Tổng hợp mẫu cửa gỗ thông phòng đẹp mang phong cách hiện đại

Nội dung bài viết

Mẫu cửa gỗ đẹp 1 cánh thông phòng là một phần không thể thiếu trong thiết kế của mỗi ngôi nhà nào, giúp cho ngôi nhà trở nên sang trọng và tươi sáng hơn. Vậy mẫu cửa thông phòng được làm từ những chất liệu nào, mẫu cửa thông phòng nào đang được ưa chuộng nhất. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Khám phá mẫu cửa gỗ thông phòng đẹp được ưu chuộng hiện nay
Khám phá mẫu cửa gỗ đẹp 1 cánh thông phòng được ưu chuộng nhất hiện nay

Cửa gỗ thông phòng là gì?

Mẫu cửa gỗ thông phòng là cửa dùng để ngăn cách các không gian trong nhà mà vẫn đảm bảo sự kết nối. Các mẫu cửa gỗ đẹp thường được thiết kế dạng cửa lùa hoặc cửa 1 cánh truyền thống. Với mẫu cửa gỗ 2 cánh hoặc mẫu cửa gỗ 4 cánh đẹp thì thực tế chỉ phù hợp để đặt tại phòng khách hướng ra mặt tiền hoặc ở không gian rộng lớn.

Cửa gỗ thông phòng là gì?
Cửa gỗ thông phòng là gì?

Cửa gỗ 1 cánh đẹp là sự lựa chọn phổ biến nhất của mọi gia đình. Đây cũng là mẫu cửa gỗ thông phòng truyền thống nhất. Cửa có 1 cánh, được thiết kế mở ra ngoài hoặc vào trong. 

Nếu cửa mở vào trong, cần tính toán diện tích phòng để làm cửa phòng, sao cho khi mở cửa, cánh cửa không va chạm với các đồ vật trong phòng.

Nếu bạn đang muốn tiết kiệm diện tích cho ngôi nhà cũng như tạo độ thoáng mát phù hợp thì có thể tham khảo mẫu cửa thông phòng dạng cửa lùa.

Với mẫu cửa gỗ thông phòng đẹp này thì thay vì đóng mở về các phía thì sẽ là kéo đẩy qua phải qua trái nên nếu đặt trong khu vực phòng nhỏ cũng không gây tốn diện tích mỗi khi mở cửa.

Muskvn đã chọn lọc và tổng hợp hơn 99+ đơn vị thu mua cửa gỗ cũ tận nơiLiên hệ ngay các đơn vị thu mua cửa cũ tphcm của chúng tôi để nhận báo giá chính xác và tốt nhất thị trường!

Các mẫu cửa gỗ 1 cánh đẹp nhất dùng để thông phòng

Về chất liệu, các mẫu cửa gỗ thông phòng đẹp được làm từ rất nhiều loại chất liệu khác nhau nên vẻ đẹp mang trên mình của mỗi loại cũng rất đặc trưng, từ gỗ công nghiệp, gỗ tự nhiên đến nhựa giả gỗ… Mỗi chất liệu đều có những đặc điểm khác nhau. Khách hàng có thể lựa chọn tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của gia đình mình.

Mẫu cửa thông phòng gỗ công nghiệp

Cửa thông phòng gỗ công nghiệp đẹp, hiện đại cũng là sự lựa chọn của nhiều gia đình bởi chúng ngày càng được cải tiến để đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của con người. 

Mẫu cửa gỗ thông phòng công nghiệp có thể dễ dàng sơn màu, tạo họa tiết lên bề mặt để tăng tính thẩm mỹ. Hơn nữa, khi nguồn gỗ tự nhiên đang ngày càng khan hiếm thì gỗ công nghiệp là giải pháp thay thế tối ưu

Mẫu cửa thông phòng gỗ công nghiệp
Mẫu cửa thông phòng gỗ công nghiệp đẹp
Mẫu cửa thông phòng gỗ công nghiệp dạng cửa lừa
Mẫu cửa thông phòng gỗ công nghiệp dạng cửa lùa

Tuy nhiên với gỗ công nghiệp hiện đại thì sẽ không có khả năng chống mối mọt, chống nước hay có thể chịu lực chịu nhiệt tốt như gỗ tự nhiên.

Bạn nên chọn những mẫu có kết hợp gỗ cùng với kính ô vuông, như vậy không gian nhà bạn sẽ luôn ngập tràn ánh sáng cũng như tạo cảm giác ấm áp thoáng mát cho khu vực sinh hoạt của các thành viên.

Các mẫu cửa gỗ thông phòng đẹp hiện đại bằng sắt giả gỗ này có thiết kế đẹp, hoa văn đơn giản nhìn rất giống với cửa gỗ thật. Cửa gỗ đẹp mang màu gỗ đơn giản cùng đường vân gỗ nổi bật tạo nên điểm nhấn ấn tượng cho căn phòng của bạn. 

Mẫu cửa gỗ thông phòng bằng sắt giả gỗ
Mẫu cửa gỗ thông phòng đẹp bằng sắt giả gỗ

Bạn có thể sử dụng mẫu cửa thông phòng dành cho phòng ngủ, phòng làm việc hoặc  mẫu cửa nhà vệ sinh bằng gỗ, để mang đến cảm giác cổ điển, nhã nhặn cho ngôi nhà của mình.

Cửa sắt giả gỗ thông phòng giúp căn nhà thêm sang trọng
Cửa sắt giả gỗ thông phòng giúp căn nhà thêm sang trọng

Những mẫu cửa gỗ phòng ngủ đẹp được làm từ sắt giả gỗ thông phòng này vừa mang vẻ đẹp cổ điển vừa toát lên vẻ đẹp hiện đại, đẳng cấp, chẳng khác gì một bộ cửa gỗ cao cấp thực thụ. Hơn nữa mẫu cửa gỗ thông phòng bằng sắt có độ bền cao hơn cửa gỗ tạo được cảm giác an toàn cho người sử dụng.

Mẫu cửa sắt giả gỗ hiện đại sang trọng
Mẫu cửa sắt giả gỗ hiện đại sang trọng

Mẫu cửa gỗ thông phòng đẹp được thiết kế đơn giản mà sang trọng kết hợp với màu sơn giả gỗ trầm để tạo điểm nhấn cho ngôi nhà, khiến những vị khách đến chơi không thể nào rời mắt trước vẻ đẹp của mẫu cửa này.

Cửa sắt giả gỗ có nhiều gam màu nổi bật khác nhau
Cửa sắt giả gỗ có nhiều gam màu nổi bật khác nhau

Xem thêm: Mẫu cửa gỗ thông phòng 1 cánh đẹp

Mẫu cửa gỗ tự nhiên 1 cánh đẹp dùng để thông phòng

Cửa gỗ tự nhiên đẹp vẫn luôn là sự lựa chọn quen thuộc của nhiều khách hàng. Đặc biệt, với những không gian kiến trúc cổ điển hay tân cổ điển thì không chất liệu nào có thể phù hợp hơn để làm mẫu cửa gỗ thông phòng.

Mẫu cửa thông phòng gỗ tự nhiên
Mẫu cửa gỗ tự nhiên 1 cánh đẹp

Bạn nên chọn những dòng gỗ có khả năng chịu lực, chịu nhiệt tốt như gỗ xoan đào, gỗ sồi, gỗ gụ đỏ để khi gia công không gặp trường hợp bị cong vênh khiến chất lượng cửa bị giảm sút.

Tuy nhiên, gỗ tự nhiên có giá thành khá cao, vì vậy bạn cũng cần tham khảo giá của từng loại để lựa chọn được loại gỗ phù hợp nhất.

Mẫu cửa thông phòng gỗ tự nhiên đẹp
Mẫu cửa thông phòng gỗ tự nhiên đẹp

Ngoài ra vì là chọn mẫu cửa gỗ tự nhiên 1 cánh đẹp nên bạn lưu ý nên tham khảo những mẫu cửa có họa tiết, đường nét trang trí đơn giản để tạo độ liên kết với nội thất không gian nhà.

Xét về màu sắc thì bạn chỉ cần chọn màu có sắc tương đồng với tone màu chủ đạo của ngôi nhà. Ví dụ nếu nhà bạn dùng sơn nội thất là trắng - nâu be - vàng thì cửa thông phòng của bạn có thể chọn cửa gỗ tự nhiên có màu nâu be hoặc màu vàng nâu. 

>>> Xem thêm: TOP những mẫu cửa sổ gỗ đẹp nhất không thể bỏ qua

Mẫu cửa thông phòng gỗ tự nhiên hiện đại
Mẫu cửa gỗ 1 cánh đẹp nhất hiện nay
Mẫu cửa thông phòng gỗ óc chó
Mẫu cửa thông phòng gỗ óc chó tự nhiên

Một điều quan trọng không kém khi chọn mẫu cửa gỗ thông phòng cho ngôi nhà của mình là về khả năng cách nhiệt cách âm. Bạn cần chọn sản phẩm đáp ứng được cả hai yêu cầu này bởi đây là không gian để nghỉ ngơi nên việc chống tiếng ồn từ bên ngoài sẽ giúp bạn thư giãn, giảm căng thẳng tốt hơn.

Mẫu cửa thông phòng gỗ tự nhiên màu nâu sang trọng
Mẫu cửa thông phòng gỗ tự nhiên màu nâu sang trọng

Mẫu cửa thông phòng nhựa giả gỗ

Với những ngôi nhà thiết kế theo phong cách hiện đại hay phong cách Scandinavia, bạn cần lựa chọn những mẫu cửa gỗ thông phòng có màu sắc phù hợp với nội thất như màu be hay các màu đặc biệt khác.

Mẫu cửa thông phòng nhựa giả gỗ bền đẹp
Mẫu cửa gỗ 1 cánh đẹp hiện đại nhựa giả gỗ bền đẹp

Gỗ tự nhiên có bảng màu chủ yếu là các tông nâu, vì vậy, bạn có thể lựa chọn loại cửa nhựa giả gỗ hiện đại để có thể dễ dàng sơn lên những màu mà mình yêu thích.

Cửa nhựa giả gỗ có đặc điểm là giá cả phải chăng, cửa nhẹ, thời gian thi công và lắp đặt nhanh chóng, hơn nữa tính thẩm mỹ cũng không kém các chất liệu khác.

Các mẫu cửa gỗ đẹp 1 cánh hiện đại như nhựa giả gỗ là lựa chọn rất phổ biến hiện nay. Có thể chọn cửa nhựa composite, cửa nhựa ABS, cửa nhựa PVC….

Mẫu cửa thông phòng nhựa giả gỗ màu sắc đa dạng
Mẫu cửa thông phòng nhựa giả gỗ màu sắc đa dạng
Các mẫu cửa gỗ thông phòng đẹp bằng nhựa giả gỗ giá rẻ
Các mẫu cửa gỗ thông phòng đẹp bằng nhựa giả gỗ giá rẻ

Với những màu thuộc tone trung tính như trắng đen xám thì bạn nên lựa chọn gỗ công nghiệp hiện đại thay vì gỗ tự nhiên bởi gỗ công nghiệp dễ dàng sơn phủ màu và tạo độ bóng tốt hơn. 

Mẫu cửa thông phòng nhựa giả gỗ cho chung cư
Mẫu cửa thông phòng nhựa giả gỗ cho chung cư

Mẫu cửa gỗ đẹp 1 cánh thông phòng

Mẫu cửa gỗ thông phòng 1 cánh là sự lựa chọn quen thuộc nhất trong các gia đình hiện nay. Cửa có thiết kế đơn giản, đẹp, hiện đại và dễ lắp đặt và dễ sử dụng, phù hợp với mọi không gian.

Mẫu cửa gỗ thông phòng 1 cánh đẹp phong cách tối giản
Mẫu cửa gỗ thông phòng 1 cánh đẹp phong cách tối giản
Mẫu cửa gỗ thông phòng 1 cánh đẹp màu sắc sang trọng
Mẫu cửa gỗ đẹp thông phòng 1 cánh màu sắc sang trọng
Mẫu cửa gỗ tự nhiên thông phòng 1 cánh đẹp
Mẫu cửa gỗ tự nhiên thông phòng 1 cánh đẹp
Mẫu cửa gỗ thông phòng hiện đại 1 cánh đẹp không có tay nắm cửa
Mẫu cửa gỗ 1 cánh đẹp không có tay nắm cửa
Mẫu cửa gỗ mộc thông phòng 1 cánh
Mẫu cửa gỗ mộc thông phòng 1 cánh

Câu hỏi thường gặp?

1. Tại sao cần có cửa gỗ thông phòng?

  • Thứ nhất, tạo không gian riêng tư cho gia đình bạn

  • Thứ hai, dùng để che chắn các hoạt động vệ sinh cá nhân, thể hiện qua cửa phòng vệ sinh, cửa phòng tắm

  • Thứ ba, được sử dụng để ngăn cách các không gian lớn với nhau, tránh tiếng ồn và mùi từ thức ăn, đồ dùng từ nhà bếp ảnh hưởng đến các phòng khác

2. Nên sử dụng gỗ công nghiệp hay gỗ tự nhiên để làm các mẫu cửa gỗ thông phòng?

Mỗi loại gỗ dùng để làm mẫu cửa gỗ đẹp đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng như:

  • Gỗ tự nhiên: xét về mặt thẩm mỹ, cửa gỗ tự nhiên sẽ mang lại cảm giác sang trọng. Đồng thời có tính chất khỏe, bền, có thể tạo ra nhiều hoa văn, họa tiết cầu kỳ, tỉ mỉ ở cánh cửa. Tuy nhiên giá thành khá đắt.

  • Gỗ công nghiệp: giá thành rẻ mà nó còn có rất nhiều mẫu mã, màu sắc, kiểu dáng. Nhưng lại không bền như gỗ tự nhiên, tuổi thọ cũng thấp hơn

3. Lợi ích khi lựa chọn gỗ tự nhiên làm cửa thông phòng là gì?

  • Có giá trị thẩm mỹ cao

  • Ổn định nhiệt độ phòng

  • Cách âm, cách nhiệt

  • Thân thiện, an toàn

  • Kiểu dang đa dạng, bắt mắt

Những mẫu cửa gỗ đẹp 1 cánh thông phòng phía trên đều là những thiết kế vô cùng được ưa chuộng trong năm nay. Nó đáp ứng mọi phong cách thiết kế, giá cả cũng rất đa dạng, chắc chắn sẽ phù hợp với ngôi nhà của bạn. Qua bài viết trên, Musk.vn hy vọng bạn đã chọn lựa được mẫu cửa phù hợp nhất cho mình.

Bình luận
Gửi