Cách Sửa Màn Hình Điện Thoại Bị Vỡ Tại Nhà Nhanh Chóng & Hiệu Quả Nhất

Nội dung bài viết

Điện thoại thông minh từ lâu đã trở thành vật dụng quan trọng trong đời sống chúng ta. Tuy vậy đôi lúc bất cẩn nhiều người hay làm rơi điện thoại dẫn đến ảnh hưởng nghiêm trọng. Một trong những trường hợp phổ biến nhất đó là màn hình điện thoại bị vỡ. Vậy lúc đó, bạn sẽ làm gì để khắc phục? Đừng vội hoang mang mà hãy đọc bài viết này để tìm ra đáp án nhé!

Bể màn hình điện thoại
Bể màn hình điện thoại

Nguyên nhân màn hình điện thoại vỡ

Trước khi tìm hiểu cách chữa màn hình điện thoại bị vỡ, chúng ta cần tìm hiểu lý do vì sao màn hình điện thoại lại dễ bị vỡ đến vậy. Có hai tác động chính đó là từ bên ngoài và từ bên trong (tức chất lượng sản xuất).

Làm gì khi điện thoại bị nứt, vỡ màn hình?

Do tác động từ bên ngoài khiến điện thoại bị vỡ màn hình

Đây phải nói là một lý do màn hình điện thoại vỡ thường gặp nhất vì khi bạn chẳng may làm rớt điện thoại hoặc nó bị va chạm mạnh sẽ làm xuất hiện nhiều vết nứt trên màn hình. Bên cạnh đó lúc mang theo điện thoại trong ví hay túi thì cũng có thể bị chèn ép bởi các vật cứng khác và chịu áp lực lớn nên gây bể màn hình điện thoại.

Bể màn hình điện thoại vì tác động từ bên ngoài
Bể màn hình điện thoại vì tác động từ bên ngoài

Do chất lượng sản xuất làm điện thoại bị vỡ màn hình trong

Để thân máy điện thoại được bền lâu nhất, các nhà sản xuất thường dùng những vật liệu cao cấp để tạo ra nó. Nhưng dù vậy các khung điện thoại được dùng này dù có bền như thế nào thì cũng không tránh khỏi vỡ màn hình vì cú sốc va đập quá mình.

màn hình điện thoại vỡ
Màn hình điện thoại được sử dụng nguyên liệu tốt nhất để đảm bảo độ bền.

>> Có thể bạn sẽ cần:

Tại sao cần phải khắc phục tình trạng bể màn hình điện thoại

Ngày nay có rất nhiều người vẫn tiếp tục sử dụng điện thoại cho dù có bị bể màn hình. Họ cho rằng chỉ bể trên bề mặt chứ không ảnh hưởng gì đến phần bên trong, vẫn có thể quan sát và sử dụng như bình thường. Thực chất, về lâu dài bạn sẽ thấy tác động xấu và nguy hiểm của nó ảnh hưởng đến các lỗi khác ngoài lỗi màn hình điện thoại.

Bị vỡ màn hình điện thoại dễ bị đứt tay trong quá trình dùng

Màn hình điện thoại được làm thành từ kính vì vậy khi bị vỡ sẽ tạo nhiều vết nứt. Nếu bạn tiếp tục sử dụng thì việc đứt tay có khả năng cao sẽ xảy ra.

Bể màn hình điện thoại có thể làm đứt tay bạn
Màn hình điện thoại vỡ có thể làm đứt tay bạn

Màn hình điện thoại bị vỡ kính ảnh hưởng bởi bức xạ

Như chúng ta đã biết tất cả thiết bị điện từ đều có phát ra bức xạ và một trong các nhiệm vụ của màn hình là ít nhiều giúp cản bớt bức xạ. Do đó bể màn hình điện thoại cũng sẽ có thể gây ra ảnh hưởng xấu đến sức khoẻ chúng ta, nhất là đối với mắt.

Màn hình không cản được bức xạ sẽ ảnh hưởng xấu đến mắt
Màn hình không cản được bức xạ sẽ ảnh hưởng xấu đến mắt

Bị lỗi hiển thị màn hình

Màn hình điện thoại bị vỡ phải làm sao? Nói gì đi chăng nữa việc sử dụng một chiến điện thoại còn mới, các thành phần còn tốt vẫn sẽ mang đến trải nghiệm tuyệt vời nhất. Cụ thể khi bể màn hình điện thoại, trải nghiệm về độ sắc nét của người dùng bị giảm sút nhiều. Những tính năng tăng giảm độ nét sẽ có vấn đề dẫn đến hiện thị bị lỗi và nhiễu sóng, điện thoại bị đổi màu màn hình.

Bể màn hình làm hiển thị gặp lỗi hoặc nhiễu sóng
Bể màn hình làm hiển thị gặp lỗi hoặc nhiễu sóng

Xem thêm: Màn hình điện thoại bị đen - Nguyên nhân và cách khắc phục

Cảm ứng màn hình bị lỗi

Nhiều điện thoại khi bị bể màn hình làm tác động xấu đến phụ kiện phía bên trong, thậm chí làm hỏng cả phần cảm ứng của nó. Một khi cảm ứng màn hình hỏng tức là điện thoại loạn cảm ứng hoặc không thể sử dụng được nữa. Vì vậy, cần phải tìm cách khắc phục màn hình điện thoại bị vỡ càng sớm càng tốt.

Cảm ứng bị lỗi đồng nghĩa điện thoại không tiếp tục dùng được
Cảm ứng bị lỗi đồng nghĩa điện thoại không tiếp tục dùng được

Dễ chịu ảnh hưởng xấu bởi môi trường

Bể màn hình điện thoại khiến máy dễ chịu ảnh hưởng xấu từ môi trường bên ngoài hơn. Nếu bạn không sửa chữa thì các yếu tố như nước, bụi nhỏ sẽ xâm nhập vào dễ dàng hơn, làm phần trong của máy bị hư nghiêm trọng. Lúc này việc khắc phục sẽ tốn chi phí và thời gian hơn nhiều.

Yếu tố bên ngoài dễ xâm nhập vào máy khi bể màn hình điện thoại
Yếu tố bên ngoài dễ xâm nhập vào máy khi bể màn hình điện thoại

Mặt khác yếu tố thẩm mỹ cũng là một lý do bạn nên khắc phục việc màn hình điện thoại vỡ.

Các cách khắc phục điện thoại bị vỡ màn hình

Với 5 lý do kể trên, chắc hẳn bạn đã thấy tầm quan trọng của việc tìm hiểu cách sửa màn hình điện thoại bị vỡ đúng không nào? Bên dưới đây Musk sẽ chia sẻ những cách khắc phục nhé!

Dùng kem đánh răng

Cách sửa điện thoại bị vỡ màn hình trong: Cách này sử dụng cho trường hợp màn hình bị bể ở mức độ nhẹ, chỉ có các vết trầy xước, nứt nhỏ thôi. Kem đánh răng có thể trám, làm lành lại các vết trầy trên bề mặt kính khá tốt và màn hình điện thoại cũng không ngoại lệ. Đầu tiên cần có sẵn 1 miếng vải loại mềm và thêm 1 miếng bông khô. Bạn cho một ít kem đánh răng lên trên vải và thực hiện chà xát một cách nhẹ nhàng nhất ở vị trí các vết xước nhé! Tiếp đó lau sạch đi những vết kem đánh răng vừa rồi bằng cách sử dụng bông khô. Bạn lau nhẹ lại màn hình lần nữa là được.

Sử dụng kem đánh răng để làm “biến mất
Sử dụng kem đánh răng để làm “biến mất" vết trầy màn hình điện thoại

Dán miếng dán bảo vệ màn hình

Cách sửa màn hình điện thoại bị vỡ tại nhà: Khi màn hình điện thoại bể ở mức độ năng hơn mà bạn không thể khôi phục bằng việc dùng kem đánh răng thì hãy chọn miếng dán màn hình thay thế. Lựa mua loại miếng dán có độ dày tương đối ổn để dán đè lên trên phần màn hình đã bị bể. Vai trò của miếng dán màn hình này là bảo vệ cho điện thoại không bị nứt khi rơi nữa. Ngoài ra bạn có thể sử dụng tiếp máy tạm thời khi đã miếng dán này, trước khi có dịp đi thay lại màn hình mới.

Miếng dán màn hình là một lớp bảo vệ khá an toàn cho màn hình điện thoại
Miếng dán màn hình là một lớp bảo vệ khá an toàn cho màn hình điện thoại

Cách sửa điện thoại bị vỡ màn hình trong là thay mới màn hình điện thoại

Khắc phục điện thoại bị vỡ màn hình: Trong một số tình huống dù có bị bể màn hình điện thoại thì cảm ứng trên máy vẫn dùng được bình thường. Nhưng thời gian sử dụng điện thoại bị vỡ sẽ rất ngắn ngủi nếu bạn không thay mới nó sớm. Vì các vết nứt này dù chỉ ở một góc nhỏ hay to thì nó cũng sẽ dần lan rộng ra khắp màn hình theo thời gian. Nếu muốn tiếp tục dùng dế yêu lâu bền hơn nữa, bạn bắt buộc phải thay màn hình mới.

Thay màn hình mới là giải pháp được khuyên dùng nhất khi bể màn hình điện thoại
Thay màn hình mới là giải pháp được khuyên dùng nhất khi bể màn hình điện thoại

Khi bể màn hình điện thoại thì có áp dụng bảo hành được không?

Đây có lẽ là câu hỏi được nhiều người dùng thắc mắc nhất. Phần lớn nếu các lỗi xuất phát từ phía người dùng thì sẽ không được áp dụng gói bảo hành cho điện thoại. Lỗi màn hình điện thoại bị vỡ cũng không ngoại lệ, bạn không được hỗ trợ bảo hành dù với bất cứ lý do nào.

Điện thoại bị lỗi từ người dùng sẽ không được bảo hành
Điện thoại bị lỗi từ người dùng sẽ không được bảo hành

Phòng tránh sự cố làm rơi, bể màn hình điện thoại

Việc làm rơi điện thoại làm vỡ màn hình, hay điện thoại rơi bị liệt cảm ứng là điều không ai mong muốn. Do đó để hạn chế nhất tình huống này bạn có thể áp dụng các mẹo sau để phòng tránh.

  • Chọn mua loại máy có chỉ số IP cao. Với điện thoại có chỉ số IP càng cao thì sẽ làm giảm khả năng bể màn hình khi có va chạm, rơi rớt xảy ra. Lưu ý: IP là viết tắt của International Protection Marking, thể hiện chỉ số bảo vệ điện thoại tránh khỏi tác động từ yếu tố bên ngoài.
  • Mua phụ kiện ốp lưng để bảo vệ máy. Tuy nhiên hiện nay trên thị trường có khá nhiều loại ốp lưng với các mức giá khác nhau. Bạn nên chọn loại có chất lượng tốt chứ đừng vì giá rẻ nhé!
  • Dán miếng dán màn hình cũng là cách được nhiều người áp dụng. Miếng dán làm giảm tránh vết nứt, xước hay dính nước mưa.
  • Dùng củ sạc, cáp sạc chính hãng của máy nhằm duy trì tuổi thọ lâu nhát cho màn hình cũng như dế yêu.
Ốp lưng vừa bảo vệ điện thoại vừa có tính thẩm mỹ cao
Ốp lưng vừa bảo vệ điện thoại vừa có tính thẩm mỹ cao

Câu hỏi thường gặp

Màn hình điện thoại bị vỡ phải làm sao?

Khi bị bể màn hình điện thoại, việc đầu tiên cần làm là kiểm tra điện thoại xem máy có bị hư hỏng nhiều hay không. Điều này sẽ giúp bạn tìm ra cách xử lý đúng đắn nhất.

Màn hình điện thoại bị vỡ kính thay bao nhiêu tiền?

Giá thay màn hình điện thoại bị vỡ bên trong sẽ phụ thuộc vào kiểu máy và thương hiệu. Thông thường sẽ từ 900.000 đến 2.300.000 VNĐ. Đây chỉ là mức giá tham khảo, vui lòng liên hệ trung tâm sửa chữa để được báo giá cụ thể!

Bài viết này cung cấp chi tiết các thông tin liên quan đến vấn đề màn hình điện thoại bị vỡ từ nguyên nhân đến cách khắc phục. Musk.vn hy vọng rằng bạn sẽ có thêm kiến thức để có thể sử dụng được điện thoại lâu hơn và chủ động bảo vệ nó nhé!

Bình luận
Gửi