Top các vật liệu làm vách nhà tiền chế được ưa chuộng nhất hiện nay

Nội dung bài viết

Vật liệu làm vách nhà tiền chế là một trong những yếu tố mà gia chủ quan tâm hàng đầu. Bởi không chỉ quyết định tới độ bền của ngôi nhà mà còn tạo nên vẻ đẹp thẩm mỹ cho không gian nhà bạn. Để hiểu rõ hơn về những loại vật liệu này mời bạn đọc theo dõi nội dung bài viết sau.

vật liệu làm vách nhà tiền chế
Vật liệu làm vách nhà tiền chế đa dạng các loại

Đôi nét về nhà tiền chế

Trước khi tìm hiểu về vật liệu làm nhà tiền chế, bạn đọc nên nắm rõ được khái niệm nhà tiền chế là gì. Nhà tiền chế là một loại nhà được chế tạo và lắp đặt theo bản vẽ kiến trúc và kỹ thuật được chỉ định sẵn.

Quá trình tạo nên những mẫu nhà tiền chế đẹp sẽ gồm có hai giai đoạn cơ bản đó là thiết kế và gia công các cấu kiện, lắp ráp tại công trình. Toàn bộ các kết cấu thép sẽ được sản xuất một cách đồng bộ có sự liên kết với nhau và sau đó tiến hành lắp dựng tại công trường trong một thời gian ngắn.

vật liệu làm nhà tiền chế
Nhà tiền chế đang là mẫu nhà phổ biến hiện nay

Tham khảo thêm:

Những vật liệu làm nhà tiền chế thông dụng hiện nay

Để có thể làm nên những ngôi nhà tiền chế đảm bảo độ bền cũng như an toàn và đảm bảo tính thẩm mỹ cần phải đầy đủ các loại vật liệu làm vách nhà tiền chế cơ bản sau đây:

Khung thép

Khung thép là một loại vật liệu xây nhà tiền chế cơ bản và quan trọng nhất. Tuỳ vào từng công trình cũng như nhu cầu của chủ đầu tư có thể lựa chọn khung thép với các loại chất liệu khác nhau. Loại vật liệu này được sản xuất từ trước đó nên chỉ cần lựa chọn loại phù hợp và mang ra công trình thi công lắp dựng. Qua đó mà thời gian thi công nhà lắp ghép được rút gọn đi nhiều.

vật liệu nhà tiền chế
Khung thép là vật liệu chính làm nhà tiền chế

Tôn lợp mái

Tôn lợp mái cũng là một loại vật liệu làm nhà tiền chế được dùng để che chắn cho các loại nhà tiền chế, nhà xưởng hay kho… Tôn lợp mái có trọng lượng nhẹ, nhiều màu sắc tạo nên sự ấn tượng và bắt mắt cho công trình nên ngày càng được ưa chuộng.

Hiện nay có nhiều loại tôn lợp mái với đa dạng các đặc điểm, đặc trưng riêng nhưng phổ biến đó là tôn cách nhiệt, tole thường và tole lấy ánh sáng. Do đó, khách hàng có đa dạng sự lựa chọn cho phù hợp nhất.

vật liệu xây nhà tiền chế
Có nhiều loại vật liệu làm nên nhà tiền chế

Tấm bao che, vách ngăn

Sau khi hoàn thiện khung chính và lập tôn mái lợp, tấm tôn sàn deck vách ngăn cũng là một vật liệu làm vách nhà tiền chế. Nếu như những ngôi nhà truyền thống vật liệu quan trọng thường hay sử dụng là gạch. Sự phát triển của khoa học công nghệ, nhà những tấm vách ngăn được thay đổi và nhà tiền chế đã sử dụng các tấm vách ngăn xi măng hiện đại nhằm tiết kiệm chi phí, bảo vệ môi trường.

vật liệu vách nhà tiền chế
Tấm bao che, vách ngăn để làm nhà tiền chế

Tổng hợp các loại vật liệu làm vách nhà tiền chế hiện nay

Để chủ đầu tư có thể chọn lựa cho mình những loại vật liệu nhà tiền chế phù hợp, dưới đây là một số các loại vật liệu phổ biến đang được sử dụng nhiều gồm:

Tấm tường panel 3D

Tấm tường panel 3D là một trong những loại vật liệu làm vách nhà tiền chế cơ bản được sử dụng phổ biến. Dòng vật liệu này sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội có thể kể đến như:

  • Tấm tường 3D được làm từ thép kéo nguội có độ dài với đường kính khoảng 3,8mm.
  • Trọng lượng khá nhẹ chỉ bằng khoảng 60% so với các loại vật liệu làm vách ngăn nhà truyền thống như gạch, đá, gốm...
  • Loại vật liệu này cũng có khả năng chịu được động đất 7,5 độ richter nhờ vào hai mặt có lớp thép với cường độ cao và kẽm đan ba chiều nên độ bền cực lớn.
  • Khả năng chịu được gió bão lên đến 300 km/h nên khách hàng hoàn toàn yên tâm sử dụng.
  • Độ cách âm, cách nhiệt và chịu được nhiệt độ cao tạo không gian sinh sống thoải mái.
  • Thích hợp sử dụng cho khu vực miền Nam, các tỉnh Đồng bằng Sông Cửu Long, Thành Phố Hồ Chí Minh...
vật liệu của nhà tiền chế
Tấm tường panel 3D là loại vật liệu làm vách nhà tiền chế tốt nhất

Tấm bê tông nhẹ ALC

Công nghệ bê tông khí chưng áp được ứng dụng để sản xuất tấm bê tông này với các thành phần cơ bản gồm có đá mạt, cát nghiền mịn cùng với xi măng, thạch cao, nhôm và nước. Loại vật liệu làm vách nhà tiền chế này có những đặc điểm như sau:

  • Trọng lượng tấm bê tông khá nhẹ có độ bền cao.
  • Kích thước của tấm bê tông dày lên đến 4m.
  • Loại vật liệu này được ứng dụng ở các nước châu Âu và Nhật Bản.
vật liệu xây dựng nhà tiền chế
Tấm bê tông nhẹ ALC được sử dụng rộng rãi

Gạch bê tông xốp

Gạch bê tông nhẹ xốp cũng đang là loại vật liệu làm vách nhà tiền chế được nhiều gia chủ lựa chọn. Điểm qua những ưu điểm vượt trội của dòng vật liệu này như sau:

Loại gạch này được làm từ cát, đá mạt nghiền mịn cùng với xi măng, vôi và thạch cao, nhôm và nước.

Vật liệu này có tỉ trọng khá nhẹ từ 350-850kg/m² tương đương ½ gạch đặc, ⅔ gạch rỗng 2 lỗ, ⅕ gạch bê tông thông thường. Điều này giúp làm giảm trọng lượng của ngôi nhà đáng kể đồng thời cũng giảm được chi phí phần thô.

vật liệu để làm vách nhà tiền chế
Gạch bê tông xốp được lựa chọn hàng đầu

Tấm Panel xốp EPS

Tấm Panel xốp EPS cũng đang là loại vật liệu làm vách nhà tiền chế mà nhiều khách hàng lựa chọn. Cùng điểm qua những đặc điểm nổi bật của vật liệu thu hút khách hàng như sau:

  • Tấm Panel cách nhiệt EPS có ưu điểm cách âm, cách nhiệt tốt.
  • Lớp ngoài được bao phủ bởi hai lớp tôn mạ kẽm màu đỏ với độ dày từ 0,3 đến 0,6mm.
  • Ở giữa hai lớp là lớp xốp EPS với tỷ trọng 11 đến 40kg/m3.
  • Giữa các lớp có sự liên kết với nhau bằng keo đá chuyên dụng.
vật liệu để làm nhà tiền chế
Tấm panel xốp EPS được sử dụng rộng rãi

Tấm Cemboard, tấm tường bê tông nhẹ

Có nên xây nhà tiền chế để ở hay không? Thì nên lựa chọn tấm cemboard làm vách ngăn cũng là gợi ý thông minh. Loại vật liệu làm vách nhà tiền chế này sở hữu những ưu điểm vượt trội như sau:

  • Tấm Cemboard có độ nhẹ hơn so với các loại vật liệu làm nhà truyền thống.
  • Dựa vào khung thép đã dựng sẵn chỉ việc ghép các tấm bê tông nhẹ này lên giúp rút ngắn thời gian thi công.
vật liệu để xây nhà tiền chế
Tấm Ceboard có độ nhẹ hơn so với các vật liệu khác

Tấm Conwood

Không ngẫu nhiên tấm Conwood đang được đông đảo gia chủ lựa chọn làm vật liệu xây nhà tiền chế. Không chỉ dễ dàng lắp đặt mà tấm conwood này còn có nhiều tính năng ưu Việt bao gồm:

  • Tấm gỗ ốp tường Conwood có đặc tính chống thấm, chịu nước, mối mọt và có độ cứng, bền.
  • Khả năng cách nhiệt cao như gỗ và thi công dễ dàng.
  • Vật liệu này được sản xuất từ xi măng, cát(70%) và xơ gỗ cellulose là 27% còn lại keo sản phẩm màu trắng sữa là 3%.
  • Giá thành khá rẻ nên phù hợp với nhiều điều kiện kinh tế khác.
vật liệu để xây dựng nhà tiền chế
Tấm conwood có khả năng chống thấm nước

Tấm ốp NC Metal Siding kim loại

Tấm ốp kim loại NC Metal Siding cũng là một loại vật liệu làm vách nhà tiền chế đang được đông đảo khách hàng lựa chọn. Dưới đây là những đặc điểm cơ bản của tấm ốp này.

  • Tấm ốp kim loại NC Metal Siding có đặc tính chống thấm, cách nhiệt, cách âm tốt.
  • Trọng lượng của tấm ốp nhẹ nên dễ dàng thi công và lắp đặt.
  • Thành phần chính của loại vật liệu này là lớp bề mặt thép mạ kẽm, phần giữa là xốp pu chống cháy với lớp cuối cùng là lá nhôm nên cho độ bền khá cao.
  • Giá thành vật liệu này cũng rất rẻ nên ai cũng có thể sử dụng.
vật liệu làm vách nhà tiền chế đẹp
Tấm ốp kim loại mang tính thẩm mỹ cao

Để hiểu thêm về các vật liệu làm vách nhà tiền chế phổ biến nhất hiện nay, mời bạn tham khảo video dưới đây:

Lưu ý khi lựa chọn vật liệu xây nhà tiền chế

Ngoài việc lựa chọn cho mình một loại vật liệu làm nhà tiền chế phù hợp gia chủ cũng nên quan tâm tới một số lưu ý sau đây khi lựa chọn.

Phù hợp với không gian thiết kế

Tuỳ vào từng kiến trúc và không gian thiết kế mà khách hàng chọn loại vật liệu làm vách nhà tiền chế phù hợp nhất. Nếu làm quán cafe ưu tiên loại có tính thẩm mỹ cao còn với nhà ở lại ưu tiên loại có độ bền. Hơn nữa, cũng tùy từng phong cách thiết kế mà chọn loại gia công cho phù hợp nhằm tiết kiệm chi phí nhưng đảm bảo công năng sử dụng.

vật liệu làm vách nhà tiền chế tốt
Lựa chọn vách làm nhà tiền chế theo phong cách thiết kế

Lựa chọn theo tài chính

Dựa vào từng điều kiện kinh tế khác nhau và mục đích sử dụng mà lựa chọn tấm vách ngăn phù hợp. Hiện nay thị trường có đa dạng mẫu mã, mỗi một loại sẽ có mức giá cao thấp khác nhau. Tuy nhiên, khách hàng không nên chọn loại vật liệu nhà tiền chế quá rẻ vì nó thường cho độ bền không cao.

vật liệu làm vách nhà tiền chế tốt nhất
Lựa chọn tấm vách ngăn phù hợp với tài chính

Một số câu hỏi thường gặp về vật liệu nhà tiền chế

Loại vật liệu nào là tốt nhất để làm vách nhà tiền chế?

Trong số những loại vật liệu nêu trên gia chủ có thể ưu tiên chọn tấm tường panel 3D, tấm Panel EPS, tấm bê tông nhẹ ALC, gạch bê tông xốp là những vật liệu tốt nhất. Bởi những loại này có đặc tính tốt, khả năng chống chịu được thời tiết khắc nghiệt cho độ bền cao hơn.

vật liệu làm vách nhà tiền chế đẹp nhất
Tấm panel EPS tốt cho xây nhà tiền chế

Những loại vật liệu làm vách nhà tiền chế hợp với thời tiết nào?

Đa phần những ngôi nhà, quán cà phê tiền chế bạn thường thấy xuất hiện ở khu vực miền Nam nước ta gồm có TP Hồ Chí Minh, các tỉnh Đồng Bằng Sông Cửu Long,... Bởi khí hậu miền Nam có hai mùa rõ rệt nhưng lại không quá khắc nghiệt và khó chịu như miền Bắc. Bởi nếu thời tiết khắc nghiệt, nhiệt độ cao và ẩm ướt cũng sẽ khiến cho nhà tiền chế nhanh chóng xuống cấp.

vật liệu cho nhà tiền chế
Thông thường nhà tiền chế phù hợp với điều kiện khí hậu miền Nam

Trên đây là toàn bộ thông tin về các loại vật liệu làm vách nhà tiền chế cho khách hàng tham khảo. Hy vọng những thông tin mà Muskvn chia sẻ đã giúp bạn chọn lựa cho mình dòng sản phẩm phù hợp nhất cho công trình của mình.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi