Công nghệ tráng lốp chống đinh có hiệu quả như lời đồn không?

  • Xe cộ
  • 29/09/2022
  • Đăng bởi Nguyễn Lê Thanh Thiện

Nội dung bài viết

Thực trạng lốp xe ô tô thường nhanh bị hỏng, mòn do quá trình tham gia giao thông tại nước ta diễn ra hàng ngày. Điều này xuất phát từ các nguyên nhân như: các tuyến đường xấu, nhiều ổ gà, gập ghềnh còn nhiều; bên cạnh đó là hành động ác ý rải đinh, mảnh sành hay các vật sắc nhọn trên đường khiến lốp bị bục. Để giảm thiểu nguy cơ hỏng lốp và kéo dài tuổi thọ bạn nên tráng keo chống đinh cho lốp xe. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để hiểu thêm về biện pháp này nhé.

Tráng keo chống đinh lốp ô tô giúp bảo vệ bánh xe tốt hơn
Tráng keo chống đinh lốp ô tô giúp bảo vệ bánh xe tốt hơn

Tráng keo chống đinh cho xe là gì?

Việc tráng keo chống đinh cho lốp xe ô tô là công nghệ khá phổ biến hiện nay. Tráng lốp chống đinh được hiểu đơn giản là việc tăng thêm một lớp vật chất đặc biệt tại mặt trong của lốp. Lớp này có tác dụng bổ khuyết và lấp đầy khoảng trống do các vật sắc nhọn gây ra trong quá trình di chuyển không may gặp phải.

Tuy nhiên việc này không phổ biến và cũng không mang tác dụng quá lớn vì vẫn để lại các nốt châm kim nhỏ, vết đinh nhỏ. Nhất là khi lốp bị vỡ to thì lớp keo không thể bổ khuyết hay làm lành được. Vì thế để bảo vệ lốp bạn nên áp dụng công nghệ tráng lốp chống đinh để lốp xe bền đẹp hơn.

Trang bị tráng keo chống đinh lốp ô tô ở bên trong
Trang bị tráng keo chống đinh lốp ô tô ở bên trong

>>> Vậy có nên tráng lốp chống đinh không? Theo dõi tiếp bài viết để biết thêm thông tin nhé!

Thao khảo bài viết: Cách chăm sóc và bảo dưỡng vỏ ô tô chuẩn chuyên gia!

Các loại lốp chống đinh phổ biến hiện nay

Có 2 dòng lốp xe ô tô chống đinh hiệu quả được sử dụng phổ biến tại thị trường Việt Nam. Đó là:

Công nghệ tráng lốp Rhino Tire

Ở nước ngoài, công nghệ tráng lốp chống đinh này được áp dụng rộng rãi trên các xe cấp cứu và dịch vụ khác. Ngoài ra chúng ta cũng có thể tráng loại keo này cho xe tư nhân hay xe sử dụng với mục đích vận tải. Tại nước ta, các chủ xe dòng xe thường hay áp dụng công nghệ tráng lốp này.

Sử dụng loại keo tráng này sẽ tiết kiệm khá nhiều thời gian và chi phí. Vì thế nó được các người dùng Việt Nam lựa chọn cho dòng xe thường xuyên sử dụng, đặc biệt là loại xe có thể tái sử dụng. Nếu bạn là người có nhu cầu hoặc bắt buộc phải di chuyển đường dài thì công nghệ này chắc chắn phù hợp với bạn.

Công nghệ Rhino Tire tráng lốp xe ô tô chống đinh
Công nghệ Rhino Tire tráng lốp xe ô tô chống đinh

Công nghệ tráng lốp Perfect Tyres

Về mặt chất liệu thì công nghệ tráng lốp Perfect Tyres vẫn sử dụng cao su làm chất keo chống các vật sắc nhọn cho lốp. Tuy nhiên khi xét về độ bền thì công nghệ này có khả năng chống chịu tốt hơn nhiều so với công nghệ tráng lốp chống đinh Rhino Tire. Do vậy nó sẽ phù hợp với các dòng xe ô tô hơn. 

Để lắp đặt loại lốp này cũng khá đơn giản vì hiện tại có rất nhiều đơn vị sản xuất sẵn các lốp xe dự phòng có tráng lớp keo Perfect Tyres để lái xe tiện thay thế trong trường hợp lốp bị hỏng trên đường.

Đặc biệt nếu lỡ gặp đinh to thì lốp cũng không bị xì hơi trong vòng 15 nghìn km nên các bạn có thể kịp thời di chuyển đến địa điểm thuận lợi hoặc nhờ đến sự giúp đỡ của cứu hộ giao thông.

Công nghệ tráng lốp chống đinh Rhino Tire phổ biến cho các dòng xe bình dân
Công nghệ tráng lốp chống đinh Rhino Tire phổ biến cho các dòng xe bình dân

Lưu ngay danh sách các đơn vị chuyên cung cấp dịch vụ vá vỏ oto lưu động tại TPHCM. Có mặt sau 30 phút liên hệ bất kể bạn ở đâu. Xem ngay tại đây!

Ưu và nhược điểm của tráng keo chống đinh

Các ưu điểm của lốp chống đinh Các nhược điểm của lốp chống đinh

- Ưu điểm đầu tiên cần kể đến là khả năng bảo vệ cho lốp xe. Khi có lớp keo bọc ở trong, tình trạng mòn lốp, vỡ lốp, bục lốp giảm đi đáng để ngay cả khi xe bạn va phải đinh và các vật sắc nhọn khác.

- Keo tráng lốp nằm ở mặt trong lốp xe nên ăn sâu vào vàng, khiến vành bị hở mép. Do vậy mà bánh xe xì hơi nhanh hơn. Tình trạng này có thể hạn chế bằng cách sử dụng giấy ráp đánh lốp nhưng lốp sẽ không kín được như ban đầu

- Cũng nhờ bảo vệ lốp xe an toàn mà việc tham gia giao thông của lái xe cũng được đảm bảo hơn. Tránh được việc gặp sự cố giữa đường hoặc nổ lốp xe nguy hiểm - Tráng lốp gây ra sự sai lệch cho độ cảm biến áp suất lốp: Do việc chống đinh giảm độ ồn khiến thông số của lốp chênh với mức quy định của nhà sản xuất
- Trong trường hợp đang di chuyển trên các đoạn đường xấu hoặc lái xe với tốc độ cao, việc không có lớp keo chống đinh dễ khiến bánh xe bị ma sát với lề đường, gặp vật sắc nhọn thường dễ nổ lốp đột ngột,tài xế bị mất tay lái - Ngoài ra khả năng giảm ồn của các loại keo chống đinh còn khá hạn chế. Do vậy với các quảng cáo nói về việc tráng lốp có thể giảm tiếng ồn hiệu quả thì các bạn không nên quá đặt nặng niềm tin

- Những biện pháp vá lốp xe cũ hay công nghệ vá tự động đã quá lỗi thời và không còn phù hợp nữa. Các nốt vá quá nhiều gây mất thẩm mỹ và chất lượng của lốp xe cũng giảm xuống đáng kể. Chi phí tráng lốp cũng khá rẻ, áp dụng được với hầu hết các dòng xe phổ biến trên thị trường Việt Nam. Tuổi thọ và độ bền của lốp xe sau khi tráng cũng cao hơn vá thông thường

- Khả năng còn hạn chế và khó cạnh tranh với lốp run-flat: Lốp run-flat chiếm ưu thế về độ cứng, độ bền và khả năng chống chịu. Các dòng xe sang và có tiếng sẽ trang bị loại lốp này. Vì thế mà công nghệ tráng lốp dường như không có ý nghĩa với các dòng xe đó. Tuy nhiên do lốp run-flat còn khá đắt tại nước ta nên nếu bạn không có dư dả về tài chính vì việc chọn tráng lốp chống đinh vẫn là giải pháp tối ưu nhất
Lớp keo tráng lốp chống đinh có rất nhiều lợi ích cho lốp xe
Lớp keo tráng lốp chống đinh có rất nhiều lợi ích cho lốp xe

Một số vấn để thường gặp khác của lốp xe ô tô như:

Cùng tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục tại bài viết.

Vì sao bạn nên tráng lốp chống đinh cho ô tô?

Có nên tráng lốp chống đinh? như đã đề cập phía trên, việc tráng lốp chống đinh cho ô tô là vô cùng cần thiết. Một số lý do khiến bạn nên thực hiện điều này là:

>>> Tham khảo thêm: [Giải đáp] Tráng keo chống đinh có thực sự hiệu quả & hữu ích?

Bảo vệ an toàn tính mạng trong tham gia giao thông

Trong tham gia giao thông không thể tránh khỏi việc lốp xe gặp sự cố giữa đường. Nếu không có lớp keo tráng lốp có thể bạn sẽ gặp các tình trạng như:

  • Nổ lốp giữa đường

  • Bánh xe bị xì hơi nhanh

  • Mất tay lái, lệch tay lái, không thể điều khiển xe

Nếu rơi vào bất cứ trường hợp nào trong các trường hợp trên thì an toàn của lái xe đều không được đảm bảo. Nhất là còn gây nguy hại tới những người tham gia giao thông khác. 

Chính vì thế để tự bảo vệ mình các bạn có thể chủ động tráng keo chống đinh cho lốp xe hoặc trang bị một đến hai chiếc lốp dự phòng trong cốp để khắc phục sự cố nhanh chóng. Nếu bạn gặp sự cố trên cao tốc thì các đơn vị cứu hộ không thể tới sớm được. Lúc này, sự cần thiết của lốp xe tráng keo ngày càng được nhận thức rõ.

Đảm bảo việc tham gia giao thông an toàn
Đảm bảo việc tham gia giao thông an toàn

Bảo vệ bánh xe

Đây là công dụng dễ thấy nhất cửa việc tráng lốp chống đinh. Giữa bánh xe được trang bị lớp keo chống đinh với bánh xe thường thì chắc chắn khả năng chống chịu của bánh xe tráng keo sẽ cao hơn.

Chính vì thế mà khi va chạm với đinh hoặc các vật nhọn khác trên đường bán xe của bạn cũng không dễ hỏng, đảm bảo hành trình di chuyển theo mong muốn.

Có nên tráng lốp chống đinh bảo vệ lốp xe?
Có nên tráng lốp chống đinh bảo vệ lốp xe?

Tăng tuổi thọ cho lốp với chi phí thấp

Khi bánh xe không dễ hỏng thì tuổi thọ của nó dài ra là điều hiển nhiên. Đặc biệt là chi phí cho mỗi lần tráng lốp cũng khá rẻ. Như đã nhắc đến ở trên, lốp xe ô tô tráng keo thua xa loại lốp run-flat. Tuy nhiên đây là giải pháp hữu hiệu nhất bạn nên áp dụng nếu chưa có điều kiện trang bị loại lốp xe hiện đại, đặc biệt là nên áp dụng cho các dòng xe thường.

Một số điểm cần lưu ý khi tráng keo chống đinh cho lốp xe

Khi tráng lốp xe ô tô có một số điểm các bạn cần lưu ý như sau:

  • Tráng lốp tại các đơn vị uy tín, có kinh nghiệm không nghề để tránh tình trạng hở vành nặng

  • Chọn loại lốp phù hợp và công nghệ tối ưu nhất cho dòng xe mình đang sử dụng

  • Ngoài ra nên chú ý kiểm tra tình trạng keo tráng để kịp thời thay thế hoặc bổ sung khi cần thiết

Các câu hỏi thường gặp

Khi tiến hành tráng lốp có thể bạn sẽ gặp một số vấn đề như sau. Tham khảo các nội dung này để việc tráng lốp dễ dàng hơn nhé:

Chọn các đơn vị vá lốp như thế nào? 

Các bạn có thể chọn đơn vị vá lốp dựa trên các tiêu chí như:

  • Đơn vị uy tín, phổ biến trên thị trường được nhiều khách hàng tin tưởng

  • Nên chọn các đơn vị có chi nhánh tại nhiều nơi, quy mô lớn để không phải di chuyển xa

  • Chọn đơn vị áp dụng các công nghệ tráng lốp hiện đại và thực hiện được trên nhiều dòng xe khác nhau

  • Khi ký hợp đồng nên chú ý tới các điều khoản về bảo hành và bảo dưỡng dài hạn

Để chọn được nơi tráng keo chống đinh lốp ô tô uy tín và chất lượng nhất thị trường các bạn có truy cập Musk.vn để liên hệ được với nhiều nhà cung cấp dịch vụ nhé. Việc này sẽ giúp khách hàng tiết kiệm rất nhiều thời gian và công sức đi tìm đơn vị phù hợp.

Tráng lốp tại các đơn vị uy tín để đảm bảo chất lượng của lớp tráng
Tráng lốp tại các đơn vị uy tín để đảm bảo chất lượng của lớp tráng

Giá tiền tráng keo chống đinh cho lốp là bao nhiêu?

Giá tiền tráng lốp phụ thuộc vào nhiều yếu tố như công nghệ áp dụng, kĩ thuật và giá của mỗi đơn vị khác nhau. Vì thế khi chọn nơi tráng lốp ô tô bạn nên cân nhắc kĩ và so sánh, tham khảo giá nhiều nơi khác nhau để chọn được địa điểm cung cấp dịch vụ ưu đãi nhất. Giá chung cho mỗi lần tráng lốp dao động từ 300 đến 500 nghìn đồng/lốp.

Thời gian cho mỗi lần tráng keo chống đinh là bao lâu?

Tùy thuộc vào tay nghề của thợ tráng lốp mà thời gian dao động có thể chênh nhau ít nhiều. Thông thường thợ lành nghề chỉ mất khoảng 15 phút để tráng keo cho mỗi bánh. Nghĩa là tổng thể một chiếc xe các bạn cần chờ từ 1 giờ đến hơn 1 giờ để hoàn tất quá trình bọc lốp.

Tráng keo chống đinh cho ô tô là một trong những giải pháp đơn giản, nhanh chóng và tốn ít chi phí cho việc bảo vệ lốp xe. Vì thế nếu bạn đang đau đầu về tình trạng thường xuyên phải di chuyển trên các cung đường xấu, nhiều ổ gà thì đừng quên áp dụng các công nghệ tráng lốp trong bài viết mà Musk.vn đã đề cập đến nhé.

Bình luận
Gửi