Hướng dẫn cách xem màu hợp tuổi mua xe ô tô từ A-Z ít ai biết

  • Xe cộ
  • 03/01/2023
  • Đăng bởi Trần Quốc Triệu - Chuyên gia định giá mọi loại xe

Nội dung bài viết

Theo quan niệm văn hóa phương Đông đã có từ lâu đời của chúng ta, màu sắc chính là đại diện cho quy luật trong ngũ hành. Chính vì vậy, chọn màu xe hợp tuổi trước khi quyết định mua xe được xem như một việc làm quan trọng của mỗi người Việt Nam với mong muốn những điều tốt đẹp sẽ xảy đến. Cùng tìm hiểu xem màu xe theo phong thủy nào mới thực sự hợp với bạn trong bài viết sau đây nhé!

chọn màu xe hợp tuổi
Chọn màu xe hợp tuổi và tầm quan trọng của nó

Tham khảo: Địa điểm thu mua xe cũ uy tín và được đánh giá cao 
                      Những nơi thu mua xe ô tô cũ TP. Hồ Chí Minh 

Vì sao phải chọn màu xe hợp tuổi

Xe cộ dù cũ hay mới đều là những tài sản có giá trị cao và là phương tiện gắn bó với chúng ta mỗi ngày. Vì vậy, việc mua bán xe phải được xem xét kỹ lưỡng trên nhiều phương diện. Bên cạnh việc chọn được loại xe ưng ý, phù hợp với nhu cầu sử dụng thì xem phong thuỷ cũng là điều nên làm. Ngoài việc xem ngày mua xe, biển số xe phong thủy thì xem và chọn màu xe phong thủy hợp với vận mệnh gia chủ cũng là yếu tố quan trọng hàng đầu.

Một chiếc xe có màu sắc phù hợp với vừa giúp nâng tầm giá trị vừa giúp đem lại may mắn, suôn sẻ cho chủ sở hữu. Hơn nữa, chọn màu xe hợp tuổi không chỉ là vấn đề về mặt tâm linh mà còn giúp người lái thêm phần an tâm khi di chuyển. Do đó, khi quyết định mua xe, bạn hãy quan tâm hơn một chút đến màu sắc của xe xem có thật sự phù hợp với vận mệnh của mình hay không.

màu xe hợp tuổi
Lý do nên chọn màu xe hợp tuổi

Cách chọn màu xe hợp tuổi theo phong thủy

Trong ngũ hành, mỗi người từ khi sinh ra đã gắn liền với một trong năm mệnh: Kim - Mộc - Thuỷ - Hoả - Thổ tương ứng với Kim loại - Cây cối - Nước - Lửa - Đất. Các mệnh này có thể hợp nhau hoặc không, cụ thể khi kết hợp với nhau có thể tạo ra tính tương sinh hoặc tương khắc.

Trong đó, tương sinh là sự kết hợp hoàn hảo mang lại may mắn tài lộc: Mộc sinh Hoả, Hoả sinh Thổ, Thổ sinh Kim, Kim sinh Thuỷ, Thuỷ sinh Mộc. Trong khi đó, tương khắc lại đem lại những điều xui xẻo, bất an: Mộc khắc Thổ, Thổ khắc Thủy, Thủy khắc Hỏa, Hỏa khắc Kim, Kim khắc Mộc.

Chính vì vậy, khi mua xe, bạn nên ưu tiên lựa chọn màu xe là màu sắc chủ đạo của chính vận mệnh của mình hoặc màu sắc chủ đạo của các mệnh tương sinh, tuyệt đối không chọn màu chủ đạo mệnh tương khắc. Dưới đây là các cách xem tuổi chọn màu xe ô tô theo tuổi bạn nên biết.

Tham khảo bài viết: Chọn biển số xe hợp tuổi để gặp nhiều may mắn mà bạn nên biết!

xem tuổi hợp màu xe
Quy tắc chọn màu xe hợp tuổi theo vận mệnh

Cách xem màu hợp tuổi mua xe với người mệnh Kim

Người mệnh Kim là những người sinh các năm: 1940(Canh Thìn), 1941(Tân Tỵ), 1954(Giáp Ngọ), 1955(Ất Mùi), 1962(Nhâm Dần), 1963(Quý Mão), 1970(Canh Tuất), 1971(Tân Hợi), 1984(Giáp Tý), 1985(Ất Sửu), 1992(Nhâm Thân), 1993(Quý Dậu), 2000(Canh Thìn), 2001(Tân Tỵ).

Để chọn màu xe hợp tuổi, người mệnh Kim nên ưu tiên các màu trắng, xám, vàng, nâu đất, xanh biển và đặc biệt là các màu ánh kim. Đồng thời tránh tuyệt đối màu đỏ, da cam, hồng và cẩn trọng trước màu xanh lá.

xem màu xe hợp tuổi
Chọn màu xe hợp tuổi những người mệnh Kim

Cách xem màu xe hợp tuổi với người mệnh Mộc

Những người mệnh mộc sinh các năm: 1942(Nhâm Ngọ), 1943(Quý Mùi), 1950(Canh Dần), 1951(Tân Mão), 1958(Mậu Tuất), 1959(Kỷ Hợi), 1972(Nhâm Tý), 1973(Quý Sửu), 1980(Canh Thân), 1981(Tân Dậu), 1988(Mậu Thìn), 1989(Kỷ Tỵ), 2002(Nhâm Ngọ), 2003(Quý Mùi),…

Cách xem màu xe oto hợp tuổi cho người mệnh mộc là nên chọn xe màu xanh lá cây, màu đỏ, màu hồng, màu da cam, màu nâu và tránh các màu như ánh kim, bạc, trắng, vàng.

Xem thêm: Năm tuổi có nên mua xe ô tô không? Những lưu ý quan trọng mà bạn nên biết!

xem màu hợp tuổi mua xe
Những màu xe hợp tới rất hợp mệnh Mộc

Cách xem tuổi hợp màu xe ô tô nào với người mệnh Thuỷ

Mệnh thuỷ bao gồm các năm sinh: 1944(Giáp Thân), 1945(Ất Dậu), 1952(Nhâm Thìn), 1953(Quý Tỵ), 1966(Bính Ngọ), 1967(Đinh Mùi), 1974(Giáp Dần), 1975(Ất Mão), 1982(Nhâm Tuất), 1983(Quý Hợi), 1996(Bính Tý), 1997(Đinh Sửu),…

Để mang lại may mắn tài lộc, nhưng người mệnh Thuỷ nên chọn màu cùng mệnh như màu xanh nước biển hay màu đen, xanh lá cây,… Và cần tránh những màu như màu nâu, màu vàng sẫm và đặc biệt cẩn trọng với màu da cam - màu tương khắc với mệnh Thuỷ.

Tham khảo: Cách cúng ô tô cũ và những lưu ý quan trọng theo bài viết của Musk.vn

phong thủy màu xe
Màu xe tương sinh và tương khắc với mệnh Thuỷ

Cách chọn phong thủy màu xe theo tuổi với người mệnh Hoả

Các năm sinh: 1948(Mậu Tý), 1949(Kỷ Sửu), 1956(Bính Thân), 1957(Đinh Dậu), 1964(Giáp Thìn), 1965(Ất Tỵ), 1978(Mậu Ngọ), 1979(Kỷ Mùi), 1986(Bính Dần), 1987(Đinh Mão), 1994(Giáp Tuất), 1995(Ất Hợi),… đều là những tuổi mang mệnh Hoả.

Mệnh Hoả muốn chọn màu xe hợp tuổi thì nên chọn màu đỏ, da cam hoặc màu hồng. Bởi dây đều là những màu cùng mệnh với người mệnh Hoả. Ngoài ra, bạn cũng có thể chọn các màu như xanh lá, nâu, vàng, trắng, bạc nếu cảm thấy hứng thú. Đặc biệt, khi mua xe người mệnh Hoả cần tránh màu xanh biển và màu đen để tránh đem lại xui xẻo.

màu xe hợp mệnh
Màu xe phù hợp cho những người mệnh Hoả

Xem thêm: Cúng xe nên quay đầu vào hay ra sân để tránh được điều không may. Tìm hiểu theo bài viết tổng hợp của Musk.vn 

Cách chọn màu xe hợp mệnh với người mệnh Thổ

Cuối cùng, người mệnh Thổ bao gồm các năm sinh: 1946(Bính Tuất), 1947(Đinh Hợi), 1960(Canh Tý), 1961(Tân Sửu), 1968(Mậu Thân), 1969(Kỷ Dậu), 1976(Bính Thìn), 1977(Đinh Tỵ), 1990(Canh Ngọ), 1991(Tân Mùi), 1998(Mậu Dần), 1999(Kỷ Mão),…

Với người mệnh Thổ thì màu nâu, màu vàng đậm, vàng nhạt, màu trắng, màu bạc là những màu phù hợp nhất để chọn mua xe. Ngược lại, các màu xanh lá cây, xanh trời, đen là những màu cần kiêng kị.

màu xe phong thủy
Một số màu xe phù hợp với người mệnh Thổ

>> Xem thêm: BẬT MÍ CÁCH CHỌN MÀU Ô TÔ HỢP PHONG THỦY, HỢP MỆNH, HỢP TUỔI.

Một số câu hỏi thường gặp về màu xe phong thủy

Chọn màu xe theo tuổi hợp mệnh nhưng chủ sở hữu lại không thích thì có tốt không?

Bên cạnh yếu tố phong thuỷ, bạn cũng cần đặt sở thích của bản thân lên hàng đầu. Bởi nếu chọn màu xe hợp tuổi nhưng chủ sở hữu lại không thích thì cũng không thể nào tạo nên luồng khí giao hoà tốt đẹp giữa chủ và xe. Do đó, bạn cần cân nhắc kỹ lưỡng xem bên cạnh những màu chủ đạo thì còn màu sắc nào bạn vừa thích lại vừa hoà hợp với tuổi của bạn.

Có cách nào để khắc phục màu xe không hợp mệnh chủ sở hữu không?

Nếu như bạn đã lỡ mua ô tô mà không để ý tới màu sắc hợp mệnh mà chỉ chọn màu xe dựa trên sở thích cá nhân thì bạn cũng đừng quá lo lắng. Có một số cách giải quyết bạn có thể tham khảo để tránh đem lại xui rủi.

  • Đổi màu sơn xe ô tô: Nếu chiếc ô tô của bạn sở hữu màu sắc không hợp với mệnh của bạn thì cách tốt nhất chính là sơn lại. Bằng cách này bạn có thể dễ dàng loại bỏ màu sơn khắc mệnh sang màu sơn hợp mệnh để đem lại may mắn bình an. Tuy nhiên, nhược điểm của phương pháp này là tốn kém chi phí và thời gian cho việc sơn lại cũng như tiến hành làm lại thủ tục đăng ký xe.
  • Sử dụng vật trang trí: Nếu bạn không đủ điều kiện tài chính để sơn lại cho chiếc xe của mình thì có thể chọn cách sử dụng vật trang trí để đơn giản hoá vấn đề. Cụ thể, bạn hãy lựa chọn vật trang trí có màu sắc phù hợp để dung hòa và hoá giải màu tương khắc với vận mệnh. Ví dụ, bạn mang mệnh Mộc nhưng lỡ mua ô tô màu trắng ( tượng trưng cho mệnh Kim)thì hãy chọn vật trang trí có màu xanh nước biển hoặc đen (tượng trưng cho mệnh Thuỷ) để dung hòa.

Chọn màu xe hợp tuổi không chỉ là yếu tố tâm linh mà nó còn tạo ra niềm tin giúp ta thêm an tâm và tự tin khi lái xe. Nhưng dù sao thì việc tuân thủ luật giao thông, tập chung lái xe theo đúng quy định mới là điều quan trọng nhất trong khi điều khiển phương tiện. Còn không thì dù có lựa chọn màu xe phù hợp đến mấy cũng không thể giải quyết được vấn đề. Nếu bạn thấy bài viết này của Muskvn hữu ích thì hãy chia sẻ đến người thân và bạn bè nhé!

Trần Quốc Triệu - Chuyên gia định giá mọi loại xe

Kỹ sư Trần Quốc Triệu với 4 năm kinh nghiệm cố vấn kỹ thuật, dịch vụ về ngành ô tô nói riêng và mảng thu mua xe nói chung. Với hơn 100 giao dịch thành công lớn nhỏ trong mỗi năm. Hiện tại đang là chuyên gia trong lĩnh vực thẩm định giá và thu mua xe tại sàn TMĐT Musk.vn.

Web: https://musk.vn/tran-quoc-trieu.html

Call: 0904140007

Bình luận
Gửi