Cách Lắp Kệ Gỗ Dễ Dàng Và Nhanh Chóng Tại Nhà

  • Kệ
  • 03/10/2022
  • Đăng bởi Hồ Kim Phụng

Nội dung bài viết

Cách lắp kệ gỗ luôn được nhiều người quan tâm bởi kệ gỗ là đồ dùng thiết yếu mang lại rất nhiều lợi ích cho các hộ gia đình. Kệ gỗ vừa có thể dùng để bày các đồ trang trí, vừa tiết kiệm không gian một cách tối ưu, đóng kệ gỗ cũng không quá phức tạp mà chi phí lại không quá cao. Nếu bạn đang tò mò lắp kệ gỗ như thế nào thì hãy cùng Musk.vn theo dõi ngay bài viết dưới đây nhé!

hướng dẫn cách lắp kệ gỗ đơn giản nhất
Hướng dẫn cách lắp kệ gỗ treo tường đơn giản nhất

Vật liệu cần chuẩn bị

Trước khi tiến hành cách lắp kệ gỗ, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu xem cần chuẩn bị những đồ vật, dụng cụ gì để việc thực hiện làm kệ được diễn ra dễ dàng và suôn sẻ nhé. Các dụng cụ cần thiết bao gồm:

  • 4 - 5 thanh gỗ độ dày khoảng 2cm làm mặt kệ.
  • Sơn màu bạn thích.
  • Chổi quét sơn.
  • Dây thừng nhỏ.
  • Kéo.
  • Khoan gỗ.
  • Máy cưa mini.
  • Đinh, ốc vít.
Chuẩn bị các dụng cụ để thực hiện cách lắp kệ gỗ
Chuẩn bị các dụng cụ cần thiết để lắp kệ gỗ

Các bước tiến hành cách lắp kệ gỗ

Cách lắp kệ gỗ nghe tưởng chừng đơn giản, đúng là nó không phức tạp như làm các loại kệ đóng tường hay các loại tủ gỗ, nhưng để hoàn thành nó một cách chỉn chu nhất, chúng ta cần thực hiện theo các bước sau đây:

Bước 1. Xác định vị trí lắp kệ gỗ

Điều bạn cần làm trước tiên là tìm được và xác định một vị trí tường hợp lý nhất. Hãy chọn một nơi mà khi lắp kệ lên khiến cho không gian trở nên đẹp mắt hơn, mà cũng thoáng mát để kệ gỗ được bền bỉ hơn. 

Sau khi xác định được vị trí thì đo kích thước dài và rộng của thanh gỗ cho phù hợp với khu vực mà bạn đã chọn. Các vị trí lắp kệ có thể là góc phòng ngủ, phòng khách, bên cạnh tivi, kệ cây cảnh, kệ trưng bày sách báo…

cách ráp kệ gỗ chọn vị trí lắp kệ
Các vị trí lắp kệ có thể là góc phòng ngủ, phòng khách…

Bước 2. Cưa thanh gỗ

Sau khi đã đánh dấu kích cỡ trên thanh gỗ cho phù hợp với vị trí lắp kệ mà bạn lựa chọn thì tiến thành cưa thanh gỗ theo kích cỡ đã đo bằng cưa đã chuẩn bị. Cưa xong thì cần bào mịn các góc của thanh gỗ, loại bỏ những xơ gỗ xù xì chỗ vừa bị cưa và tăng độ thẩm mỹ cho thanh gỗ đồng thời khi lắp ráp cũng dễ hơn.

cách lắp kệ gỗ cưa thanh gỗ kích cỡ được đo bằng cưa cầm tay
Cưa thanh gỗ theo kích cỡ đã đo bằng cưa cầm tay

Bước 3. Cách lắp kệ gỗ qua cắt góc các thanh gỗ

Cách ráp kệ gỗ sau khi đã cắt và mài cạnh của các thanh kệ gỗ, bạn tiến hành cắt góc của các thanh gỗ. Cắt góc có độ nghiêng 45 độ sao cho hai góc của miếng gỗ khi ráp lại thì sẽ trùng khớp với nhau, thuận tiện cho việc gắn keo. 

Bước 4. Dán các thanh gỗ lại với nhau

Sau khi đã cắt các thanh gỗ khớp với nhau một góc 45 độ, bạn dùng keo chuyên dụng dán gỗ để gắn các thanh gỗ lại với nhau. Để đảm bảo sự chắc chắn tối đa, dùng búa đinh để đóng ở các mặt của kệ cho chắc chắn. Bước này là để phòng trường hợp bạn muốn một kệ gỗ dài nhưng độ dài của miếng gỗ mà bạn có lại không cho phép. Nhưng nếu bạn không thích kệ dài thì không cần thiết.

cách lắp kệ gỗ dán các thanh gỗ với nhau
Tiến hành dán các thanh gỗ lại với nhau

Bước 5. Đóng đinh và lắp kệ

Cách lắp kệ gỗ này rất đơn giản, không bao gồm nhiều bước phức tạp, sau khi lắp các thanh gỗ thì bạn đóng đinh lên tường tại các vị trí kệ đã được đánh dấu trước đó. Đối với đinh thì nên chọn loại có độ dài từ 5 phân trở lên, như thế mới nâng cao được sự chắc chắn và an toàn.

Đóng đinh xong bạn chỉ cần lắp kệ gỗ lên tường, sau đó đặt lên đó những món đồ mà bạn muốn, có thể là những chậu cây nhỏ trang trí, những món quà lưu niệm, những mô hình mini hay các loại sách báo… Tùy sở thích của mỗi người có thể lựa chọn kệ tam giác, hình vuông hay hình chữ nhật…

Như vậy, bạn đã hoàn thành việc cách ráp kệ gỗ đơn giản và nhanh chóng tại nhà rồi.

cách lắp kệ gỗ có thể lựa chọn kệ tam giác, hình vuông, chữ nhật
Có thể lựa chọn kệ tam giác, hình vuông hay hình chữ nhật…

Để tìm hiểu thêm về  cách ráp kệ gỗ đa năng, bạn có thể tham khảo thêm video dưới đây:

Nếu bạn đang có nhu cầu thanh lý thu mua tủ kệ cũ các loại, bạn có thể tham khảo các dịch vụ tại Musk.vn, cụ thể gồm  thu mua tủ kệ cũ; thu mua kệ sắt cũ; thu mua kệ siêu thị thuộc các đơn vị thu mua uy tín và chất lượng tại sàn TMĐT Musk.vn nhé.

Lưu ý khi tiến hành cách lắp kệ gỗ trên tường

Khi làm kệ gỗ treo tường, bạn cần lưu ý một số điều sau đây:

  • Vị trí: Trước khi quyết định thực hiện cách lắp kệ gỗ, hãy xác định được nó làm ở đâu, trong nhà hay ngoài trời để xác định loại chất liệu gỗ phù hợp. Nhưng chủ yếu kệ gỗ treo tường sẽ treo trong nhà nên bạn cần lựa chọn vị trí thoáng mát và không ẩm mốc, tăng tuổi thọ cho kệ.
  • Màu sắc: Không nên để màu kệ trùng với màu tường, như thế sẽ làm mất đi sự nổi bật cho kệ, nên chọn màu tương phản như kệ đen tường trắng hay những gam màu đậm nhạt như tường vàng nhạt kệ màu nâu đậm…
  • Bạn nên xác định được kích thước kệ mà bạn mong muốn trước khi mua gỗ, một là để tránh việc miếng gỗ mua về có kích thước ngắn hơn so với mong muốn, khó để điều chỉnh, hoặc thừa có nhiều dễ gây lãng phí.
  • Quá trình lắp kệ cần dùng khoan thật cẩn thận, nếu là các bạn nữ thì nên mua loại kệ có đục lỗ sẵn, hoặc nên nhờ cánh mày râu khoan hộ để đảm bảo an toàn.
cách lắp kệ gỗ chọn vị trí và màu sắc phù hợp
Cần chọn được vị trí và màu sắc kệ phù hợp

Ngoài ra, bạn có thể tham khảo thêm cách lắp một số loại phổ biến sau đây:

Câu hỏi thường gặp

1. Có nên sở hữu kệ bằng gỗ tự nhiên?

Kệ được làm bằng gỗ tự nhiên không chỉ chất lượng vượt trội, mà còn có thể hoàn thiện được không gian sống hoàn mỹ, vừa là điểm nhấn cho căn phòng của bạn thêm tươi mới.

2. Kệ gỗ được chế tạo từ những loại gỗ nào?

Các loại gỗ phổ biến để chế tạo kệ gồm gỗ Mun, gỗ Hương, gỗ Gụ, gỗ Sưa, gỗ Trắc, gỗ Thông, gỗ Xoan Đào, gỗ Căm Xe,...

3. Hiện nay có các loại kệ gỗ treo tường nào?

Hiện nay trên thị trường mẫu mã kệ gỗ rất đang dạng, phổ biến nhất là kệ gỗ treo tường lục giác, kệ gỗ hình tổ ong, kệ gỗ hình chữ nhật - vuông, kệ gỗ treo tường thanh thẳng, kệ gỗ treo tường hình chữ U, kệ gỗ không gian 3 chiều,...

Tạm kết

Như vậy trên đây Musk.vn đã hướng dẫn cho các bạn cách lắp kệ gỗ, trong các loại kệ, Musk thấy đây là loại dễ thực hiện nhất mà cũng mang lại giá trị thẩm mỹ cao. Nếu các bạn thích loại kệ này, hãy nhanh tay làm ngay một cái về trang trí nhà của mình đi nào.

Bình luận
Gửi