Cách sử dụng tủ lạnh Toshiba đơn giản giúp tủ lạnh bền hơn

Nội dung bài viết

Cách sử dụng tủ lạnh Toshiba - Toshiba là thương hiệu tủ lạnh rất được ưa chuộng tại Việt Nam, tuy nhiên vẫn có nhiều khách hàng mới mua tủ lạnh Toshiba về nhưng không biết sử dụng sao cho đúng. Trong bài viết ngày hôm nay, Musk.vn sẽ mách các bạn cách sử dụng tủ lạnh Toshiba chi tiết nhất, hãy cùng theo dõi nhé!

Cấu tạo và nguyên lý hoạt động của tủ lạnh Toshiba

Đầu tiên, chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua về cấu tạo của những chiếc tủ lạnh Toshiba, bao gồm:

- Vỏ tủ

- Cánh tủ

- Ngăn đông

- Ngăn mát

- Dàn ngưng:

cách sử dụng tủ lạnh toshiba chi tiết nhất
Cách sử dụng tủ lạnh Toshiba chi tiết nhất

Các bộ phận chính của tủ lạnh Toshiba

- Máy nén:

- Hệ thống lọc

- Khí gas, hay còn được gọi là chất làm lạnh.

Cách sử dụng các lạnh Toshiba chi tiết nhất từ A -> Z  

Để đảm bảo độ bền, bạn cần đọc kỹ hướng dẫn cách sử dụng tủ lạnh mới đúng cách theo khuyến cáo của nhà sản xuất. Dưới đây là cách sử dụng chi tiết của một số mẫu tủ lạnh Toshiba hiện nay:

Toshiba nội địa Nhật

Những chiếc tủ lạnh Toshiba nội địa Nhật không còn quá xa lạ đối với người tiêu dùng Việt Nam. Những chiếc tủ lạnh này được đánh giá cao về chất lượng. Về cơ bản, cách sử dụng tủ lạnh Toshiba nội địa Nhật cũng giống với những chiếc tủ lạnh Toshiba khác vì công nghệ của chúng khá giống nhau.

cách sử dụng tủ lạnh toshiba từ a-z
Cách sử dụng tủ lạnh Toshiba từ a đến z

Điều cần lưu ý khi sử dụng tủ lạnh Toshiba đó chính là điều chỉnh nhiệt độ sao cho hợp lý, một số nút điều chỉnh trên tủ lạnh nội địa Nhật có thể hơi khác nút trên những chiếc tủ lạnh của thị trường khác một chút, do đó bạn nên tìm hiểu và điều chỉnh nhiệt độ phù hợp.

Ngoài ra tủ lạnh Toshiba nội địa Nhật còn có ngăn bảo quản rau củ riêng, bạn chỉ cần rửa sạch, để ráo nước và để thực phẩm vào ngăn này là chúng sẽ luôn giữ được sự tươi ngon.

Tủ lạnh Toshiba GR-WG58VDAZ

Để biết cách sử dụng tủ lạnh Toshiba GR-WG58VDAZ, trước tiên chúng ta cần phải hiểu về một số nút chức năng trên tủ lạnh này:

- Eco mode: Chế độ tiết kiệm điện ưu việt.

- Quick Freezing: Chế độ làm lạnh nhanh

- Nút vặn tròn: Chỉnh nhiệt độ ngăn mát

hướng dẫn cách sử dụng tủ lạnh toshiba
Hướng dẫn cách sử dụng tủ lạnh Toshiba 

Tủ lạnh Toshiba GR-WG58VDAZ

Cách sử dụng tủ lạnh Toshiba GR-WG58VDAZ hiệu quả:

- Nếu bạn muốn điều chỉnh nhiệt độ ngăn đông của tủ, nhấn nút “<” hoặc “>” tương ứng với việc giảm và tăng nhiệt độ. 

- Chỉnh nhiệt độ ngăn mát: Nút vặn tròn trong ngăn mát có tác dụng điều chỉnh nhiệt độ, trên nút sẽ được đánh dấu 2 đầu Min - Max tương ứng với nhiệt độ thấp nhất và nhiệt độ cao nhất của tủ. 

- Bật chế độ tiết kiệm điện: Hãy ấn nút Eco mode cho đến khi chữ Eco hiện lên trên màn hình. Ngược lại nếu muốn tắt chế độ này bạn chỉ cần ấn vào nút Eco mode một lần nữa là xong. Bạn nên bật chế độ này vào mùa đông hoặc những lúc tủ lạnh có ít thực phẩm.

- Bật chế độ làm đông nhanh: Để bật chế độ làm đông nhanh, hãy ấn vào nút Quick Freezing, nếu biểu tượng bông tuyết hiện lên thì có nghĩa là chế độ làm lạnh nhanh đã bật. Nếu muốn tắt chế độ làm lạnh nhanh, bạn chỉ cần ấn vào nút Quick Freezing 1 lần nữa.

>> Tham khảo dòng tủ lạnh Aqua và cách sử dụng tủ lạnh Aqua mới mua - dòng tủ lạnh nổi bật với công nghệ làm lạnh đa chiều nhanh chóng. 

Tủ lạnh Toshiba Inverter GR-AG41VPDZ XK1

Mẫu tủ lạnh Toshiba Inverter 359 lít GR-AG41VPDZ XK1 là sản phẩm được nhiều khách hàng quan tâm. Với thiết kế mới mẻ cùng nhiều công nghệ hiện đại, không gian lưu trữ rộng rãi, đây là sản phẩm không thể thiếu trong mỗi gia đình.

>> Xem thêm thương hiệu tử lạnh Samsung và cách sử dụng tủ lạnh Samsung mới mua nếu bạn ưu tiên lựa chọn dòng tủ lạnh có thiết kế sang trọng nhé!

Để sử dụng tủ lạnh Toshiba Inverter 359 lít GR-AG41VPDZ XK1 hiệu quả, trước tiên chúng ta hãy cùng tìm hiểu một số nút chức năng trên tủ:

- Freezer: Điều chỉnh nhiệt độ ngăn đông của tủ lạnh.

- Refrigerator: Điều chỉnh nhiệt độ ngăn lạnh của tủ lạnh.

- Eco mode: Tiết kiệm điện năng ưu việt.

- Quick Freezing: Chế độ làm lạnh nhanh.

Cách điều chỉnh nhiệt độ ngăn mát tủ lạnh Toshiba Inverter 359 lít GR-AG41VPDZ XK1: 

cách sử dụng tủ lạnh toshiba hiệu quả nhất
Cách sử dụng tủ lạnh Toshiba hiệu quả nhất

- Trong ngăn mát tủ lạnh sẽ có nút trong được đánh dấu Min và Max tương ứng với nhiệt độ thấp nhất và nhiệt độ cao nhất của tủ. Tùy vào khối lượng thực phẩm trong tủ hãy chọn mức nhiệt độ phù hợp.

Cách điều chỉnh nhiệt độ ngăn đông: 

- Nếu bạn muốn điều chỉnh nhiệt độ ngăn đông của tủ, nhấn nút “<” hoặc “>” tương ứng với việc giảm và tăng nhiệt độ. Tùy vào lượng thực phẩm có trong tủ mà hãy điều chỉnh nhiệt độ sao cho phù hợp nhé!

Bật chế độ tiết kiệm điện: Hãy ấn nút Eco mode cho đến khi chữ Eco hiện lên trên màn hình. Ngược lại nếu muốn tắt chế độ này bạn chỉ cần ấn vào nút Eco mode một lần nữa là xong.

Bật chế độ làm đông nhanh: Để bật chế độ làm đông nhanh, bạn hãy ấn vào nút Quick Freezing trên tủ, nếu biểu tượng bông tuyết hiện lên thì có nghĩa là chế độ làm lạnh nhanh đã bật. Nếu muốn tắt chế độ làm lạnh nhanh, bạn chỉ cần ấn vào nút Quick Freezing 1 lần nữa.

Cách sử dụng tủ lạnh Toshiba khá đơn giản. Chỉ cần bạn hiểu được ý nghĩa các nút chức năng trên tủ là có điều khiển tủ một cách dễ dàng.

>> Tham khảo thêm cách sử dụng tủ lạnh Panasonic - dòng tủ lạnh tiết kiệm điện nhất nhì trên thị trường hiện nay.

Tham khảo thêm video bên dưới để nắm hiểu hơn hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Toshiba bạn nhé!

Video hướng dẫn sử dụng tủ lạnh Toshiba

Những lưu ý giúp tăng tuổi thọ khi sử dụng tủ lạnh Toshiba

Cũng giống với những chiếc tủ lạnh khác, khi sử dụng tủ lạnh Toshiba bạn cần chú ý để đảm bảo tủ lạnh hoạt động ổn định và giữ được độ bền. Dưới đây là những lưu ý khi sử dụng tủ lạnh Toshiba:

- Tủ lạnh Toshiba phải được đặt ở vị trí thông thoáng, tránh ánh nắng mặt trời và các nguồn nhiệt khác như bếp gas, bếp nướng,...

- Kiểm tra gioăng cao su thường xuyên: Gioăng cao su chịu trách nhiệm giữ kín không cho không khí lạnh thoát ra bên ngoài. Sau thời gian sử dụng, gioăng cao su có thể sẽ bị cứng tạo ra những khe hở, bạn có thể kiểm tra bằng cách đặt tờ giấy vào và đóng cửa tủ. Nếu dễ dàng kéo tờ giấy ra thì bạn cần thay thế gioăng cao su.

hướng dẫn cách sử dụng tủ lạnh toshiba hay nhất
Hướng dẫn cách sử dụng tủ lạnh Toshiba hay nhất

- Hạn chế đóng, mở cửa tủ lạnh: Khi mở cửa, một lượng không khí lạnh sẽ thoát ra bên ngoài, máy nén sẽ phải hoạt động nhiều hơn để bù lượng khí đã thoát ra đó, đưa nhiệt độ trong tủ về mức đã được cài đặt cho nên sẽ tốn điện hơn.

- Không để trống tủ lạnh: Tủ lạnh có chứa thực phẩm sẽ làm lạnh nhanh hơn tủ lạnh trống. Nếu bạn không có nhiều đồ cần bảo quản thì có thể đặt vào tru vài chai nước.

- Không để quá nhiều đồ vào tủ lạnh: Nếu dự trữ quá nhiều đồ trong tủ lạnh sẽ làm khoảng cách giữa các thực phẩm bị thu hẹp, không khí lạnh không thể lưu thông cho nên khả năng làm lạnh sẽ bị giảm. Hơn nữa để thực phẩm sát nhau còn khiến thực phẩm bị hỏng nhanh hơn.

Đối với tủ lạnh Toshiba, những ngày nắng nóng bạn có thể để nhiệt độ ở mức 4, còn vào những ngày mùa đông, bảo quản ít thực phẩm bạn hãy để nhiệt độ ở mức 3. Điều chỉnh nhiệt độ ở mức phù hợp giúp tiết kiệm điện năng và đảm bảo độ bền cho tủ lạnh.

- Cách cất giữ thực phẩm khoa học: Thực phẩm phải được sắp xếp gọn gàng, khoảng cách giữa các thực phẩm hợp lý để không khí lạnh dễ dàng lưu thông. Không để thực phẩm vào sát lỗ thông khí.

cách sử dụng tủ lạnh toshiba hay nhất
Cách sử dụng tủ lạnh Toshiba hay nhất

Không để thực phẩm nóng vào tủ vì sẽ làm ấm không khí trong tủ, lúc này máy nén sẽ phải hoạt động nhiều hơn để cân bằng nhiệt độ nên rất tốn điện. Hơn nữa thực phẩm nóng còn rất nặng mùi, khiến cho không gian tủ bị ám mùi khó chịu.

- Cách bố trí thực phẩm ở các ngăn của tủ lạnh Toshiba:

+ Ngăn mát: Cánh cửa tủ chỉ nên để thực phẩm khô hoặc các loại gia vị, sốt, trứng và các loại thực phẩm đóng gói nhỏ khác. Kệ trên cùng để thức ăn thừa, đồ uống và các thực phẩm ăn liền. Kệ dưới đặt sữa và các loại hải sản muốn dùng ngày hoặc rã đông. Hộc tủ lạnh Toshiba được thiết kế với độ ẩm hợp lý để bảo quản các loại rau, củ, quả.

+ Ngăn đông: Bảo quản thực phẩm tươi sống, làm đá, kem và sữa chua.

- Vệ sinh tủ lạnh Toshiba thường xuyên: Tủ lạnh sẽ hoạt động ổn định và bền bỉ hơn nếu được vệ sinh thường xuyên.

+ Vệ sinh tủ thường xuyên để loại bỏ vi khuẩn, nấm mốc gây hại cho sức khỏe người sử dụng. Lưu ý vệ sinh phần gioăng cao su để cánh cửa đóng kín, không làm rò rỉ không khí lạnh ra bên ngoài.

+ Mỗi năm một lần, bạn nên kiểm tra lượng gas làm lạnh còn lại của máy. Nếu không biết làm hãy gọi thợ chuyên nghiệp đến kiểm tra nhé. 

>>> Gợi ý dành cho bạn: Nơi thu mua tủ lạnh cũ uy tín chất lượng TP.HCM

Một số câu hỏi liên quan đến cách sử dụng tủ lạnh Toshiba

1. Làm thế nào để bảo quản tốt thức ăn trong tủ lạnh Toshiba

Để bảo quản thực phẩm trong tủ lạnh không bị hư hỏng nhanh bạn nên:

  • Cắt những thực phẩm to ra để bảo quản.
  • Thực phẩm phải được gói lại hoặc cất giữ trong hộp để không bị khô và mùi vị hòa lẫn nhau.
  • Thực phẩm và thức uống phải làm nguội trước khi cho vào tủ lạnh.
  • Nên để tủ lạnh thông thoáng để hơi lạnh lưu thông dễ dàng.
  • Để chất lỏng ở phía trước cửa tủ để không bị đông đá.
  • Rau quả nên lau sạch sau khi rửa, sau đó mới cất chúng vào tủ lạnh

2. Cách nhận biết tủ lạnh Toshiba bị thiếu gas như thế nào?

Khi tủ lạnh bị thiếu gas sẽ có những biểu hiện như sau:

  • Thời gian làm lạnh lâu
  • Nhiệt độ dàn nóng thấp
  • Độ rùng của máy tăng lên
  • Và dòng điện giảm

3. Tủ lạnh Toshiba đang chạy thì tự ngưng và một lát sau chạy lại thì có phải bị hư hay không và tại sao?

Tình trạng này hoàn toàn không phải hư mà là một cơ chế hoạt động của tủ lạnh Toshiba Inverter. Khi đã cung cấp đủ độ lạnh cần thiết thì tủ sẽ tự động ngưng để tiết kiệm điện. Sau đó, khi nhiệt độ tủ lạnh tăng lên thì tủ sẽ tự động vận hành trở lại để làm lạnh.

Kết luận

Trên đây là cách sử dụng tủ lạnh Toshiba chuẩn, đơn giản nhất. Hy vọng sau bài viết ngày hôm nay của Musk.vn các bạn sẽ có thêm kiến thức để bảo quản chiếc tủ lạnh trong gia đình mình!

Bình luận
Gửi