Cách vệ sinh lồng giặt Panasonic hiệu quả và ngăn ngừa mùi hôi

Nội dung bài viết

Panasonic là thương hiệu máy giặt được sử dụng phổ biến nhất tại Việt Nam. Chính vì vậy, cách vệ sinh lồng giặt Panasonic như thế nào cho hiệu quả, luôn là thắc mắc của nhiều người dùng hiện nay. Bài viết này Musk Việt Nam sẽ hướng dẫn bạn chi tiết cách vệ sinh lồng giặt Panasonic.

cách vệ sinh lòng giặt panasonic
Cách vệ sinh lồng giặt Panasonic

Tại sao nên vệ sinh máy giặt Panasonic

Sau một thời gian sử dụng máy giặt, các cặn bẩn, vải vụn,... trong quần áo sẽ bám vào xung quanh thành của lồng giặt Panasonic. Đây là môi trường thuận lợi để vi khuẩn, nấm mốc phát triển nhanh chóng. Việc vệ sinh máy giặt định kỳ sẽ giúp bạn loại bỏ được những cặn bẩn, nấm mốc và vi khuẩn gây hại. Mặt khác, sau khi giặt, lượng nước dư thừa sẽ bám vào các khoang, miếng cao su trong máy giặt, tạo điều kiện thuận lợi để các vi khuẩn, nấm mốc sinh sống.

Cách vệ sinh máy giặt Panasonic bằng chế độ vệ sinh của máy

chế độ vệ sinh máy giặt panasonic
Cách vệ sinh máy giặt Panasonic bằng chế độ vệ sinh của máy

Nếu máy giặt của bạn có tích hợp chế độ vệ sinh máy giặt, thì cách vệ sinh lồng giặt Panasonic tương đối đơn giản. Bạn có thể thực hiện theo hướng dẫn dưới đây:

  • Bước 1: Nhấn vào nút ON/OFF trên bảng điều khiển để mở máy.
  • Bước 2: Sau khi máy giặt đã khởi động, bạn nhấn nút  Water Level để lựa chọn lượng nước xả cần thiết vào lồng giặt.
  • Sau đó chọn chế độ làm sạch tự động > nếu đèn sáng tức là chế độ đã được kích hoạt.
  • Bước 3: Nhấn vào nút khởi động/ dừng giữa bảng điều khiển để máy bắt đầu tự vệ sinh.

Vệ sinh máy giặt Panasonic thủ công

vệ sinh máy giặt panasonic
Cách vệ sinh máy giặt Panasonic thủ công

Nếu máy giặt bạn không có chế độ vệ sinh tự động, bạn có thể sử dụng cách vệ sinh lồng giặt Panasonic thủ công. Tuy mất nhiều thời gian hơn, nhưng việc vệ sinh sẽ hiệu quả và lồng giặt được sạch lâu hơn.

  • Bước 1: Ngắt nguồn điện để đảm bảo an toàn trước khi vệ sinh máy.
  • Bước 2: Lần lượt tháo gỡ các bộ phận máy từ trong ra ngoài và xếp thứ tự để tránh nhầm lẫn.
  • Bước 3: Đối với lồng giặt, bạn tháo hết và dùng thiết bị chuyên dụng để loại bỏ cặn bã, mảng bám, khử mùi. Sau đó, điều chỉnh lại dây curoa, mỏ cò, xiết ốc vít lỏng, vệ sinh mâm từ, bôi mỡ vào bộ côn - li.
  • Bước 4: Khi đã vệ sinh toàn bộ máy giặt, bạn nên để các bộ phận khô trước khi tiến hành lắp ráp vào lại.
  • Bước 5: Sau khi đã lắp ráp hoàn chỉnh, bạn khởi động lại máy xem máy đã hoạt động bình thường hay chưa.

Những lưu ý khi sử dụng máy giặt 

Vệ sinh khay đựng xà phòng và nước xả vải

Khay đựng xà phòng và nước xả vải thường là chứa nhiều nước dư thừa nhất. Bạn nên vệ sinh ít nhất 2 tuần 1 lần cho những bộ phận này. Bạn khởi động chế độ giặt không có quần áo, rồi sử dụng vải mềm lau khô sau quá trình vệ sinh.

Vệ sinh lồng giặt định kỳ

Vệ sinh lồng giặt định kỳ ít nhất 1 tháng/ 1 lần để đảm bảo lồng giặt luôn sạch sẽ, máy giặt hoạt động ổn định, tăng tuổi thọ cho máy giặt. Khi vệ sinh máy, bạn có thể kết hợp với những loại thuốc vệ sinh chuyên dụng như: bột tẩy, Javen, clo,... hay đơn giản là giấm hoặc chanh có sẵn trong gia đình. Ngoài ra, bạn nên lựa chọn chương trình giặt nóng để máy giặt sạch sẽ hơn. Nếu không có chương trình này, bạn có thể đun sôi nước và đổ vào máy giặt, sau đó lựa chọn chương trình giặt thông thường.

Vệ sinh lồng giặt định kỳ với dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp
Vệ sinh lồng giặt định kỳ với dịch vụ vệ sinh chuyên nghiệp tại MUSK Việt Nam

Nếu bạn không có thời gian để vệ sinh lồng giặt định kỳ, hãy để dịch vụ vệ sinh máy giặt tại MUSK Việt Nam thay bạn chăm sóc chiếc máy giặt của mình. MUSK Việt Nam là đối tác liên kết các trung tâm điện lạnh hàng đầu với người tiêu dùng - cam kết dịch vụ trọn gói, uy tín, giá rẻ, có mặt sau 30 phút kể từ khi khách hàng gọi điện.

Sử dụng khối lượng quần áo và bột giặt theo khuyến cáo

Khi sử dụng máy giặt bạn nên cho khối lượng quần áo theo đúng quy định. Việc làm máy giặt quá tải sẽ khiến tuổi thọ máy giặt bị giảm sút, giặt không sạch, đọng lại nhiều các cặn bẩn bên trong máy. Ngoài ra, cho dư thừa bột giặt sẽ khiến chúng bám vào các thành xung quanh lồng giặt, lỗ thoát nước gây tắc nghẽn. Hy vọng với những hướng dẫn chi tiết về cách vệ sinh lồng giặt Panasonic trên đây đã giúp bạn có thể tự thực hiện vệ sinh máy tại nhà. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc nào trong quá trình vệ sinh máy giặt, hãy liên hệ với các đối tác vệ sinh máy giặt trên Musk.vn gần bạn nhất nhé!

Bình luận
Gửi