Cúng xe nên quay đầu vào hay ra sân? Nên cúng xe vào thời điểm nào?

  • Xe cộ
  • 03/01/2023
  • Đăng bởi Trần Quốc Triệu - Chuyên gia định giá mọi loại xe

Nội dung bài viết

Cúng xe nên quay đầu vào hay ra mới đúng, mới hợp phong thủy? Nên cúng xe vào giờ nào thì tốt? Mâm cúng cần chuẩn bị những vật phẩm thiết yếu nào? Những thắc mắc tưởng chừng như đơn giản trên nhưng cũng khiến không ít chủ xế hoang mang. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi cúng xe nên quay đầu vào hay ra sân một cách chi tiết và chuẩn xác nhất nhé!

>>Tìm hiểu: Cách cúng khi mua ô tô cũ một cách chi tiết và đầy đủ nhất

Cúng xe nên quay đầu vào hay ra
Giải đáp cúng xe nên quay đầu vào hay ra

Tham khảo: Những nơi thu mua xe cũ uy tín được đánh giá cao 
                     Địa điểm thu mua xe hơi cũ tại TP. Hồ Chí Minh 

Vì sao gia chủ cần phải cúng xe mới?

Theo văn hóa tín ngưỡng của người Việt Nam từ xưa tới nay, khi gia chủ hay bất kỳ thành viên nào trong gia đình mua xe mới đều cần chuẩn bị lễ cúng báo cáo với gia tiên.

Không phải tự nhiên mà ông bà ta lại tổ chức lễ cúng xe mới. Bởi dân gian ta quan niệm rằng lễ cúng xe mới chính là hình thức cảm tạ ông bà tổ tiên cũng như chư vị thần linh đã phù hộ và che chở để gia đình gặp nhiều may mắn, tiền tài.

Tìm hiểu thêm bài viết: Năm tuổi có nên mua xe ô tô để tránh được những điều không may mắn!

Cúng xe nên quay đầu vào hay ra sân
Cúng xe mới là hình thức cảm tạ ông bà tổ tiên

Bên cạnh đó, đây cũng là dịp để gia chủ và các thành viên cùng nhau cầu nguyện mong bề trên ban phước lành. Nhằm mục đích giúp chủ xe có thể điều khiển phương tiện được an toàn, bình an. Từ đó, gia chủ sẽ phần nào cảm thấy nhẹ nhõm và an tâm hơn khi di chuyển trên đường. Đồng thời, hạn chế va chạm và họ có niềm tin rằng xe sẽ ít hư hỏng hay trục trặc…

Giải đáp cúng xe nên quay đầu vào hay ra?

Cúng xe hay bất kỳ hình thức tâm linh nào cũng đều xuất phát từ tâm và nhận thức của mỗi người. Vì vậy quay đầu vào hay ra còn tùy thuộc vào hướng phong thủy của mỗi gia chủ. Thường để tốt nhất, chủ xe nên nhờ thầy phong thủy đến xem hướng nào may mắn, đem về nhiều tài lộc và bình an.

Tìm hiểu thêm về phong thủy số xe để tránh được nhiều điều không may theo bài viết tổng hợp của Musk.vn 

Cúng xe oto nên quay đầu vào hay ra
Cúng xe nên quay đầu vào hay ra tùy thuộc vào hướng phong thủy của mỗi gia chủ

>> Tham khảo: Cúng xem ô tô mới như thế nào cho đúng? Cúng xe nên quay đầu vào hay ra?

Một số thắc mắc khi cúng xe nên quay đầu vào hay ra sân

Dưới đây là một số thắc mắc khi cúng xe được Musk tổng hợp lại được cùng lời giải đáp chi tiết, mời bạn tham khảo thêm.

Cúng xe vào thời điểm nào thì tốt?

Bên cạnh hướng cúng xe thì thời gian thực hiện nghi thức cũng cực kỳ quan trọng. Điều này quyết định lớn đến may mắn và tài lộc mà chủ xe nhận được. Một số giờ tốt mà bạn có thể tham khảo như Tiểu Cát, Tốc Hỷ, Đại An.

Đây đều là những canh giờ đẹp, phù hợp để xuất hành và cúng bái. Ngoài ra, nếu muốn chính xác hơn nữa, bạn có thể xem giờ cụ thể. Bằng cách đối chiếu với mệnh và mạng của mình qua tư vấn từ các chuyên gia hay người có kinh nghiệm trong lĩnh vực phong thủy.

Cúng xe oto nên quay đầu vào hay ra sân
Tham khảo giờ cúng xe chính xác từ các chuyên gia phong thủy

Nên cúng xe trong nhà hay ngoài sân để đem lại may mắn?

Thông thường, lễ cúng xe mới lên ông bà tổ tiên thường được tổ chức ngoài trời là tốt nhất. Một số trường hợp hy hữu thù chủ xe mới thực hiện nghi thức trong nhà. Do đó, việc cúng bái trong nhà hay ngoài sân không quá quan trọng mà phần lớn nên nằm ở lòng thành của quý gia chủ.

Ngoài ra, việc lựa chọn vị trí cúng xe mới cũng cần đảm bảo các yếu tố sau:

  • Nơi cúng xe máy mới, xe ô tô mới… cần thoáng mát, yên tĩnh và sạch sẽ
  • Lễ vật cúng xe mới phải được chuẩn bị đầy đủ, chỉnh chu. Đặc biệt không cúng đồ giả và hoàn toàn là đồ tươi.
  • Nên đặt mâm cúng trước đầu xe và thực hiện nghi thức một cách thành tâm, trọn vẹn nhất.

Xem thêm: Cách chọn màu xe hợp tuổi để gặp nhiều điều may mắn theo bài viết của Musk.vn 

Mâm cúng xe mới đầy đủ cần những gì?

Mâm cúng xe mới đầy đủ sẽ cần chuẩn bị các lễ vật gồm xôi chè truyền thống, gà luộc, cháo trắng, mâm ngũ quả, hoa tươi, bánh kẹo, bộ giấy vàng mã, trà, nhang, rượu, đèn cầy…

Cúng xe ô tô nên quay đầu vào hay ra
Mâm cúng xe mới đầy đủ

Chọn hoa gì để cúng xe mới

Một số loài hoa như cúc hay hoa vạn thọ luôn là ưu tiên hàng đầu của nhiều gia chủ khi cúng xe mới vì ý nghĩa đặc biệt của chúng. Bởi không chỉ sở hữu gam màu tươi sáng, rực rỡ thì loài hoa này còn biểu tượng cho sự no đủ, sung túc.

Mâm cỗ cúng xe mới nên tự làm hay đặt trước?

Nếu có thể tự chuẩn bị mâm cỗ cúng xe mới hoàn chỉnh thì quá tốt. Tuy nhiên, bạn không có quá nhiều thời gian hay không tự tin vào khả năng của mình. Đừng quá lo lắng, bạn hoàn toàn có thể tìm đến những dịch vụ đặt trước mâm cúng.

Bởi việc cúng xe mới lên tổ tiên, ông bà hay chư vị thần linh cốt lõi đều xuất phát từ tấm lòng của gia chủ. Nên việc đặt mâm cúng sẵn chỉn chu hoàn toàn không có hại hay khiến suy giảm vận may…

Cúng xe có phải hình thức mê tín dị đoan hay không?

Như đã nói ở trên, cúng xe mới là lúc chủ xe trình bày và nói lên những gì họ làm, họ mong muốn với bề trên. Với mục đích cao cả là cầu xin sự trợ giúp và che chở của các vị thần linh để mọi thứ diễn ra suôn sẻ hơn. Do đó, phong tục cúng xe máy mới hay cúng xe ô tô mới hoàn toàn không thể gọi là mê tín.

 

Cúng xe ô tô nên quay đầu vào hay ra sân
Cúng xe mới là một nét đẹp trong văn hóa tín ngưỡng của người Việt Nam

Văn khấn cúng xe mới chuẩn như nào?

Vấn đề mà các chủ xe quan tâm không kém trong lễ cúng xe mới đó chính là văn khấn. Trong khi cúng, bạn nên đọc theo bài văn khấn có sẵn để cầu an lành, làm ăn suôn sẻ gặp quý nhân phù trợ.

Không có một mẫu văn khấn chung nào mà tùy thuộc vào mong muốn của từng người. Tựu chung lại, bạn cần kính thưa đầy đủ chư vị thần linh nêu rõ biển số xe, tên chủ xe, tên xe và ngày tháng năm thực hiện nghi lễ. Tiếp theo là trình bày những ước nguyện của bản thân và kính lạy tổ tiên phù hộ độ trì. Cuối cùng gia chủ đừng quên rót rượu 3 lần, 1 lần châm trà và khấn lạt 3 lần rồi thỉnh chư vị về dùng mâm lễ vật.

Để hiểu rõ hơn về biển số xe hợp tuổi,các bạn có thể đọc bài tổng hợp của Musk.vn! 

Chắc hẳn với những thông tin mà Muskvn tổng hợp trên đây đã có thể giúp bạn trả lời thắc mắc cúng xe nên quay đầu vào hay ra. Hy vọng qua bài viết trên bạn sẽ có thể thực hiện nghi thức cúng xe suôn sẻ và chỉnh chu nhất nhé!

Trần Quốc Triệu - Chuyên gia định giá mọi loại xe

Kỹ sư Trần Quốc Triệu với 4 năm kinh nghiệm cố vấn kỹ thuật, dịch vụ về ngành ô tô nói riêng và mảng thu mua xe nói chung. Với hơn 100 giao dịch thành công lớn nhỏ trong mỗi năm. Hiện tại đang là chuyên gia trong lĩnh vực thẩm định giá và thu mua xe tại sàn TMĐT Musk.vn.

Web: https://musk.vn/tran-quoc-trieu.html

Call: 0904140007

Bình luận
Gửi