Trần thạch cao là gì? Các loại thạch cao phổ biến nhất hiện nay

Nội dung bài viết

Trần thạch cao là gì? Công dụng chính khi sử dụng trần thạch cao gồm những gì? Đây là những câu hỏi thường xuyên được hỏi đến khi chúng tôi nói về trần thạch cao. Để tìm hiểu thêm về loại trần thạch cao này. Sau đây hãy cùng tìm hiểu nội dung cụ thể dưới bài viết này nhé.

trần thạch cao là gì cac loai tran thach cao hiện nay
Trần thạch cao là gì? Các loại được sử dụng phổ biến hiện nay

Trần thạch cao là gì?

kiểu dáng trần thạch cao
Các loại trần thạch cao có rất nhiều kiếu dáng, hình dáng khác nhac

Trần thạch cao có rất nhiều kiểu dáng, hình dạng, thiết kế cũng như mẫu mã khác nhau để bạn lựa chọn. Tùy thuộc vào yêu cầu và mong muốn của từng khách hàng mà trần thạch cao sẽ được thiết kế thi công theo đúng chuẩn mực đó. Hiện nay, trần thạch cao là một giải pháp xây dựng mang tính thẩm mỹ cao và được rất nhiều khách hàng tin tưởng sử dụng dịch vụ này.

Cấu tạo chung của trần thạch cao bao gồm:

  • Với khung xương thạch cao có trách nhiệm làm khung trụ chính, là chỗ bám để treo các mảnh thạch cao, nhằm tác dụng gia cố, tăng thêm tính chịu lực và kéo dài tuổi thọ của công trình.
  • Tấm trần thạch cao có tác dụng liên kết và tạo nên một mặt phẳng cho trần, tấm được liên kết trực tiếp với hệ khung thông qua việc cố định các ốc vít chuyên dụng. Tham khảo các loại tấm thạch cao trên thị trường tại đây!
  • Lớp sơn bả: Đây là thao tác cuối cùng khi thi công trần thạch cao. Lớp sơn bả sẽ tạo nên một độ nhẵn mịn, đều màu nhất định cho bề mặt trần, tạo nên vẻ đẹp cho trần.
Kết cấu trần thạch cao khung nổi
Kết cấu trần thạch cao khung nổi
Kết cấu trần thạch cao khung chìm
Cấu tạo trần thạch cao khung chìm

Các loại trần thạch cao phổ biến hiện nay

Trần thạch cao phân theo cấu tạo

Trần thạch cao nổi

Trần thạch cao nổi hay còn được gọi  là trần thạch cao thả, cấu tạo trần thạch cao với một phần xương trần lộ ra ngoài. Trần nổi được làm bằng cách thả tấm thạch cao từ trên cao xuống. Tạo nên một không gian hài hòa, tinh tế nhưng cũng không kém phần độc đáo và mới lạ.

cac loai tran thach cao nổi
Nhà không làm trần thạch cao nên cân nhắc lựa chọn trần thạch cao nổi vì dễ thi công

Ưu điểm của trần thạch cao nổi là:

  • Tác dụng che đi các khuyết điểm hiện có của trần nhà (đường dây điện, ống nước, dây mạng…)
  • Cấu tạo trần thạch cao đơn giản, dễ dàng tháo rời, sửa chữa khi muốn thay thế
  • Dễ dàng trong quá trình thi công

Nhược điểm của trần thạch cao nổi là:

  • Không mang tính thẩm mỹ cao, kén gian phòng và  khó trang trí.

Trần thạch cao chìm

Trần thạch cao chìm là gì? Như tên gọi của nó  là loại trần có khung ẩn vào bên trong tấm thạch cao. Được thiết kế bằng tấm thạch cao và khung xương. Khung này được làm bằng nhôm kẽm hình chữ U, bắt vít để cố định khung xương.

trần chìm thạch cao là gì
Tư vấn làm trần thạch cao: trần thạch cao khung chìm mang tính thẩm mỹ cao

Nó đóng vai trò là tấm thạch cao treo. Trong công trình này, toàn bộ khung xương được giấu sau lớp thạch cao, lớp thạch cao nên khớp với trần, nhưng bản chất là bắt vít vào khung xương có sẵn.

Trần thạch cao chìm được phân thành 2 loại:

  • Trần thạch cao phẳng: Quá trình thi công lắp đặt nhanh chóng và hiệu quả. Góp phần không gian sống trở nên rộng rãi, nhưng bù lại khá ít mẫu mã, kiểu dáng lựa chọn.
  • Trần thạch cao giật cấp: Sử dụng khung xương trần chìm và bề mặt thạch cao được phân thành nhiều cấp khác nhau, mỗi cấp tạo thành mặt phẳng riêng. Bạn có thể trang trí các hoa văn, họa tiết trên trần tạo nên phong cách riêng. Nhưng loại này cũng đòi hỏi thợ thi công kỹ năng chuyên môn cao, tốn nhiều thời gian lắp đặt.

Khi đã chọn được mẫu trần thạch cao thì cách phối màu sơn trần thạch cao đẹp cũng rất quan trọng để trần thạch cao ngôi nhà bạn trở nên đẹp nhất! 

Trần thạch cao phân theo tính chất

Trần thạch cao cách âm

Cấu tạo gồm 3 bộ phận chính là khung xương, tấm thạch cao và bông thủy tinh. Ứng dụng nhiều ở những nơi cần cách âm như phòng Karaoke, rạp chiếu phim, phòng học, hội trường, văn phòng,...

trần thạch cao cách âm là gì
Mẫu trần thạch cao cách âm phòng Karaoke

Ngoài ra, trần thạch cao tiêu âm còn có thể uốn cong định hình tạo nên không gian sống trở nên thẩm mỹ, sáng tạo.

Trần thạch cao chống cháy

Loại này thường hình thành từ thạch cao, sợi thủy tinh và phụ gia Micro Silica với tác dụng chống cháy hiệu quả. Được sử dụng nhiều trong khu vực yêu cầu bảo vệ cao như thang máy, cầu thang thoát hiểm, nhà bếp, phòng máy,...

trần thạch cao chống cháy là gì
Mẫu trần thạch cao chống cháy

Trần thạch cao chống ẩm

Ứng dụng ở những nơi ẩm thấp như nhà tắm, phòng bếp, nhà vệ sinh. Thợ thi công thường sử dụng tấm thạch cao chống ẩm của Gyproc 9mm hay tấm thạch cao của Đức giúp căn nhà của bạn trở nên sạch sẽ, hạn chế ẩm mốc bởi tác động của thời tiết.

trần thạch cao chống ẩm là gì
Mẫu trần thạch cao chống ẩm

Trần thạch cao chịu nước

Được dùng chủ yếu ở những nơi tiếp xúc trực tiếp với bên ngoài hay với nước. Tấm thạch cao chịu nước để nát nền, còn với trần thạch sàn nâng dùng ở nơi độ ẩm cao.

Trần thạch cao chịu nước là gì
Mẫu trần thạch cao chịu nước

Trần thạch cao phân theo kiểu dáng

Trần thạch cao hiện đại

Kiểu trần này có thể "linh hoạt" trong mọi không gian sống. Bạn có thể thêm các họa tiết, vật dụng trang trí để sáng tạo nên không gian sống theo phong cách riêng.

mẫu Trần thạch cao hiện đại
Mẫu trần thạch cao hiện đại

Trần thạch cao tân cổ điển

Đây là kiểu trần kết hợp giữa phong cách hiện đại và cổ điển. Các chi tiết gồm góc trang trí trần tường trơn, chỉ nẹp cong, chỉ nẹp trơn, phào chỉ trơn,..

mẫu Trần thạch cao tân cổ điển
Mẫu trần thạch cao tân cổ điển

Trần thạch cao cổ điển

Với kiểu trần này được đánh giá có hoa văn, chi tiết trang trí cầu kỳ nhất. Cụ thể gồm mái vòm, góc trang trí trần tường hoa văn, chỉ nẹp, phào chỉ hoa văn.

mẫu Trần thạch cao cổ điển
Mẫu trần thạch cao cổ điển

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm về cách làm trần thạch cao chuyên nghiệp của các đơn vị thi công như thế nào nhé!

Có nên làm trần thạch cao không?

Qua các phân tích về đặc điểm, ưu nhược điểm của các loại trần thạch cao, bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng các loại trần thạch cao cho không gian nhà ở của bạn. Dưới đây là những lý do chính để bạn quyết định có nên làm trần thạch cao không

Trần thạch cao nhà ống
Tư vấn làm trần thạch cao

Tăng vẻ đẹp thẩm mỹ cho ngôi nhà

Đây là lý do số 1 khiến trần – vách thạch cao trở thành xu hướng trang trí nhà ở, văn phòng, khu công nghiệp… hiện nay. Cho đến thời điểm hiện nay, chưa có một chất liệu nào thay thế các tấm thạch cao trong việc tạo hình và thiết kế các kiểu dáng trần đa dạng đến thế. Hơn thế nữa, hiện nay các loại trần thạch cao rất đa dạng các kiểu dáng hoa văn để khách hàng lựa chọn.

An toàn với người sử dụng

Trần thạch cao hoàn toàn không độc hại và không gây ảnh hưởng đến sức khỏe người dùng. Thành phần của nó chủ yếu là muối canxi sulfat và các phân tử nước, là những nguyên tố hóa học không gây hại đến sức khỏe của con người.

Ngoài ra, trần nhà thạch cao không sinh bụi bẩn, thân thiện với môi trường khác hoàn toàn so với nhà không làm trần thạch cao. Vì vậy, bạn hoàn toàn yên tâm nếu sống và làm việc trong các căn phòng được thiết kế trần vách bằng thạch cao.

Trần thạch cao có độ bền cao

Trần thạch cao còn có tuổi thọ rất lâu dài nếu không bị tác động của nước hay tác động mạnh của gió làm ảnh hưởng tới độ phẳng của khung xương. Tuổi thọ được ước tính của hệ trần thạch cao là 50 năm.

Tiết kiệm thời gian và chi phí thi công

Hầu hết đều tại các nhà máy, khu công nghiệp đều không đổ mái bê tông mà là mái tôn và bên trong văn phòng làm việc được thiết kế trần thả bởi các tấm chống ẩm hay tấm cách nhiệt. Hay với các trần thạch cao phòng khách, phòng ngủ… được thiết kế để trang trí đẹp hơn.

Quá trình thi công trần được thực hiện nhanh chóng với các vật liệu theo khuôn sẵn. Đồng thời, chi phí làm trần lại tiết kiệm hơn rất nhiều so với các hệ trần nhôm, mái bê tông…

Để thạch cao luôn sáng bóng, thì có cách vệ sinh trần thạch cao là vô cùng cần thiết. Cùng tìm hiểu thêm qua bài viết của Musk! 

Đơn vị thi công trần thạch cao chất lượng uy tín tại Musk

Việc thi công trần thạch cao là một giải pháp xây dựng mang tính thẩm mỹ cao và tăng thêm sự tinh tế, sang trọng cho ngôi nhà của bạn. trên thị trường hiện cũng đang cung cấp một số lượng lớn các đơn vị cung cấp dịch vụ này.

Tuy nhiên, việc các đơn vị cung cấp dịch vụ đại trà thế này cũng gây khó khăn cho khách hàng trong việc lựa chọn đơn vị xây nhà chất lượng cao, phù hợp nhất. Musk.vn hiểu rõ mong muốn này và ra đời như một nền tảng tích hợp các nhà cung cấp dịch vụ đáp ứng nhiều nhu cầu khác nhau của khách hàng.

Bạn có thể nhanh chóng tìm kiếm các đơn vị thi công trần thạch cao với giá thi công trần thạch cao tốt nhất. Musk.vn nhấn mạnh một số tiêu chí dành cho khách hàng của mình như sau.

Musk.vn đem đến trải nghiệm dịch vụ uy tín và chất lượng nhất

Cung cấp đơn vị thi công trần thạch cao giá rẻ và ưu đãi nhất 

Một điều đặc biệt là khi đến với Musk.vn, chắc chắn là bạn sẽ được tiếp cận với dịch vụ thi công trần thạch cao với giá tốt nhất, cạnh tranh nhất trên thị trường. Chúng tôi chắc rằng không phải ở đâu bạn cũng có thể tìm được một địa chỉ vừa tin cậy vừa có giá tốt như vậy tại Musk.vn đâu nhé.

Tìm kiếm địa chỉ thi công trần thạch cao nhanh chóng tại nhà

Giờ đây, nếu bạn đang có nhu cầu nhưng khá bận rộn và không có thời gian check thông tin và đánh giá, thì đến với Musk.vn bạn chỉ cần ngồi tại nhà và lướt qua trang web Musk.vn bạn có thể nhanh chóng tìm thấy một địa chỉ có dịch vụ thi công trần thạch cao uy tín và chất lượng nhất.

Đó là chỉ sau một cuộc điện thoại trao đổi về yêu cầu  công trình, đội ngũ thiết kế và chuyên gia sẽ đến tận nơi chỉ sau 30 phút để hỗ trợ và tư vấn cho bạn.

Musk.vn có mặt trên khắp tỉnh thành toàn quốc

Hiện tại, quy mô của Musk.vn đã lan rộng ra toàn quốc và đang không ngừng phát triển hơn nữa để có thể đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng. Do đó, dù bạn ở bất cứ đâu, ở bất cứ tỉnh thành nào trên toàn quốc thì Musk.vn cũng sẽ có mặt cung cấp cho bạn những dịch vụ uy tín, an toàn và trên hết là cực kỳ chất lượng.

Các đơn vị thi công trần thạch cao tại Musk.vn được chọn lọc kỹ lưỡng

Một trong những điểm cộng khi lựa chọn các địa chỉ thi công của Musk.vn là các đối tác đều được lựa chọn và đánh giá kỹ lưỡng dựa trên các tiêu chí đánh giá khách quan và an toàn nhất. Do đó, bạn hoàn toàn yên tâm khi tiếp cận và sử dụng dịch vụ của các đơn vị thi công trần thạch cao của Musk nhé.

Câu hỏi thường gặp?

1. Làm sao để biết trần ở nhà là làm bằng bê tông hay thạch cao?

Có rất nhiều cách thử để có thể nhận biết được liệu trần nhà bạn là loại trần bê tông hay trần thạch cao, đơn giản nhất là bạn chỉ cần dùng ngón tay gõ nhẹ vào trần. Vì trần thạch cao rỗng nên tiếng phát ra sẽ có âm to và bổng, còn trần bê tông thì ngược lại.

2. Cần lưu ý những gì khi làm trần thạch cao?

Trước khi làm trần thạch cao, gia chủ cần chú ý những điều sau:

  • Tham khảo lựa mẫu trần thạch cao phù hợp.
  • Làm trần thạch cao cần chọn vật tư đồng bộ chính hãng.
  • Tìm hiểu thông tin kỹ thuật và lắp đặt.
  • Lựa chọn đơn vị thi công uy tín và chuyên nghiệp.

Với những thông tin mà Musk.vn đã cung cấp ở trên, bạn đã hiểu Trần thạch cao là gì rồi đúng không? Đây chắc chắn là giải pháp hữu ích và tiện lợi mà bạn nên sử dụng để giúp cho không gian của bạn trở nên tinh tế, sang trọng hơn nhé.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi