So sánh nên mua tủ lạnh 2 cánh hay 4 cánh và chi tiết ưu nhược điểm của mỗi loại

  • Tủ lạnh
  • 06/12/2022
  • Đăng bởi Nguyễn Bình Sơn

Nội dung bài viết

Tủ lạnh 2 cánh và 4 cánh là hai loại tủ lạnh quen thuộc đồng thời phù hợp với nhiều nhu cầu, mục đích sử dụng của các gia đình lớn nhỏ. Tuy nhiên, bên cạnh chức năng chính là bảo quản thực phẩm thì mỗi loại tủ sẽ có những đặc điểm riêng biệt. Vậy nếu như bạn vẫn còn đang băn khoăn không biết nên mua tủ lạnh 2 cánh hay 4 cánh thì đừng bỏ qua bài viết sau đây nhé!

Lựa chọn nên mua tủ lạnh 2 cánh hay tủ lạnh 4 cánh
Lựa chọn nên mua tủ lạnh 2 cánh hay tủ lạnh 4 cánh

Đặc điểm tủ lạnh 2 cánh

Tủ lạnh 2 cánh là gì?

Tủ lạnh 2 cánh là những mẫu tủ lạnh có thiết kế tối giản, chỉ bao gồm 2 cánh ngang hoặc dọc, có chức năng quản lý và bảo quản thực phẩm một cách thuận tiện. 

Ưu điểm và nhược điểm của tủ lạnh 2 cánh

Ưu điểm:

  • Mẫu mã đa dạng: Tủ lạnh 2 cánh gồm đa dạng các dòng tủ từ cũ đến mới, với kiểu dáng, mẫu mã và màu sắc đa dạng. Bên cạnh đó, các nhãn hàng còn cung cấp các dòng tủ lạnh 2 cánh với nhiều dung tích khác nhằm đáp ứng nhu cầu của mọi cá nhân và gia đình. 
  • Khả năng bảo quản thực phẩm tốt: Nhờ việc ứng dụng các công nghệ tiên tiến, tủ lạnh 2 cánh luôn đảm bảo khả năng bảo quản thực phẩm trong thời gian dài. Với 3-4 mức nhiệt độ tùy chỉnh, thực phẩm của bạn sẽ luôn giữ được độ tươi ngon và bảo toàn các vitamin và khoáng chất trong điều kiện tốt nhất. 
  • Công nghệ khử khuẩn, khử mùi hiệu quả: Mỗi chiếc tủ lạnh 2 cánh đều được trang bị hệ thống kháng khuẩn, khử mùi. Tuỳ vào từng loại tủ lạnh sẽ được trang bị công nghệ kháng khuẩn, khử mùi khác nhau. Tuy nhiên, nhìn chung phần lớn các dòng tủ lạnh 2 cánh đều làm tốt trong việc loại bỏ các mùi hôi khó chịu và ngăn ngừa ám mùi thực phẩm lẫn nhau.
  • Tiết kiệm điện năng: Hiện nay, hầu hết các dòng tủ lạnh 2 cánh đều được trang bị công nghệ Interver giúp tiết kiệm điện năng một cách hiệu quả. Ngoài việc tiết kiệm điện năng giúp giảm thiểu chi phí tiền điện, công nghệ Interver còn giúp tủ lạnh vận hành một cách ổn định và giảm thiểu tối đa tiếng ồn nhờ những khoảng nghỉ.
  • Đa dạng mức giá: Hiện nay, trên thị trường tủ lạnh 2 cánh được bán với đa dạng phân khúc phù hợp với từng đối tượng và nhu cầu sử dụng. Tuỳ thuộc vào dung tích và các tính năng đi kèm sẽ quyết định giá bán của tủ lạnh. 

Nhược điểm: 

  • Tủ lạnh 2 cánh thường có thiết kế khá đơn giản và cứng nhắc, thậm chí một số tủ lạnh 2 cánh sở hữu ngoại hình khá lỗi thời và cũ kỹ.
  • Thiết kế ngăn chứa chưa thật sự tiện dụng khiến không gian tủ lạnh khá khép kín gây khó khăn trong việc sắp xếp và tìm kiếm thực phẩm.
Một vài đặc điểm của tủ lạnh 2 cánh
Một vài đặc điểm của tủ lạnh 2 cánh

Đặc điểm tủ lạnh 4 cánh

Tủ lạnh 4 cánh là gì?

Tủ lạnh 4 cánh là loại tủ lạnh thuộc dòng Multidoor với thiết kế 4 cửa, có dung tích lớn giúp bạn bảo quản được khối lượng thực phẩm đáng kể. Tủ lạnh 4 cánh thường được trang bị hệ thống 2 dàn lạnh độc lập hoặc 3 dàn lạnh độc lập phục vụ cho mục đích sử dụng riêng biệt.

Ưu điểm và nhược điểm của tủ lạnh 4 cánh

Ưu điểm: 

  • Thiết kế thông minh: Ưu điểm đầu tiên mà bạn chỉ cần nhìn vào chiếc tủ lạnh đã thấy ấn tượng chính là thiết kế thông minh, hiện đại. Tủ lạnh 4 cánh sở hữu vẻ ngoài sang trọng, đẳng cấp với vỏ ngoài bóng bẩy làm từ kính và kim loại cao cấp. Chiếc tủ lạnh 4 cánh giống như một vật trang trí nội thất giúp nâng tầm đẳng cấp cho căn bếp của gia đình bạn.
  • Dung tích lớn: Hầu hết tủ lạnh 4 cánh đều sở hữu dung tích lớn (thường trên 400L), cùng với đó là nhiều ngăn chứa với giá đỡ có khả năng chịu lực rất tốt. Nhờ vậy mà sức chứa của tủ lạnh 4 cánh là cực kỳ lớn, có thể đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng của cả một gia đình lớn. 
  • Công nghệ hiện đại nhất: Bên cạnh công nghệ làm mát và bảo quản thực phẩm vượt trội, tủ lạnh 4 cánh còn được trang bị một số tiện ích tuyệt vời như: ngăn lấy nước ngoài giúp bạn có thể lấy nước lạnh bất cứ lúc nào mà không cần mở tủ, hay View Inside giúp nhìn thấy toàn bộ thực phẩm bên trong.
  • Độ bền cao: Bên cạnh tính thẩm mỹ, tủ lạnh 4 cánh còn sở hữu những công năng hiện đại nhất. Nhờ vậy, tủ lạnh của bạn sẽ luôn bền đẹp theo thời gian. 

Nhược điểm: 

  • Không phù hợp với không gian hẹp: Do kích thước và dung tích lớn, tủ lạnh 4 cánh sẽ không phù hợp với những căn bếp có diện tích khiêm tốn. Bởi nó sẽ khiến không gian của bạn trở nên chật hẹp và thiếu sự hài hoà. 
  • Giá thành cao: So với các loại tủ lạnh thông thường, tủ lạnh 4 cánh có giá thành cao hơn khá nhiều bởi kích thước lớn và những công nghệ hiện đại mà nó được trang bị.

Tìm hiểu thêm bài viết về kích thước tủ lạnh để có cái nhìn khác quan và đưa ra những lựa chọn phù hợp với không gian nhé

Đặc điểm chung của các dòng tủ lạnh 4 cánh
Đặc điểm chung của các dòng tủ lạnh 4 cánh

So sánh tủ lạnh 2 cánh và tủ lạnh 4 cánh

Xem video về những dòng tủ lạnh 2 cánh và tủ lạnh 4 cánh để tham khảo về kiểu dáng cũng như không gian chưa của những hãng tủ lạnh nhé.

Cùng xem xét bảng đánh giá sau đây để quyết định nên mua tủ lạnh 2 cánh hay 4 cánh.

Tiêu chí đánh giá Tủ lạnh 2 cánh Tủ lạnh 4 cánh
Dung tích Giao động 180-400L, phù hợp với cá nhân, gia đình nhỏ đến vừa Trên 400L, phù hợp với các gia đình từ 5 thành viên trở lên
Vị trí ngăn đông và ngăn mát Ngăn đông ở trên, ngăn mát ở dưới hoặc ngược lạiNgăn đông nằm bên trái, ngăn mát nằm bên phải Ngăn đông và ngăn mát nằm linh hoạt ở trên hoặc dưới tuỳ vào từng loại tủ 
Công nghệ làm lạnh Công nghệ 2 dàn lạnh độc lập Công nghệ 2 dàn lạnh độc lập hoặc 3 dàn lạnh độc lập
Khả năng bảo quản thực phẩm Khả năng bảo quản thực phẩm tốt Khả năng bảo quản thực phẩm theo từng phân loại rất tốt
Khả năng tiết kiệm điện năng Công nghệ Interver giúp tiết kiệm điện năng một cách tối đa Tiết kiệm điện hơn khi mở riêng từng ngăn tủ, hạn chế thoát hơi lạnh ra ngoài
Mức giá 10-30 triệu đồng 17-70 triệu đồng
So sánh các tính năng và lựa chọn nên tủ lạnh 2 cánh hay tủ lạnh 4 cánh
So sánh các tính năng của tủ lạnh 2 cánh và tủ lạnh 4 cánh

Nếu qua những so sánh trên bạn vẫn còn phân vân chưa biết nên mua tủ lạnh hãng nào thì đừng ngại xem qua bài viết này để có được lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng nhé.

Đồng thời bạn có nhu cầu thay mới tủ lạnh thì nên xem qua dịch vụ thu mua tủ lạnh cũ tại Musk.vn với những đối tác đã được chọn lọc để thanh lý những chiếc tủ lạnh cũ với mức giá phù hợp nhé.

Nên mua tủ lạnh 2 cánh hay 4 cánh

Trên thực tế, cả 2 dòng tủ lạnh đều sở hữu những ưu, nhược điểm riêng biệt. Cả 2 đều sở hữu mẫu mã độc đáo, những công nghệ hiện tại,… Do đó, việc nên mua tủ lạnh 2 cánh hay 4 cánh còn tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của chính gia đình bạn. 

Nếu như gia đình bạn có sức tiêu thụ thực phẩm lớn và có nhu cầu phân chia thực phẩm ra ngăn đông và ngăn mát một cách độc lập, hãy ưu tiên lựa chọn những dòng tủ lạnh 4 cánh có dung tích lớn. Do tủ 4 cánh được phân tách các ngăn tủ một cách rõ ràng giúp phân loại thực phẩm dễ dàng và nhanh chóng. 

Nếu bạn muốn mua tủ lạnh cho mục đích cá nhân, hay cho gia đình nhỏ của mình hoặc trong trường hợp điều kiện tài chính có giới hạn thì tủ lạnh 2 cánh với dung tích nhỏ gọn sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Quyết định chọn nên mua tủ lạnh 2 cánh hay 4 cánh
Quyết định chọn mua tủ lạnh 2 cánh hay 4 cánh

Mọi người cũng tìm kiếm

Một số câu hỏi liên quan

Tủ lạnh 2 cánh hay tủ lạnh 4 cánh tiết kiệm điện năng hơn?

Thông thường tủ lạnh 2 cánh được trang bị công nghệ Interver nên thường tiết kiệm điện năng hơn nhiều so với tủ lạnh 4 cánh. Tuy nhiên, tủ lạnh 4 cánh cũng không tiêu thụ quá nhiều năng lượng điện nếu bạn biết sử dụng đúng cách. Ví dụ như mở từng ngăn tủ khi cần thiết, lưu trữ đá trong tủ để tránh mất nhiệt.

Mua tủ lạnh 2 cánh hoặc 4 cánh ở đâu uy tín nhất?

Dù bạn mua tủ lạnh 2 cánh hay tủ lạnh 4 cánh thì đều nên trực tiếp tới các cửa hàng điện máy uy tín để được tận mắt chứng kiến và trải nghiệm sản phẩm.

Musk.vn hy vọng rằng với những chia sẻ trên đây, chúng tôi đã có thể giúp bạn trả lời được câu hỏi nên mua tủ lạnh 2 cánh hay 4 cánh cho gia đình của mình. Từ đó, lựa chọn được chiếc tủ lạnh phù hợp nhất để nâng cao chất lượng cuộc sống cho tất cả các thành viên trong gia đình.

Bình luận
Gửi