[Báo giá] Các loại cửa chớp thông gió nhà xưởng phổ biến hiện nay

Nội dung bài viết

Cửa chớp thông gió nhà xưởng là thiết bị hỗ trợ thông gió hiệu quả trong không gian nhà xưởng. Bên cạnh chức năng làm đẹp không gian, cản bụi, cửa chớp còn giúp trao đổi không khí tự nhiên. Hiện nay có nhiều loại cửa chớp với những đặc điểm riêng biệt. Hãy cùng tìm hiểu chi tiết về từng loại cửa chớp qua bài viết dưới đây nhé!

Cửa chớp thông gió nhà xưởng linh hoạt
Cửa chớp thông gió nhà xưởng linh hoạt

Thế nào là cửa chớp thông gió nhà xưởng?

Cửa chớp thông gió nhà xưởng hay còn gọi là cửa lá sách. Loại cửa này thường được lắp ở cửa ra vào hay cửa sổ với mục đích để thông gió nhà xưởng, giúp không gian nhà xưởng trở nên thoáng mát và sạch sẽ.

Cửa chớp bao gồm khung cửa và thanh chớp. Các bộ phận này đều được làm từ chất liệu bền bỉ như nhôm, sắt, kính, thép mạ kẽm, tôn mạ màu hay thép sơn tĩnh điện. Trong đó, phần khung được lắp cố định vào tường nhà xưởng. Các thanh chớp được xếp đan xen vào nhau, xếp chéo góc. Cách bố trí ấy không chỉ để cản nắng, mưa và tạo khe gió luồn vào nhà xưởng mà còn tạo thẩm mỹ cho không gian.

Hiện nay, để làm cho việc trao đổi không khí thêm thuận tiện và hiệu quả hơn một số loại cửa chớp còn được lắp thêm quạt mini. Quạt mini thường được lắp ở phía sau cửa chớp, hoạt động với công suất nhỏ.

Cửa chớp thông gió nhà xưởng đa chức năng
Cửa chớp thông gió nhà xưởng đa chức năng

Ưu và nhược điểm khi lắp đặt cửa chớp nhà xưởng

Ưu điểm

Điểm khác biệt của việc lắp đặt cửa chớp với cửa sổ là cửa chớp khi đóng lại vẫn thông gió. Nhờ các thanh chớp không khép kín hoàn toàn mà có độ chéo góc nhỏ tạo ra khoảng trống. Ngoài ra, cửa chớp còn có các nét nổi bật đáng sử dụng như:

  • Có khả năng thông gió tốt hơn các loại cửa thường. Hơn nữa phụ kiện quạt mini có thể hút và thải khí ô nhiễm, bụi bẩn trực tiếp ra ngoài. Cửa chớp chủ động tạo lưu thông gió liên tục mà không bị phụ thuộc vào nguồn gió tự nhiên bên ngoài. Khi nguồn gió được trao đổi liên tục thì không khí bên trong luôn thoáng mát, điều hòa công nghiệp nhà xưởng hiệu quả.
  • Quạt mini sử dụng ít điện nên tiết kiệm điện năng tiêu thụ. Chi phí đầu tư cũng khá rẻ so với các hệ thống làm mát nhà xưởng khác. Vì vậy mà doanh nghiệp sẽ tiết kiệm một khoản phí đáng kể cho đầu tư lắp đặt và vận hành.
  • Hệ thống cửa chớp gió có kết cấu vô cùng đơn giản, dễ vệ sinh. Vì thế giúp tiết kiệm nhiều thời gian và công sức cho các công đoạn bảo trì, bảo dưỡng.
  • Các thanh chớp được thiết kế theo hình nan biên, xếp chéo xuống tạo độ chắc chắn cho toàn bộ khung thân cửa chớp nên có độ bền bỉ cao. Thanh chớp và khung cửa được chế tạo từ vật liệu thép bền bỉ nên hạn chế tối đa được sự cong vênh, không bị ăn mòn nhiều dưới tác động nắng mưa của thời tiết.
Ưu điểm vượt trội của cửa chớp thông gió
Ưu điểm vượt trội của cửa chớp thông gió nhà xưởng

Nhược điểm

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật của cửa thông gió nhà xưởng vẫn còn một số nhược điểm cần lưu ý như:

  • Khả năng lọc bụi kém do khi mở các thanh chớp tạo nên khe rãnh khá lớn. Bụi bẩn nhỏ sẽ dễ dàng theo gió vào trong nhà xưởng nhanh chóng. Vì thế nếu bên ngoài nhà xưởng không có quá nhiều bụi thì doanh nghiệp hẵng nên mở cửa.
  • Các loại cửa chớp thông gió nhà xưởng kiểu tự nhiên hoặc có thêm quạt mini chỉ thích hợp cho làm mát cục bộ hoặc nhà xưởng nhỏ. Đối với các nhà xưởng lớn, doanh nghiệp nên lựa chọn hoặc phối hợp thêm các biện pháp hiệu quả khác như sử dụng quạt thông gió cho nhà xưởng hay ống thông gió công nghiệp.
  • Cửa chớp không có tính năng cách âm nên tiếng ồn từ nhà xưởng phát ra rất rõ khi máy móc hoạt động. Do đó doanh nghiệp nên cân nhắc bố trí hệ thống cửa chớp thông gió nhà xưởng ở vị trí thích hợp để không ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.
Cửa chớp thông gió nhà xưởng cần khắc phục những gì?
Cửa chớp thông gió nhà xưởng cần khắc phục những gì?

Các loại cửa chớp thông gió nhà xưởng phổ biến

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại cửa chớp nhà xưởng khác nhau. Dưới đây là một số loại cửa chớp cho bạn tham khảo.

Theo chất liệu cấu thành

Cửa chớp thông gió nhà xưởng gỗ có tính thẩm mỹ cao nhờ màu sắc sang trọng. Hơn nữa còn đa dạng mức giá tuỳ thuộc vào chất lượng gỗ.

Cửa chớp kính có phần cánh được làm bằng kính, phần khung được làm bằng kim loại chất lượng cao. Loại cửa này rất phù hợp cho những nhà xưởng muốn tận dụng ánh sáng tự nhiên.

Cửa chớp kính thường được thiết kế theo dạng cửa chớp lật, có thể mở hoặc đóng chỉ bằng một thao tác. Loại cửa này cũng có thể tận dụng được nguồn ánh sáng từ thiên nhiên vào nhà xưởng.

Cửa chớp kim loại cũng là sự lựa chọn cho những nhà xưởng lớn hay còn gọi là lam gió. Đây là mẫu cửa thông gió có khả năng chịu lực tốt, độ bền cao và chống mòn theo thời gian. Có thể sơn đa dạng các màu của cửa để đồng bộ với màu sắc của nhà xưởng. Hơn nữa, cửa chớp kim loại cũng dễ bảo quản, bảo trì trong quá trình sử dụng mà không mất nhiều công sức và chi phí.

Mẫu cửa chớp thông gió cho khu vực nhà xưởng
Mẫu cửa chớp giúp thông gió cho khu vực nhà xưởng

Theo tính đa dạng linh hoạt

Cửa chớp lật có thể lắp đặt thanh điều khiển bằng tay, đóng, mở hoặc điều chỉnh các góc mở một cách đồng bộ. Loại cửa chớp này thường được làm bằng vật liệu chính là nhôm – kính. Khung cửa nhôm chắc chắn cố định có thể giữ thanh chớp bằng kính không lung lay, rung lắc trong quá trình sử dụng.

Hạn chế các tác động của điều kiện tự nhiên lên cánh cửa chớp. Hạn chế được việc bị tạt mưa và bụi bẩn vào trong nhà xưởng. Thuận tiện hơn trong quá trình vệ sinh cửa chớp. Phù hợp lắp đặt nhiều vị trí ở mọi khu vực không gian, có thể thay thế cửa sổ thông thường.

Tính năng đa dạng của cửa chớp thông gió nhà xưởng
Tính năng đa dạng của cửa chớp thông gió nhà xưởng

>> Tham khảo thêm: Mẫu cửa chớp thông gió nhà xưởng làm từ tôn lạnh màu.

Một số lưu ý khi lắp đặt cửa chớp thông gió nhà xưởng

Khi lắp đặt cửa chớp thông gió nhà xưởng, doanh nghiệp cần tính toán, lựa chọn vị trí đón gió phù hợp để có thể nâng cao hiệu quả thông gió của cửa. Xem xét hướng gió để có thể tận dụng được nguồn gió tự nhiên. Đồng thời, doanh nghiệp nên cân nhắc kết hợp thêm các biện pháp như sử dụng kênh dẫn gió hay tấm làm mát hơi nước Cooling Pad.

Ngoài ra bạn nên chọn những địa chỉ và thương hiệu uy tín để mua cửa chớp. Bởi khi đó bạn sẽ sở hữu sản phẩm chất lượng cao cho không gian nhà xưởng của mình.

Lưu ý khi lắp đặt hệ thống cửa chớp cho nhà xưởng
Lưu ý khi lắp đặt hệ thống cửa chớp cho nhà xưởng

Báo giá cửa chớp thông gió cho nhà xưởng

Mức giá cửa chớp dành cho nhà xưởng khác nhau phụ thuộc vào nhiều yếu tố như mẫu mã, chất liệu làm cửa và kích thước cửa cần lắp. Thông thường cửa chớp có mức giá dao động khoảng từ 300.000 VNĐ – 400.000 VNĐ/m2. Đây là mức giá cơ bản nhất trên thị trường cho các chủ doanh nghiệp lựa chọn.

Cửa chớp nhôm kính chất lượng cao
Cửa chớp nhôm kính chất lượng cao

Một số câu hỏi liên quan

Nên lựa chọn cửa chớp thông gió nhà xưởng loại nào?

Tuỳ thuộc vào vị trí không gian lắp đặt của cửa chớp mà bạn chọn những loại cửa thông gió. Thông thường loại cửa chớp xếp kính và kim loại sẽ được nhiều doanh nghiệp lựa chọn. Bởi nó không chỉ thông gió tiện lợi mà còn mang lại nguồn sáng tự nhiên tối ưu.

Giải pháp cho không gian nhà xưởng hoạt động năng suất
Giải pháp cho không gian nhà xưởng hoạt động năng suất

Có nên lắp đặt cửa chớp giúp thông gió cho nhà xưởng không?

Cửa chớp thông gió nhà xưởng là bộ phận không thể thiếu cho không gian nhà xưởng thêm thông thoáng. Ngoài chế độ làm mát mẻ, sạch sẽ và thải khí bụi bặm, khí nóng ra ngoài, đáp ứng mục đích của thông gió, cửa chớp còn mang lại môi trường làm việc sáng sủa, và cảm hứng làm việc cho công nhân nhà xưởng.

Cửa chớp thông gió được các doanh nghiệp tin dùng
Cửa chớp thông gió nhà xưởng được các doanh nghiệp tin dùng

Kết luận

Bài viết trên của Musk.vn đã cung cấp những thông tin chi tiết về cửa chớp thông gió nhà xưởng. Hy vọng các doanh nghiệp sẽ chọn được cho mình loại cửa chớp phù hợp với chi phí đầu tư và điều kiện nhà xưởng.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi