Top 20+ mẫu nhà ống kiểu pháp 2 tầng sang trọng và hiện đại nhất hiện nay

  • Nhà phố
  • 02/03/2023
  • Đăng bởi Hồ Kim Phụng

Nội dung bài viết

Nếu bạn đam mê kiến trúc Pháp và đang có ý định xây nhà thì không thể bỏ qua mẫu nhà ống kiểu Pháp 2 tầng mà chúng tôi sắp giới thiệu dưới đây. Mẫu nhà này sẽ khiến bạn phải trầm trồ về vẻ đẹp mỹ miều của nó đấy! Hãy theo dõi thêm cùng Musk.vn nhé!

Nhà ống kiểu pháp 2 tầng
Nhà ống kiểu pháp 2 tầng

Top 20+ nhà ống kiểu Pháp 2 tầng đẹp nhất hiện nay 

Kiến trúc nhà ở kiểu Pháp được các kiến trúc sư đánh giá cao về vẻ đẹp nổi bật của nó. Phong cách thiết kế hơi hướng tân cổ điển được lồng ghép theo văn hóa Pháp, mang đến sự mới mẻ mà vô cùng tinh tế. Tìm hiểu những mẫu nhà ống được nhiều người yêu thích hiện nay:

Nhà ống thiết kế kiểu Pháp 2 tầng 2 phòng ngủ 

Vẻ đẹp của nhà ống 2 tầng kiểu Pháp nằm ở những nét vẽ trên các khung cột và tường nhà. Những hoa văn không quá uốn lượn như phong cách cổ điển mà được tiết chế đi đôi phần, đủ để thể hiện sự mềm mại, uyển chuyển trong từng đường nét. 

Nhà ống kiểu Pháp 2 tầng có thiết kế độc đáo
Nhà 2 tầng kiểu Pháp thiết kế độc đáo

Thiết kế này cũng khá trú trọng đến phần cổng và tường bao xung quanh nhà, chủ yếu là khung cổng to và cổng sắt rất chắc chắn, được chạm khắc những họa tiết có sự kết nối với mặt tiền của căn nhà.

Phía dưới là bản vẽ mặt bằng công năng của một ngôi nhà khá phổ biến. Gia chủ có thể áp dụng khi xây nhà ống kiểu pháp 2 tầng.

Bản vẽ thiết kế mặt bằng của nhà ống kiểu pháp 2 tầng 2 phòng ngủ
Bản vẽ thiết kế mặt bằng của 2 tầng nhà kiểu pháp 2 phòng ngủ

Nếu nhà 2 tầng chủ sử dụng 2 phòng ngủ thì diện tích các phòng khá rộng rãi. Tầng 1 được thiết kế gồm các phòng chức năng dùng cho sinh hoạt là phòng khách, phòng bếp + nhà ăn, phòng WC. Phía trước không gian phòng khách là khoảng sân nhỏ có thể sử dụng để xe oto hoặc trang trí cây cảnh và lối đi. 

Tầng 2 chủ yếu sử dụng cho phòng ngủ, có thêm phòng thờ, phòng WC và 1 ban công nhỏ. Nhìn chung, thiết kế này rất thích hợp nếu gia chủ có diện tích xây nhà nhỏ, gia đình không nhiều người, với vốn chi phí thấp. 

Nhà ống phong cách Pháp 2 tầng 3 phòng ngủ

Các căn nhà ống kiểu pháp 2 tầng với thiết kế mái (nếu có) thì thường không quá nhọn,và hướng tới sự tiện lợi, có thể lấy ánh sáng và gió. Kết cấu tường dày và cửa lớn làm cho căn nhà rất chắc chắn và vững chãi, tạo thế uy nghi và lộng lẫy. 

Nhà ống dạng 2 tầng kiểu Pháp có 3 phòng ngủ
Nhà ống dạng 2 tầng kiểu Pháp 3 phòng ngủ

Dưới đây là bản vẽ mặt bằng công năng của một mẫu nhà khác chúng tôi muốn giới thiệu đến quý vị.

Bản vẽ mặt bằng 2 tầng của mẫu nhà kiểu pháp
Bản vẽ mặt bằng 2 tầng

Nhà ống kiểu Pháp 2 tầng 3 phòng ngủ được coi là thiết kế hoàn hảo vì bố cục căn nhà đẹp, đầy đủ tiện ích và tính thẩm mỹ cao. 

Ngay ở tầng 1 đã đầy đủ công năng thiết yếu nhất của 1 căn nhà bao gồm phòng khách, phòng ngủ, phòng sinh hoạt ăn uống, 1 WC. Cầu thang bố trí giữa phòng khách và phòng ngủ rất thuận tiện cho việc đi lại. 

Mặt bằng tầng 2 rộng rãi với 2 phòng ngủ. 2 phòng này thường sử dụng cho ba mẹ và con, còn phòng ngủ tầng 1 chủ yếu dành cho ông bà để việc di chuyển an toàn hơn. Diện tích sân thượng lớn để gia chủ thư giãn và ngắm cảnh, thậm chí có thể trồng rau. 

Nhà kiểu Pháp 2 tầng 4 phòng ngủ 

Nhà ống kiểu Pháp 2 tầng 4 phòng ngủ gây ấn tượng mạnh bởi vẻ ngoài vô cùng đồ sộ, thu hút mọi ánh nhìn. Lối thiết kế này thường lồng ghép nhiều hình ảnh mái vòm, có thể ở vị trí trên cánh cửa, cánh cổng hay trên khung mái nhà…tạo nên dấu ấn riêng biệt của kiến trúc kiểu Pháp. 

Nhà ống kiểu 2 tầng phong cách Pháp 4 phòng ngủ
Nhà ống kiểu Pháp 2 tầng 4 phòng ngủ

Bên cạnh hiệu ứng thẩm mỹ, nhà ống kiểu Pháp 4 phòng ngủ còn giúp gia đình bạn có được không gian sống thoải mái nhất. Nếu gia đình đông con hoặc đông thế hệ, việc chia ra 4 phòng đảm bảo không gian riêng cho từng người. Hoặc nếu không sử dụng hết, gia chủ có thể để riêng 1 phòng cho khách quý đến chơi, điều này thể hiện được sự đón tiếp chu đáo dành cho vị khách của mình.

Tuy nhiên, để thiết kế được những căn nhà như vậy, gia chủ cần có mảnh đất rộng và phải đầu tư chi phí tương đối lớn cho xây dựng và nội thất.

Nhà ống mang phong cách Pháp 2 tầng mái lệch

Nếu nhà ở kiểu Pháp thông thường chưa đủ làm bạn hài lòng thì hãy thử xem qua mẫu nhà phố 2 tầng hiện đại  kiểu Pháp mái lệch này nhé. Kiến trúc này có phần hơi hướng về hiện đại hơn vì kiểu mái lệch thể hiện sự phá cách và trẻ trung hơn. 

Nhà ống 2 tầng kiểu Pháp với mái lệch độc đáo
Nhà ống kiểu Pháp mái lệch độc đáo

Ngoài ra, công dụng của mái lệch còn giúp thoát nước, tránh ẩm để ngôi nhà được lâu bền hơn. Theo một vài quan niệm, thiết kế này còn để tránh tích tụ hung khí, tà khí, giúp gia chủ thuận buồm xuôi gió trong làm ăn và kinh doanh.

Nhà ống 2 tầng kiểu Pháp mái bằng 

Kiểu nhà ống kiểu pháp 2 tầng có thiết kế nhỏ nhắn, gọn gàng. Các đường viền xung quanh nhà toát lên vẻ đẹp tinh tế và lãng mạn. Điểm nhấn nhỏ đến từ lan can và các đèn trang trí bên ngoài, tạo giá trị thẩm mỹ rất lớn. Ưu điểm nữa của mẫu nhà mái bằng kiểu Pháp là chi phí xây dựng không lớn, thiết kế đơn giản với đầy đủ tiện nghi, tập trung chủ yếu vào chất lượng nội thất mà vẫn thể hiện được giá trị đẳng cấp vốn có của nó. 

Nhà ống kiểu Pháp thiết kế mái bằng đơn giản, sang trọng
Nhà ống mái bằng kiểu Pháp đơn giản, sang trọng

Nhà dạng ống kiểu Pháp 2 tầng có mặt tiền 4m

Nếu bạn đang sở hữu đất với chiều ngang khoảng 4m, chiều dài dài thì mẫu nhà mặt tiền 4m kiểu Pháp này rất thích hợp cho bạn. Mặc dù hạn chế về mặt tiền nhưng thiết kế này vẫn thoải mái cho bạn lên nhiều ý tưởng thiết kế. 

Bạn có thể xây dựng cao lên để tổng thể ngôi nhà không bị nhỏ và thiết kế cửa lớn để cho thấy được sự uy nghi của mẫu nhà ống kiểu pháp 2 tầng.

Nhà phố kiểu Pháp mặt tiền 4m
Nhà phố kiểu Pháp mặt tiền 4m 2 tầng bạn có thể tham khảo

Nhà ống kiến trúc kiểu Pháp 2 tầng có mặt tiền 5m

Mẫu nhà ống kiểu pháp 2 tầng khá phổ biến hiện nay vì diện tích vừa phải, dễ dàng bố trí công năng của căn nhà một cách hợp lý nhất. Ngoài những họa tiết có tính thẩm mỹ cao thì tông màu chủ đạo của những căn nhà này cũng không kém phần tinh tế. Hầu hết các mẫu nhà kiến trúc Pháp sử dụng màu trắng, thể hiện sự nhã nhặn và sang trọng, một vài mẫu khác sử dụng màu vàng kem, vàng nhạt bộc lộ sự giàu sang, quyền quý. Bạn có thể cân nhắc sử dụng 2 tông màu này nhé!

Nhà phong cách Pháp mặt tiền 5m
Nhà mặt tiền 5m kiểu Pháp mẫu mã đẹp

Nhà kiểu Pháp 2 tầng có mặt tiền 6m

Đây quả thực là mẫu nhà mơ ước của rất nhiều người. Chưa bàn về công năng, mẫu mã tuyệt vời của nó khiến giới kiến trúc cực kỳ mê mẩn. Kiến trúc mặt tiền 6m thường được chia ra thiết kế thành 2 phần gồm gian chính có diện tích lớn hơn và thiết kế nổi về phía trước, còn lại là phần trái phụ lùi về sau. Tổng thể căn nhà luôn có điểm nhấn nhất định về hình dáng. 

Không gian rộng rãi trước mặt tiền gia chủ có thể thiết kế sân vườn đồng thời làm chỗ để xe.

Nhà mặt tiền 6m thiết kế theo phong cách Pháp 2 tầng
Nhà mặt tiền 6m kiểu Pháp 2 tầng

Nhà phố kiểu Pháp 2 tầng có mặt tiền 7m

Sở hữu mặt tiền rộng 7m là lợi thế cực lớn để gia chủ thiết kế một mẫu nhà ống kiểu pháp 2 tầng ấn tượng và bắt mắt. Sử dụng cột trụ lớn với chi tiết phù điêu tinh xảo tôn lên dáng dấp kiên cố, nguy nga, làm cho những căn nhà này giống như những cung điện thu nhỏ, cực kỳ đẹp. Gần như những đường nét hoàn mỹ nhất của căn nhà đều được thể hiện trên mặt tiền này.

Về công năng, gia chủ có thể thiết kế nhiều phòng phục vụ nhu cầu sinh hoạt và nghỉ ngơi rất tiện ích. 

Top những mẫu nhà 2 tầng kiểu pháp có mặt tiền 7m
Top những mẫu nhà kiểu pháp 2 tầng có mặt tiền 7m bạn nên thử

Nhà dạng ống kiểu Pháp 2 tầng có mặt tiền 8m

Mẫu nhà kiểu Pháp có mặt tiền 8m dưới đây sở hữu nét đẹp trang nhã, tinh tế. Kiểu thiết kế mái mansard hình thang tôn lên vẻ thời thượng, lại rất thích hợp với điều kiện thời tiết nước ta. Những cây cảnh được trang trí trước nhà hay trên các tầng như tô điểm và làm cho căn biệt thự hài hòa và cuốn hút hơn. 

Mẫu nhà 2 tầng có mặt tiền 8m khiến vạn người mê theo kiến trúc pháp
Mẫu nhà kiểu Pháp 2 tầng có mặt tiền 8m khiến vạn người mê

Nhà ống 2 tầng có gara ô tô kiểu Pháp

Kiểu nhà có gara đang là xu hướng hiện nay vì ngày càng nhiều gia đình sở hữu ô tô riêng. Nhà ống kiểu pháp 2 tầng có gara thường được xây dựng trên mảnh đất rộng để không ảnh hưởng đến việc bố trí của các phòng trong căn nhà. Nếu diện tích không đủ để xây dựng thành gara kín thì gia chủ có thể tận dụng khoảng sân trước nhà để chứa xe của mình. Tuy nhiên cách này không giúp tránh mưa gió cho xe của bạn.

Mẫu nhà có thiết kế gara vô cùng tiện ích
Thiết kế gara vô cùng tiện ích mà bạn có thể tham khảo

Nhà ống kiểu Pháp 2 tầng thân thiện với thiên nhiên

Nếu trước kia khi thiết kế nhà, gia chủ thường chỉ chú trọng về hình dáng, mẫu mã của căn nhà thì hiện nay, mẫu nhà gần gũi với thiên nhiên đang là xu hướng rất phổ biến. Lối kiến trúc cũ nhưng kết hợp thêm tiểu cảnh sân vườn làm cho không gian sống thoáng đãng và dễ chịu hơn. Mọi người không cầm tìm đến núi rừng hay những nơi có cây cối xum xuê mà vẫn hòa hợp được với thiên nhiên, khiến tâm hồn thư thái và nhẹ nhàng hơn. 

Nhà ống 2 tầng kiểu pháp thân thiện với thiên nhiên
Nhà kiểu Pháp có 2 tầng thân thiện với thiên nhiên

Nhà ống mang phong cách Pháp 2 tầng có 1 tum

Nhà ống kiểu Pháp 2 tầng có 1 tum rất hữu ích và tiện lợi. Về mặt hình dáng, thiết kế thêm tum giúp căn nhà của bạn trông to và rộng rãi hơn. Về công dụng, tầng tum vừa để che chắn cầu thang vừa tận dụng làm nhà kho hoặc phòng thờ. Diện tích còn lại là sân thượng, có thể trồng cây, trồng rau, phơi đồ….Chỉ cần thêm một phần chi phí mà không gian sống được mở rộng, căn nhà giá trị thẩm mỹ hơn thì cũng rất đáng để đầu tư phải không nào!

Nhà ống 2 tầng có 1 tum hiện đại, đơn giản mang phong cách pháp
Nhà kiểu Pháp 2 tầng có 1 tum hiện đại, đơn giản

Dưới đây là phối cảnh 3D của mẫu nhà 2 tầng 1 tum kiểu pháp, hãy cùng xem nhé!

Nhà ống kiểu kiến trúc Pháp 2 tầng kiểu cổ điển 

Nhà ống kiểu Pháp 2 tầng kiểu cổ điển sẽ thiên về phong cách hoài cổ hơn. Các họa tiết lấy cảm hứng từ nền văn hóa xưa, mang hình mẫu của những con vật tượng trưng. Thật khó để diễn tả hết sự tinh vi và điêu luyện của những đường nét được chạm khắc trên mỗi bộ phận của căn nhà. Các kiến trúc sư phải cực kỳ am hiểu về văn hóa cổ đại thì mới có thể thổi hồn vào những căn nhà đầy tính nghệ thuật này.

Nhà ống phong cách cổ điển nguy nga, tráng lệ
Nhà ống 2 tầng kiểu cổ điển nguy nga, tráng lệ

Nhà kiểu Pháp dạng ống 2 tầng có mái Thái

Đây là cách kết hợp mới lạ và độc đáo khi nhà ống kiểu Pháp thường thiên về phong cách tân cổ điển sử dụng mái hình thang mansard. Khi được thay bằng mái Thái, ngôi nhà có phần hài hòa về hình dáng hơn khi có đủ đường nét hình tam giác, hình tròn, hình vuông…

Kiểu kiến trúc này bạn nên thử một lần nhé!

Sự kết hợp hài hòa giữa kiến trúc mái Thái và phong cách Pháp
Sự kết hợp hoàn hảo của kiến trúc mái Thái và phong cách Pháp

Nhà kiểu Pháp dạng ống 2 tầng có gác lửng 

Nhà ống kiểu Pháp 2 tầng có gác lửng khá nổi bật về chiều cao. Hơn nữa, thiết kế này cũng làm tăng không gian sử dụng cho căn nhà. Gia chủ không cần xây thêm tầng mà vẫn có thêm diện tích sử dụng, như vậy giúp tiết kiệm chi phí và thời gian xây dựng. 

Mẫu điển hình dưới đây sử dụng tông màu trắng và vàng nhạt làm chủ đạo tôn lên vẻ đẹp quý phái, sang trọng và hiện đại. Chân cột được sơn nâu là điểm nhấn vô cùng đặc sắc. 

Mẫu nhà có tầng lửng tận dụng thêm không gian
Mẫu nhà có tầng lửng đẹp

>> Gợi ý một số  mẫu nhà phố 2 tầng hiện đại cho gia chủ tham khảo.

Bài viết của Musk.vn trên đây hi vọng sẽ làm hài lòng quý vị khi tìm kiếm mẫu nhà ống kiểu Pháp 2 tầng. Xây dựng nhà ở là vấn đề lớn và lâu dài, kính chúc quý vị có được thiết kế đẹp và lâu bền nhất để được tận hưởng những phút giây tuyệt vời trong căn nhà của mình.

Câu hỏi thường gặp

Chi phí thiết kế nhà ống phomg cách Pháp 2 tầng khoảng bao nhiêu?

Nhìn chung phong cách kiến trúc nhà kiểu Pháp thường có nhiều đường nét và hoa văn cầu kỳ hơn so với những mẫu nhà hiện đại đơn giản. Vì vậy, chi phí thiết kế và thi công cao hơn. 
Với những mẫu nhà càng có nhiều chi tiết tinh vi, yêu cầu tay nghề và kỹ xảo cao thì chi phí càng tăng. Ngoài ra, việc tính toán chi phí xây dựng còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như vị trí xây nhà, diện tích, vật liệu, nội thất trang trí…
Để ước lượng được tương đối chi phí, bạn nên tham khảo các đơn vị thiết kế, đưa ra phong cách thiết kế mà mình lựa chọn để nhận được tư vấn báo giá cụ thể. 

Bí kíp lựa chọn mặt tiền cho nhà ống kiểu Pháp?

1. Mặt tiền phù hợp với tài chính gia chủ có: Thiết kế mặt tiền đơn giản thì chi phí sẽ thấp và ngược lại. Về vấn đề này, gia chủ nên tham khảo giá của đơn vị thiết kế. 
2. Mặt tiền phù hợp với sở thích, yêu cầu: Tất nhiên, khi lựa chọn mặt tiền đúng với sở thích khiến bạn không bao giờ hối hận và thêm yêu thích ngôi nhà của mình. Vì thế, hãy đưa ra những sáng kiến riêng của mình và không quá phụ thuộc vào kiến trúc sư thiết kế. 
3. Mặt tiền phù hợp với phong thủy: Một số lưu ý về phong thủy như: mặt tiền theo hướng hợp tuổi, theo hướng thông thoáng, sáng sủa. Không để cửa chính và cửa phụ thông nhau. Kết hợp hài hòa các chi tiết trước mặt tiền: cửa chính, sân vườn, gara…
Ngoài ra, gia chủ nên lựa chọn màu sắc căn nhà hợp mệnh của mình. Người mệnh kim hợp màu trắng, tránh đỏ hồng, người mệnh thổ hợp màu vàng nhạt và nâu…
Lựa chọn màu sắc phù hợp phong thủy: Để có ngôi nhà phong thủy tốt nhất, bạn nên nhờ tư vấn của các thầy phong thủy hoặc hỏi thăm kinh nghiệm của những người quen.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi