Xu hướng thiết kế quán cafe thép tiền chế độc đáo, hiện đại năm 2023

Nội dung bài viết

Được biết, kiến trúc quán cafe tiền chế đẹp này không chỉ độc đáo, sang trọng theo phong cách hiện đại mà còn tiết kiệm được phần lớn chi phí đầu tư cũng như thi công nhanh chóng. Đây quả thực là một sự lựa chọn hoàn hảo nhất cho các nhà đầu tư đang trong bước đầu khởi nghiệp. Cùng theo dõi nội dung bài viết để có thêm thông tin về mô hình này nhé.

quán cafe tiền chế đẹp
Quán cafe tiền chế sự lựa chọn hoàn hảo cho gia chủ

Tổng quan về quán cafe tiền chế là gì?

Quán cafe tiền chế đẹp là quán được xây dựng dựa trên khung thép chắc chắn được các nhà kiến trúc sư cho gia công dựa theo bản thiết kế nguyên mẫu. Về cơ bản, thép tiền chế được dùng để xây dựng xí nghiệp, xưởng,.. nhưng hiện tại nó đã được dùng nhiều hơn cho xây nhà hàng, quán ăn để thu hút mọi ánh nhìn của khách hàng. Chính vì vậy mà các quán cafe tiền thép này đang dần trở thành dự án mang lại tài lộc vô bờ cho các chủ đầu tư.

thiết kế quán cafe thép tiền chế
Mô hình quán cafe tiền chế đẹp khung thép

Đánh giá ưu, nhược điểm quán cafe bằng thép tiền chế

Thực tế, thiết kế quán cafe thép tiền chế đang trở thành xu hướng được đông đảo các công ty, chủ thầu nhắm đến, vì những lợi nhuận và ích lợi nó mang lại. Hãy cùng đánh giá xem công trình này có những ưu và nhược điểm gì nhé.

Ưu điểm

Đa phần các quán cafe tiền chế luôn được thiết kế theo phong cách sang trọng, độc đáo nhằm tiết kiệm được thời gian cũng như tiền bạc cho xây dựng. Đồng thời giúp các chủ đầu tư linh hoạt tận dụng tối đa không gian quán.

Theo như tính toán thì thời gian thi công chỉ khoảng 50 - 70% so với vật liệu bê tông cốt thép bình thường. Đối với mô hình kiểu này, chỉ cần lắp ghép khung thép với nhau là đã tạo ra không gian vô cùng hoàn hảo và cực kỳ chắc chắn.

quán cafe tiền chế
Quán cafe nhà tiền chế sở hữu nhiều ưu điểm

Nhược điểm

Bất kể một mô hình nào được xây dựng cũng sẽ tồn tại những nhược điểm nhất định mà quán cafe thép tiền chế cũng vậy.

  • Nếu sử dụng thép làm vật liệu chính thì không được xây dựng công trình quá cao, chỉ khoảng 2 tầng là hợp lý và trong mức an toàn.
  • Luôn luôn có những tính toán tỉ mỉ, chi tiết để an toàn cho thợ thi công.
  • Thép chịu nhiệt kém nên cần chuẩn bị tốt trong phòng cháy chữa cháy.
  • Độ lâu bền sẽ kém hơn so với bê tông cốt thép.
quán cafe bằng thép tiền chế
Quán cafe lắp ghép tồn tại một số hạn chế nhất định

Tham khảo thêm các mẫu thiết kế nhà tiền chế khác:

Tại sao mô hình thiết kế quán cafe thép tiền chế lại được ưa chuộng?

Quán cafe bằng thép tiền chế là công trình được lựa chọn làm phương án hoàn hảo cho đầu tư và phát triển bởi những lý do như sau:

Thời gian thi công nhanh

Trước khi tiến hành xây dựng thì chủ thầu và nhà đầu tư đã lên sẵn bản thiết kế mô hình vậy nên rút ngắn được nhiều thời gian. Nhà tiền chế quán cafe bình thường sẽ có diện tích khoảng 250m2 và vật liệu là thép chính nên trọn vẹn xây dựng trong 1 tháng là có khả năng.

nhà tiền chế quán cafe
Thời gian thi công quán cafe lắp ghép nhanh chóng

Phù hợp với mọi không gian

Nhu cầu cuộc sống tăng cao, đô thị, nhà hàng mọc lên như nấm thế nên xây quán theo phong cách cổ điển sẽ không hợp thời thế mà chi phí xây cũng như thuê nhân công cao. Vì vậy nhà tiền chế quán cafe là một sáng kiến tuyệt vời. Sau này khi không sử dụng thì khách hàng có thể tháo dỡ toàn bộ.

quán cafe khung thép tiền chế
Quán cafe khung thép phù hợp với mọi không gian

Kết cấu thiết kế chắc chắn

Có thể nói, sức chịu đựng của thép gấp 20 lần bê tông cho phép nhà đầu tư thi công mô hình này trên mọi địa hình và phong cách linh hoạt khác nhau. Thế nhưng nhà đầu tư cần cân nhắc sử dụng loại thép tốt và có ý định sử dụng lâu dài.

quán cafe nhà tiền chế
Quán cafe tiền chế chắc chắn, bền bỉ

Tham khảo thêm các mẫu nhà khung thép tiền chế liên quan khác:

Mời các bạn tham khảo ngay 20+ mẫu thiết kế quán cafe thép tiền chế đẹp dưới video sau:

Khi thiết kế quán cafe khung thép tiền chế cần lưu ý gì?

Quán cafe khung thép tiền chế được nhiều người lựa chọn bởi tiến độ thi công nhanh chóng và cực kỳ tiết kiệm. Thế nhưng vẫn còn một số lưu lý nhất định trong quá trình thiết kế như sau:

Thiết kế phù hợp với từng phong cách

Một trong những điều hết sức quan trọng để có được một quán cafe tiền chế đẹp đó là phong cách thiết kế. Muốn quán mang nét hiện đại và mới mẻ thì hãy thử phong cách industrial hay vintage với thép là chủ đạo.

Ngoài ra, sự kết hợp hoàn hảo với đồ nội thất bằng gỗ sẽ khiến khung cảnh xung quanh trở nên sống động thu hút được lượng lớn du khách trẻ tuổi tới selfie, sống ảo.

quán cafe thép tiền chế
Thiết kế quán cafe tiền chế phù hợp với mọi phong cách

Phân bổ công năng sử dụng

Quán cafe tiền chế đẹp là một không gian khép kín hướng ra sân vườn để hòa hợp cùng thiên nhiên. Vậy nên cần trang trí và nhấn nhá thêm cho quán để phục vụ khách hàng một cách tốt nhất.

thiết kế quán cafe tiền chế
Phân chia công năng sử dụng một cách hợp lý

Tận dụng tối đa mọi góc độ

Quán cafe nhà tiền chế là một mô hình mới vậy nên khi thiết kế thì chủ đầu tư có thể linh hoạt biến đổi góc độ bày trí nội thất. Những điều này sẽ giúp bạn tận dụng tối đa được không gian cả bên trong và bên ngoài quán cafe.

Tận dụng tối đa các góc độ để sử dụng
Tận dụng tối đa các góc độ để sử dụng

Ưu tiên quán cafe khung thép kiểu chữ L

Hiện nay, chủ đầu tư đang dần có xu hướng bỏ tiền vào trong những thiết kế quán cafe tiền chế đẹp thép khung chữ L. Bên ngoài của khung sẽ là lớp sơn tĩnh điện giúp nâng cao khả năng chịu lực lên trên 20 lần. Song, sự kết hợp kính trắng trong với mái lam sẽ tạo được sức hút vô hình với khách hàng. Nhìn tổng quan về mọi mặt đây có thể là không gian độc lạ tiên cảnh nhất.

Ưu tiên quán khung thép chữ L
Ưu tiên quán khung thép chữ L

Ưu tiên chọn vật liệu phù hợp

Quan sát từ bên ngoài quán có thể thấy nó dường như không được chắc chắn bằng vật liệu gạch xi măng truyền thống. Thế nhưng thép lại có được sự dẻo dai và chịu lực tác động tốt nhất. Đặc biệt, nhà đầu tư nên chú ý tới chi tiết đảm bảo công trình được an toàn tuyệt đối, có thể che nắng mưa cho cả nhân công và thực khách.

Chọn chất liệu phù hợp để làm quán
Chọn chất liệu phù hợp để làm quán

Thiết kế tạo điểm nhấn

Muốn trang trí quán cafe thép tiền chế trở nên thật cuốn hút và mới mẻ thì nhà đầu tư không nên làm quá cầu kỳ, phức tạp về bài trí nội thất bên trọng. Có thể dùng tranh sơn màu, đèn tường hay cây cảnh để tạo sự đầm ấm, thoải mái nhất cho những những vị khách khi chọn nơi này làm chốn dừng chân.

Một ý tưởng tuyệt vời nữa là khi bạn lấy nguồn cảm hứng từ những đồ vật cũ kỹ, thời bao cấp như tivi, máy khâu,.. phù hợp với tuổi trung niên và người già muốn ôn lại thời ấu thơ.

Thiết kế quán cafe tiền chế đẹp cho chủ đầu tư
Thiết kế quán cafe tiền chế đẹp cho chủ đầu tư

Tham khảo thêm:

Top 13 mẫu quán cafe tiền chế đẹp hiện đại, độc đáo năm 2023

Thiết kế quán cafe tiền chế đã và đang trở thành xu hướng kinh doanh mới. Sau đây sẽ là top các mẫu nhà thép tiền chế đẹp thiết kế quán cafe hot nhất hiện nay:

Quán cafe khung thép ấn tượng

Nhà đầu tư có ý tưởng về một không gian quán cafe đẹp đẽ với kết cấu cửa chớp gỗ hay như kính bao phủ. Tất cả những sự lựa chọn này dường như không quá tồi để mang lại không gian thoáng đãng mà thân thiện với khách.

Quán cafe khung thép bền bỉ
Quán cafe khung thép bền bỉ

Quán cafe tiền chế theo phong cách công nghiệp

Mẫu quán cafe tiền chế được thiết kế theo phong cách công nghiệp hướng đến sự hiện đại và sang trọng quý phái. Nơi đây được bài trí rất khoa học và hợp lý, mang đến cho khách hàng không gian cực chill và thư giãn.

Quán cafe phong cách công nghiệp
Quán cafe phong cách công nghiệp

Mẫu quán cafe khung thép hiện đại, sang chảnh

Một thiết kế tương đối độc lạ có sự kết hợp hoàn hảo với trần nhà cao, khung thép và cuối cùng là vách kính ngăn. Điều này giúp cho quán được tận dụng tối đa nguồn ánh sáng tự nhiên chiếu vào khiến đồ nội thất bằng gỗ trở nên lung linh, sáng chói. Đây là mẫu quán cafe tiền chế đẹp chủ đầu tư nên quan tâm hàng đầu.

Quán cafe tiền chế khung thép đẹp, hiện đại
Quán cafe tiền chế khung thép đẹp, hiện đại

Quán cafe phong cách container

Đây là thiết kế lấy cảm hứng từ những chiếc xe tải container chở hàng cỡ lớn mang xu hướng độc đáo, mới lạ. Mẫu thiết kế này được tận dụng rất là linh hoạt theo không gian và từng địa hình tạo sự ấn tượng.

Quán cafe phong cách hiện đại
Quán cafe phong cách hiện đại

Quán cafe hài hòa thiên nhiên

Hướng nhìn ra bên ngoài của quán cafe có lắp thêm sân vườn đã trở thành điều quen thuộc từ xa xưa tới nay của chủ đầu tư. Với bản thiết kế này ánh sáng là yếu tố quan trọng nhất, sau đó là tới nhân tố bên ngoài như nắng mưa. Quan trọng nhất là làm thế nào để mang lại sự thoải mái cho khách hàng.

Quán cafe tiền chế đẹp hài hòa với khung cảnh thiên nhiên
Quán cafe tiền chế đẹp hài hòa với khung cảnh thiên nhiên

Quán cafe 1 tầng lô góc đẹp

Thiết kế quán 1 tầng có sự hài hòa giữa vật liệu thép và cửa kính thông minh, khoa học. Bên cạnh đó, cách bài trí nội thất cũng làm toát lên được sự thông thái của nhà thiết kế.

Quán cafe lô góc đẹp
Quán cafe lô góc đẹp

Quán cafe khung thép phối hợp cửa chớp độc lạ

Tổng thể toàn bộ mô hình quán cafe tiền chế đẹp có dạng hộp chữ nhật và bao quanh là cửa chớp gỗ. Đây được xem là sự xen kẽ giữa hai dòng xu hướng trong phong cách hiện đại để dễ dàng lấy nguồn gió tự nhiên từ bên ngoài.

Quán cafe khung thép phối hợp cửa chớp độc lạ
Quán cafe khung thép phối hợp cửa chớp độc lạ

Thiết kế phong cách Bắc Âu

Phong cách Bắc Âu chắc chắn kiểu thiết kế cho một mẫu quán cafe tiền chế đẹp. Với game màu chủ đạo là trắng tinh tế, nhẹ nhàng làm cho không gian 2 tầng thêm phần thông thoáng, rộng rãi. Khách hàng tới đây để thưởng thức đồ uống sẽ không có cảm giác tù túng, chật hẹp.

Thiết kế theo phong cách Bắc Âu
Thiết kế theo phong cách Bắc Âu

Quán cafe khung thép 2 tầng

Mô hình quán khung thép 2 tầng này đa phần hướng tới không gian mộc mạc, đơn giản và đặc biệt gần gũi và chan hòa với thiên nhiên. Cây xanh được trồng trong những cái chậu nhỏ và để ở góc quán giúp điều hòa không khí chung quanh.

Quán cafe khung thép 2 tầng hiện đại
Quán cafe khung thép 2 tầng hiện đại

Quán cafe nhà tiền chế với phong cách Industrial

Ưu điểm của kiểu thiết kế này đó là sự tiện nghi và cực kỳ tiết kiệm. Quán cafe công nghiệp với những mảng kính thủy tinh trong suốt có thể phóng tầm nhìn ra xa không gian rộng lớn. Đặc biệt, kiểu quán cafe này có màu sắc đồng điệu với sắc xám pha từ chất liệu xi măng cốt thép.

Phong cách công nghiệp cho quán cafe khung thép tiền chế
Phong cách công nghiệp cho quán cafe khung thép tiền chế

Thiết kế quán cafe tiền chế giàn giáo độc đáo

Mô hình quán kiểu giàn giáo đang gây sốt với nhiều chủ đầu tư bởi nó mang sự mới lạ cũng như kết cấu vững chãi, chắc chắn. Những tấm thanh sắt được dùng làm kèo đỡ cho cả nền móng phía dưới cùng của quán. Ngoài ra, còn phải kể đến hệ thống thông gió và cây xanh lọc thải không khí mang lại không gian tươi mát và thư giãn nhất.

Thiết kế quán cafe theo phong cách giàn dáo
Thiết kế quán cafe theo phong cách giàn dáo

Quán cafe lắp ghép kết hợp nhà văn phòng tiện lợi

Mô hình quán cafe kết hợp với văn phòng là kiểu thiết kế đa năng tiết kiệm diện tích nhất. Thế nhưng đổi lại cực kỳ sang trọng và được đánh giá là một sáng kiến tuyệt vời bởi theo như các nhà đầu tư thì thiết kế này làm nổi bật được đường cong hoàn mỹ của quán. Cả 3 không gian, trước và ngoài sân hay bên trong quán đều được sắp xếp rất khoa học, khéo léo đến độ tuyệt mỹ.

Quán cafe thiết kế theo phong cách hiện đại
Quán cafe thiết kế theo phong cách hiện đại

Quán cafe lắp ghép phong cách đường phố sang chảnh

Quán cafe tiền chế đẹp được lắp ghép theo phong cách đường phố sang chảnh. Không một người nào cũng tỏ ra trầm trồ thán phục trước những thiết kế này. Vì vậy mà có thể nói cảm giác ngồi nhâm nhi ly cafe ngoài trời thật là hoàn hảo không thể chê. Bên cạnh đó việc sử dụng chậu cây cảnh còn giúp tăng điểm nhất cho không gian cây xanh xung quanh trở nên tự nhiên nhất.

Quán cafe kết hợp phong cách đường phố
Quán cafe kết hợp phong cách đường phố

Một số câu hỏi thường gặp trong thiết kế quán cafe tiền chế đẹp

Quán cafe tiền chế bằng thép có bền bỉ không?

So sánh với những chất liệu khác như bê tông, cốt thép thì quán cafe tiền chế bằng thép sẽ bền bỉ hơn rất nhiều. Ngoài ưu điểm lớn đó là tiết kiệm khoảng 20% diện tích không gian thì không gian quán cũng trở nên rộng rãi, thoáng mát.

Đặc biệt, cấu trúc khung thép có sức chịu lực khá tốt và còn chống ăn mòn, chống thấm nước hiệu quả. Ngoài ra, kết cấu thép có độ đàn hồi cực cao, hạn chế khả năng biến dạng, méo mó trong khi sử dụng. Ngoài mang tính thẩm mỹ quán cafe tiền chế đẹp luôn tạo nên sự độc đáo và mới mẻ cho không gian.

Quán cafe tiền chế bằng thép hiện đại
Quán cafe tiền chế bằng thép hiện đại

Làm quán cafe tiền chế bằng thép có đắt không?

Khẳng định chắc chắn rằng làm quán cafe bằng khung thép không đắt bởi vì thời hạn xây dựng giảm xuống khoảng 50 - 70% so với xây bằng xi măng, bê tông. Nhà đầu tư sẽ bớt được phân nửa tiền cho việc thuê thợ. Ngoài ra, xây dựng theo bản mẫu có sẵn và sử dụng duy nhất một vật liệu nên hoàn thành trong khoảng 1 tháng trời thay vì là nửa năm nếu sử dụng vật liệu khác.

So với phương pháp xây nhà truyền thống quán cafe bằng thép hiện đại
So với phương pháp xây nhà truyền thống quán cafe bằng thép hiện đại

Như vậy trên đây là toàn bộ thông tin mà Musk.vn cung cấp cho các nhà đầu tư về thiết kế mô hình quán cafe tiền chế đẹp. Hy vọng rằng nhà đầu tư sẽ có được những bước đột phá mới trong xây dựng và kinh doanh chuỗi quán cafe.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi