Năm tuổi có nên mua xe ô tô không? Mua xe năm tuổi cần lưu ý những gì?

  • Xe cộ
  • 04/01/2023
  • Đăng bởi Trần Quốc Triệu - Chuyên gia định giá mọi loại xe

Nội dung bài viết

Theo các quan niệm xưa, năm tuổi là năm không nên làm những việc lớn vì sẽ gây họa, không tốt cho đường tiền tài và công việc. Trong đó, những việc lớn được quan niệm không nên làm là: mua nhà, mua đất,...và cả mua ô tô cũng vậy. Đây là vấn đề khiến nhiều người quan tâm khi có ý định mua xe ô tô vào năm tuổi. Vậy năm tuổi có nên mua xe ô tô không? Năm tuổi mua xe có tốt không? Bài viết dưới đây sẽ giải đáp khó khăn này của bạn!

năm tuổi có nên mua xe
Năm tuổi có nên mua xe ô tô không? Những điều cần phải lưu ý

Tham khảo thêm: Địa điểm thu mua xe cũ uy tín và được đánh giá cao 
                             Những nơi thu mua xe ô tô cũ TP. Hồ Chí Minh giá hợp lý

Tìm hiểu về năm tuổi và những điều cần tránh ở năm tuổi

Năm tuổi có nên mua xe ô tô không? Theo quan niệm từ xa xưa của ông bà ta, mỗi năm âm lịch đều gắn liền với một con giáp trong 12 con giáp. Thứ tự bao gồm: Tí, Sửu, Dần, Mão, Thìn, Tỵ, Ngọ, Mùi, Thân, Dậu, Tuất, Hợi. Vì vậy, mỗi người đều được sinh ra vào độ tuổi thuộc một trong mười hai con giáp, và cứ mười hai năm, năm tuổi lại đến một lần.

Theo quan niệm của người phương Đông, vị thần cai quản tuổi của con người chính là Thái Tuế. Vị thần này cai quản và cai trị Cát - Hung - Họa - ​​Phúc, vận thế trong năm của 12 cung hoàng đạo. Mỗi con giáp phải chịu những đợt sóng khác nhau từ Thái Tuế thần trị niên.

Vì vậy, khi đến năm tuổi, mỗi con giáp phải đến gặp thần Thái Tuế. Nếu bạn làm điều xấu, vị thần này sẽ nổi giận, và dân gian gọi đó là "phạm Thái Tuế" hoặc "xung Thái Tuế". Vì vậy, theo quan niệm xưa, năm tuổi không nên làm những việc quan trọng. Quan niệm tâm linh cho rằng, năm tuổi bạn không được may mắn, có thể gặp nhiều trắc trở, cuộc sống cũng như công việc sẽ không được suôn sẻ.

>>Tham khảo ngay: Cúng xe nên quay đầu vào hay ra sân để tránh được những điều không may theo bài viết của Musk.vn 

năm tuổi có nên mua xe ô tô
Tìm hiểu về năm tuổi

Năm tuổi có nên mua xe ô tô không?

Người mua có thể chọn mua xe theo năm tuổi với điều kiện đáp ứng các điều kiện kinh tế và nhu cầu sử dụng khác. Và cảm thấy bản thân có thể “yên tâm”, cũng không nghĩ nhiều đến vấn đề năm tuổi. Còn nếu trong “lòng” bạn vẫn còn những suy nghĩ, nặng nề về vấn đề ngũ hành, thì hãy đợi sang năm hãy bàn tiếp, nên thực hiện chủ trương “có thờ có thiêng, có kiêng có lành”.

năm tuổi có nên mua xe ô tô không
Năm tuổi có nên mua xe ô tô?

Hướng dẫn cách chọn mua ô tô hợp tuổi

Năm tuổi có nên mua xe ô tô không? Đầu tiên, để chọn mua ô tô hợp tuổi, bạn nên xem bản mệnh trong ngũ hành sau đây để biết năm sinh của mình thuộc mệnh nào trong ngũ hành:

Mệnh trong ngũ hành

Năm sinh

Kim

1932 - 1933 - 1940 - 1941

1954 - 1955 - 1962 - 1963

1970 - 1971 - 1984 - 1985

1992 - 1993 - 2000 - 2001

Mộc

1942 - 1943 - 1950 - 1951

1958 - 1959 - 1972 - 1973

1980 - 1981 - 1988 - 1989

2002 - 2003

Thủy

1936 - 1937 - 1944 - 1945

1952 - 1953 - 1967 - 1974

1975 - 1982 - 1983 - 1996

1997

Hỏa

1934 - 1935 - 1948 - 1949

1956 - 1957 - 1964 - 1965

1978 - 1979 - 1986 - 1987

1994 - 1995

Thổ

1938 - 1939 - 1946 - 1947

1960 - 1961 - 1968 - 1969

1976 - 1977 - 1990 - 1991

1998 - 1999

Sau khi biết tuổi mình thuộc mệnh nào trong ngũ hành, bạn nên xem màu sắc hợp mệnh trong bảng sau đây:

Bảng màu theo tuổi mệnh ngũ hành

Mệnh

Tương sinh

Hòa hợp

Kim

Vàng

Nâu Đất

Trắng

Xám Ghi

Mộc

Đen

Xanh lam

Xanh lục

Thủy

Trắng

Xám ghi

Xanh lam

Đen

Hỏa

Xanh lục

 

Đỏ

Hồng tím

Thổ

Đỏ

Hồng tím

Vàng

Nâu Đất

Để tránh những màu ô tô không hợp tuổi, bạn cũng nên lưu ý tránh những màu tương khắc trong bảng dưới đây:

Mệnh

Tương Khắc

Kim

Đỏ

Hồng tím

Mộc

Trắng

Xám Ghi

Thủy

Vàng

Nâu Đất

Hỏa

Xanh lam

Đen

Thổ

 

Xanh lục

Như vậy, với những thông tin trong các bảng trên, bạn có thể mua xe vào năm tuổi mà không cần lo lắng đến vấn đề năm tuổi có nên mua xe ô tô hay không. Chỉ cần bạn chọn đúng màu xe thuộc mệnh và tránh những màu tương khắc thì không cần phải lo ngại điều gì!

Để có cái nhìn tổng quát hơn, mời bạn đọc tham khảo bài viết cách chọn biển số xe hợp với tuổi chi tiết nhất! 

năm tuổi có nên mua xe oto
Cách chọn mua ô tô hợp tuổi

Năm tuổi có nên mua xe? Mua xe năm tuổi cần lưu ý những gì?

Năm tuổi có nên mua xe ô tô hay không? Khi mua ô tô vào năm tuổi cần lưu ý những gì? Sẽ được giải đáp ngay sau đây:

Chọn xe hợp màu bản mệnh

Khi mua xe vào năm tuổi bạn cần chọn màu xe hợp màu bản mệnh. Vì theo phong thủy ngũ hành, bạn có thể xua đuổi điềm xấu trong năm tuổi. Để chọn màu xe hợp bản mệnh, bạn có thể tra tuổi mua xe theo gợi ý sau:

  • Chủ xe mệnh Kim: Nên chọn các màu xe thuộc hệ thổ như vàng, nâu. Trắng, xám, ghi là các màu tương sinh cho mệnh Kim. Màu sắc tương phản như màu xanh lá cây. Màu đỏ, cam, hồng, tím là những màu đại kỵ bởi Hỏa khắc Kim. Không nên chọn màu xanh lam hoặc đen, vì Kim sinh Thủy dễ làm giảm năng lượng.

>>Bài viết dành cho bạn: Xem màu hợp tuổi mua xe mà bạn nên biết để gặp nhiều may mắn! 

năm tuổi có nên mua xe oto không
Màu xe hợp tuổi cho người mang mệnh Kim
  • Chủ xe mệnh Thủy: Màu xe tương sinh thuộc hành Kim là các màu xám, ghi, trắng. Tương hợp là các màu như đen, xanh nước biển. Hồng, tím, đỏ là các màu tương khắc. Mệnh Thủy kỵ những màu thuộc hành thổ vì thổ khắc thủy như nâu, vàng. Không chọn màu ô tô là xanh lá cây, vì Thủy sinh Mộc đại nguy.
có nên mua xe vào năm tuổi không
Màu xe hợp mệnh Thủy
  • Chủ ô tô mệnh Mộc: Nên chọn mua xe màu xanh lam hoặc đen vì đây là màu tương sinh của mệnh Mộc. Màu tương hợp là xanh lá cây. Màu tương khắc của Mộc là vàng, nâu. Màu trắng, xám, ghi là các màu đại kỵ của mệnh Mộc. Không sử dụng xe có màu thuộc hành hỏa như tím, hồng, đỏ. Đây là lưu ý của người mệnh Mộc khi mua xe vào năm tuổi.
có nên mua oto vào năm tuổi không
Màu xe cho người mang mệnh Mộc
  • Chủ xe mệnh Hỏa: Nên mua các màu xanh lá hoặc các màu tương sinh như tím, hồng, cam, đỏ. Màu tương khắc của mệnh Hỏa là trắng và xám. Mệnh Hỏa không mua màu xe là màu vàng và nâu. Và kỵ mua xe màu xanh và đen, vì Thủy khắc Hỏa.

Tham khảo thêm: Cách xem biển số xe ô tô và lưu ý đặt biệt quan trọng mà bạn nên biết! 

có nên mua ô tô vào năm tuổi không
Màu xe cho người mang mệnh Hỏa
  • Chủ xe mệnh Thổ: Mệnh Thổ nên chọn màu tím, hồng, đỏ cam, vì đây là những màu tương sinh của hành Hỏa. Vàng và nâu là hai màu tương hợp với mệnh Thổ. Không mua màu trắng, xám và mệnh Thổ kỵ với màu xanh lá cây, màu xanh lục.
năm tuổi có nên mua ô tô
Màu xe cho người mang mệnh Thổ

Tìm hiểu thêm: Cách cúng khi mua ô tô cũ? Vì sao phải cúng khi mua xe? Tham khảo bài viết tổng hợp của Musk.vn 

Bố trí đồ vật hợp phong thủy trên xe

Ngoài cách chọn màu xe hợp bản mệnh, bạn có thể bố trí các đồ vật có vận khí tốt trong xe để gặp nhiều điều tốt lành hơn. Các đồ vật nên để trong xe có thể là:

Để chai nước trong xe

Nước là nguồn tài nguyên quan trọng cho sự sống, hãy để nó xuất hiện trong chiếc ô tô của bạn để tạo nên một cuộc sống tràn đầy năng lượng tích cực. Không chỉ vậy, uống nước còn giúp tăng cường sự tỉnh táo và sảng khoái khi lái xe. Ngoài ra, một số tài xế còn buộc một dải ruy băng nhỏ màu xanh tượng trưng cho nước vào gương chiếu hậu.

Để muối trong xe

Muối biển trong quan niệm dân gian giúp hóa giải và ngăn chặn những năng lượng xấu có hại. Vì vậy, bạn hãy treo và để một ít muối biển trong xe. Tuy nhiên, đừng rắc muối lên xe, nếu rắc thì vài ngày sau nhớ lau sạch kẻo muối đọng nước xuống sàn xe hoặc ăn mòn các bộ phận của xe.

Dùng vật trang trí phong thủy

Trên thị trường có rất nhiều đồ trang trí phong thủy xe hơi như: tượng phật, kỳ lân, quan âm,... bằng tỳ hưu, than hoạt tính, thạch anh, đá hoặc gỗ hương... Những chất liệu này còn có tác dụng mang phong thủy tốt, phòng trừ điềm xấu. Ngoài ra, các vật phong thủy làm bằng gỗ hương còn có công dụng khử mùi, giúp nội thất xe thơm tho hơn.

năm tuổi có nên mua ô tô không
Bố trí đồ vật hợp phong thủy trên xe

>> Xem thêm: Năm tuổi có nên mua xe ô tô không?

Câu hỏi thường gặp

Một số câu hỏi dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp các thắc mắc của mình về vấn đề “năm tuổi có nên mua xe ô tô?”. Tìm hiểu ngay nhé!

Năm tuổi có nên mua xe? Vì sao nên mua màu xe ô tô hợp tuổi?

Trong quan niệm của người Á Đông, mỗi màu sắc mang một nguồn năng lượng độc lập và có mối quan hệ tương phản với từng cung hoàng đạo. Vì vậy, khi mua xe hay các vật dụng khác, hãy lưu ý chọn màu hợp với tuổi để cầu may mắn, bình an.

Ngày nay, nhiều người áp dụng thuyết ngũ hành tương sinh, tương khắc để chọn màu xe hợp với tuổi của mình. Nếu chọn được chiếc xe có màu sắc hợp tuổi, hợp mệnh, chủ xe sẽ gặp nhiều may mắn, công việc thuận lợi và cuộc sống suôn sẻ. Đồng thời, chọn xe có màu sắc xung khắc có thể dẫn đến năng lượng kém, gặp khó khăn và nhiều rắc rối trong cuộc sống. Và đó chính là những lý do mà bạn nên mua xe ô tô hợp tuổi, hợp mệnh.

năm tuổi có nên mua oto
Lý do nên mua màu xe hợp tuổi

Tôi phải làm sao khi mua phải xe không hợp tuổi?

Trong trường hợp bạn mua phải xe có màu không hợp mệnh ngũ hành. Bạn nên sơn lại màu xe hoặc dán màu xe hợp với tuổi mình. Tuy nhiên, việc sơn hoặc dán xe ô tô có thể sẽ mất một khoản chi phí đắt đỏ. Vì vậy, hãy chữa cháy cho trường hợp này bằng cách sử dụng và dán các hình ảnh có màu hợp tuổi, tương sinh để trấn áp các nguồn năng lượng tiêu cực. Ngoài ra, bạn cũng có thể trang trí thêm các loại tượng phật, tượng quan âm,...và các đồ vật có tính phong thủy tốt trong xe.

Có nên xem ngày tốt để mua xe hợp tuổi không?

Theo yếu tố phong thủy, việc chọn ngày tốt mua xe ô tô cũng giống như việc phải xem tuổi để sửa sang mồ mả, đó là cách để thu hút nhiều may mắn và phú quý. Ngoài ra, nếu mua ô tô vào ngày lành tháng tốt trong năm tuổi để đi lại, làm ăn, gặp gỡ đối tác sẽ mang lại may mắn, tài lộc dồi dào.

Xem ngày tốt mua xe ô tô không chỉ mang ý nghĩa tốt đẹp theo phong thủy mà còn mang lại những điều tốt lành về tinh thần. Vì vậy, việc xem ngày tốt xấu theo tuổi mua xe sẽ giúp bạn cảm thấy an toàn hơn, từ đó tạo ra môi trường tích cực không chỉ trong cuộc sống mà còn trong công việc.

năm tuổi có nên mua oto không
Có nên xem ngày để mua xe hợp tuổi

Hẳn là giờ đây bạn đã có câu trả lời cho câu hỏi “Năm tuổi có nên mua xe ô tô không?” rồi đúng không nào! Ngoài ra, bạn cũng nên xem xét thêm một số yếu tố như: thương hiệu, mục đích sử dụng... để chọn loại ô tô phù hợp hơn. Muskvn hy vọng bạn sẽ tìm được mẫu xe cùng màu xe hợp mệnh ngũ hành mà bạn yêu thích.

Trần Quốc Triệu - Chuyên gia định giá mọi loại xe

Kỹ sư Trần Quốc Triệu với 4 năm kinh nghiệm cố vấn kỹ thuật, dịch vụ về ngành ô tô nói riêng và mảng thu mua xe nói chung. Với hơn 100 giao dịch thành công lớn nhỏ trong mỗi năm. Hiện tại đang là chuyên gia trong lĩnh vực thẩm định giá và thu mua xe tại sàn TMĐT Musk.vn.

Web: https://musk.vn/tran-quoc-trieu.html

Call: 0904140007

Bình luận
Gửi