Tất tần tật thông tin về tấm Conwood chi tiết từ A-Z mới nhất 2023

Nội dung bài viết

Tấm Conwood hiện nay đã được sử dụng rộng rãi không chỉ ở Việt Nam mà còn trên toàn thế giới. Phạm vi sử dụng rộng rãi trong các dự án xây dựng làm cho vật liệu này rất phổ biến. Bên cạnh những tính năng đa dạng, tấm Conwood còn là vật liệu xanh được khuyến khích sử dụng bậc nhất. Bài viết dưới đây tổng hợp những thông tin quan trọng về tấm ốp tường conwood để độc giả tham khảo.

tấm conwood
Conwood là vật liệu xây dựng xanh ngày càng được ứng dụng rộng rãi

Tìm hiểu về tấm conwood

Tấm Conwood là sản phẩm đến từ công ty Siam City Cement (SCCC). Nhà sản xuất vật liệu hàng đầu Thái Lan nổi tiếng với các sản phẩm an toàn và dễ sử dụng.

Conwood được biết đến trong giới vật liệu là loại gỗ nhân tạo nhập khẩu từ Thái Lan. Loại gỗ này còn được gọi là tấm xi măng conwood, xi măng giả gỗ, gỗ nhân tạo, tấm bê tông giả gỗ, sàn gỗ ngoài trời.

Với dòng sản phẩm Conwood, khách hàng được trải nghiệm một loại vật liệu nhà tiền chế mới, có tính thẩm mỹ cao với giá thành thấp hơn nhiều so với gỗ tự nhiên. Đây là những ưu điểm chính khiến Conwood ngày càng được ưa chuộng.

tấm conwood ốp tường
Tấm Conwood nổi bật với chất lượng sử dụng tối ưu

Cấu tạo chính của tấm conwood

Cấu tạo chính của tấm gỗ Conwood bao gồm: 70% xi măng + 27% cellulose + 3% phụ gia. Các thành phần này hoàn toàn không chứa chất gây hại cho sức khỏe, hạn chế co ngót, tăng cường độ chịu uốn, chịu nén cao và khả năng chịu tải tuyệt vời,...

Vật liệu này hoàn toàn có thể thay thế gỗ tự nhiên, thiết kế đa năng phù hợp với nhiều kiểu dáng và hình dáng thiết kế khác nhau, vân gỗ đẹp và sống động, là xu hướng mới của kiến ​​trúc hiện đại.

tấm conwood ngoài trời
Tấm gỗ Conwood luôn được ưa chuộng với hiệu suất sử dụng tối ưu

Xem thêm:

Ưu và nhược điểm của tấm conwood

Đặc điểm nổi bật về mặt cấu tạo và thành phần giúp tấm conwood sở hữu nhiều ưu điểm nổi bật mà những dòng ốp gỗ khác khó đáp ứng được.

Ưu điểm

Độ bền cao

Tấm gỗ conwood có một đặc tính là rất cứng, điều này làm cho sản phẩm hiệu quả hơn trong việc chống cong vênh và mối mọt. Đồng thời, nó cũng không thấm nước và chống cháy.

tấm xi măng conwood
Tấm conwood có độ bền chắc cao, sử dụng lâu dài

Do đó, loại trần hoặc sàn gỗ này có tuổi thọ cao và rất chắc chắn khi sử dụng. Điều này hạn chế tối đa những rủi ro có thể xảy ra trong quá trình sử dụng.

Nhiều đặc tính phù hợp với xây dựng (cách âm, chống thấm nước, chống mối mọt, không cong vênh)

Nếu bạn muốn kiến ​​tạo một không gian gia đình yên bình nhất, tránh xa sự hối hả và nhộn nhịp của thế giới bên ngoài thì conwood với đặc tính cách âm chính là nơi dành cho bạn.

báo giá tấm conwood
Tấm conwood ngoài trời chống thấm tốt, không lo mối mọt

Bên cạnh đó, dòng gỗ này cũng có đặc tính nổi bật là chống thấm nước, chống mối mọt, không cong vênh,.. thích hợp với môi trường nhiệt đới với độ ẩm không khí cao như Việt Nam.

Thi công nhanh chóng, phù hợp với nhiều không gian

Nhìn chung, việc thi công và lắp đặt sản phẩm này tương đối dễ dàng. Chủ nhà có thể lắp đặt tấm conwood ốp tường nhanh chóng mà không tốn nhiều thời gian.

giá tấm conwood
Tấm gỗ dễ dàng thi công và có rất nhiều ưu điểm trong sử dụng

Mẫu mã đa dạng với nhiều màu sắc

Dòng sản phẩm của Conwood có đặc điểm là đường vân gỗ chân thực giống với gỗ tự nhiên. Vì vậy, sử dụng gỗ Conwood sẽ nâng cao tính thẩm mỹ cho không gian nội thất của bạn, giúp không gian trở nên sang trọng và đẹp mắt hơn.

kích thước tấm conwood
Gỗ conwood đa dạng về mẫu mã và màu sắc

Bên cạnh đó các dòng gỗ Conwood còn có mẫu mã đa dạng với màu sắc nổi bật. Vì vậy mà bạn có thể trang trí các dòng ốp gỗ sao cho ấn tượng và phù hợp với thiết kế chung của không gian.

Nhiều phân khúc giá

Nhìn chung, tấm gỗ Conwood chất lượng vẫn là một trong những dòng sản phẩm có phân khúc khá đa dạng. Bạn có thể tùy vào tình hình kinh tế mà chọn lựa sản phẩm thích hợp.

tấm gỗ conwood
Gỗ conwood đa dạng về mẫu mã và màu sắc

Thân thiện với môi trường và an toàn cho gia đình

Tấm Conwood có thể thay thế cho gỗ tự nhiên, là một giải pháp an toàn cho gia đình. Thành phần tấm gỗ cực kỳ thân thiện với sức khỏe con người, vì vậy bạn không cần phải lo lắng khi sử dụng sản phẩm này.

tấm ốp tường conwood
Là vật liệu xanh thân thiện với môi trường

Nhược điểm

Dễ bám bụi hơn gỗ tự nhiên

Do tính chất của xi măng và xenlulo nên có độ cứng và độ bền cao. Tuy nhiên, đây cũng là một nhược điểm. Đó chính là tính bám bụi cao hơn so với dòng gỗ tự nhiên nguyên bản ban đầu.

tấm conwood mẫu số 1
Loại gỗ giả gỗ conwoodnày dễ bám bụi hơn gỗ tự nhiên

Bị bong lớp sơn phủ sau một thời gian sử dụng

Các sản phẩm hoàn thiện bằng vật liệu conwood như sàn conwood, trần treo sẽ dễ bị bong tróc, phai màu sau thời gian dài sử dụng.

tấm conwood mẫu số 2
Dễ bị bong tróc sơn sau một thời gian sử dụng

Một số khó khăn khi thi công thực tế (quy cách, chi phí vận chuyển, hao hụt)

Conwood thường được đóng gói ở dạng thanh dài 3-4 mét. Do đó, có thể gặp khó khăn trong việc di chuyển và lắp đặt khi áp dụng cho các dự án nhỏ. Đồng thời, chi phí vận chuyển gỗ đến chân công trình cũng rất cao so với các vật liệu khác.

tấm conwood mẫu số 3
Việc thi công thực tế khi sử dụng gỗ conwood đôi gặp phải vài khó khăn

Xem thêm:

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo video liên quan dưới đây về tấm conwood:

Các ứng dụng thực tế của tấm conwood ngoài trời

Tấm conwood dùng để ốp tường

Nếu bạn không thích tường sơn, việc chuyển sang vật liệu tấm ốp tường conwood có thể là lựa chọn tốt nhất. Dòng vật liệu này được xem là tối ưu trong quá trình ốp tường.

tấm conwood mẫu số 4
Tấm conwood là lựa chón tốt dùng để ốp tường

Tấm xi măng conwood dùng để lát sàn

Tấm xi măng conwood còn có thể dùng để lát sàn với độ bền bỉ và khả năng chịu ẩm cao. Vì vậy mà dòng tấm xi măng này là một sự thay thế tuyệt vời cho các vật liệu lót sàn truyền thống.

tấm conwood mẫu số 5
Tấm xi măng conwood còn có thể lót sàn rất tốt

Tấm conwood dùng làm lam che nắng

Đặc tính chống thấm nước và bền bỉ giúp tấm xi măng trở thành vật liệu tối ưu cho quá trình làm lam che nắng.

tấm conwood mẫu số 6
Sử dụng tấm conwood ngoài trời để che nắng cho ngôi nhà

Tấm conwood dùng làm diềm mái

Mẫu mã đẹp của tấm xi măng conwood giúp sản phẩm này trở thành sự lựa chọn hoàn hảo để làm diềm mái ấn tượng nhất.

tấm conwood mẫu số 7
Có thể tận dụng tấm conwood làm diềm mái cho ngôi nhà

Tấm conwood dùng làm hàng rào

Bên cạnh những ứng dụng trên, tấm xi măng conwood còn có thể sử dụng để làm hàng rào cũng rất đẹp và bền bỉ.

tấm conwood mẫu số 8
Tấm Conwood ứng dụng trong nhiều lĩnh vực và hạng mục xây dựng

Báo giá tấm conwood đa dạng phân khúc

Kích thước tấm conwood

Đơn giá tấm conwood (tính theo đơn vị thanh) VNĐ

Đơn giá (tính theo đơn vị m2) VNĐ

150 x 3050 x 11 mm

260.000

569.000

200 x 3050 x 11 mm

345.000

566.000

200 x 3050 x 11 mm

345.000

566.000

200 x 3050 x 11 mm

345.000

566.000

297 x 3050 x 11 mm

550.000

610.000

Lưu ý khi chọn mua tấm xi măng conwood

Khi chọn mua tấm xi măng này, bạn nên ưu tiên những địa chỉ uy tín trên thị trường. Đồng thời, lắng nghe những tư vấn từ phía đơn vị cung cấp tấm gỗ để chọn theo ứng dụng. Như vậy bạn mới có thể dễ dàng trong việc thi công công trình mà không làm ảnh hưởng đến chất lượng của sản phẩm.

tấm conwood mẫu số 9
Bạn cần ưu tiên những tấm xi măng chất lượng cao tại các địa chỉ uy tín

Bí quyết sử dụng tấm conwood ngoài trời bền lâu

Sàn Conwood nên được vệ sinh thường xuyên để hệ thống sàn luôn sạch sẽ và sáng bóng. Để làm sạch sàn nhà, chúng tôi khuyên bạn nên sử dụng vật liệu dành riêng cho chất liệu gỗ.

tấm conwood mẫu số 10
Thường xuyên lau chùi sạch sẽ tấm conwood ngoài trời

Sàn gỗ Conwood giúp duy trì tính thẩm mỹ cao. Sau đó, sàn gỗ nên được đánh vecni hoặc sơn lại sau mỗi một đến hai năm để duy trì màu sắc đẹp đẽ của nó.

Bật mí một số xu hướng chọn tấm conwood chất lượng

Bạn nên ưu tiên chọn vật liệu gỗ conwood với trọng lượng nhẹ, đảm bảo được tính bền chắc của sản phẩm. Đồng thời, nên chọn sản phẩm có khả năng chịu lực tốt để bảo đảm hiệu suất sử dụng tối ưu.

tấm conwood mẫu số 11
Musk.vn gợi ý bạn nên chọn tấm conwood có trọng lượng nhẹ

Giải đáp một số thắc mắc về tấm conwood

Tấm gỗ conwood có thật sự tốt không?

So với các sản phẩm sàn gỗ tự nhiên thì gỗ conwood vẫn có những ưu điểm rõ rệt. Bởi vì nó đa năng, chịu được thời tiết, rẻ, đẹp và bền. Vì vậy, lựa chọn tấm Conwood cho các công trình ngoài trời đang là xu hướng nổi bật nhất hiện nay.

Mua tấm conwood ốp tường ở đâu chất lượng?

Việc ưu tiên chọn lựa tấm gỗ conwood tối ưu có thể đem đến hiệu quả sử dụng cho khách hàng. Bạn nên ưu tiên những địa chỉ cung cấp tấm gỗ uy tín, chuyên nghiệp hàng đầu.

Kết luận

Hy vọng với những chia sẻ về tấm conwood trên đây, Musk.vn mong rằng giúp bạn đọc có thể hiểu thêm về dòng tấm gỗ cao cấp này. Nhờ vào tính thân thiện của mình, tấm gỗ cao cấp hứa hẹn sẽ trở thành một trong những sự lựa chọn hoàn hảo nhất.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi