[Mẹo] Cách mở khóa cửa nhôm kính cực dễ và nhanh chỉ với 3 phút

Nội dung bài viết

Cách mở khóa cửa nhôm kính - Khóa cửa nhôm kính là một sản phẩm rất được ưa chuộng và sử dụng trong đời sống hiện nay. Sản phẩm được nhiều người tiêu dùng ưa chuộng bởi khả năng bảo mật an toàn và độ bền cao. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, nhiều người vẫn chưa biết cách mở khóa cửa nhôm kính đúng cách. Hay đôi khi, trong một vài trường hợp, cửa khóa gặp sự cố khiến người dùng không thể mở.

Vậy hãy cùng Musk.vn giới thiệu đến bạn những mẫu khóa cửa nhôm Xingfa được ưa chuộng hiện nay và cách mở khóa trong mọi trường hợp ngay nhé!

Cách mở khoá cửa nhôm xingfa đơn giản tại nhà
Cách mở khoá cửa nhôm kính Xingfa đơn giản tại nhà

Các loại khoá cửa nhôm Xingfa được sử dụng phổ biến nhất hiện nay

Trên thị trường các loại khóa cửa nhôm kính hiện nay vô cùng đa dạng các mẫu mã, kiểu dáng: ổ khóa cửa nhôm tay nắm tròn, ổ khóa cửa nhôm tay gạt, ổ khóa cửa nhôm lùa, khóa cửa nhôm mở hất, khóa cửa nhôm xingfa thông minh. Cách mở khóa cửa nhôm kính Xingfa các loại cũng vô cùng đơn giản, tiện lợi. 

Xem thêm các đơn vị chuyên thu mua cửa cũ uy tín - nhanh chóng- chuyên nghiệp tại sàn thương mại điện tử Musk.vn:

Ổ khóa cửa nhôm tay nắm tròn

Sản phẩm ổ khóa cửa nhôm tay nắm tròn là dòng sản phẩm vô cùng thông dụng hiện nay. Loại ổ khóa cửa tay tròn có ưu điểm dễ dùng, cùng với đó mức giá thành vô cùng phải chăng. 

Ổ khóa cửa nhôm tay nắm tròn
Ổ khóa cửa nhôm tay nắm tròn

Tuy nhiên, nhược điểm của ổ khóa cửa tay nắm tròn chính là tính thẩm mỹ không quá bắt mắt và thường hư hỏng. Vậy nên người dùng thường phải sử dụng những cách mở khóa cửa nhôm kính vì cửa bị kẹt do hư hỏng. Rất tốn thời gian và chi phí cho việc thay mới.

Ổ khóa cửa nhôm tay gạt

Ổ khóa cửa nhôm tay gạt được thiết kế với đa dạng cơ chế khác nhau: khóa chốt, khóa đơn điểm, khóa đa điểm. Dòng sản phẩm này có độ an toàn cao, do đó thường được sử dụng để làm cửa phòng cho không gian nhà ở.

Khóa đa điểm cửa nhôm

Khóa đa điểm cửa nhôm được đánh giá là loại khóa có độ an toàn vô cùng cao trên thị trường khóa cửa nhôm hiện nay. Dòng sản phẩm khóa đa điểm được thiết kế bao gồm: 1 thanh chuyển động, lõi khóa và tay nắm cửa đa điểm.

Cấu tạo sản phẩm với 3 bộ phận cấu thành giúp cho cửa có thể hoạt động với có chế từ trên xuống dưới. Chính vì vậy, sản phẩm được đánh giá với độ bền, độ an toàn vô cùng cao. Khiến cho quá trình phá khóa trở nên khó khăn hơn bao giờ hết, những cũng là nhược điểm nếu trong trường hợp ổ khóa bị hư, kẹt thì lúc áp dụng những cách mở khóa cửa nhôm Xingfa cũng sẽ gặp khó khăn hơn những loại khác.

Dòng khóa cửa nhôm đa điểm
Dòng khóa cửa nhôm đa điểm

Thiết kế khóa đa điểm cửa nhôm cũng vô cùng tinh tế, có tính thẩm mỹ. Do đó, sản phẩm được ứng dụng sử dụng với cửa chính, cửa phòng, cửa sổ, cửa ban công… Mức giá thành của sản phẩm cũng khá đa dạng, tùy thuộc vào nhiều loại khóa khác nhau. 

Trong quá trình sử dụng, để chất lượng cửa luôn được đảm bảo, bạn cần lưu ý bảo dưỡng cửa định kỳ, cũng như thay ổ khóa khi cần thiết. 

Xem thêm: 

Khóa đơn điểm cửa nhôm

Dòng sản phẩm khóa đơn điểm cửa nhôm thường được ít sử dụng hơn so với khóa đa điểm của nhôm. Khóa đơn điểm có cấu tạo với thân khóa, lõi khóa và một tay nắm điểm. Chính vì vậy, loại khóa này chỉ có thể mở tại một vị trí cố định nên cách mở khóa cửa nhôm Xingfa cũng ít hơn so với những loại khác.

Dòng khóa cửa nhôm kính đơn điểm
Dòng khóa cửa nhôm kính đơn điểm

Với cấu tạo khóa đơn điểm, sản phẩm thường được sử dụng để làm cửa phòng tắm… Dòng sản phẩm này cũng vô cùng đa dạng mẫu mã, giúp người dùng dễ dàng chọn lựa. Cùng với đó, giá thành sản phẩm cũng vô cùng phải chăng.  

Ổ khóa cửa nhôm lùa

Ổ khóa cửa nhôm lùa là loại khóa sử dụng móc khóa kiểu: móc khóa hoặc chốt cửa để lắp đặt. Trong hướng dẫn cách lắp cửa lùa nhôm kính thường được khuyến khích dùng loại nay. Với dòng ổ khóa cửa nhôm lùa hiện nay, trên thị trường vô cùng phổ biến với mẫu mã khóa 1 móc và khóa 2 móc, khóa móc bán nguyệt, khóa móc nhập khẩu….

Mẫu khóa cửa nhôm lùa
Mẫu khóa cửa nhôm lùa

Các sản phẩm ổ khóa cửa nhôm lùa đều được thiết kế với độ chắc chắn tuyệt đối. Nhờ vậy, sẽ vô cùng khó khăn trong quá trình cạy cửa, phá khóa…. Đặc biệt, trong quá trình sử dụng, cách mở cửa nhôm kính lùa cũng vô cùng tiện lợi cho bạn sử dụng. 

Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng, bạn cũng không nên quá chủ quan. Cần tiến hành kiểm tra và sửa chữa kịp thời khi khóa cửa gặp sự cố. 

Khóa cửa nhôm mở hất

Cửa nhôm mở hất được biết đến với thiết kế đặc biệt theo dáng hình chữ A. Loại cửa nhôm mở hất thường sử dụng khóa gạt. Chính vì vậy, dòng sản phẩm này thường được ứng dụng sử dụng làm cửa sổ, đem lại sự tiện dụng vô cùng cho người dùng. 

Mẫu khóa cửa nhôm mở hất
Mẫu khóa cửa nhôm mở hất

Khóa cửa nhôm xingfa thông minh

Cửa nhôm Xingfa thông minh là dòng sản phẩm khóa điện tử hàng đầu hiện nay. Cách mở khóa cửa nhôm Xingfa thường được tích hợp sử dụng cả vân tay hoặc mã số để mở cửa tự động bên cạnh việc mở khóa bằng chìa thông thường.

Mẫu khóa cửa nhôm Xingfa cao cấp
Mẫu khóa cửa nhôm Xingfa cao cấp

Đặc biệt sản phẩm còn vô cùng an toàn, là cách chống trộm cho cửa nhôm kính. Ngay cả khi người dùng làm mất chìa khóa. Đây chính là điểm cộng vô cùng lớn cho sản phẩm. 

Cách mở cửa nhôm kính Xingfa

Cửa nhôm kính Xingfa cao cấp được ứng dụng phổ biến hiện nay. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết cách mở khóa cửa nhôm Xingfa đúng cách, hiệu quả, đảm bảo an toàn.

Cách mở ổ khóa cửa nhôm Xingfa bị kẹt

Sau thời gian dài sử dụng cửa nhôm kính. Chắc hẳn ai trong chúng ta cũng từng gặp phải tình trạng của nhôm kính Xingfa bị kẹt cứng, không thể mở. 

Chính vì vậy, khi gặp tình trạng cửa nhôm kính bị kẹt, thì theo cách mở cửa nhôm kính Xingfa bạn cần tiến hành kiểm tra từ ổ khóa cửa. Với các trường hợp ổ khóa cửa bị va đập, tác động mạnh, gây nên hiện tượng cong vênh, không khớp với khung cửa. Bạn cần tiến hành nắn chỉnh lại khóa để cửa và khóa được khớp với nhau nhất.

Cách mở khóa Xingfa khi bị kẹt
Cách mở khóa Xingfa khi bị kẹt

Điều này góp phần khắc phục tình trạng kẹt cửa vô cùng hiệu quả. Đặc biệt, giúp bạn có thể tiết kiệm thời gian bằng cách tự khắc phục nhanh chóng mà không cần đến sự hỗ trợ của đội ngũ thợ sửa chữa khóa cửa. 

Cách sửa khoá cửa nhôm kính Xingfa khi mất chìa

Hầu hết các sản phẩm khóa cửa nhôm hiện nay đều vẫn sử dụng đến khóa cơ. Chính vì vậy, trong quá trình sử dụng không thể tránh khỏi tình trạng làm mất chìa khóa.

Để phá khóa cửa nhôm kính một cách thanh công, an toàn với ổ khóa đòi hỏi người thực hiện phải hiểu được nguyên lý của cửa nhôm kính. Do đó, tùy thuộc vào loại khóa cửa nhôm cũng như tình huống riêng mà bạn có thể áp dụng các cách sửa khoá cửa nhôm kính dưới đây: 

Cách mở khóa cửa nhôm kính bằng thẻ ngân hàng bỏ đi, thẻ sim hoặc các loại thẻ cứng khác

Bạn có thể sử dụng thẻ ngân hàng, sim hoặc bất kỳ loại thẻ cứng nào khác bỏ đi hoặc đã hỏng để mở khóa cửa, đây là một cách sửa khoá cửa nhôm kính rất đơn giản mà hiệu quả lại cao. 

Để thực hiện, bạn cần bẻ cong thẻ bằng cách sử dụng một lực vừa phải để tránh làm gãy thẻ. Tiếp đó tại vị trí dọc khung cánh cửa số cách ổ khóa khoảng 20cm, bạn cần đút thẻ vào vị trí bị hở. 

Cách mở khóa cửa nhôm kính mất chìa bằng thẻ ATM
Cách mở khóa cửa nhôm kính mất chìa bằng thẻ ATM

Tiếp đó luồn ½ thẻ theo chiều ngang vào giữa cánh cửa và khung cửa. Cuối cùng, bạn chỉ cần kéo thẻ vào giữa ổ khóa và chốt cửa và đẩy mạnh cửa vào bên trong là có thể dễ dàng mở khóa cửa. 

Khi tiến hành mở khóa theo cách này chỉ phù hợp với các loại ổ khóa có lò xo và miệng khóa vát theo hướng bên ngoài. 

Xem thêm:   Cách mở cửa nhôm kính bằng thẻ ngân hàng

Phá khóa cửa nhôm kính bằng kẹp tăm, dây thép hoặc kẽm

Phá khóa cửa nhôm kính bằng kẹp tăm cũng là một trong những cách mở khóa cửa nhôm kính được nhiều người ứng dụng trong thực tế hiện nay. Để tiến hành thực hiện phương pháp này, bạn cần chuẩn bị một chiếc kẹp tăm và uốn tạo dáng hình chữ L với độ dài tương đương với ổ khóa.

Tiếp đó, bạn đưa chiếc kẹp và rãnh lớn nhất của ổ khóa để tạo điểm cố định. Sau đó sử dụng một chiếc kẹp nữa để luồn vào khe còn lại của ổ khóa và giữ kẹp để nâng các chiều cao của các bi khóa. 

Cách mở khóa cửa bằng kẹp ghim
Cách mở khóa cửa bằng kẹp ghim

Cuối cùng, sau khi đã hoàn thành quá trình nâng bi khóa. Bạn nên tháo kẹp thứ 2 và vặn chiếc kẹp thứ nhất theo chiều thuận cho đến khi cửa phát ra âm thanh mở cửa. Khi đó, quá trình phá khóa của bạn đã thành công. 

Xem thêm: Euro Cylinder - Key on the Inside

Mở khóa tay nắm tròn bằng 1 chiếc tua-vít

Một trong những cách khác bạn có thể sử dụng để mở khóa cửa nhôm chính là sử dụng tua vít đầu dẹt nhỏ kết hợp kim băng đã được tạo hình chữ U, giúp quá trình mở khóa thêm dễ dàng.

Cách mở khóa cửa bằng tua vít
Cách mở khóa cửa bằng tua vít

Để mở khóa với những ở khóa không quá dày, bạn có thể cạo 1 lớp bỏ cạnh ổ khóa nhằm mục đích kéo lò xo và bi ra bên ngoài. Khi hệ thống bi và lò xo không còn, việc mở khóa cửa sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. 

Cách mở bằng tháo bản lề cửa

Cách mở khóa cửa nhôm Xingfa bằng cách tháo bản lề chỉ phù hợp với những cửa nhôm được thiết kế đi kèm bản lề gắn ngay khung cửa. Đây là cách mở khóa cửa vô cùng đơn giản mà không gây hư hại đến ổ khóa.

Hướng dẫn mở khóa cửa bằng bản lề
Hướng dẫn mở khóa cửa bằng bản lề

Để thực hiện cách mở khóa này, bạn cần chuẩn bị một thanh sắt sẹt cùng một tua vít. Quá trình tiến hành bắt đề từ việc sử dụng tua vít hoặc thanh sắt dẹt để gỡ ốc được bắn trên bản lề. Sau khi gỡ hết, bạn hoàn toàn có thể mở cửa một cách an toàn, dễ dàng. 

Phá khóa cửa nhôm kính bằng búa

Trong một số trường hợp khẩn cấp như: chập cháy, rò rỉ khí gas,... Nếu bạn không có chìa khóa để mở cửa, cách mở cửa nhôm Xingfa được ưu tiên hàng đầu lúc này mà bạn có thể áp dụng chính là sử dụng búa để phá cửa ngay lập tức.

Khi nào nên mở khóa cửa nhôm kính bằng búa?
Khi nào nên mở khóa cửa nhôm kính bằng búa?

Trong những trường hợp này, bạn chỉ nên sử dụng búa để phá ổ khóa thay vì phá cả cửa. Bởi chi phí thay ổ khóa mới sẽ tiết kiệm so với thay cửa cửa. Đồng thời, việc sử dụng búa phá ổ khóa cũng khả thi hơn rất nhiều. 

Khi phá khóa, bạn nên bọc quanh đầu búa bằng vải mềm để hạn chế việc bị lực tác động lại gây thương tích. 

Cách mở khóa cửa nhôm kính Xingfa
Cách mở khóa cửa nhôm kính Xingfa

Câu hỏi thường gặp?

1. Ổ khóa cửa nhôm kính nào an toàn nhất hiện nay?

Đó là ổ khóa đa điểm. Khóa đa điểm cửa nhôm là loại khóa có độ an toàn được đánh giá vô cùng cao trên thị trường khóa cửa nhôm hiện nay. Dòng sản phẩm khóa đa điểm được thiết kế bao gồm: 1 thanh chuyển động, lõi khóa và tay nắm cửa đa điểm.

2. Cách phá khóa nào hiệu quả nhất?

Tùy theo từng loại khóa mà chũng có cấu tạo rất khác nhau. Nên các phương pháp sẽ khác nhau. Các bạn tham khảo các cách mở khóa cửa nhôm kính phía trên nhé.

3. Chi phí gọi thợ phá khóa hết bao nhiêu?

Tùy thuộc vào từng loại cửa và ổ khóa nên sẽ có mức giá khác nhau. Giá trung bình hiện nay rơi vào tầm khoảng 70.000 - 400.00 đồng

Trên đây là những cách mở khóa cửa nhôm kính mà bạn có thể tham khảo và ứng dụng trong thực tế. Mong rằng, những thông tin hữu ích mà Musk.vn - Đăng tin dịch vụ miễn phí vừa cung cấp sẽ giúp bạn dễ dàng mở khóa cửa nhôm Xingfa hơn. 

Bình luận
Gửi