi chọn màu cửa chính theo phong thủy, màu sơn này rất có thể kéo theo nhiều tai họa, điềm hung bất ngờ đến với gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình. Chính vì vậy đây là màu sơn cửa chính bạn không nên chọn lựa.

Cửa chính màu vàng đất
Cửa chính màu vàng đất

Sơn cửa chính màu nâu

Màu nâu vốn được biết đến là màu tượng trưng cho sự ảm đạm. Hơn hết, trên phương diện phong thủy đây cũng là màu không phù hợp khi dùng để sơn cửa chính.

Sơn cửa chính màu nâu
Sơn cửa chính màu nâu

Khi chọn lựa màu sơn này đồng nghĩa với việc những điều không may mắn sẽ kéo đến ngăn chặn sự phát triển của con đường tài lộc. Đồng thời, còn tác động tiêu cực lên tuổi thọ sức khỏe của cả gia đình. Vậy nên nếu không biết lựa chọn sơn cửa nhà màu nào đẹp và phù hợp hãy nhờ đến những thầy phong thủy để giải đáp.

Những câu hỏi thường gặp khi chọn màu cửa chính theo phong thủy

Dưới đây là những thắc mắc được nhiều khách hàng quan tâm nhất hiện nay khi chọn màu cửa chính theo phong thủy, bạn có thể tham khảo: 

Cửa chính hướng Đông Nam nên chọn lựa màu sơn cửa nào?

Đối với cửa chính hướng Đông Nam, bạn có thể chọn lựa các màu như: xanh lá cây, màu nâu, màu gỗ,.. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn lựa đa dạng hơn với các màu như: màu xanh da trời, màu vàng nhạt, màu đất…

Màu sơn cửa chính hướng Đông Nam
Màu sơn cửa chính hướng Đông Nam

Chọn màu cửa chính theo phong thủy có thể dựa theo những yếu tố nào? 

Chọn màu cửa chính theo phong thủy mà vẫn bắt mắt là điều được mọi gia chủ hiện nay quan tâm. Khi chọn lựa màu sơn theo phong thủy, bạn có thể chọn lựa màu sơn theo bản mệnh. Ngoài ra, việc chọn lựa màu sơn theo hướng nhà cũng thu hút được nhiều năng lượng đến với căn nhà của bạn. Đặc biệt, những màu sắc ấm áp thường được ưu ái chọn lựa làm màu sơn cửa chính

Màu sơn cửa chính đẹp
Màu sơn cửa chính đẹp

Tại sao nên chọn màu cửa chính theo phong thủy?

Trong quá trình chọn lựa màu sơn cửa chính, không biết sơn cửa chính màu gì đẹp? và giúp đem lại tài lộc, việc chọn lựa màu sơn theo phong thủy sẽ giúp đem lại nhiều điều tốt lành và thu hút năng lượng tốt đến với toàn bộ căn nhà. Ngược lại, việc chọn lựa những màu sơn không phù hợp sẽ thu hút những năng lượng tiêu cực, ảnh hưởng nhiều đến gia chủ cũng như các thành viên trong gia đình.

Màu sơn cửa chính hợp phong thủy
Màu sơn cửa chính hợp phong thủy

Trên đây là những màu sơn cửa chính đẹp, và cách chọn màu sơn cửa chính và phù hợp, giúp giải đáp thắc mắc sơn cửa chính màu gì đẹpMusk.vn muốn đem lại cho bạn đọc. Mong rằng, bạn sẽ chọn lựa được cho mình một màu sơn cửa chính phù hợp với căn nhà của chính mình nhất nhé!

Bình luận
Gửi