Top 20+ mẫu nhà ống 2 tầng 1 tum đẹp, hiện đại và tiện nghi cho cuộc sống được ưa chuộng nhất hiện nay

  • Nhà phố
  • 02/03/2023
  • Đăng bởi Hồ Kim Phụng

Nội dung bài viết

Mẫu nhà ống 2 tầng 1 tum khá được lòng các gia chủ khi nhắc đến dự định xây nhà vì nó vừa vặn nhất với nhu cầu sử dụng và hơn hết là sự tối ưu về tài chính. Nếu bạn chưa có kiến trúc nào ưng ý thì hãy cân nhắc thử mẫu nhà này nhé!

Nhà ống 2 tầng 1 tum
Nhà ống 2 tầng 1 tum

Top các mẫu nhà ống 2 tầng 1 tum đẹp nhất hiện nay

Nhà ống 2 tầng có 1 tum là nhà gồm 2 tầng và 1 tầng tum trên cùng với mái tum dùng để che chắn. Tầng tum được dùng với nhiều mục đích khác nhau, có thể dùng làm chỗ phơi đồ hoặc xây dựng 1 phòng diện tích nhỏ thành phòng thờ hoặc nhà kho. Phần sân trống còn là làm sân thượng có thể trồng cây hoặc ban công hóng mát. 

Dưới đây là những mẫu thiết kế nhà ống 2 tầng có 1 tum tiêu biểu nhất mà chúng tôi muốn giới thiệu đến quý vị!

Mẫu nhà ống 2 tầng 1 tum có 3 phòng ngủ

Mẫu thiết kế nhà 3 phòng ngủ rất phổ biến hiện nay vì nó phù hợp nhất để bố trí sắp xếp các phòng khác để căn nhà trở nên khoa học và gọn gàng hơn. Không gian sống của ngôi nhà rộng rãi và đầy đủ công năng nên các thành viên trong gia đình được tận hưởng cảm giác thoải mái và dễ chịu nhất.

Nhà ống 2 tầng 1 tum hiện đại với thiết kế 3 phòng ngủ
Nhà ống 2 tầng hiện đại với 3 phòng ngủ

Thiết kế đơn giản nhưng vô cùng sang trọng khiến những ngôi nhà này luôn gây được sự chú ý của những người xung quanh. Nếu thiết kế thêm những cảnh quan sân vườn hay tiểu cảnh trang trí thì đây thực sự là một ngôi nhà trong mơ mà nhất định bạn phải thử!

Thiết kế nhà 2 tầng 1 tum cực kỳ sang chảnh
Thiết kế nhà 2 tầng 1 tum cực kỳ sang chảnh hiện nay

Mẫu nhà ống 2 tầng 1 tum có 4 phòng ngủ 

Nếu nhà 3 phòng ngủ chưa đủ để đáp ứng với nhu cầu của các gia đình đông người thì mẫu nhà phố 2 tầng 1 tum hiện đại 4 phòng ngủ sẽ là căn nhà lý tưởng nhất dành cho bạn. Sự kết hợp hoàn hảo giữa nội thất trong và ngoài căn nhà sẽ là điểm cộng cực lớn để ngôi nhà trông tinh tế và cuốn hút hơn.

Top những mẫu thiết kế 2 tầng 1 tum thịnh hành nhất hiện nay
Top những mẫu thiết kế 2 tầng 1 tum thịnh hành trên thị trường

Gia chủ có thể bố trí các phòng ngủ theo 2 hướng: 1 tầng 3 phòng ngủ, tầng còn lại 1 phòng hoặc chia đều cho 2 tầng. Tuy nhiên cách thứ nhất thường phổ biến hơn vì tầng 1 có phòng khách chiếm khá nhiều diện tích. 

Bố cục căn nhà hợp lý, hài hòa
Bố cục căn nhà bạn có thể tham khảo

Mẫu nhà ống 2 tầng 1 tum có mái Thái

Kiểu nhà mái Thái đã không còn xa lạ trong kiến trúc nhà ở Việt Nam nói chung. Mẫu nhà ống 2 tầng 1 mái tum có mái Thái không chỉ đẹp ở phần mái dốc mà khả năng chịu đựng thời tiết khắc nghiệt và khả năng chống nóng của nó cũng là điều khiến những người xây nhà luôn ưu ái.

Thiết kế nhà 2 tầng 1 tum có mái Thái được nhiều người ưa chuộng
Thiết kế nhà 2 tầng 1 tum có mái Thái được nhiều người yêu thích
Mẫu nhà ống 2 tầng 1 tum mái Thái phổ biến ở Việt Nam
Mẫu nhà 2 tầng 1 tum mái Thái phổ biến ở nông thôn Việt Nam

Hình khối vuông vức kết hợp với mái Thái dốc nhọn làm cho hình dáng ngôi nhà vừa khỏe khoắn nhưng cũng rất thanh mảnh. Khối kiến trúc hoàn hảo này khiến ai nhìn cũng đều say mê.

Mẫu nhà ống 2 tầng 1 tum diện tích 100m2 (5x20)

Những gia chủ sở hữu nhiều diện tích đất chắc chắn nên biết đến những mẫu nhà ống 2 tầng đẹp 100m2 này. Mặt tiền lớn giúp cho gia chủ có nhiều không gian để sáng tạo những kiểu dáng theo ý muốn. 

Mẫu nhà ống 5x20m 2 tầng 1 tum thiết kế đơn giản, đẹp
Mẫu nhà ống 5x20m 2 tầng 1 tum đơn giản, đẹp

Bạn sẽ không bao giờ phải suy nghĩ về việc bố trí 3 hay 4 phòng vì ngôi nhà này hoàn toàn có thể đáp ứng. Một không gian sống tiện nghi với đầy đủ công năng và nội thất hữu ích sẽ giúp bạn và gia đình có được những phút giây thư giãn và thoải mái nhất trong căn nhà của mình.

Mẫu nhà ống 2 tầng 1 tum có không gian xanh

Xu hướng hiện đại là sự lên ngôi của những kiến trúc hướng tới thiên nhiên và môi trường. Kiến trúc nhà ở cũng không nằm ngoài sự phát triển đó. Sau một ngày ở trong căn phòng kín và ngột ngạt để học tập và làm việc thì những ngôi nhà có không gian xanh mát chính là chốn bình yên mà bất kỳ ai đều mong muốn trở về. 

Mẫu nhà ống 2 tầng 1 tum tạo cảm giác gần gũi với thiên nhiên
Mẫu nhà ống có 2 tầng 1 tum gần gũi với thiên nhiên

Thiết kế cây cảnh cả trong và ngoài có tác dụng làm mát và tạo cảm giác thông thoáng cho căn nhà, ngoài ra cũng có tính thẩm mỹ rất cao. Với những căn nhà ở khu vực đô thị nhiều khói bụi và tiếng ồn thì đây chính là giải pháp hữu hiệu nhất để khắc phục.

Nhà ống 2 tầng 1 tum có không gian xanh tạo cảm giác gần gũi thiên nhiên
Nhà ống 2 tầng có không gian xanh được yêu thích hiện nay

Mẫu nhà ống 2 tầng 1 tum kiểu tân cổ điển 

Ưu điểm của nhà phố 2 tầng 1 tum kiểu tân cổ điển là tính thẩm mỹ cao lấy cảm hứng từ kiến trúc cổ điển pha trộn với hiện đại vừa khỏe khoẳn vừa thanh lịch. Sự kết nối và thống nhất từ những đường nét, hình khối và hoa văn đã tạo nên một thiết kế hoàn hảo làm hài lòng tất cả những ai khó tính nhất.

Nhà ống 2 tầng 1 tum mang phong cách tân cổ điển cực kỳ sang trọng và đẳng cấp
Nhà phố 2 tầng 1 tum kiểu tân cổ điển cực kỳ sang trọng và đẳng cấp

Mẫu nhà ống 2 tầng 1 tum có vườn 

Tác dụng chính của sân vườn nhà ống 2 tầng có 1 tum này là không gian xanh mát, các thành viên trong gia đình được sống trong môi trường trong lành, gần gũi với thiên nhiên nên rất tốt cho đời sống tinh thần. 

Ngoài các tiểu cảnh cây cối, hoa lá, gia chủ có thể thiết kế thêm hồ bơi để tăng sự sáng tạo và bắt mắt cho căn nhà của mình.

Kiểu nhà 2 tầng 1 tum có thêm sân vườn sáng tạo, hiện đại
Kiểu nhà 2 tầng 1 tum có sân vườn sáng tạo, hiện đại

Mẫu nhà ống 2 tầng 1 tum phong cách hiện đại

Mẫu nhà phố 2 tầng đẹp hiện đại được săn lùng nhất hiện nay, đặc biệt là giới trẻ khi xây nhà. Kiến trúc này thường hướng đến sự phóng khoáng và phá cách nên mỗi thiết kế đều toát lên được tính cách của chủ nhân ngôi nhà. Nếu bạn sở hữu con mắt nghệ thuật thì chắc hẳn những ngôi nhà của bạn cũng sẽ vô cùng độc đáo.

12+ mẫu nhà ống 2 tầng 1 tum hot nhất trong thời gian qua
12+ mẫu nhà ống hot nhất thời gian qua
Vẻ đẹp sang chảnh của mẫu nhà ống 2 tầng 1 tum
Vẻ đẹp sang chảnh của mẫu nhà ống 1 tum đang được ưa chuộng

Đối với những gia chủ có ngân sách không quá nhiều nhưng vẫn muốn sở hữu 1 căn nhà ống thì có thể tham khảo mẫu nhà ống 2 tầng hiện đại với chi phí phải chăng dưới đây.

Mẫu nhà 2 tầng 1 tum mái Nhật

Bên cạnh mái Thái, thiết kế nhà 2 tầng 1 tum mái Nhật cũng làm mưa làm gió trên thị trường một thời gian dài vì lối kiến trúc tỉ mỉ  kết hợp với không gian vườn tược khiến cho căn nhà và mọi thứ xung quanh thêm phần gắn kết với nhau. Nếu bạn đang tham khảo các mẫu nhà thì đây là một gợi ý khá thú vị cho bạn đấy!

Thiết kế nhà 2 tầng 1 tum mái Nhật hiện đại cực đẹp
Thiết kế nhà 2 tầng 1 tum mái Nhật cực đẹp

Mẫu nhà ống 2 tầng 1 tum có sân thượng

Thiết kế này không mới, tuy nhiên nó vẫn giữ được sức hút đáng kể vì bên cạnh tính thẩm mỹ, công năng của những ngôi nhà có sân thượng này cũng vô cùng tuyệt vời. Nếu những trang thiết bị nội thất giúp đáp ứng được những nhu cầu sinh hoạt vật chất thì không gian sân thượng này là nơi để các thành viên có thể nghỉ ngơi, rất tốt để bồi dưỡng tinh thần. 

Một chiếc view đẹp và một tách trà trên ban công sân thượng buổi chiều quả thực là một thú vui tao nhã mà ai cũng ao ước!

Thiết kế nhà ống 2 tầng 1 tum có sân thượng
Thiết kế nhà ống 2 tầng có sân thượng nổi bật, thu hút
Sân thượng được thiết kế vô cùng bắt mắt
Kiến trúc sân thượng vô cùng bắt mắt

 Mẫu nhà ống 2 tầng 1 tum có giếng trời

Nếu bạn có quỹ đất hẹp mà vẫn muốn căn nhà thông thoáng, sang trọng  thì đây chính là giải pháp tối ưu không nên bỏ qua. Tác dụng chính của những mẫu nhà có giếng trời là lấy ánh sáng và không khí làm cho không gian sống mát mẻ và thoáng hơn. Dù ngồi trong nhà nhưng ta vẫn có thể cảm nhận được năng lượng từ bên ngoài và từ mặt trời chiếu xuống.

Đây cũng có thể coi là lối thiết kế độc đáo vì những ngôi nhà kiểu này trông rất đẹp và cuốn hút, kích thích sự khám phá cho những ai lần đầu đến nhà

Nhà ống 2 tầng có giếng trời thông thoáng
Nhà ống 2 tầng có giếng trời
Giải pháp giếng trời giúp ngôi nhà lưu thông không khí
Giải pháp giếng trời giúp lưu thông không khí

 Mẫu nhà ống 2 tầng 1 tum có gara để xe 

Để có được những mẫu nhà phố 2 tầng 1 tum đẹp thiết kế gara chứa xe thì quỹ đất xây nhà cần ở mức vừa và lớn. Như vậy gia chủ sẽ thoải mái hơn về việc bố trí nội thất và chia phòng sao để căn nhà vừa đẹp vừa đủ công năng.

Những kiểu nhà có thiết kế gara giúp gia chủ tiện lợi hơn để di chuyển giữa nơi làm việc và nơi ở vì không phải mất thời gian đi gửi xe, vừa không an toàn vừa tốn kém.

Thiết kế gara vô cùng tiện lợi
Thiết kế gara vô cùng tiện lợi hiện nay

Mẫu nhà ống 2 tầng 1 tum có mặt tiền 

Rất nhiều người khi sở hữu nhà đều quan tâm đến mặt tiền vì ngoài vẻ đẹp, sự thuận tiện cho giao thông, di chuyển, buôn bán thì tính phong thủy cũng vô cùng quan trọng. Theo kinh nghiệm về phong thủy, căn hộ sở hữu những hướng nhà và mặt tiền đẹp sẽ thu tài lộc và sinh khí, hạn chế những điều không may mắn, gia chủ làm ăn thịnh vượng, phát đạt.

Nhà 2 mặt tiền ấn tượng,vị trí thuận tiện
Nhà 2 mặt tiền ấn tượng

Mặt tiền tạo nên sự sang trọng của căn nhà. Gia chủ có thể tận dụng mặt tiền để kinh doanh.

Nhà mặt tiền đẹp là mơ ước của rất nhiều người hiện nay
Nhà mặt tiền đẹp là mơ ước của rất nhiều người

Mẫu nhà ống 2 tầng 1 tum mái chéo

Hệ thống mái chéo của những mẫu nhà ống thiết kế 2 tầng 1 tum này luôn gây ấn tượng mạnh với người nhìn vì sự độc và lạ của nó. Kiến trúc có vẻ bất cân xứng nhưng vô cùng đẹp và có tác dụng tốt dùng để thoát nước khi trời mưa. 

Còn chần chờ gì nữa mà không thiết kế ngay mẫu nhà độc đáo này cho gia đình thân yêu của bạn nào!

Nhà ống 2 tầng 1 tum thiết kế hiện đại mái chéo
Nhà ống 2 tầng 1 mái tum hiện đại mái chéo
Mẫu nhà ống 2 tầng 1 tum với thiết kế mái chéo đang hot hiện nay
Mẫu nhà ống có 2 tầng 1 tum mái chéo đang hot hiện nay

Mẫu nhà ống 2 tầng 1 tum không gian mở

Những mẫu nhà hướng tới không gian mở thường được thiết kế với hệ thống tường bao mỏng và lắp đặt cửa kính thay vì cửa gỗ. Thiết kế nhà gồm các hình khối và đường nét đơn giản. Hướng nhà cũng chọn hướng có thể đón trọn ánh sáng mặt trời.

Ngoài ra xung quanh nhà cũng được trồng nhiều cây cối để gần gũi với thiên nhiên và tạo bầu không khí trong lành.

Mẫu nhà ống 2 tầng 1 tum thiết kế không gian mở
Mẫu nhà ống 2 tầng có 1 tum không gian mở

Mẫu nhà ống 2 tầng 1 tum kiểu tối giản

Không có các hoa văn, đường nét được thiết kế cầu kỳ, gần như các mẫu nhà ống 2 tầng 1 mái tum kiểu tối giản này đều được tạo nên từ hình khối và khung cột vuông thống nhất và đều đặn. Hệ thống nội, ngoại thất lựa chọn nhẹ nhàng mà vô cùng tinh thế, rất thích hợp cho những gia chủ có tính cách thoải mái, đơn giản.

Nhà phố 2 tầng 1 tum phong cách tối giản, hài hòa
Nhà phố 2 tầng 1 tum phong cách tối giản

>> Gợi ý một số  mẫu nhà phố 2 tầng đẹp cho bạn tham khảo.

Ưu điểm của nhà ống 2 tầng 1 tum hiện nay

Kiến trúc nhà ống 2 tầng luôn nằm trong top những mẫu nhà được yêu thích bởi những ưu điểm sau đây:

  • Tăng không gian sử dụng vì tầng tum có thể sử dụng làm thành 1 phòng ngủ hoặc 1 phòng thờ hay phòng chứa đồ rất tiện lợi. 
  • Tiết kiệm chi phí hơn so với xây nhà 3 tầng từ đó gia chủ có thể đầu tư hơn vào các thiết bị nội thất hoặc bản thiết kế đẹp hơn.
  • Tầng tum làm cho tổng thể không gian thoáng mát hơn, hút năng lượng mặt trời làm cho ngôi nhà có thêm sinh khí.
  • Có thể áp dụng nhiều phong cách thiết kế tùy vào sở thích của gia chủ.
  • Về mặt phong thủy, những ngôi nhà 2 tầng 1 tum thường có phong thủy tốt hơn so với nhà 2 tầng.
  • Kiến trúc nhà ống không bao giờ hết hot nên gia chủ có thể tự tin xây dựng dành cho lâu dài. 

Bố trí thiết kế cho nhà ống 2 tầng 1 tum như thế nào cho hợp lý? 

Để ngôi nhà của bạn được đẹp và tối ưu nhất về không gian sử dụng thì việc bố trí thiết kế là vô cùng quan trọng. Dưới đây là bản vẽ thiết kế mà bạn có thể tham khảo để áp dụng cho ngôi nhà của mình.

Bản vẽ mặt bằng thiết kế nhà ống 2 tầng 1 tum chi tiết
Bản vẽ mặt bằng thiết kế nhà ống 2 tầng 1 mái tum

Tầng 1 ngôi nhà gồm 1 phòng khách, 1 phòng sinh hoạt chung và 1 phòng ngủ diện tích nhỏ. 

Tầng 2 gồm 2 phòng ngủ và 1 phòng vệ sinh và 1 phòng thờ nhỏ. Còn tầng tum thường bố trí 1 phòng nhỏ dùng là nhà kho hoặc nơi chứa đồ đạc. Gia chủ cũng có thể đặt vị trí này thành một phòng thờ trang nghiêm. Phần diện tích còn lại của tầng tum có thể bố trí thành không gian sân thượng với tiểu cảnh để tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.

Một lưu ý dành cho các gia chủ là nên tính toán diện tích các phòng một cách hợp lý, phòng ngủ không cần thiết kế quá rộng, thay vào đó nên dành phần diện tích đủ lớn cho phòng khách và phòng sinh hoạt chung, phòng thờ vừa đủ.

Những thông tin trên đây của Musk.vn vừa tổng hợp rất mong có thể giúp quý vị hiểu rõ hơn về mẫu nhà ống 2 tầng 1 tum, từ đó có thể lên ý tưởng cho mẫu nhà trong tương lai của mình. Chúc quý vị sớm có được căn nhà ưng ý nhất!

Câu hỏi thường gặp

Bố trí thiết kế cho nhà ống 2 tầng 1 tum như thế nào cho hợp lý? 

Tầng 1 ngôi nhà gồm 1 phòng khách, 1 phòng sinh hoạt chung và 1 phòng ngủ diện tích nhỏ. 
Tầng 2 gồm 2 phòng ngủ và 1 phòng vệ sinh và 1 phòng thờ nhỏ. Còn tầng tum có thể xây 1 phòng nhỏ dùng là nhà kho hoặc nơi chứa đồ đạc hoặc một phòng thờ trang nghiêm. Phần diện tích còn lại của tầng tum có thể bố trí thành không gian sân thượng với tiểu cảnh để tăng tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.
Ngoài ra, nên tính toán diện tích các phòng một cách hợp lý.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi