Hướng dẫn cách vệ sinh trần thạch cao sạch sẽ với vài bước

Nội dung bài viết

Với nhu cầu thẩm mỹ cao như hiện nay, cách vệ sinh trần thạch cao luôn nhận được sự quan tâm từ phía các gia đình. Bởi trần thạch cao cũng không tránh khỏi việc bị bám bụi, hay thậm chí là để lại các vết ố vàng cực kỳ thiếu thẩm mỹ. Chính vì vậy, gia chủ cần vệ sinh trần thường xuyên theo định kỳ để giữ gìn và bảo vệ trần nhà cũng như sức khoẻ gia đình. Vậy đâu mới là cách tốt nhất cho việc vệ sinh trần thạch cao mà bạn nên áp dụng? Cùng Musk tìm hiểu chi tiết ngay trong bài viết sau.

Cách vệ sinh trần thạch cao nhanh chóng và chính xác nhất
Cách vệ sinh trần thạch cao nhanh chóng và chính xác nhất

>>Xem thêm: Lựa chọn đơn vị thi công tốtốt để trần thạch cao nhà bạn đẹp, cùng tìm hiểu về dịch vụ thi công trần thạch cao hcm

Tại sao cần vệ sinh trần thạch cao?

Vệ sinh trần thạch cao là điều vô cùng cần thiết bởi trần thạch cao được cấu tạo khá phức tạp và có thể hao mòn theo thời gian. Tương tự như các loại trần thạch cao nhà khác, trần thạch cao cũng rất dễ bị bám bụi bẩn, thậm chí là ẩm mốc, ố vàng khi tiếp xúc với môi trường ẩm ướt vì vậy trần thạch cao bị mốc sẽ rất nhanh. Do đó, việc trần thạch cao bị hư hỏng, xỉn màu là điều khó có thể tránh khỏi nếu không được vệ sinh và bảo quản đúng cách. 

  • Vệ sinh trần thạch cao đều đặn và đúng cách giúp đảm bảo độ bền cũng như duy trì tính thẩm mỹ của trần trong suốt khoảng thời gian dài.

  • Việc chú ý tới cách vệ sinh trần thạch cao sao cho đúng nhất còn giúp trần nhà luôn trắng trẻo, sáng bóng như mới. Nhờ đó, ngôi nhà của sẽ luôn giữ được diện mạo đẹp đẽ, sang trọng.

  • Hơn nữa, vệ sinh trần thạch cao định kỳ còn giúp phát hiện kịp thời các dấu hiệu hỏng hóc như các vết nứt, vết rạn, bong tróc,… Từ đó, bạn có thể kịp thời xử lý để bảo vệ trần nhà hiệu quả.

  • Vệ sinh trần thạch cao nhằm ngăn ngừa nguy cơ nấm mốc không chỉ giúp duy trì tính thẩm mỹ và còn bảo vệ sức khỏe của cả gia đình trước các mầm bệnh nguy hiểm.

>>Tìm hiểu ngay: Các loại tấm thạch cao trên thị trường và cách vệ sinh hiệu quả nhất cho từng loại! 

Tầm quan trọng của việc vệ sinh trần thạch cao đều đặn
Tầm quan trọng của việc vệ sinh trần thạch cao đều đặn

Phương pháp vệ sinh trần thạch cao chi tiết

Chuẩn bị:

Trước khi tiến hành các bước vệ sinh trần thạch cao, bạn cần chuẩn bị các dụng cụ sau đây:

  • Giấy nhám mềm

  • Bay trát

  • Chổi quét sơn

  • Sơn bả, sơn lót

  • Thang chữ A

  • Máy hút bụi

Các bước vệ sinh trần thạch cao:

Sau khi đã chuẩn bị đầy đủ các dụng cụ hỗ trợ và nắm được cách vệ sinh trần thạch cao, bạn có thể bắt tay vào việc vệ sinh trần thạch cao lần lượt theo các bước dưới đây:

  • Bước 1: Trước hết, bạn hãy tiến hành làm sạch bề mặt trần thạch cao bằng máy hút bụi. Trong quá trình hút bụi, ống chân không sẽ được gắn vào phần cuối của cây chổi và xử lý bằng cách vỗ nhẹ. Kê thang chữ A cao sát trần sau đó làm sạch trần nhà bằng máy hút bụi

  • Bước 2: Tiếp theo, hãy làm sạch trần nhà bằng giấy nhám mềm hoặc vải mềm để một lần nữa làm sạch hoàn toàn bụi bẩn bằng cách chuyển sang khu vực sạch của miếng khăn.

  • Bước 3: Riêng với các khu vực ố vàng, hay nấm mốc, bạn cần có biện pháp làm sạch mạnh mẽ hơn bằng cách sử dụng các chất hoá học có tính tẩy rửa. Với những nơi hư hỏng nặng, bạn cần lập tức tính tới các biện pháp như trát lại, quét sơn để kịp thời cứu chữa.

>>Có khá nhiều bước để vệ sinh trần thạch cao vậy thì có nên làm trần thạch cao không, tham khảo ngay tại đây!

Cách vệ sinh trần thạch cao theo đúng thứ tự các bước trên để đạt hiệu quả
Cách vệ sinh trần thạch cao theo đúng thứ tự các bước trên để đạt hiệu quả

Một số điều cần lưu ý khi vệ sinh trần thạch cao

Trong quá trình vệ sinh trần thạch cao, bạn nên lưu ý một số chi tiết sau để đạt hiệu quả cao nhất:

  • Nên dùng chổi lông gà loại mềm, khô và sạch để vệ sinh bụi bẩn bám trên trần thạch cao.

  • Tuyệt đối không phun trực tiếp nước lên trần nhà bởi có thể gây hỏng hóc, ảnh hưởng tới chất lượng và tuổi thoi của trần nhà.

  • Dùng khăn mềm khô thấm sạch nước sau khi sử dụng các chất tẩy rửa

Tham khảo ngay: Cách phối màu sơn trần thạch cao đẹp để phù hợp nhất với ngôi nhà của bạn! 

Một số điểm cần để tâm khi vê sinh trần thạch cao
Một số điểm cần để tâm khi vê sinh trần thạch cao

Trong quá trình vệ sinh, nếu trần bị nứt bạn có thể tham khảo cách xử lý trần thạch cao bị nứt chi tiết tại đây! 

Phương pháp bảo quản trần thạch cao được bền lâu

Trước tiên, để có thể sử dụng trần thạch cao lâu dài bạn nên chọn mua những loại thạch cao chất lượng tốt cụ thể là chọn mua sản phẩm thạch cao có khả năng chịu nhiệt, chống ẩm tốt. Ngoài ra, để duy trì bảo quản trần nhà luôn mới đẹp thì bên cạnh việc nắm rõ cách vệ sinh trần thạch cao, bạn cũng cần lưu ý một số điểm:

  • Vệ sinh trần thạch cao định kỳ 3 đến 6 tháng một lần.

  • Hạn chế tối đa việc để thạch cao tiếp xúc với nước.

  • Tránh việc tự ý tháo gỡ, hay đi lại trên trần thạch cao.

  • Thường xuyên kiểm tra trần thạch cao và trần nhà để nắm tình hình và khắc phục kịp thời.

Cách bảo vệ và giữ gìn trần thạch cao đẹp như mới
Cách bảo vệ và giữ gìn trần thạch cao đẹp như mới

Giải đáp những câu hỏi thường gặp

Vệ sinh trần thạch cao có thật sự quan trọng và cần thiết hay không?

Dù là trần thạch cao hay bất kể loại trần nhà nào thì cũng không thể tránh khỏi hiện tượng hao mòn theo thời gian. Do đó, trần thạch cao không còn trắng sáng, thậm chí là hư hỏng là điều khó tránh khỏi. 

Cũng chính vì vậy mà việc vệ sinh trần thạch cao là hết sức quan trọng và vô cùng cần thiết ở bất cứ giai đoạn sử dụng nào. Bên cạnh đó, bạn cũng nên tìm hiểu cách vệ sinh trần thạch cao đúng nhất để tránh trường hợp phản tác dụng.

Trần thạch cao sau một thời gian sử dụng sẽ bị xuống cấp như nấm mốc, nứt vỡ có phải hay không?

Điều này chủ yếu tuỳ thuộc vào chất lượng thi công trần thạch cao. Nếu chất lượng thi công kém, các mối ghép không chắc chắn thì hiện tượng nấm mốc, nứt vỡ hoàn toàn có thể xảy ra. 

Nếu không được xử lý kịp thời, trần thạch cao còn có thể rơi xuống gây nguy hiểm cho mọi người trong gia đình. Chính vì vậy, bạn hãy để tâm tới việc lựa chọn đơn vị thi công uy tín và giám sát thi công một cách chặt chẽ để tránh tình trạng không mong muốn xảy ra.

Trần thạch cao có khả năng nứt vỡ nếu không được thi công cẩn thận
Trần thạch cao có khả năng nứt vỡ nếu không được thi công cẩn thận

Trường hợp trần thạch cao bị ố vàng phải xử lý như thế nào?

Với những vết ố vàng khó xử lý, bạn có thể xử lý bằng cách sử dụng hỗn hợp bột mì và nước rồi dùng khăn mềm bôi lên chỗ vết bẩn. Đợi đến khi hỗn hợp khô lại, bạn hãy dùng chổi lông gà hoặc bàn chải lông mềm để chải qua lại cho tới khi vết ố vàng biến mất.

Cách xử lý khi trần thạch cao xuất hiện mảng bám ố vàng
Cách xử lý khi trần thạch cao xuất hiện mảng bám ố vàng

Trên đây là toàn bộ những chia sẻ của Musk về cách vệ sinh trần thạch cao đơn giản và hiệu quả nhất. Để bảo vệ trần nhà luôn mới đẹp, bạn cũng nên chú ý các phương pháp bảo vệ và phòng tránh cho trần nhà của mình. Cuối cùng đừng quên chia sẻ bài viết hữu ích này đến bạn bè và người thân của mình nhé!

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi