Cách lắp kính vào cửa nhôm Xingfa chi tiết - đơn giản tại nhà

Nội dung bài viết

Cách lắp cửa nhôm kính có phức tạp hay không? Câu trả lời là KHÔNG. Thậm chí, lắp đặt cửa nhôm kính còn không tốn quá nhiều thời gian của bạn. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn biết cách lắp kính vào cửa nhôm qua 8 bước vô cùng đơn giản cũng như những ưu điểm tuyệt vời của loại cửa này. 

cach lap cua nhom kinh
Cách lắp kính vào cửa nhôm như thế nào là chuẩn

Ưu điểm và nhược điểm trong trải nghiệm của cửa nhôm kính so với các loại cửa truyền thống khác

 

Xem thêm các đơn vị chuyên thu mua cửa cũ uy tín tại sàn thương mại điện tử Musk.vn:

Ưu điểm

Lắp cửa nhôm kính đang là lựa chọn được nhiều người ưa thích hơn nhiều loại cửa truyền thống như cửa gỗ, cửa nhựa,... Tất cả là do những ưu điểm tuyệt vời mà cửa nhôm kính mang lại trong quá trình sử dụng. 

  • Cửa nhôm kính rất bền và phù hợp với sự thay đổi của thời tiết Việt Nam các mùa trong năm. Vị trí phù hợp nhất để lắp đặt cửa nhôm kính trong nhà là mặt tiền, cửa sổ,... Đây là những nơi tiếp xúc trực tiếp với nắng mưa, khói bụi nên cần đến một loại cửa bền vững và cách vệ sinh cửa nhôm kính cũng rất dễ dàng.

  • Tính thẩm mỹ của cửa nhôm kính được bảo toàn đến hàng chục năm. Sử dụng công nghệ sơn tĩnh điện hiện đại, lớp sơn của cửa nhôm kính khá bền màu và vững vàng trước mọi kiểu thời tiết.

Cửa nhôm kính bền đẹp trước mọi kiểu thời tiết
Cửa nhôm kính Xingfa bền đẹp trước mọi kiểu thời tiết
  • Hầu hết các loại cửa nhôm tốt nhất hiện nay đều có thể chịu được áp lực gió lớn. Với những loại cửa nhôm kính cao cấp, khả năng chịu đựng áp lực gió tương đương gió bão giật cấp 12 của khí hậu Việt Nam. Bạn cũng không cần phải lo lắng vì độ khít của cửa sẽ ngăn chặn nước mưa, bụi bẩn trong mọi điều kiện thời tiết, môi trường. 

  • Với những căn phòng sử dụng điều hòa, máy sưởi, độ kín của căn phòng cần được nâng lên mức tối đa. Cửa nhôm kính có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này. Loại cửa này sẽ giúp giảm khả năng không khí lưu thông, giữ nhiệt cho căn phòng, từ đó có thể tiết kiệm chi phí năng lượng tối đa.

  • Ở trong phòng lắp cửa nhôm kính, bạn có thể hạn chế tối đa tiếng ồn từ ngoài vào trong, từ trong ra ngoài. Bạn sẽ có khoảng không gian yên tĩnh thực sự. 

Cửa nhôm kính biến ngôi nhà bạn trở thành không gian yên tĩnh
Cửa nhôm kính Xingfa biến ngôi nhà bạn trở thành không gian yên tĩnh
  • Bạn có thể lựa chọn rất nhiều kiểu dáng khác nhau cho chiếc cửa nhôm kính. Loại cửa này có kiểu dáng gần giống với các mẫu cửa truyền thống tại Việt Nam. Tuy nhiên, lớp sơn bên ngoài hoàn toàn có thể sơn vân gỗ để tạo hiệu quả thẩm mỹ. 

  • Với những không gian có nhiều hơi nước, đặc thù như phòng tắm, nhà vệ sinh, bạn nên dùng cửa nhôm kính sơn vân gỗ thay cho cửa gỗ thì sẽ bền và tiết kiệm chi phí hơn rất nhiều.

  • Quá trình vệ sinh cửa nhôm kính không mất quá nhiều thời gian như bạn nghĩ. Bề mặt cửa sẽ không bị ố vàng hay mờ nhạt đi theo thời gian nên bạn chỉ cần lau rửa nhẹ nhàng bằng khăn ẩm. 

Nhược điểm

  • Khi đóng mở cửa sẽ phát ra tiếng ồn

  • Dùng thời gian lâu dẫn đến hiện tượng cửa nhôm kính bị xê

Xem thêm: 

Hướng dẫn cách lắp kính vào cửa nhôm cơ bản

Cách lắp kính vào cửa nhôm Xingfa không mất nhiều thời gian và công sức như nhiều người vẫn thường nghĩ. Quá trình lắp cửa nhôm kính gói gọn với 8 bước cơ bản chi tiết dưới đây áp dụng cho cả cách lắp cửa lùa nhôm kính hay là cửa nhôm kính thông thường:

Video dành cho bạn: Cách lắp kính vào cửa nhôm Xingfa dạng trượt

Bước 1: Xác định vị trí khung nhôm

Để lắp đặt cửa nhôm chính, đầu tiên, bao giờ cũng cần lắp đặt khung nhôm trước. Trước khi lắp đặt khung nhôm, điều quan trọng nhất trong cách lắp khung nhôm cửa kính chính là xác định rõ vị trí khung nhôm. Các nhân viên kỹ thuật sẽ tiến hành đo đạc ô cửa, phân tích và đưa ra các thông số cụ thể nhất trước khi lắp khung.

Cần xác định chính xác vị trí khung nhôm
Cần xác định chính xác vị trí khung nhôm

Bước 2: Đặt khung nhôm bao ngoài

Cách lắp kính vào cửa nhôm xingfa cần phải đạt sự chuẩn xác cao bởi đây là khung đỡ cả cánh cửa. 

Đầu tiên, cần căn chỉnh các góc, các khe hở của khung nhôm và tường theo đúng cao độ, đảm bảo không có lỗ hổng. Tiếp theo, bạn cần sử dụng các dụng cụ chuyên dụng để căn chỉnh độ vuông góc, độ cong, tính chất song song,... của khung nhôm. 

Đặt khung nhôm bao ngoài ở vị trí chính xác
Đặt khung nhôm bao ngoài ở vị trí chính xác

Bước 3: Lấy dấu các điểm chốt

Để giữ vững khung cửa, cần phải có những điểm chốt bắt vít. Hãy dùng bút chuyên dụng để đánh dấu trên tường và khung nhôm. Mỗi khu vực, vị trí sẽ có yêu cầu bắt vít riêng.

  • Khu vực kín gió bắt vít nở loại M8 x 90

  • Khu vực tầng thấp bắt vít nở loại M8 x 90

  • Khu vực thông thường khác bắt vít nở loại M10 x 100

  • Khoảng cách tối thiểu giữa các vít rơi vào khoảng 60cm.

Xác định đúng vị trí bắt vít
Xác định đúng vị trí bắt vít

Bước 4: Xác định vị trí khung cánh

Khung cánh là bộ phận tiếp theo cần lắp đặt của cửa nhôm kính. Bộ phận này cần được kiểm tra để đạt được độ thuận tiện nhất khi đưa vào khung bao. 

Đầu tiên, bạn cần kiểm tra và xác định chiều hoạt động của cửa trong thiết kế gốc. Độ linh hoạt, khả năng hoạt động trơn tru của cửa khi vận hành sẽ được quyết định trong bước này. 

Với những vị trí đã được xác định chuẩn, hãy bắt vít thật chặt để cố định. Với những khu vực, vị trí có thể thay đổi, hãy tiến hành bắt vít tạm thời.

Kiểm tra vị trí khung cánh với thiết kế gốc
Kiểm tra vị trí khung cánh với thiết kế gốc

Bước 5: Lắp đặt các bộ phận khác của cửa

Các bộ phận khác của cánh cửa cần được lắp đặt là kính, khung nhôm nẹp kính, pano, tay nắm cửa, bản lề, tay chống. 

Lắp đặt bản lề và các bộ phận khác của cửa
Lắp đặt bản lề và các bộ phận khác của cửa

Cách lắp cửa nhôm kính cần lưu ý nẹp kính một cách chắc chắn để đảm bảo an toàn khi sử dụng sau này. Khi lắp tay nắm cửa, bạn cũng cần chú ý chọn vị trí và kiểu tay nắm phù hợp với nhu cầu sử dụng. 

Xem thêm: Cách lắp kính vào cửa nhôm xingfa đơn giản tại nhà

Bước 6: Điều chỉnh bộ phận kỹ thuật của cửa

Sau khi hoàn thành cách lắp kính vào cửa nhôm, bạn nên kiểm tra và thử dùng cửa để điều chỉnh kỹ thuật. Các bộ phận cần phải chú ý là ổ khóa, bánh xe trượt, thanh truyền động,... 

Hãy kiểm tra các lỗ khoan và bắt vít chặt lại lần cuối. Bôi dầu mỡ các thanh truyền động, bánh xe,... 

Kiểm tra ổ khóa cửa nhôm kính
Kiểm tra ổ khóa cửa nhôm kính

Bước 7: Cố định cửa bằng keo dán

Tra keo dán cố định là một trong những bước quan trọng trong cách lắp kính vào cửa nhôm Xingfa. Sử dụng keo dán chuyên dụng giữa khung bao và tường. Chú ý phun keo tràn mép hở, chỉ gạt bỏ keo sau khi đã khô hoàn toàn. 

Bạn nên dùng súng phun keo để đặt keo chính xác vị trí, đảm bảo an toàn kỹ thuật cũng như độ thẩm mỹ của cánh cửa. 

Keo dán cửa chuyên dụng
Keo dán cửa chuyên dụng

Bước 8: Kiểm tra và vệ sinh cửa

Bước cuối cùng trong cách lắp cửa nhôm kính chính là kiểm tra hoạt động của cửa và vệ sinh nơi thi công. Vệ sinh toàn bộ phần mặt kính, khung cửa. Bạn nên giữ nguyên lớp giấy bao ngoài để bảo vệ thanh profile.

Quét dọn kĩ khu vực thi công nơi có mảnh vụn, đinh ốc nguy hiểm,....

Kiểm tra và vệ sinh cửa
Kiểm tra và vệ sinh cửa

Câu hỏi thường gặp?

1. Tại sao phải có quy trình cách lắp kính vào cửa nhôm?

Tuy nhìn vào cửa nhôm kính có vẻ khá đơn giản, nhưng đừng vì thế mà chủ quan. Nếu bạn chỉ làm theo cảm tính mà không có quy trình cụ thể thì sẽ dẫn tới những lỗi sai đáng tiếc. Khiến cho việc lắp kính vào cửa nhôm trở nên khó khăn hơn, ngoài ra còn lãng phí thời gian và chi phí.

Vậy nên quy trình cách lắp kính vào cửa nhôm được đưa ra nhằm đảm bảo việc thi công lắp đặt được diễn ra suôn sẻ và tối ưu nhất.

2. Cửa nhôm kính Xingfa có tốt không?

Để biết chính xác thì hãy điểm qua một vài thông tin về cửa nhôm kính Xingfa nhé:

  • Có độ dày từ 1.4 – 2.0ly nên rất chắc chắn và cứng cáp.

  • Có khả năng làm giảm được tiến trình oxi hóa bề mặt nhờ lớp mạ crom cả mặt trong và mặt ngoài

  • Lớp sơn nhôm Xingfa có độ bám dính tốt, độ bên sơn cao hơn rất nhiều.

  • Có khả năng cách âm, chống bụi bặm, giữ nhiệt, chống nước rất tốt.

  • ...

=>> Như vậy đã đủ để các bạn biết chất lượng của cửa nhôm kính Xingfa rồi.

3. Cửa nhôm kính Xingfa có an toàn không?

Nếu lo lắng về độ an toàn thì xin hãy yên tâm, vì cửa nhôm kính Xingfa có khung xương vô cùng chắc chắn, kết hợp với kính cường lực chống va đập và cả ổ khóa chuyên chống trộm tiên tiến.

Hy vọng với bài viết trên đây, Musk.vn đã giúp bạn có thể biết cách lắp cửa nhôm kính một cách đơn giản, nhanh gọn nhất. Quy trình này hoàn toàn có thể tự thực hiện tại nhà. Nếu không, hãy gọi đội lắp đặt để có những trải nghiệm tốt nhất với cửa nhôm kính nhé. 

Bình luận
Gửi