5+ mẫu nhà xưởng kết hợp văn phòng đẹp được ưa chuộng nhất hiện nay

Nội dung bài viết

Thiết kế văn phòng trong nhà xưởng là một giải pháp linh hoạt và tiện lợi cho tất cả các doanh nghiệp vừa, nhỏ và cả doanh nghiệp lớn. Đặc biệt, văn phòng dạng này thích hợp cho các lĩnh vực sản xuất nội thất, chế tạo máy móc, đồ gỗ, may mặc, vật tư. Văn phòng trong nhà xưởng sẽ tạo kết nối nhanh chóng cho các bộ phận giúp nâng cao hiệu suất làm việc và tiết kiệm chi phí. Thông tin bài viết sẽ cung cấp đầy đủ thông tin về mô hình này cho bạn đọc tham khảo.

thiết kế văn phòng trong nhà xưởng
Thiết kế văn phòng nhà xưởng đảm bảo thuận tiện

Ưu điểm của nhà xưởng kết hợp văn phòng

Không ngẫu nhiên mà ngày nay các doanh nghiệp lớn, nhỏ đều thiết kế văn phòng trong nhà xưởng. Bởi mô hình này mang lại rất nhiều ưu điểm vượt trội đó là:

Giảm chi phí đầu tư

Chi phí thi công, thiết kế và sử dụng các loại vật liệu chỉ cần thực hiện một lần là có thể tiết kiệm được tối đa về thời gian, nhân công. Hơn nữa, sự đồng nhất trong mẫu thiết kế cũng giúp chi phí xây dựng nhà xưởng kết hợp văn phòng được giảm xuống.

nhà xưởng kết hợp văn phòng
Văn phòng trong nhà xưởng giúp tiết kiệm chi phí

Tận dụng được tối đa diện tích trong nhà xưởng

Diện tích trong công trình nhà xưởng phải tách ra thành hai khu vực riêng cũng làm giảm bớt diện tích sẵn có ảnh hưởng đến hoạt động trong nhà xưởng khi phải tách biệt lối đi. Thiết kế văn phòng trong nhà xưởng sẽ tiết kiệm và tận dụng được diện tích từ đó mở rộng được quy mô doanh nghiệp và tăng hiệu quả làm việc.

văn phòng nhà xưởng
Văn phòng trong nhà xưởng tận dụng tối đa diện tích

Tăng kết nối, dễ quản lý

Khi tích hợp văn phòng làm việc trong nhà xưởng sẽ giúp nâng cao hiệu quả công việc. Quá trình trao đổi giữa các cấp, giữa nhân viên với lãnh đạo cũng nhanh hơn từ đó khắc phục được những sai sót khi vận hành.

Ngoài ra, khi thiết kế văn phòng trong nhà xưởng chung một khối thống nhất giúp cho việc quản lý, giám sát tốt hơn. Cơ sở hạ tầng cũng như an ninh có sự liên kết chặt chẽ với nhau mà không gặp trở ngại nào.

Văn phòng trong nhà xưởng tăng kết nối giữa các bộ phận
Văn phòng trong nhà xưởng tăng kết nối giữa các bộ phận

Tiết kiệm chi phí vận hành

Khi xây nhà xưởng kết hợp văn phòng sẽ sử dụng chung một hệ thống đèn chiếu sáng, điện, camera giám sát,... Qua đó giảm thiểu nhân sự giám sát và dễ dàng quản lý, tiết kiệm được chi phí vận hành trong kho xưởng.

Nhà xưởng kết hợp văn phòng giúp tiết kiệm chi phí vận hành
Nhà xưởng kết hợp văn phòng giúp tiết kiệm chi phí vận hành

Dễ dàng thay đổi, bảo trì, sửa chữa

Việc thay đổi về nhân sự cũng như quy mô trong xí nghiệp thường xuyên diễn ra nên khi thiết kế văn phòng trong nhà xưởng sẽ giảm thiểu được chi phí khi thuê một văn phòng mới. Đồng thời việc mở rộng quy mô hoặc thay đổi cho phù hợp với tình hình thực tế cũng dễ dàng thực hiện.

Dễ dàng thay đổi văn phòng hơn
Dễ dàng thay đổi văn phòng hơn

Công việc không bị gián đoạn

Khi thiết kế văn phòng nhà xưởng đã được nghiên cứu kỹ về cách ngăn với nhau bằng hệ thống cách âm, cách nhiệt từ đó không làm ảnh hưởng đến công việc của các phòng ban. Qua đó, công việc và quá trình vận hành không bị gián đoạn và hiệu suất làm việc được nâng cao gấp đôi.

Công việc không bị gián đoạn trong nhà máy
Công việc không bị gián đoạn trong nhà máy

Nên hay không thiết kế văn phòng trong nhà xưởng?

Thay vì thiết kế nhà xưởng riêng và văn phòng riêng ở các khu nhà máy, xí nghiệp gây nên sự bất tiện trong quá trình làm việc và theo dõi tiến độ thi công việc gộp chung lại sẽ mang đến không gian làm việc liền mạch. Từ đó quy trình xử lý công việc hiệu quả hơn, đảm bảo công năng và ít xảy ra sự gián đoạn.

Thiết kế c sẽ tạo cơ hội tiết kiệm chi phí trong đầu tư và giúp các doanh nghiệp có cơ hội mở rộng quy mô tăng tiếp cận với khách hàng. Từ đó giúp quá trình theo dõi tiến độ thi công, làm việc đảm bảo chất lượng và uy tín hơn.

Nên thiết kế văn phòng với nhà xưởng
Nên thiết kế văn phòng với nhà xưởng

Không những thế, thiết kế theo mô hình này còn giảm bớt các khó khăn trong vận chuyển, đi lại giữa các bộ phận với nhau từ đó tiết kiệm chi phí và thời gian cho công việc hơn. Nhờ kết cấu liền mạch giữa các bộ phận trong văn phòng và nhà xưởng dễ dàng trao đổi công việc hơn, hỗ trợ lẫn nhau đảm bảo chất lượng sản phẩm và tiêu thụ đạt doanh thu tốt nhất.

Ngoài ra, việc kết hợp không gian rộng rãi, thoáng đãng ở các khu nhà xưởng, văn phòng cũng trở nên thoáng đãng, rộng rãi mang tới sự tiện nghi và dễ dàng hơn trong công việc. Như vậy, đáp án là nên thiết kế văn phòng trong nhà xưởng và đây đang là xu hướng lựa chọn của nhiều doanh nghiệp hiện nay.

Các bạn có thể tham khảo ngay công đoạn thiết kế và thi công nhà xưởng kết hợp văn phòng bên dưới video sau;

Nguồn: Công ty CP Chính Thắng

Một số loại hình thiết kế văn phòng nhà xưởng phổ biến

Văn phòng nhà lắp ghép

Thiết kế văn phòng nhà xưởng sẽ sử dụng các chất liệu ngăn cách để cách âm, cách nhiệt đảm bảo hiệu quả làm việc tốt nhất giữa nhân viên văn phòng và khu nhà xưởng. Thông thường dạng này hay sử dụng trong lĩnh vực may mặc kết hợp khu sản xuất với kho chứa hàng và khu văn phòng làm việc.

Thiết kế văn phòng nhà xưởng lắp ghép
Thiết kế văn phòng nhà xưởng lắp ghép

Văn phòng phong cách công nghiệp

Bên cạnh thiết kế văn phòng nhà lắp ghép, chủ doanh nghiệp có thể lựa chọn phong cách công nghiệp này giúp mang đến sự hài hoà cho không gian, tiết kiệm chi phí và thi công. Bởi phong cách này sẽ giữ được các nét nguyên bản, trần trụi, mộc mạc của nhà xưởng công nghiệp.

Nhà xưởng theo phong cách công nghiệp ấn tượng, đẹp mắt
Nhà xưởng theo phong cách công nghiệp ấn tượng, đẹp mắt

Văn phòng không gian xanh

Thiết kế văn phòng nhà xưởng nhỏ không gian xanh sẽ giúp giảm nhiệt độ không khí, tạo nên môi trường làm việc thoải mái, hài hòa cùng thiên nhiên, tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường tốt nhất.

Thiết kế văn phòng nhà xưởng không gian xanh được nhiều người lựa chọn
Thiết kế văn phòng nhà xưởng không gian xanh được nhiều người lựa chọn

Văn phòng container

Văn phòng container đang được sử dụng phổ biến ở các nhà xưởng hiện nay. Hầu hết các container đã thiết kế sẵn nên đáp ứng được không gian ấm cúng vào mùa đông và thoáng đãng vào mùa hè.

Văn phòng container phù hợp với nhiều không gian
Văn phòng container phù hợp với nhiều không gian

Một số lưu ý khi thiết kế văn phòng trong nhà xưởng

Chủ doanh nghiệp cũng nên lưu ý một số điểm sau khi thực hiện thiết kế văn phòng nhà xưởng:

  • Cần có buổi khảo sát thực tế về địa hình xây dựng và thiết kế văn phòng để lên kế hoạch cũng như có ý tưởng thiết kế phù hợp nhất.
  • Cần phải có đầy đủ về bản vẽ kết cấu và thiết kế chi tiết trước khi tiến hành xây dựng văn phòng.
  • Thực hiện lên kế hoạch quy trình thiết kế cũng như thi công nhằm mang đến kết quả đồng nhất.
  • Cần xin giấy phép xây dựng và tuân thủ các quy định về thiết kế, thi công đảm bảo hợp pháp, an toàn.
  • Tuân thủ các yêu cầu khắt khe để đảm bảo mỗi phòng ban đều có khoảng không gian làm việc hiệu quả và hợp lý nhất, nên nhờ những người có chuyên môn thiết kế.

Một số câu hỏi thường gặp

Nhà xưởng kết hợp văn phòng có dễ dàng thi công không?

Bởi dạng nhà lắp ghép nên hầu hết các vật liệu đã được làm sẵn chỉ cần mang đến công trình lắp lại với nhau thành khối thống nhất. Do đó, văn phòng lắp ghép trong nhà xưởng thi công dễ dàng và trong thời gian ngắn.

Thiết kế văn phòng trong nhà xưởng phù hợp với doanh nghiệp nào?

Văn phòng nhà xưởng phù hợp với rất nhiều doanh nghiệp thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau như sản xuất đồ gỗ, nội thất, sản xuất may mặc, giày da, đồ gia dụng,....

Văn phòng lắp ghép phù hợp với nhiều doanh nghiệp khác nhau
Văn phòng lắp ghép phù hợp với nhiều doanh nghiệp khác nhau

>> Các bài viết liên quan:

Như vậy, qua bài viết trên Musk.vn đã giúp bạn đọc nắm rõ được những lợi ích của thiết kế văn phòng trong nhà xưởng. Hy vọng những thông tin này sẽ giúp chủ đầu tư có những lựa chọn thiết kế cho doanh nghiệp phù hợp nhất.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi