Top 10+ mẫu nhà ống tân cổ điển 2 tầng dẫn đầu xu hướng hiện nay

  • Nhà phố
  • 02/03/2023
  • Đăng bởi Hồ Kim Phụng

Nội dung bài viết

Hiện nay, mẫu nhà ống tân cổ điển 2 tầng đang nhận được nhiều gia chủ quan tâm và ưa chuộng. Phong cách tân cổ điển hướng đến vẻ đẹp thanh lịch, sang trọng, đường nét tinh xảo mang đậm dấu ấn thời gian kết hợp với sự phóng khoáng của phong cách hiện đại. Nếu bạn là người mê phong cách tân cổ điển thì không thể bỏ qua những mẫu nhà ống phong cách tân cổ điển 2 tầng này.

Mẫu nhà ống tân cổ điển 2 tầng
Mẫu nhà ống tân cổ điển 2 tầng

Những mẫu nhà ống tân cổ điển 2 tầng không bao giờ hết hot

Nhà ống 2 tầng tân cổ điển đang là loại hình nhà khá phổ biến và được ưa chuộng tại Việt Nam. Dưới đây là một số mẫu nhà ống 2 tầng mang phong cách tân cổ điển dẫn đầu xu hướng hiện nay: 

Mẫu nhà ống tân cổ điển 2 tầng sang trọng
Nhà ống 2 tầng mang phong cách tân cổ điển

Mẫu nhà dạng ống phong cách tân cổ điển 2 tầng mái Nhật

Mẫu nhà ống tân cổ điển 2 tầng này ghi được ấn tượng với người xem bởi phần mái Nhật mang đậm phong cách cổ điển. Với những gia đình sống ở thành thị, mật độ dân cư đông đúc, quỹ đất hạn hẹp thì mẫu nhà ống 2 tầng tân cổ điển luôn là sự lựa chọn hàng đầu. Phần mái Nhật mang đậm phong cách cổ điển, mang đến vẻ đẹp trang nhã cho ngôi nhà. 

Mẫu nhà ống tân cổ điển 2 tầng thiết kế mái ngói nhật
Nhà ống có 2 tầng tân cổ điển mái ngói nhật
Nhà ống tân cổ điển kiểu mái Nhật mang vẻ đẹp sang trọng
Nhà ống tân cổ điển mái Nhật mang vẻ đẹp sang trọng, trang nhã

Bên cạnh đó, phần mái được lợp ngói còn mang đến không khí mát mẻ bên trong ngôi nhà. Mặt tiền các mẫu nhà ống kiểu 2 tầng tân cổ điển được điểm tô những đường nét, hoa văn đơn giản, nhẹ nhàng. Kết hợp với hệ thống cột trụ nổi ở bề mặt ngoài thể hiện rõ vẻ đẹp sang trọng, sự vững chãi của ngôi nhà. 

Nhà ống tân cổ điển 2 tầng mái Nhật màu xanh dương đậm
Nhà ống kiến trúc 2 tầng tân cổ điển mái Nhật màu xanh dương đậm

Khác với những mẫu nhà ống cổ điển, mẫu nhà ống 2 tầng tân cổ điển có sự kết hợp hài hòa giữa vẻ đẹp cổ điển và sự phóng khoáng của phong cách hiện đại. Mẫu nhà ống tân cổ điển 2 tầng luôn có nhiều khu vực đón gió trời như: Ban công, cửa sổ,...mang đến không gian sống thoáng đãng, tươi mát. 

Video dưới đây là mẫu nhà ống phong cách tân cổ điển mà các bạn không thể bỏ qua.

Mẫu nhà ống 2 tầng tân cổ điển mái Thái 

Mái thái là loại mái được sử dụng rộng rãi và phổ biến ở mọi khu vực, kể cả thành thị và nông thôn. Phần mái thái có độ dốc vừa phải, phù hợp với điều kiện môi trường ở mọi khu vực Việt Nam. Ngoài ra, phần mái thái được lợp ngói công phu giúp hạn chế tình trạng nóng bức trong những ngày nhiệt độ cao. 

Nhà phố 2 tầng phong cách tân cổ điển mái thái thanh lịch
Nhà 2 tầng tân cổ điển mái thái với vẻ đẹp thanh lịch
Nhà ống tân cổ điển kiểu mái thái mang vẻ đẹp thanh lịch
Nhà ống tân cổ điển mái thái sang trọng, thanh lịch

Với  thiết kế nhà phố 2 tầng tân cổ điển, ngôi nhà mang vẻ đẹp hoài cổ của phong cách cổ điển, có sự pha trộn giữa vẻ đẹp phóng khoáng của phong cách hiện đại. Phong cách tân cổ điển không sử dụng quá nhiều hoa văn, đường nét rườm rà như những phong cách khác nhưng vẫn mang được vẻ đẹp xa hoa. Mẫu nhà ống tân cổ điển 2 tầng mái thái với hệ thống cửa sổ, ban công giúp đón được tối đa gió trời. 

Nhà ống mái thái mang vẻ đẹp thanh lịch với thiết kế mái thái
Nhà ống mái thái mang phong cách tân cổ điển với vẻ đẹp thanh lịch, sang trọng

Dưới phần mái thái thường có những đường phào nhẹ nhàng, giúp tôn lên vẻ xa hoa, lộng lẫy của ngôi nhà. Bên cạnh đó, phần mái thái cổ điển kết hợp với hệ thống cửa kính trong suốt mang đến vẻ thanh lịch, nhiều tiện ích cho ngôi nhà. Hệ thống cửa kính trong suốt giúp ngôi nhà đón được nhiều ánh nắng, mang đến không gian sáng sủa. 

Mẫu nhà tân cổ điển có 2 tầng mái giật cấp 

Kiểu mái thái giật cấp luôn hợp xu hướng của mọi thời đại. Phần mái thái được thiết kế có sự giật cấp phía trước, mang đến vẻ đẹp độc đáo, hiện đại. Bên cạnh đó, phần mặt tiền mẫu nhà ống tân cổ điển 2 tầng còn mang vẻ đẹp thanh lịch, sang trọng, tối giản. 

Nhà tân cổ điển 2 tầng với mái giật cấp độc đáo
Nhà 2 tầng mang phong cách tân cổ điển với mái giật cấp độc đáo
Mẫu nhà ống tân 2 tầng có mái thái giật cấp phong cách tân cổ điển
Mẫu nhà ống tân cổ điển có mái thái giật cấp

Tuy xây dựng theo hướng tối giản, không quá nhiều đường nét, hoa văn như những mẫu nhà ống mang phong cách cổ điển nhưng ngôi nhà vẫn giữ được vẻ đẹp bề thế, sang trọng. Gia chủ tận dụng tối đa không gian cửa sổ giúp ngôi nhà đón được nhiều ánh nắng, gió trời. Nhà phố 2 tầng tân cổ điển luôn được điểm tô bằng những đường nét nhẹ nhàng. 

Mẫu nhà mang phong cách tân cổ điển có phần giật cấp ở mái thái
Mẫu nhà mang phong cách tân cổ điển có phần giật cấp ở mái thái

Với những đường thẳng được trang trí bên ngoài mặt tiền nhà mang đến vẻ đẹp thanh lịch, trang nhã. Phần mái thái được chống đỡ bằng hai trụ cột vững chãi thể hiện rõ sự xa hoa, bề thế của ngôi nhà. Hơn thế nữa, phần giật cấp phía trước luôn gây ấn tượng với người xem từ cái nhìn đầu tiên. 

Mẫu nhà ống phong cách tân cổ điển 2 tầng có cột tròn 

Mẫu nhà ống tân cổ điển 2 tầng này được nâng đỡ bằng hệ thống cột trụ tròn, mang đến vẻ đẹp sang trọng, đẳng cấp. Ngôi nhà này gây được ấn tượng với người xem bởi vẻ đẹp bề thế, xa hoa, lộng lẫy. Phần cột tròn được chạm khắc những đường nét mềm mại, thanh mảnh, thể hiện rõ vẻ bề thế của ngôi nhà. 

Nhà cột tròn mang vẻ đẹp thanh lịch, sang trọng với phong cách tân cổ điển
Nhà 2 tầng tân cổ điển cột tròn mang vẻ đẹp thanh lịch, sang trọng
Nhà 2 tầng tân cổ điển với hệ thống cột lớn
Nhà ống tân cổ điển có hệ thống cột trụ lớn

Ngoài ra, thiết kế này còn gây ấn tượng với người xem bởi sự xa hoa, lộng lẫy như những  tòa cung điện Châu Âu xưa. Kết hợp với phần mái thái cổ điển tạo nên một thiết kế tuyệt vời. Mẫu nhà ống tân cổ điển 2 tầng có cột tròn lớn sử dụng gam màu trắng làm tone chủ đạo. Bên cạnh đó, cửa ban công được thiết kế dạng cửa vòm vừa mềm mại vừa cổ điển. 

Nhà 2 tầng mang vẻ đẹp sang trọng, hiện đại
Nhà ống 2 tầng mang vẻ đẹp sang trọng, hiện đại

Mẫu nhà ống 2 tầng tân cổ điển có cột tròn lớn vừa mang vẻ đẹp hiện đại vừa mang vẻ đẹp cổ điển. Không quá nhiều hoa văn như phong cách cổ điển nhưng vẫn mang được vẻ đẹp xa hoa, bề thế. Vẻ đẹp phóng khoáng của phong cách hiện đại kết hợp với vẻ đẹp cổ điển tạo nên một kiến trúc tuyệt phẩm. 

Mẫu nhà ống tân cổ điển màu trắng chủ đạo 

Màu trắng là màu sắc quen thuộc trong các mẫu nhà tân cổ điển 2 tầng. Màu trắng thể hiện rõ khí chất vương giả, cổ điển như những hoàng gia Châu Âu xưa

Nhà tân cổ điển có tone màu trắng chủ đạo
Nhà ống mang phong cách tân cổ điển có tone màu trắng chủ đạo

Gia chủ thường lựa chọn màu trắng làm tone màu chủ đạo cho những ngôi nhà ống 2 tầng mang phong cách tân cổ điển. 

Mẫu nhà ống tân cổ điển mang vẻ đẹp thanh lịch, sang trọng với màu trắng chủ đạo
Mẫu nhà ống tân cổ điển có màu trắng chủ đạo mang vẻ đẹp thanh lịch, sang trọng

Ngoài tone màu chủ đạo, mẫu nhà này còn tạo được điểm nhấn bằng những đường nét thanh mảnh, mềm mại. Với hệ thống cột trụ nổi rõ bên ngoài mang đến sự bề thế cho ngôi nhà. Kết hợp với phong cách mái phóng khoáng tạo nên vẻ đẹp hài hòa giữa phong cách cổ điển và hiện đại. 

Mẫu nhà ống 2 tầng phong cách tân cổ điển khối vuông

Khối vuông là kiểu dáng dễ bắt gặp ở những mẫu nhà ống tân cổ điển 2 tầng. Phần khối vuông tạo sự thuận mắt cho người xem, mang đến vẻ đẹp hài hòa. Hơn thế nữa, khối vuông còn phù hợp với mọi hình dạng đất nền, mang đến sự tiện lợi trong xây dựng và thiết kế. Đây chính là lý do, các mẫu nhà tân cổ điển thường được xây dựng theo kiến trúc vuông vắn bốn góc cạnh.

Nhà 2 tầng hình khối vuông mang phong cách tân cổ điển
Nhà 2 tầng khối vuông mang phong cách tân cổ điển
Mẫu nhà 2 tầng khối vuông mang vẻ đẹp hiện đại
Vẻ đẹp hiện đại, trang nhã của những mẫu nhà 2 tầng khối vuông

Mẫu nhà ống tân cổ điển 2 tầng khối vuông còn được điểm tô thêm những đường nét, họa tiết nhẹ nhàng. Đặc biệt, điểm đặc trưng của mẫu nhà này là phần cột trụ vuông vắn vững chãi ở mặt tiền. Ngoài ra, phần cổng cũng được thiết kế vuông vắn theo hình khối của ngôi nhà, tạo nên sự thống nhất trong thiết kế. 

Nhà tân cổ điển mang hình dáng vuông vắn
Nhà 2 tầng tân cổ điển mang hình dáng vuông vắn

Mẫu nhà phố 2 tầng tân cổ điển khối vuông được rất nhiều gia đình ưa chuộng bởi kinh phí xây dựng vừa phải. Mẫu kiến trúc này không yêu cầu quá nhiều họa tiết chạm khắc, bo góc vì thê tiết kiệm được một khoản tiền trang trí. Với kinh phí eo hẹp, gia chủ vẫn có thể xây dựng, thi công một ngôi nhà tân cổ điển khối vuông. 

Mẫu nhà ống 2 tầng tân cổ điển kiểu Châu Âu 

Sang trọng, thanh lịch, xa hoa, lộng lẫy là những tính từ dùng để miêu tả về kiến trúc mang phong cách Châu Âu. Mẫu nhà ống tân cổ điển 2 tầng kiểu Châu Âu thường được thiết kế theo phong cách tối giản, sử dụng những đường phào chỉ nhẹ nhàng. Tuy không có quá nhiều họa tiết rườm rà như những mẫu nhà mang phong cách cổ điển nhưng thiết kế này vẫn giữ được nét sang trọng, thanh lịch của kiến trúc Châu Âu. 

Nhà ống 2 tầng mang phong cách Châu Âu sang trọng
Nhà ống 2 tầng mang phong cách Châu Âu
Mẫu nhà ống mang phong cách Châu Âu mang vẻ đẹp xa hoa, trang nhã
Vẻ đẹp sang trọng, xa hoa của những ngôi mà mang phong cách Châu Âu

Điểm đặc trưng của những mẫu nhà ống tân cổ điển 2 tầng kiểu Châu Âu là sử dụng những gam màu trung tính là tone màu chủ đạo. Những gam màu trung tính thể hiện rõ sự xa hoa, lộng lẫy của kiến trúc Châu Âu, mang hơi hướng hoài niệm. Đặc biệt, khung cửa sổ cùng khung cửa chính đều được sơn màu trắng, có sự tương đồng với tone màu chủ đạo của ngôi nhà.

Mẫu nhà dạng ống tân cổ điển 2 tầng 4.5 x 18m

Dưới đây là bản vẽ của một mẫu nhà ống 2 tầng tân cổ điển 4.5 x 18m:

Mặt bằng tầng 1 của nhà ông 2 tầng 4,5x18m
Mặt bằng tầng 1 của mẫu nhà tân cổ điển 2 tầng 4,5x18m

Với quỹ đất nền hạn hẹp, chỉ 4,5x18m thì thiết kế nhà ống luôn là sự lựa chọn hàng đầu. Mẫu nhà này được tích hợp đầy đủ tiện ích cơ bản như: Phòng ngủ, nhà ăn, phòng khách, khu vực sân để tụ họp, vui chơi,....

Nhà ống 2 tầng mang phong cách tân cổ điển 4,5x18m
Nhà ống 2 tầng mang phong cách tân cổ điển có diện tích 4,5x18m

Mẫu nhà ống 4,5x18m luôn được nhiều hộ gia đình ưa chuộng, yêu thích bởi chi phí xây dựng vừa phải, không quá cao như những mẫu nhà khác. Thiết kế nhà ống tân cổ điển 2 tầng vô cùng phù hợp với những gia đình có điều kiện tài chính thấp. Đặc biệt là những gia đình có diện tích đất nền hạn hẹp. 

Mẫu nhà mang nét tân cổ điển 2 tầng có 3 phòng ngủ

Mẫu nhà ống tân cổ điển 2 tầng 3 phòng ngủ phù hợp với những gia đình có từ 3-4 thành viên hoặc những gia đình có từ 2-3 thế hệ.

Nhà ống 2 tầng 3 phòng ngủ mang phong cách tối giản
Nhà ống 2 tầng 3 phòng ngủ mang vẻ đẹp thanh lịch, sang trọng

Mẫu thiết kế này có sự pha trộn giữa sự phóng khoáng của phong cách hiện đại và sự nhẹ nhàng của kiến trúc cổ điển. Phần mặt tiền nhà được điểm tô bởi phần cột trụ vững chãi, kết hợp với phần mái thái mang đậm phong cách cổ điển. 

Kiến trúc nhà ống mang đậm phong cách tân cổ điển
Kiến trúc nhà 2 tầng mang đậm phong cách tân cổ điển

Ngoài ra, mẫu nhà này còn tích hợp phần ban công đón gió ở tầng 2, mang đến không gian sống thoáng đãng, tươi mát. Qua đó, còn mang đến cho gia chủ cuộc sống hòa hợp với thiên nhiên. Hệ thống cột trụ ở tầng 1 và tầng 2 thể hiện rõ sự vững chãi, bề thế của toàn bộ căn nhà. Đây chính là điểm đặc trưng lớn nhất của những mẫu nhà mang phong cách tân cổ điển. 

Mẫu nhà tân cổ điển 2 tầng chỉ với 800 triệu

Mẫu nhà ống tân cổ điển 2 tầng sử dụng kiểu dáng vuông vắn đơn giản. 

Mẫu nhà ống có chi phí xây dựng 800 triệu
Mẫu nhà ống tân cổ điển có chi phí xây dựng 800 triệu

Mẫu nhà này không sử dụng quá nhiều họa tiết, hoa văn hay những đường phào, đường viền như phong cách cổ điển. Vì thế, gia chủ có thể tiết kiệm được một khoản tiền thiết kế, thi công, trang trí. Ngôi nhà này vô cùng phù hợp với những gia đình có điều kiện tài chính hạn hẹp. 

Nhà ống có lối kiến trúc tối giản với phong cách tân cổ điển
Nhà ống 2 tầng phong cách tân cổ điển có lối kiến trúc tối giản

>> Gợi ý thêm một số  thiết kế nhà phố 2 tầng đẹp cho gia chủ tham khảo.

Mẫu nhà ống tân cổ điển 2 tầng phù hợp xu hướng luôn là vấn đề gia chủ cần tham khảo trước khi thi công, xây dựng. Nắm rõ những mẫu nhà ống nổi bật, đẹp mắt sẽ giúp gia chủ có những lựa chọn đúng đắn khi thiết kế, thi công. Hy vọng với những thông tin của Musk.vn bạn sẽ nắm rõ những mẫu nhà 2 tầng mang phong cách cổ điển đang là xu hướng hiện nay. 

Câu hỏi thường gặp

Chi phí xây dựng nhà ống tân cổ điển 2 tầng khoảng bao nhiêu?

Chi phí xây dựng là yếu tố quan trọng hàng đầu, gia chủ cần dự trù chi phí thi công, thiết kế trước khi quyết định xây dựng. Dưới đây là cách tính xây phí xây dựng cơ bản của những mẫu nhà tân cổ điển 2 tầng: tầng 1: 100%/ tầng, các tầng còn lại tính 100% chi phí/ số tầng. 
Phần mái: Mái tôn được tính 30%, mái bằng được tính 50%, các loại mái còn lại (mái ngói, mái thái,...) được tính 70%.
Ngoài cách tính trên, gia chủ còn phải chuẩn bị chi phí xây dựng móng nhà. Cách tính chi phí xây dựng, thi công móng nhà được diễn ra như sau: 
Phần móng đón: Gia chủ không phải chi trả thêm, sẽ bao gồm trong chi phí xây dựng của toàn bộ ngôi nhà. 
Phần móng băng một phương: Được tính theo công thức: 50% x diện tích tầng 1 x đơn giá phần thô. 
Phần móng băng hai phương: Tính theo công thức: 70% x diện tích tầng 1 x đơn giá phần thô. 
Phần móng cọc: Chi phí xây dựng móng cọc được tính dựa trên số lượng cọc. 
Chi phí xây dựng, thi công mẫu nhà ống 2 tầng tân cổ điển theo m2 có sự khác biệt giữa các vị trí và khu vực. Dưới đây là đơn giá xây dựng nhà ống tân cổ điển 2 tầng bình quân:
Đối với mẫu nhà phố và biệt thự nguyên căn: 3 000 000/m2
Đơn giá thi công theo bao bì: Dựa vào giá của chất liệu xây dựng. 
Vật liệu xây dựng tầm trung: 4 500 000/m2
Các mẫu nhà được xây dựng từ vật liệu cao cấp: 6 000 000/m2.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi