Phong thủy biển số xe là gì? Ý nghĩa biển số xe ô tô theo phong thủy

  • Xe cộ
  • 03/01/2023
  • Đăng bởi Trần Quốc Triệu - Chuyên gia định giá mọi loại xe

Nội dung bài viết

Từ lâu, việc lựa chọn biển số xe phong thủy, hợp với tuổi đã trở thành “truyền thống” không thể thiếu của những người mới mua xe ô tô. Theo quan niệm dân gian, từng con số trên biển số xe đều mang một ý nghĩa đặc biệt. Đó là lý do vì sao ai cũng muốn sở hữu một biển số xe đẹp phong thủy và hợp mệnh. Nếu bạn còn đang lăn tăn chưa hiểu rõ về cách chọn biển số đẹp thì nên tham khảo bài viết dưới đây nhé!

biển số xe phong thủy
Biển số xe phong thủy và cách chọn theo mệnh tuổi

Tham khảo thêm: Địa điểm thu mua xe cũ uy tín và được đánh giá cao 
                                 Những nơi thu mua xe hơi cũ giá cao TP. Hồ Chí Minh 

Biển số xe đẹp hợp phong thủy là gì?

Biển số xe hay còn gọi là biển kiểm soát xe cơ gọi được các cơ quan có thẩm quyền như công an tỉnh thành phố cung cấp cho chủ xe đó. Thường thì một biển số xe sẽ gồm 5 con số được sắp xếp theo trật tự logic mang một ý nghĩa nhất định. Nó sẽ giúp phân biệt giữa các xe lưu thông trên đường có nguồn gốc, xuất xứ từ đâu.

Tuy nhiên, trong phong thủy, những con số trên biển kiểm soát xe còn mang một ý nghĩa đem đến sự bình an, tài lộc và may mắn trong cuộc sống lẫn sự nghiệp. Nếu những con số cộng lại tổng càng cao thì càng đem lại nhiều vận may. Bên cạnh đó, một biển số xe phong thủy đẹp cần trung hòa giữa hai yếu tố là âm dương và ngũ hành.

Những biển số xe phong thủy có số sau lớn hơn số trước thì mang ý nghĩa là kết thúc viên mãn, hạnh phúc. Quan niệm của người châu Á về biển số đẹp là “ Nhất tứ quý nhì đồng hoa”. Trong đó, nhất tứ quý tức là 4 con số giống chẳng hạn như tứ cửu (9999) mang hàm ý của sự trường tồn. Đó là lý do vì sao các đại gia đều muốn sở hữu tứ cửu dù giá cực kỳ cao. Ngoài tứ cửu thì 8888 hoặc 6666 cũng được rất nhiều người ưa thích.

phong thủy số xe
Xem biển số xe hợp phong thủy

Xem thêm: Khi cúng xe nên quay đầu vào hay ra? Tham khảo ngay bài viết tổng hợp để 

Ngoài tứ quý thì đồng hoa cũng rất được ưa chuộng. Biển số xe phong thủy đồng hoa có nghĩa là 3 con số giống nhau liền kề. Những con số “ đồng hoa” này tượng trưng cho sự bình an, may mắn, “thuận buồm xuôi gió”. Biển số này rất được các tài xế xe khách, xe tải, taxi ưa thích.

phong thủy biển số xe
Biển số xe hợp phong thủy là gì? Xem phong thủy số xe oto

Vì sao phải chọn biển số xe hợp phong thủy

Nhiều người khi chọn mua xe ô tô thường không mấy quan tâm đến biển số xe phong thủy mà chỉ đơn thuần lựa chọn biển số xe theo ngẫu nhiên. Họ không biết đến việc rằng một bảng số xe phong thủy đẹp sẽ đem đến nhiều tài lộc, nhiều điều may mắn và tốt đẹp cho chủ xe.

Bên cạnh đó, cũng có không ít người rất coi trọng vấn đề chọn biển kiểm soát xe hợp phong thủy. Thậm chí khi mua xe, họ rất kỹ trong việc lựa chọn màu xe hợp với mệnh và tuổi của mình. Bởi quan niệm của họ là nếu chọn màu xe không hợp mệnh, biển số không phong thủy sẽ kìm hãm sự nghiệp, danh vọng cũng như đem lại nhiều điều không may trong cuộc sống.

>> Bài viết dành cho bạn: Chọn màu xe hợp tuổi để mang lại nhiều điều may trong cuộc sống. 

cách xem phong thủy biển số xe ô tô
Vì sao phải lựa chọn biển số xe phong thủy hợp mệnh

Yếu tố nhận biết xem biển số xe ô tô có hợp phong thủy hay không?

Để biết biển số xe phong thủy đó có hợp với mệnh và phong thủy của chủ xe hay không, bạn có thể trên các yếu tố như ý nghĩa từng con số và từng cặp số.

Ý nghĩa từng số

  • Số 1: Nhất, có ý nghĩa là đầu tiên, độc nhất vô nhị, chắc chắn.
  • Số 2: Mãi, lâu bền, gắn bó mãi mãi.
  • Số 3: Tài, nhiều tài lộc, tiền tài nở rộ.
  • Số 4: Tử, con số kiêng kị mà nhiều người tránh vì mang ý nghĩa xui xẻo.
  • Số 5: Ngũ, ngũ trong ngũ hành, là những điều huyền bí.
  • Số 6: Lục, phát âm gần với lộc là nhiều tài lộc.
  • Số 7: Thất, thất thoát mang y nghĩa là mất.
  • Số 8: Bát, nghĩa là phát tài, phát lộc.
  • Số 9: Thừa, mang ý nghĩa trường tồn, vĩnh cửu.

Tham khảo:  Mua ô tô cũ có cần cúng không? Vì sao phải cúng khi mua xe? Cùng tham khảo bài viết tổng hợp của Musk.vn

phong thủy biển số xe ô tô
Ý nghĩa từng con số trong biển số xe phong thủy

Thường thì những con số nằm ở cuối biển sẽ được giải mã ý nghĩa. Trong đó con số 4 và 7 mang ý nghĩa xấu, những điều xui rủi nên không được nhiều người ưa chuộng.

Ý nghĩa từng cặp số

Ngoài quan tâm đến ý nghĩa từng con số thì từng cặp số may mắn cũng được nhiều chủ xe quan tâm khi lựa chọn biển số xe phong thủy:

  • 12, 52, 92: cặp số có ý nghĩa liên quan đến con ngựa, tức mã đáo thành công.
  • 39 và 79: Có nghĩa là thần tài nhỏ, thần tài lớn.
  • 68 và 86: Ghép đôi từng con số thì nó đều có nghĩa là lộc phát hoặc phát lộc.
  • 38, 78: Ông địa nhỏ, ông địa lớn.
  • 40 80: ông Táo và lửa
  • 37, 77: ông Trời
  • 17,57,97: con hạc trường thọ.
  • 19,59, 99: Tượng trung cho con bướm, mang hàm ý cái đẹp nghệ thuật.
bảng số xe phong thủy
Ý nghĩa của từng cặp số trong biển số xe phong thủy

Chọn phong thủy số xe oto đẹp theo kinh dịch

Một trong những phương pháp giúp chọn biển số xe phong thủy, hợp tuổi không thể không nhắc đến đó là dựa trên kinh dịch. Một biển số được luận là đẹp khi quẻ dịch ra là cát lợi, nhiều may mắn, tài lộc. Còn ngược lại, nếu quẻ dịch mang ý nghĩa hung sẽ đem lại nhiều rủi ro và tai ương cho chủ xe.

Để có thể hiểu rõ hơn về cách xem biển số xe hợp tuổi cùng tham khảo bài viết tổng hợp của Musk.vn!

Phương pháp kinh dịch rất hiệu quả nếu như người bói thật sự có chuyên môn cao, năng lực tinh thông. Do đó, số người làm được điều này không phải là quá nhiều nên bạn cần tìm hiểu thật kỹ tránh tiền mất oan.

xem biển số xe ô tô
Chọn biển số xe phong thủy dựa vào gieo quẻ kinh dịch

Chọn số xe theo thuyết ngũ hành

Một con số trong chuỗi số tương ứng với 1 hành. Chủ xe có thể dựa vào các quy luật như tương sinh, tương khắc để biết được biển số đó có hợp với phong thủy hay không. Cách tra biển số xe phong thủy này sẽ giúp bạn biết được biển số xe có thuộc ngũ hành xung hay không, từ đó sớm thay đổi vận số.

Theo một số nghiên cứu từ các bậc thầy phong thủy thì số 1 và 2 thuộc hành Mộc. Vì vậy nó sẽ phù hợp với những người có bát tự khuyết Mộc. Còn số 3 và 4 thì lại thuộc hành Hỏa. Số 5 6 thuộc Thổ, số 7 8 thuộc Kim, 9 thuộc Thủy. Tùy vào mệnh của chủ xe mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn con số phù hợp nhất.

Ngoài ra, một lưu ý mà bạn cần quan tâm khi xem phong thủy cho biển số xe oto dựa trên thuyết ngũ hành đó là chọn màu sắc xe phải tương hợp. Phải chọn màu sắc xe hợp với phong thủy thì chặng đường mới suôn sẻ và ít gặp hỏng hóc xe hơn. Tóm lại, nếu muốn nhiều điều may mắn xảy đến, thu hút nhiều tài lộc thì chủ xe cần quan tâm đến cả hai yếu tố biển số và màu sắc xe.

ý nghĩa biển số xe ô tô
Chọn màu sắc, biển số xe phong thủy dựa theo thuyết ngũ hành

>> Tham khảo hướng dẫn cách xem phong thủy biển số xe ô tô qua video này nhé!

Tổng hợp công thức chọn biển số xe phong thủy

Để có được một biển số đẹp, phù hợp với phong thủy thì bạn cần phải nắm được cách chọn hoặc công thức. Dưới đây, chúng tôi đã tổng hợp được một số quy luật, công thức chọn biển số xe được nghiên cứu bởi các thầy phong thủy:

  • Bước 1: trước hết, hãy lấy 4 hoặc 5 chữ số cuối có trên biển kiểm soát xe rồi chia cho 80.
  • Bước 2: Tiếp đến, lấy kết quả vừa tìm được trừ bớt đi các số phần nguyên.
  • Bước 3: toàn bộ phần thập phân sẽ nhân với 80. Tiếp đến, bạn lấy kết quả của phép nhân vừa rồi để dò ý nghĩa trong bảng phong thủy.

Chẳng hạn biển số xe của bạn là 43125, dựa vào công thức trên, ta có phép tính như sau:

  • Bước 1: 43125: 80= 39.0625.
  • Bước 2: 39.0625-39= 0.0625.
  • Bước 3: Cuối cùng lấy 0.0625x 80=5. Trong bảng phong thủy, con số 5 mang ý nghĩa sự bền bỉ, sống lâu. Tức có nghĩa là biển số 43125 mang hàm ý tốt đẹp, tích cực. Với cách tính này, chủ xe sẽ có thể biết được biển số xe phong thủy mang ý nghĩa tốt hay xấu, hợp với phong thủy hay là không.
biển số xe đẹp phong thủy
Biển số xe phong thủy đẹp, tứ cửu được nhiều người săn lùng

Những con số mang ý nghĩa xấu nên tránh

Mặc dù dựa theo mệnh thì chúng ta sẽ biết được những con số nào đẹp, phù hợp với tuổi nhưng cũng có rất nhiều con số xấu dù là mệnh nào cũng không nên chọn. Chẳng hạn như các con số như 49, 53, 78 44… Vì theo quan niệm phong thủy thì số 4 có ý nghĩa là tử, số 7 là mất. Ngoài ra, nên chọn biển số xe phong thủy có chuỗi dãy số tăng tiến thay vì dãy số thụt lùi sẽ khiến cuộc sống không sự thăng hoa, khó có thể phát triển được.

biển số xe hợp phong thủy
Biển số xe xấu mà chủ xe cần tránh - Xem phong thủy biển số xe oto 5 số

Tìm hiểu bài viết: Năm tuổi có nên mua xe để tránh được những điều không may xảy xa!

Một số lưu ý quan trọng khi chọn bảng số xe phong thủy

Trước hết, khi chọn biển số xe phong thủy, chủ xe cần quan tâm đến những con số cuối cùng. Những số cuối này thường mang ý nghĩa hung hoặc cát. Nếu chọn nhầm số mang hàm ý hung thì sẽ thu hút nhiều xui rủi, thường hay bị hỏng xe…

Bên cạnh đó, chú ý một điều rằng nên chọn biển số xe phong thủy có tổng là 9 vì đây con số đẹp mang lại nhiều tài lộc, may mắn. Cách tính tổng tương đối đơn giản, bằng cách cộng tất cả các chữ số rồi trừ đi 10. Nhiều người cũng không mấy ưa chuộng tổng các con số là 1 vì họ quan niệm 1 có nghĩa là “tịt”, dậm chân tại chỗ, là kết thúc…

Dù là chọn biển số gì đi chăng nữa thì biển số xe vẫn phải tuân theo quy định của cơ quan thẩm quyền và chỉ nên dừng lại ở 4-5 chữ số.

phong thủy biển số xe oto
Một số lưu ý khi chọn biển số xe phong thủy

Câu hỏi thường gặp về phong thủy biển số xe oto

Biển tứ quý 8888 có ý nghĩa gì trong phong thủy biển số xe ô tô?

Con số 8 tượng trưng cho sự thịnh vượng, sức khỏe và may mắn. Con số tốt lành này tượng trưng cho tám điều bất tử trong đạo Lão và Bát Chánh đạo trong Phật giáo.

Ý nghĩa biển số xe ô tô tứ quý 9999 là gì?

Biển số xe ô tô phong thủy tứ quý 9999 được xếp vào hạng số 1, với nhiều từ “trường thọ và may mắn” là con số chính, hạnh phúc an lành và thuận lợi. Cửu là 9, tứ cửu là cứu tử, là trường thọ. Con số 9 là con số hạnh phúc, bình an và thuận lợi. Đó là con số tượng trưng cho sự vĩnh cửu. Nhiều người thích con số 9 vì nó gần như là hình ảnh cho sự viên mãn tròn đầy.

Trên đây là toàn bộ thông tin về biển số xe phong thủy và cách chọn mà Muskvn muốn chia sẻ đến bạn. Hy vọng thông qua bài viết trên, bạn đã biết cách chọn mình một biển số xe đẹp theo phong thủy, đem lại nhiều may mắn và tài lộc cho chủ xe. Đừng quên để lại câu hỏi nếu có bất cứ thắc mắc nào liên quan nhé!

Trần Quốc Triệu - Chuyên gia định giá mọi loại xe

Kỹ sư Trần Quốc Triệu với 4 năm kinh nghiệm cố vấn kỹ thuật, dịch vụ về ngành ô tô nói riêng và mảng thu mua xe nói chung. Với hơn 100 giao dịch thành công lớn nhỏ trong mỗi năm. Hiện tại đang là chuyên gia trong lĩnh vực thẩm định giá và thu mua xe tại sàn TMĐT Musk.vn.

Web: https://musk.vn/tran-quoc-trieu.html

Call: 0904140007

Bình luận
Gửi