Len chân tường cao bao nhiêu là đẹp - phù hợp với không gian

Nội dung bài viết

Hiện nay, chọn gạch ốp chân tường đang là lựa chọn lý tưởng của nhiều gia đình. Bởi không chỉ giúp chân tường tránh ẩm mốc mà còn tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà. Tuy nhiên trên thực tế, không phải gia chủ nào cũng có đủ kinh nghiệm để chọn nên ốp gạch tường cao bao nhiêu. Nếu bạn cũng đang quan tâm về vấn đề ốp chân tường. Vậy thì đừng bỏ lỡ những thông tin quý giá trong bài viết được chúng tôi chia sẻ ngay dưới đây.

Nên ốp gạch tường cao bao nhiêu là đẹp nhất
Nên ốp gạch tường cao bao nhiêu là đẹp nhất?

Gạch ốp chân tường là gì?

Gạch ốp chân tường còn được gọi là gạch len tường
Gạch ốp chân tường còn được gọi là gạch len tường

Trước khi tìm hiểu nên ốp gạch tường cao bao nhiêu bạn cần phải hiểu rõ về gạch ốp chân tường là gì. Theo đó, loại gạch này còn được gọi với tên là gạch len chân tường, gạch len tường.

Loại gạch này thường được sử dụng để ốp vào chân tường nhằm bảo vệ tường tránh được những tác nhân gây hại như ẩm mốc hay tác động bên ngoài làm ảnh hưởng tới chất lượng tường. Không chỉ vậy, loại gạch này được thiết kế với nhiều kiểu dáng, hoa văn khác nhau. Do vậy, anh em có thể lựa chọn dễ dàng nhằm mang tới thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Tại sao phải ốp chân tường?

Vậy tường nhà nên sơn hay nên ốp gạch? Lợi ích của việc ốp tường gạch là gì? Không chỉ nên ốp chân tường cao hay thấp mà lý do cần ốp chân tường cũng được nhiều gia chủ quan tâm, tìm hiểu. Theo đó, gạch ốp chân tường mang đến cho ngôi nhà nhiều lợi ích. Cụ thể như sau: 

Gạch ốp chân tường mang đến nhiều lợi ích cho không gian phòng
Gạch ốp chân tường mang đến nhiều lợi ích cho không gian phòng
  • Lý do đầu tiên cần kể đến chính là việc ốp gạch tường giúp che đi phần nối giữa tường và sàn nhà. Bởi đây là phần khó có thể đạt độ đẹp hoàn hảo nhất là khi ai cũng mong muốn phòng khách khang trang, đẹp đẽ.

  • Dùng cách dán gạch tường bảo vệ tường không bị trầy xước khi di chuyển, sắp xếp đồ đạc. Ốp gạch chính là cách hoàn hảo để che đi những nhược điểm trên tường trong quá trình thi công.

  • Tránh tình trạng hơi nước, độ ẩm làm hỏng tường. Nhất là đối với khu vực miền Bắc vào mùa nồm ẩm sẽ khiến tường bị mốc xuất hiện tình trạng hư hỏng, giảm tuổi thọ của chân tường.

  • Gạch ốp chân tường giúp cho căn nhà của bạn được nâng cao tính thẩm mỹ. Hiện nay, bạn nên chọn loại gạch có họa tiết phong phú, đa dạng.

  • Giảm được chi phí đáng kể so với việc sử dụng phương pháp khác. Từ đó, đánh giá độ bền cao ngay cả khi sử dụng gạch len chân tường ngoài trời. Đặc biệt, dễ vệ sinh, lau chùi.

  • Đây chính là những lý do cho thấy phương pháp này đang được nhiều gia chủ lựa chọn.

Xem thêm: [Mẹo] Cách khoan tường ốp gạch hiệu quả không bị nứt vỡ 100%

Các loại gạch ốp chân tường

Len chân tường cao bao nhiêu là ổn? Hiện nay, có rất nhiều mẫu gạch ốp chân tường được thiết kế với mẫu mã, kiểu dáng khác nhau. Tuy nhiên, những mẫu được chúng tôi chia sẻ dưới đây đang được sử dụng phổ biến nhất.

Gạch không vân

Mẫu gạch ốp chân tường không vân
Mẫu gạch ốp chân tường không vân

Đây là kiểu gạch được thiết kế hết sức đơn giản chỉ có 1 màu chủ đạo. Mặc dù không cầu kỳ về kiểu dáng nhưng vẫn không thể phủ nhận được sức hút của nó. Loại gạch len tường này được thiết kế phù hợp với gia đình thích đơn giản, không cổ kính. Nên sử dụng cho những phòng khách với diện tích nhỏ. Ngoài ra, mẫu gạch không vân còn được sử dụng nhiều cho gạch viền chân tường ngoài trời.

Gạch ốp tường đối xứng

Đây là mẫu gạch ốp tường đối xứng với hoa văn được sử dụng phổ biến trên thị trường. Loại gạch len chân tường này có tính ứng dụng khá cao, được sử dụng nhiều vào các không gian thiết kế. Với phong cách hiện đại, bạn cần chọn những hoa văn nhẹ nhàng với màu sắc tươi tắn. Để mang đến sự trẻ trung, sinh động hoặc các họa tiết hình học đối xứng hết sức cuốn hút, có tính thẩm mỹ cao.

Mẫu gạch ốp tường đối xứng
Mẫu gạch ốp tường đối xứng

Còn đối với phong cách tân cổ điển, cổ điển cần ưu tiên những hoa văn được thiết kế mềm mại, cách điệu. Nhờ đó, tạo nên điểm nhấn cũng như sự lôi cuốn cho phòng khách của gia chủ. Mẫu gạch ốp tường này được đánh giá là mang tính nghệ thuật cao cho không gian phòng khách.

Gạch ốp chân tường vân gỗ

Mẫu gạch ốp chân tường vân gỗ
Mẫu gạch ốp chân tường vân gỗ

Dòng gạch này được rất nhiều gia đình sử dụng hiện nay. Các kiểu vân gỗ đa dạng về màu sắc cũng như hoa văn. Nhờ đó, bạn có thể nhanh chóng chọn được mẫu gạch len tường vân gỗ phù hợp với không gian phòng cũng như sở thích của mình. Dòng gạch này có ưu điểm chính là tăng thêm vẻ đẹp và sự sang trọng một cách tự nhiên nhất.

Gạch ốp tường giả đá

Đây là loại gạch được thiết kế cực kỳ tinh xảo giúp tái hiện được bề mặt của đá tự nhiên. Kiểu dáng này mang đến cảm giác cực kỳ sang trọng và thu hút. Gạch ốp tường giả đá có nhiều màu sắc khác nhau đó là màu nóng đến màu lạnh.

Kiểu hoa văn này thực sự phù hợp với không gian hiện đại và đơn giản. Ngoài ra, gia chủ cũng có thể lựa chọn việc sử dụng hoa văn này khi ốp chân tường hàng rào.

Gạch ốp chân tường giả đá
Gạch ốp chân tường giả đá

Loại gạch len chân tường giả đá này có vẻ đẹp sang trọng, mạnh mẽ. Khi sử dụng dòng gạch này, bạn cần chọn mẫu gạch lát nền tương ứng. Nhờ đó giúp ngôi nhà được liền mạch và hài hòa hơn trong thiết kế.

Gạch chân tường giả gỗ

Mẫu gạch ốp chân tường giả gỗ
Mẫu gạch ốp chân tường giả gỗ

Không giống như gạch vân gỗ, dòng gạch này được thiết kế để khắc phục nhược điểm của gỗ tự nhiên như mối mọt hoặc cong vênh. Loại gạch len tường này cũng giúp tiết kiệm chi phí và đảm bảo sự an toàn so với việc sử dụng gỗ để ốp tường. Với kiểu họa tiết này, bạn cần lưu ý các nội thất khác trong nhà để chọn được màu gỗ phù hợp nhất với ngôi nhà của mình.

Vậy với loại gạch này nên ốp gạch tường cao bao nhiêu? khi sử dụng dòng gạch ốp chân tường này không nên chọn gạch có kích thước quá cao bởi khiến lộ khuyết điểm. Tốt nhất, gia chủ cần ưu tiên chọn lựa màu gỗ sáng và hoa văn đơn giản cho phù hợp với không gian nhà ở. Để từ đó có thể hấp thụ ánh sáng tự nhiên một cách tốt nhất.

Xem thêm: [Gợi Ý] Nên ốp gạch tường cao bao nhiêu là chuẩn & đẹp nhất

Vậy nên ốp chân tường cao hay thấp?

Nên ốp chân tường cao hay thấp được nhiều gia chủ thắc mắc
Nên ốp chân tường cao hay thấp được nhiều gia chủ thắc mắc

Sau khi đã nắm rõ được khá nhiều thông tin cơ bản về dòng gạch ốp chân tường. Giờ đây hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về vấn đề nên ốp chân tường cao hay thấp?

Gạch ốp chân tường cao

Loại gạch này được dùng nhiều trong những phòng khách có diện tích khá rộng với trần nhà cao. Dòng gạch này không nên sử dụng cho những căn phòng khách có trần nhà thấp bởi nó sẽ khiến căn phòng bị mất cân đối. Theo kinh nghiệm chọn gạch ốp nhà vệ sinh thì loại gạch ốp chân tường cao sẽ rất phù hợp.

Vậy  nên ốp gạch tường cao bao nhiêu? Có nhiều loại kích thước gạch khác nhau đang được bày bán trên thị trường. Đó là: 40x85, 40x86, 50x85, 50x86, 60x86,…Nếu bạn thiết kế trần nhà cao với phần tường rộng 20m2. Vậy thì, gạch ốp có bản rộng 15x80 hoặc 13x60 là lựa chọn lý tưởng giúp không gian phòng khách hài hòa hơn.

Gạch ốp ở chân tường cao có nhiều họa tiết khác nhau cực kỳ phong phú, đa dạng. Có thể kể đến như: vân gỗ, vân đá,…Ngoài ra, bạn có thể lựa chọn các chi tiết hoa văn hình khối với phong cảnh khác nhau. Dựa vào phong cách kiến trúc của ngôi nhà để lựa chọn cho phù hợp nhất cho không gian ngôi nhà.

Len chân tường cao bao nhiêu phù hợp với trần nhà rộng
Len chân tường cao bao nhiêu phù hợp với trần nhà rộng

Gạch ốp chân tường thấp

Dòng gạch ốp chân tường thấp có kích thước là 12x40, 12x50, 12x60, 15x60cm,…Vậy nên ốp ở đâu thì phù hợp? thường được sử dụng trong các không gian phòng khách có trần nhà thấp. Cũng giống như phần trên, bạn cần lưu ý chọn gạch lát nền và gạch ốp ở chân tường để phù hợp hơn. Các họa tiết của dòng gạch này hết sức đa dạng. Tuy nhiên, để ngôi nhà có tính thẩm mỹ cao, bạn cần chọn chi tiết phù hợp, hài hòa với tổng thể ngôi nhà.

Gạch ốp chân tưởng thấp

Như vậy, có thể nói việc nên ốp chân tường cao hay thấp là cần phụ thuộc vào diện tích phòng cũng như trần nhà. Nếu bạn đang gặp khó khăn khi chọn thì có đừng quên nhờ tới sự giúp đỡ của thợ hoặc những người thân có kinh nghiệm.

Kinh nghiệm chọn gạch ốp chân tường chuẩn, đẹp

Sau khi đã nắm được thông tin về nên ốp chân tường cao hay thấp? Giờ đây, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu kỹ hơn về kinh nghiệm chọn gạch ốp chân tường chuẩn xác, đẹp nhất nhé.

Chọn màu sắc

Màu sắc chính là yếu tố cực kỳ quan trọng trong việc chọn gạch ốp tường. Theo đó, nếu lựa chọn màu phù hợp, căn phòng sẽ trở nên đẹp đẽ và sang trọng hơn rất nhiều. Còn ngược lại, nếu lựa chọn màu sắc không phù hợp sẽ khiến không giản ngôi nhà bị mất đi tính thẩm mỹ vốn có của nò.

Ngoài việc để tâm đến nên ốp gạch tường cao bao nhiêu? thì bạn cũng cần chú ý màu sắc phải thực sự hài hòa với sơn tường cũng như màu gạch của căn phòng. Những màu này cần được tương xứng mới tạo nên sự liền mạch từ tường, chân tường xuống sàn nhà. Nhờ đó, không gian của bạn mới trở nên hiện đại, rộng rãi và sang trọng hơn rất nhiều.

Chọn màu sắc hài hòa với không gian phòng
Chọn màu sắc hài hòa với không gian phòng

Hiện nay, có 3 cách chọn màu sắc được sử dụng phổ biến:

Cách 1: Chọn gam màu gạch tiệp với màu tường, sàn giúp cảm giác bức tường cao và mang đến không gian rộng rãi hơn.

Cách 2: Chọn màu gạch tương phản với màu tường giúp mang đến điểm nhấn. Tuy nhiên, cách này sẽ khiến tường có cảm giác thấp hơn. Nếu chiều cao tường hạn chế thì bạn không nên chọn cách này.

Cách 3: Chọn màu gạch ốp tường dựa vào diện tích của phòng khách. Với phòng nhỏ và vừa. Tốt nhất, bạn nên sử dụng những gam màu gạch sáng. Ví dụ: Trắng, sữa, be để không gian rộng rãi hơn. Ngược lại, nếu diện tích phòng khách lớn, đừng quên chọn gam màu gạch trầm để tránh cảm giác trống trải.

Chọn kích thước gạch

Như đã nói trước đó, nên ốp chân tường cao hay thấp cần dựa vào diện tích cũng như trần nhà. Kích thước ốp tường có 2 loại:

  • Loại nhỏ: 12x40, 12x60, 15x60, 13x60. 15x80cm…phù hợp với những phòng khách có trần thấp, tường có diện tích nhỏ hơn 20m2.

  • Loại lớn thường có kích thước: 50x90, 40x90, 50x86…phù hợp với trần nhà cao và tường có diện tích lớn hơn 20m2.

Kích thước ảnh ốp chân thường (mm)
Kích thước ảnh ốp chân thường (mm)

Ngoài ra, bạn cần lựa chọn theo kích thước của gạch lát nền để giúp không gian trở nên hài hòa và phù hợp hơn với không gian.

Chọn kiểu dáng

Chọn kiểu dáng phù hợp với tổng thể không gian ngôi nhà
Chọn kiểu dáng phù hợp với tổng thể không gian ngôi nhà

Hiện nay, có không ít gạch ốp tường với kiểu dáng, hoa văn đa dạng không biết nên ốp loại nào phù hợp với không gian. Mỗi loại thường có những ưu điểm riêng biệt. Chính vì thế, để chọn chuẩn xác, bạn cần hiểu được chúng một cách kỹ càng.

Câu hỏi thường gặp?

1/ Các mẫu gạch ốp tường có giá như thế nào hiện nay?

Hiện nay bảng giá của gạch ốp chân tường rất đa dạng và phong phú. Tùy theo từng kích thước, thiết kế cũng như chất liệu mà bạn có thể cân nhắc để lựa chọn dòng sản phẩm phù hợp. 

2/ Chọn gạch ốp tường cần lưu ý điều gì?

Chọn gạch ốp chân tường cần quan tâm tới màu sàn, màu gạch ốp tường phía trên mà Musk.vn đã đề cập ở phía trên đó

Tổng kết

Như vậy, trong bài viết này Musk.vn đã giới thiệu đến bạn những thông tin hữu ích về nên ốp gạch tường cao bao nhiêu? Hy vọng, thông qua những chia sẻ này, bạn sẽ có được nhiều kiến thức hiểu biết hơn về gạch ốp chân tường. Đừng quên theo dõi website của chúng tôi để có nhiều kiến thức bổ ích hơn nhé!

Bình luận
Gửi