Cách vệ sinh cửa nhôm đúng cách và sáng bóng bất ngờ tại nhà

Nội dung bài viết

Cách làm sạch cửa nhôm kính - Cửa nhôm kính là loại cửa được sử dụng phổ biến hiện nay nhờ tính thẩm mỹ mà nó mang lại. Tuy nhiên, khi sử dụng cửa nhôm kính một thời gian dài, cửa sẽ bị ố vàng và bám bụi bẩn. Vậy các bạn đã biết cách làm sạch cửa nhôm kính chưa? Nếu các bạn vẫn chưa biết, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết sau đây nhé.

Hướng dẫn cách vệ sinh cửa nhôm kính ít ai biết
Hướng dẫn cách làm sạch cửa nhôm kính ít ai biết

Một số dụng cụ cần chuẩn bị để lau cửa nhôm kích sạch

Cách làm sạch cửa nhôm kính dính các vết nhơ trên cửa kính là các bạn cần chuẩn bị những dụng cụ sau:

  • Chổi lông

  • Bình xịt

  • Cần gạt

  • vải mềm

  • bọt biển

Đây đều là những vật dụng dễ kiếm, các bạn có thể dễ dàng mua chúng ở các tiệm tạp hóa hoặc ở siêu thị. Nếu như không có những dụng cụ này, có thể việc lau cửa nhôm kính sẽ trở nên khó khăn hơn.

Một số dụng cụ cần chuẩn bị để làm sạch vết nhơ trên cửa nhôm kính
Một số dụng cụ cần chuẩn bị để làm sạch vết nhơ trên cửa nhôm kính

Xem thêm các đơn vị chuyên thu mua cửa cũ uy tín tại sàn thương mại điện tử Musk.vn:

Hướng dẫn cách làm sạch cửa nhôm kính và tẩy sơn trên cửa

Ngoài tác dụng là giúp ngăn cách không gian, có khả năng cách âm, cách nhiệt hiệu quả thì cửa nhôm còn được xem là nơi đón nhận nguồn sinh khí, vượng khí cho căn nhà.

Bởi vậy, việc làm sạch cửa nhôm cũng giống như giữ cho gia chủ sự may mắn, thanh tẩy đi sự ô uế, xui rủi trong cuộc sống. Và các bạn có thể tham khảo một số cách làm sạch cửa nhôm kính như sau:

Cách làm sạch cửa nhôm đối với những vết bẩn thông thường

Đối với những vết bẩn thông thường, các bạn có thể dễ dàng làm sạch cửa nhôm với những bước đơn giản như sau:

  • Bước 1: hãy tiến hành lau sơ qua cửa nhôm

  • Bước 2: Sử dụng khăn đã được thấm nước để lau cửa nhôm trên toàn bộ bề mặt

  • Bước 3: Sử dụng những sản phẩm dung dịch vệ sinh chuyên dụng cho nhôm để làm sạch cửa nhôm theo chiều từ dưới lên trên theo các hướng dẫn của sản phẩm làm sạch cửa nhôm đó

  • Bước 4: Sử dụng một chiếc khăn ẩm để lau cửa nhôm lại một lần nữa để đảm bảo cửa nhôm được làm sạch nhất, sau đó lau qua bằng khăn khô

Cách làm sạch cửa nhôm đối với những vết bẩn thông thường
Cách làm sạch cửa nhôm đối với những vết bẩn thông thường

Cách làm sạch cửa nhôm kính này chỉ áp dụng được đối với những vết bẩn thông thường, có thể dễ dàng làm sạch cửa nhôm. Còn đối với những những vết bẩn phức tạp thì một vài bước lau chùi này sẽ không thể làm sạch cửa nhôm được. Bởi vậy, nếu gặp các vết bẩn phức tạp, hãy áp dụng một số cách dưới đây:

Cách vệ sinh những vết bẩn cứng đầu trên khung nhôm

Phần khung của cửa nhôm kính được làm bằng nhôm, vì vậy rất dễ dính các vết bẩn cứng đầu. Trước khi tiến hành lau chùi vết bẩn ở khung nhôm, các bạn cần lưu ý xem trên khung cửa có vết trầy xước hay góc nhọn không.

Điều này giúp các bạn tránh được tình trạng bị thương khi vệ sinh khung cửa nhôm. Và tốt nhất, các bạn nên sử dụng bao tay để vệ sinh cửa, tránh bị thương cũng như tránh các hóa chất gây hại cho da tay.

Cách làm sạch cửa nhôm bị những vết bẩn cứng đầu
Cách làm sạch cửa nhôm bị những vết bẩn cứng đầu

Đối với những vết bẩn cứng đầu trên khung nhôm, các bạn không thể loại bỏ chúng bằng cách lau qua. Và cách vệ sinh cửa nhôm kính bị trường hợp này là sử dụng dung dịch chuyên dụng để đạt hiệu quả cao nhất. Tuy nhiên, nếu không có dung dịch này, các bạn có thể thay thế bằng bột giặt, sử dụng bột bắp, dầu hỏa, rượu trắng,...

Nếu không may khung cửa của gia đình bạn dính các loại sơn tường, các bạn có thể sử dụng vải nhung và thấm một ít giấm ăn, sau đó lau sạch toàn bộ vết sơn dính trên khung cửa nhôm kính.

Còn nếu khung cửa nhôm kính của gia đình bị dính các vết bẩn lâu ngày hoặc các vết bẩn khó lau chùi, các bạn có thể sử dụng một chiếc khăn mềm và thấm một ít dầu hỏa hoặc thấm rượu trắng, sau đó lau lên toàn bộ khung cửa và cả mặt kính.

Xem thêm: Aluminum Threshold Restoration Process

Cách vệ sinh mặt kính của toàn bộ cửa nhôm kính

Đối với phần mặt kính của bộ cửa nhôm kính, các bạn có thể sử dụng những dung dịch chuyên dụng để lau cửa nhôm kính. Những dung dịch này khá dễ mua và không tốn quá nhiều chi phí.

Tuy nhiên, nhiều gia đình sử dụng dung dịch này không đúng cách dẫn đến cửa kính không những không được sáng bóng mà còn bị loang lổ sau khi cửa kính khô dần. Các bạn có thể thực hiện cách làm sạch cửa nhôm kính theo những cách mà chúng tôi chia sẻ dưới đây.

Cách vệ sinh mặt kính của toàn bộ cửa nhôm kính
Cách vệ sinh mặt kính của toàn bộ cửa nhôm kính

Xem thêm:

Làm sạch cửa nhôm kính lớn

Đối với loại cửa có kích thước lớn, cách vệ sinh cửa nhôm kính thì việc làm sạch cũng như lau chùi chúng khá đơn giản và nhanh chóng. Các bước tiến hành làm sạchcửa nhôm kính này như sau:

  • Bước 1: Sử dụng chổi lông để lau chùi qua bụi, mạng nhện và các vết bẩn bám trên bề mặt của cửa kính

  • Bước 2: Sử dụng chổi lau được bọc bằng vải ở trên thanh ngang dài nhúng vào chậu có chứa dung dịch đã được pha sẵn nước rửa kính, sau đó lau kính theo thứ tự từ trên xuống dưới. Bạn có thể tiến hành lau một hoặc nhiều lần tùy thuộc vào mức độ bám bẩn của cửa nhôm kính. Và các bạn nên lưu ý sử dụng loại nước tẩy rửa có chứa ít bọt nhất có thể.

Làm sạch cửa nhôm kính lớn
Làm sạch cửa nhôm kính lớn
  • Bước 3: Sử dụng cần gạt để gạt bọt, các bạn gạt bọt theo hình vòng cung từ trên xuống dưới và từ trái qua phải hoặc từ phải qua trái tùy vào tay thuận. Đồng thời, sau mỗi đường gạt các bạn cần sử dụng khăn để lau sạch bọt ở phần lưỡi gạt.

  • Bước 4: Sau khi các bạn đã gạt sạch bọt trên bề mặt kính, nếu như trên bề mặt kính vẫn còn tồn tại vết bẩn, các bạn hãy dùng một bình xịt nhỏ có chứa dung dịch làm sạch bề mặt kính để xịt lên vết bẩn và dùng khăn mềm để lau qua.

  • Bước 5: Sau khi đã lau sạch các vết bẩn, các bạn hãy dùng khăn khô để lau các góc cạnh của cửa nhôm kính.

Xem thêm: 

Làm sạch cửa nhôm kính có ô cửa nhỏ

Đối với các loại cửa nhôm kính có ô cửa nhỏ, các bạn có thể sẽ tốn nhiều công sức hơn so với cửa nhôm kính lớn, tuy nhiên cách làm sạch cửa nhôm kính loại  này cũng không quá phức tạp. Và các bước thực hiện làm sạch cửa nhôm kính có ô cửa nhỏ như sau:

  • Bước 1: Dùng khăn để lau sạch bụi bám trên ô cửa

  • Bước 2: Sử dụng miếng bọt biển đã thấm dung dịch tẩy rửa để lau từng ô cửa một

  • Bước 3: Cắt miếng bần gạt bọt cho vừa với ô cửa nhôm kính, sau đó gạt từ trên xuống dưới. Và sau mỗi lần gạt, cần tiến hành lau sạch bọt bám trên cần gạt bọt.

  • Bước 4bước 5 khi tiến hành làm sạch cửa nhôm kính có ô cửa nhỏ giống với làm sạch cửa nhôm kính lớn.

Làm sạch cửa nhôm có ô cửa nhỏ
Làm sạch cửa nhôm có ô cửa nhỏ

Hướng dẫn cách để làm sạch cửa nhôm kính bị ố vàng

Dùng các đồ vệ sinh cửa nhôm chuyên dụng

Để thực hiện cách làm sạch cửa nhôm bị ố vàng, các bạn nên sử dụng các đồ vệ sinh cửa nhôm chuyên dụng để làm sạch cửa nhôm. Thông thường, cách này áp dụng cho các tòa nhà lớn như nhà hàng, công ty,... Và các bạn thực hiện cách vệ sinh cửa nhôm kính bị ố vàng bằng cách này như sau:

  • Bước 1: Sử dụng chiếc chổi lông hoặc một chiếc khăn khô để lau sạch bụi bẩn, mạng nhện bám trên bề mặt cửa nhôm kính

  • Bước 2: Sử dụng khăn mềm thấm xà phòng, lau cửa nhôm kính theo chiều từ trên xuống dưới cho tới khi nào cửa kính được lau sạch toàn bộ vết bẩn.

  • Bước 3: Sử dụng cần gạt để gạt bỏ xà phòng trên kính

  • Bước 4: Kiểm tra xem sau khi gạt xong xà phòng thì còn vết bẩn nào không, nếu có thì dùng một chiếc bình xịt nhỏ để xịt lên vết bẩn, sau đó lạch sạch

  • Bước 5: Kiểm tra các góc cửa còn các vết bẩn nào không, nếu còn thì tiến hành lau sạch

Dùng các đồ vệ sinh cửa nhôm chuyên dụng
Dùng các đồ vệ sinh cửa nhôm chuyên dụng

Cách vệ sinh cửa nhôm kính bằng dầu hỏa khi cửa nhôm bị oxi hóa

Đầu tiên, các bạn hãy dùng khăn khô để lau cửa nhôm kính qua một lượt. Sau đó, các bạn sử dụng những dung môi hữu cơ như cồn, xăng, nhựa thông, dầu hỏa, rượu trắng được dùng để hòa tan dầu, lipid, sơn và những chất bẩn khác trên bề mặt của cửa nhôm.

Để tác dụng của những chất tẩy rửa được hoạt động một cách tốt nhất, các bạn lau khô hoặc để cửa nhôm khô, không để trộn lẫn với những dung dịch khác ở quá trình làm sạch cửa nhôm tiếp theo.

Và trong các loại dung môi hữu cơ được kể ở trên, Cách làm sạch cửa nhôm bị ố vàng bằng dầu hỏa chính là biện pháp an toàn và chi phí rẻ nhất. Mặc dù dầu hỏa là chất rất dễ bị bắt lửa, thế nhưng tốc độ bay hơi của chúng rất chậm.

Cách làm sạch cửa nhôm kính bằng dầu hỏa cửa nhôm bị oxi hóa
Cách làm sạch cửa nhôm kính bằng dầu hỏa khi cửa nhôm bị oxi hóa

Vì vậy nó chỉ để lại vết dầu trên bề mặt nhôm và hợp kim của chúng. Bởi vậy, thông thường, dầu hỏa được sử dụng để làm chất tẩy rửa sơ bộ, sau đó dùng hóa chất chuyên dụng để làm sạch.

Phương pháp này có thể làm sạch một số bụi bẩn, dầu hoặc chất bẩn chứ không thể làm sạch cửa nhôm hoàn toàn. Vì thế, để làm sạch nhôm một cách tốt nhất, hiệu quả nhất thì các bạn cần sử dụng phương pháp dùng dung dịch tẩy rửa nhôm chuyên dụng để làm sạch cửa nhôm.

Đặc biệt, với cách vệ sinh cửa nhôm kính này các bạn cần phải lưu ý không được sử dụng xăng để lau lên cửa nhôm. Bởi vì việc sử dụng xăng để lau lên cửa nhôm sẽ gây ảnh hưởng trực tiếp đến lớp màng bảo vệ ở trên thanh nhôm.

Ngoài ra, việc sử dụng rượu trắng để làm sạch cửa nhôm kính cũng là một giải pháp tuyệt vời. Các bạn chỉ cần sử dụng một chiếc vải mềm thấm rượu trắng và lau lên toàn bộ cửa nhôm kính.

Xem thêm: Cách làm sạch cửa nhôm kính bị mảng bám

Dùng bột bắp để làm sạch cửa nhôm

Bột bắp được xem là một trong những cách vệ sinh cửa nhôm kính hữu hiệu và là giải pháp tuyệt vời để loại bỏ các vết bẩn phức tạp trên cửa nhôm. Nguyên liệu này có thể dễ dàng mua ở các siêu thị, chợ,...

Để làm sạch cửa nhôm bằng phương pháp này, sau khi mua bột bắp về, các bạn hãy tiến hành pha loãng chúng với nước, sau đó đổ nước bột bắp pha loãng này lên những vết bẩn ở trên cửa nhôm và dùng khăn lau để những vết bẩn này biến mất.

Dùng bột bắp để làm sạch cửa nhôm
Dùng bột bắp để làm sạch cửa nhôm

Sử dụng vải nhung và giấm làm sạch cửa nhôm

Khi cửa nhôm kính bị dính các vết ố vàng hoặc sơn tường, các bạn chỉ cần dùng vải nhung thấm vào giấm, sau đó lau sạch toàn bộ vết bẩn. Như vậy, chỉ mất ít công sức, các bạn có thể loại bỏ được các vết ố vàng cứng đầu trên bề mặt của cửa nhôm kính.

Sử dụng vải nhung và giấm
Cách làm sạch cửa nhôm kính bị ố vàng bằng vải nhung và giấm

Dùng muối ăn để làm sạch cửa nhôm

Sau mỗi trận mưa, cửa nhôm rất dễ bị bám bẩn. Và khi đó, muối ăn cũng là một cách vệ sinh cửa nhôm kính hiệu quả để loại bỏ những vết bẩn đáng ghét đó. Để làm sạch cửa nhôm bằng phương pháp này, các bạn hãy dùng khăn bọc quanh một lượng muối rồi lau nhẹ nhàng lên cửa nhôm.

Tiếp theo, các bạn sử dụng khăn ướt để lau cửa nhôm thêm một lần nữa để giúp cửa nhôm được sạch, sáng bóng nhất.

Dùng muối ăn để làm sạch cửa nhôm
Dùng muối ăn để làm sạch cửa nhôm

Dùng chổi cao su để làm sạch cửa nhôm kính bị vết ố vàng trên

Các bạn lấy một chiếc chổi cao su nhúng vào nước nóng, sau đó nhỏ một vài giọt nước rửa chén và xịt lên cửa nhôm kính. Sau đó, dùng chổi cao su để loại bỏ các vết ố vàng trên bề mặt cửa nhôm kính.

Sử dụng chổi cao su để vệ sinh cửa nhôm kính
Cách vệ sinh cửa nhôm kính bằng chổi cao su

Cách để vệ sinh cửa nhôm kính bằng những nguyên liệu có sẵn trong gia đình

Sử dụng dung dịch amoniac

Để sử dụng dung dịch amoniac làm sạch các vết ố vàng có trên bề mặt cửa nhôm kính, các bạn hãy tiến hành pha dung dịch amoniac với nước theo tỷ lệ 1:3. Sau đó, dùng một chiếc khăn thấm dung dịch pha loãng này và lau cửa nhôm kính trên toàn bộ bề mặt

Sử dụng dung dịch amoniac
Cách làm sạch cửa nhôm bị ố vàng bằng dung dịch amoniac

Sử dụng dung dịch rửa sơn móng tay để làm sạch cửa nhôm kính bị ố vàng

Thông thường, trong các dung dịch dùng để rửa sơn móng tay có chứa thành phần cồn. Vì vậy, nó có tác dụng đánh bay các vết ố vàng ở bề mặt cửa nhôm kính. Đây là cách vệ sinh cửa nhôm kính rất tiện lợi vì các chị em hầu như đều có bên mình.

Khi tiến hành làm sạch cửa nhôm kính bị vết ố vàng ở bằng cách này, các bạn hãy nhỏ một vài giọt aceton lên bề mặt của vết ố vàng. Sau đó, dùng một chiếc khăn để lau sạch toàn bộ cửa nhôm kính.

Cách làm sạch cửa nhôm bị ố vàng
Cách làm sạch cửa nhôm bị ố vàng

Sử dụng nước xả quần áo

Các bạn tiến hành pha nước xả vải với nước theo tỷ lệ 1:4, sau đó dùng khăn thấm dung dịch này và lau cửa nhôm kính. Sau đó dùng khăn sạch để lau lại bề mặt của cửa nhôm kính.

Sử dụng nước xả vải quần áo
Cách làm sạch cửa nhôm bị ố vàng bằng nước xả vải quần áo

Sử dụng bột thạch cao hoặc bột phấn viết bảng để loại bỏ vết ố vàng cho cửa nhôm kính

Các bạn hãy dùng bột phấn viết bảng hoặc bột thạch cao để pha loãng với nước, sau đó xoa lên bề mặt của cửa nhôm kính và đợi chúng khô lại thì dùng khăn để lau sạch. Đây là một cách vệ sinh cửa nhôm kính hiệu quả để loại bỏ các vết ố vàng đáng ghét trên cửa nhôm kính.

Sử dụng bột thạch cao hoặc bột phấn viết bảng để loại bỏ vết ố vàng cho cửa nhôm kính
Sử dụng bột thạch cao hoặc bột phấn viết bảng để loại bỏ vết ố vàng cho cửa nhôm kính

Sử dụng giấy báo cũ để làm sạch các vết ố vàng

Đây là một cách khá đơn giản để loại bỏ các vết ố vàng trên cửa nhôm kính. Khi sử dụng cách này, các bạn nên dùng các tờ báo cũ các bạn đã đọc để pha với nước, sau đó dùng hỗn hợp này lau lên bề mặt cửa nhôm kính.

Sử dụng giấy báo cũ để làm sạch các vết ố vàng
Sử dụng giấy báo cũ để làm sạch các vết ố vàng

Những lời khuyên khi sử dụng cửa nhôm

Đối với khung nhôm định hình

Đối với khung nhôm định hình của cửa nhôm kính, khi sử dụng, các bạn cần lưu ý bảo quản cẩn thận để tránh cửa nhôm bị bám bụi bẩn dẫn đến xịn màu, làm giảm tuổi thọ của sản phẩm.

  • Dù là loại khung nhôm định hình nào, các bạn cũng không nên tác động mạnh vào nó. Bởi khi tác động mạnh vào khung nhôm định hình của cửa lâu ngày, tuổi thọ của cửa sẽ bị giảm

  • Tuyệt đối không nên treo vật nặng lên khung nhôm định hình của cửa nhôm kính. Bởi nếu treo vật nặng lên khung cửa, lâu dần sẽ khiến cửa bị xệ, hư hỏng

  • Kiểm tra các ốc vít thường xuyên để tránh cửa bị lỏng lẻo, gây nguy hiểm cho người dùng.

  • Sau một thời gian sử dụng, cửa sẽ bị bám bụi bẩn. Vì vậy, các bạn nhớ hãy áp dụng những cách vệ sinh cửa nhôm kính phía trên cho chúng một cách thường xuyên để giúp cửa sạch như mới cũng như làm tăng tuổi thọ của cửa nhôm kính nhé.

  • Đóng và mở cửa đúng cách để tránh làm giảm tuổi thọ của thọ của cửa nhôm kính

Lời khuyên đối với khung nhôm định hình
Lời khuyên đối với khung nhôm định hình

Đối với kính cường lực

Trong quá trình sử dụng cửa nhôm kính, đối với kính cường lực, các bạn cần lưu ý những điều sau:

  • Không sử dụng các vật sắc nhọn để chà xát vào kính. Đồng thời, không nên tác động mạnh vào cửa kính cường lực. Bởi việc này có thể gây nguy hiểm đến tính mạng của người dùng.

  • Trong quá trình sử dụng cửa nhôm kính cường lực, người dùng nên đóng và mở của kính một cách nhẹ nhàng. Bởi một khi kính cường lực bị vỡ, nó có thể gây nên nguy hiểm cho người sử dụng.

  • Nên thường xuyên vệ sinh kính cường lực. Nếu không vệ sinh thường xuyên, cửa kính có thể bị bám nhiều bụi bẩn, vết bẩn dẫn tới việc cửa kính bị sạm đen, ố vàng, gây mất thẩm mỹ cho cửa cũng như căn nhà. Cách vệ sinh cửa kính cường lực không tốn quá nhiều thời gian. Hãy sử dụng những cách làm sạch cửa nhôm kính để vệ sinh bộ phận kính cường lực như là những dung dịch vệ sinh chuyên dụng, muối, xà phòng, rượu trắng, dầu hỏa,...

Lời khuyên đối với kính cường lực
Lời khuyên đối với kính cường lực

Câu hỏi thường gặp?

1. Cách vệ sinh mặt kính sạch nhanh và hiệu quả?

Để có thể làm sạch mặt cửa nhôm kính, thì việc sử dụng dung dịch tẩy rửa chuyên dụng hay giấy báo luôn được lựa chọn hàng đầu. Vì phương pháp này rất đơn giản, có thể làm ngày lập tức và độ hiệu quả mang đến vô cùng tuyệt vời.

2. Làm sao để làm sạch khung nhôm?

Để lau và vệ sinh khung cửa nhôm kính thì cách nhanh nhất có thể áp dụng là sử dụng các loại sau đây như: muối ăn, dầu hỏa, hỗn hợp baking soda và giấm,...Với khả năng đánh bay những mảng bám cứng đầu nhất.

3. Vì sao cửa nhôm kính bị ố vàng?

Trong quá trình sử dụng dài và ảnh hưởng bởi các tác nhân bên ngoài như môi trường, khí hậu ở từng vùng miền. Nên việc cửa nhôm kính bị bám bủi, xỉ màu, ố vàng,... không thể tránh khỏi được, tuy nhiên với những loại nhôm kính hiện nay đã giảm bớt phần nào những việc đó.

Musk.vn mong rằng, qua bài viết mà chúng tôi đã chia sẻ ở trên, các bạn sẽ có thêm nhiều thông tin bổ ích về những phương pháp vệ sinh cửa nhôm kính. Đồng thời, các bạn có thể áp dụng hiệu quả những cách làm sạch cửa nhôm kính mà Musk.vn đã giới thiệu ở trên.

Bình luận
Gửi