Quạt thông gió cho nhà xưởng là gì - Thiết bị cần thiết cho mọi doanh nghiệp

Nội dung bài viết

Ngày nay do nhu cầu sử dụng hệ thống thông gió cho nhà xưởng khá phổ biến. Chính vì vậy có không ít những dòng sản phẩm thiết bị thông gió được sản xuất với những hình thức và cách thức làm mát không khí khác nhau. Trong đó quạt thông gió cho nhà xưởng ra đời với mục đích mang lại luồng không khí thoáng mát, an toàn và thoải mái cho môi trường làm việc của các cơ sở kinh doanh.

Quạt thông gió- giải pháp toàn diện cho không gian nhà xưởng
Quạt thông gió cho nhà xưởng - Giải pháp toàn diện cho doanh nghiệp

Quạt thông gió cho nhà xưởng là gì?

Quạt thông gió cho nhà xưởng là thiết bị được sử dụng mang lại nhiều lợi ích cho ngành công nghiệp như lưu thông không khí, đẩy khí thải, bụi bẩn ra bên ngoài. Đồng thời giúp cân bằng độ ẩm cho diện tích không gian lớn, điều hòa công nghiệp nhà xưởng.

Việc trang thiết bị quạt thông gió cho nhà xưởng vô cùng quan trọng. Bởi quạt thông gió còn dùng để hút không khí nóng từ bên trong ra bên ngoài và đưa khí thiên nhiên vào không gian. Quạt có khả năng hút mùi, tạo sự thông thoáng, cải thiện môi trường làm việc làm việc tốt hơn. Do đó, quạt thông gió nhà xưởng luôn được quan tâm hàng đầu.

Mẫu quạt thông gió nhà xưởng phổ biến hiện nay
Mẫu quạt thông gió cho nhà xưởng phổ biến hiện nay

>>> Tìm hiểu thêm.

Có những loại quạt thông gió cho nhà xưởng nào?

Quạt thông gió nhà xưởng vuông

Quạt thông gió vuông dành cho nhà xưởng là loại quạt chứa lưu lượng gió lớn nhưng áp lực lại thấp. Loại quạt này được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại trong và ngoài nước. Vì thế chất lượng của sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng được mục đích của hệ thống thông gió.

  • Khung quạt thông gió vuông công nghiệp được làm bằng chất liệu tôn mạ kẽm dày lên tới 150 g/m2, đảm bảo khả năng chống gỉ rất cao.
  • Puli đai chuyền được tạo ra nhờ sự kết hợp của đầu nối hình chữ V làm từ hợp kim nhôm ngành hàng không. Đây là vật liệu nhẹ, độ bền cao, chắc chắn.
  • Có tới 6 lá cánh quạt bằng vật liệu inox 430 dày 1mm. Chính vì vậy cánh quạt chịu được môi trường khắc nghiệt. Đặc biệt là không bị biến dạng trong môi trường nhiệt độ cao và axit, góc cánh lớn, bản cánh rộng đảm bảo đủ lưu lượng gió cho không gian.
  • Cửa chớp che mưa đã được nâng cấp từ vật liệu tôn kẽm lên sử dụng vật liệu inox chất lượng cao so với các sản phẩm khác trên thị trường hiện nay. Cơ cấu búa thả đóng-mở linh hoạt có thể tùy chỉnh theo ý của khách hàng. Góc mở được duy trì tốt để đảm bảo các cửa lá chắn được gió, mưa và bụi.
 Quạt thông gió nhà xưởng có lá chớp che mưa
Quạt thông gió cho nhà xưởng có lá chớp che mưa

Quạt thông gió hướng trục cho nhà xưởng.

Quạt thông gió hướng trục hay còn gọi là quạt thông gió tròn. Đây là dòng quạt sử dụng motor tỏa nhiệt có lưu lượng gió lớn. Kiểu quạt này được lắp đặt cố định, dễ sử dụng và tạo không gian thông thoáng.

Thiết kế cánh quạt với cấu trúc cân bằng và ổn định khi vận hành. Mặc dù quạt có lưu lượng gió lớn những hoạt động rất êm ái, ít tạo ra tiếng ồn. Cánh và ống trụ thân quạt được chế tạo bằng thép hợp kim siêu bền. Vỏ bên ngoài cánh và trụ còn được sơn tĩnh điện cao cấp giúp tăng cường tuổi thọ sử dụng của sản phẩm.

Quạt thông gió nhà xưởng mẫu hướng trục
Quạt thông gió cho nhà xưởng mẫu hướng trục

Mẫu quạt thông gió nhà xưởng ly tâm

Đây là dạng quạt thông gió cho nhà xưởng mà nguồn không khí đi vào bị “bẻ cong” trước khi bị đẩy ra phía bên kia của quạt. Khi đó cánh quạt tự quay và tạo hướng toả mát cho không khí. Không khí được hút từ các cánh của quạt và gió được thổi qua cửa ra của quạt.

Quạt có thiết kế cánh quạt đơn giản nhưng chắc chắn giúp tránh tích tụ bụi trên cánh quạt. Loại quạt này rất thích hợp để thông gió ở khu vực có áp suất cao.

Ngoài ra quạt còn có khả năng hút bụi, hút hơi nóng, hút hơi hóa chất từ máy móc hoạt động và thông gió trong các lò nấu của nhà xưởng

Ưu điểm lớn nhất của dòng quạt này là có thể hút khí thải có chứa những hạt bụi nhỏ, mịn ở máy mài, máy bào hay sản xuất gạch men, gốm, sứ. Quạt ly tâm sử dụng các đĩa xoay hình cánh quạt để tạo áp lực lên khí, ép khí vào phần rìa của bánh. Khi đó tốc độ của không khí khiến tăng nhanh làm cho không khí được lưu thông nhanh hơn.

Đặc tính tự làm sạch không chỉ giúp giảm chi phí bảo trì mà còn giúp quạt cải thiện hoạt động hiệu quả. Cùng với đó là chế độ làm mát cực hiệu quả do lực hút và đẩy lớn.

Quạt ly tâm thường có lưu lượng khí di chuyển ít hơn và có dòng chảy ổn định hơn so với các loại quạt khác. Vì thế những chiếc quạt này được sử dụng phổ biến trong các nhà máy chế biến gỗ, nhà máy cao su, nhà máy sản xuất các chất hóa học với quy mô và diện tích không gian rộng lớn.

Quạt ly tâm hay gọi là quạt hướng tâm
Quạt ly tâm hay gọi là quạt hướng tâm

Quạt thông gió mái nhà xưởng

Quạt thông gió mái nhà xưởng hay còn có tên gọi khác là quạt thông gió ốp nóc. Quạt sử dụng với chức năng chính là hút khí nóng, khí thải, khói công nghiệp từ bên trong nhà xưởng lên mái nhà và thải ra ngoài. Nhờ khí nóng và lượng khí thải được thải ra ngoài, lưu thông, trao đổi khí cho không gian luôn mát mẻ, thông thoáng.

Quạt thông gió mái nhờ lắp đặt trên mái cùng vận hành êm ái, giảm tiếng ồn hiệu quả tạo ra một môi trường làm việc lý tưởng.

Sản phẩm được thiết kế bằng inox, vừa đơn giản, gọn nhẹ, giúp dễ dàng và thuận lợi lắp đặt. Bảo vệ quạt tránh được các tác động có hại từ môi trường bên ngoài, giảm chi phí bảo dưỡng và sửa chữa..

Quạt tiết kiệm chi phí sử dụng cho doanh nghiệp nhờ không chạy bằng điện năng. Quạt thông gió mái hoạt động theo nguyên tắc đối lưu không khí, dựa vào lực ly tâm và sự giảm áp khiến cho quạt tự tạo lực xoay tự động mà không cần điện.

Hoạt động của quạt diễn ra mượt mà, nhanh chóng hơn nhờ chế độ tự bôi trơn hệ thống kép Ball bearing.

Với những tính năng nổi bật đáng kể như trên, quạt thông gió mái rất được ưa chuộng sử dụng ở các nhà máy, nhà kho, nhà cao tầng.

Quạt thông gió mái nhà xưởng tiện lợi
Quạt thông gió mái nhà xưởng tiện lợi

Lý do nên sử dụng quạt thông gió cho hệ thống nhà xưởng

Tiết kiệm tối đa nguồn chi phí

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại thiết bị thông gió hiện đại khác nhau. Tuy nhiên quạt thông gió cho nhà xưởng vẫn là sự lựa chọn bậc nhất của các doanh nghiệp. Bởi ưu điểm nhẹ nhàng, đơn giản khi vận chuyển và lắp đặt. Ngoài ra quạt có khả năng tiết kiệm điện năng vượt trội với các loại hệ thống làm mát khác.

Chi phí lắp đặt quạt thông gió rẻ
Chi phí lắp đặt quạt thông gió rẻ

Sử dụng bền bỉ và chịu được áp lực tốt

Quạt thông gió cho nhà xưởng được thiết kế với công suất mạnh lớn, lưu lượng và vòng quay gió thổi mạnh mẽ. Đa số các quạt thông gió công nghiệp đều sử dụng motor 100% lõi đồng, phủ sơn tĩnh điện để giúp cách điện, cách nhiệt an toàn. Từ đó mà người dùng hoàn toàn tin tưởng sử dụng vào nguồn điện của nhà xưởng.

Trong mỗi hệ thống của quạt thông gió nhà xưởng đều được trang bị cầu chì để bảo vệ motor hoạt động. Nguồn điện của quạt có thể tự ngắt điện khi motor quá nóng. Đồng thời hạn chế rủi ro về các sự cố liên quan đến cháy nổ. Vì thế, người dùng có thể an tâm về việc cho quạt vận hành liên tục mà không sợ quá tải.

Dòng quạt thông gió bền bỉ cùng năm tháng
Dòng quạt thông gió bền bỉ cùng năm tháng

Làm mát, đẩy khí nóng bên trong nhà xưởng ra bên ngoài

Môi trường làm việc ở các nhà xưởng khá kín đáo và nhiều trang thiết bị máy móc. Vì thế hoạt động máy móc không ngừng tạo ra các khí thải nóng, bụi bẩn, khí ô nhiễm khó được lưu thông ra bên ngoài.

Khi không gian có quá nhiều khí tồn đọng sẽ ảnh hưởng xấu đến sức khỏe công nhân. Hay những lúc trời ẩm ướt nếu không được lưu thông khí tốt, sẽ có tác động cháy nổ máy móc và nhiều rủi ro khác. Bởi vậy, quạt thông gió cho nhà xưởng là thiết bị không thể thiếu trong môi trường hoạt động của các nhà mát, nhà xưởng.

Khi lắp đặt hệ thống quạt thông gió sẽ cung cấp nguồn khí tươi mới cho môi trường làm việc. Đồng thời bảo vệ sức khỏe công nhân, người lao động. Chính vì thế, sử dụng quạt thông gió cho nhà xưởng được xem là phương pháp hiệu quả nhất, nhằm đem đến một môi trường thuận lợi để sản xuất.

Làm mát không gian nhà xưởng bằng hệ thống quạt thông gió
Làm mát không gian nhà xưởng bằng hệ thống quạt thông gió

Đặc điểm khi chọn lựa quạt thông gió cho nhà xưởng

Công suất hoạt động của quạt thông gió sẽ phản ảnh qua kích thước nhỏ, vừa, lớn. Tuỳ thuộc vào quy mô và diện tích nhà xưởng của bạn để chọn loại quạt có công suất phù hợp.

Vị trí lắp đặt cũng là một tiêu chí mà bạn nên cân nhắc để chọn được sản phẩm quạt phù hợp. Một số vị trí lắp đặt quạt thông gió cho nhà xưởng mà bạn có thể tham khảo như là gắn tường, trần, âm tường, gắn trên mái nhà.

Quạt thông gió cho nhà xưởng thường có 2 loại đó là quạt 1 chiều và quạt 2 chiều. Đa số các nhà xưởng đều chọn quạt 2 chiều mặc dù sản phẩm có giá thành cao hơn nhưng công dụng cũng hiệu quả hơn.

Lựa chọn hình dáng, thiết kế quạt thoải mái. Có vô số những kiểu dáng thiết kế mà người dùng có thể chọn lựa đó là quạt vuông, tròn, có màn che, có chân.

>>> Tham khảo 10+ loại quạt thông gió tủ điện công nghiệp phố biến cho doanh nghiệp

Chọn quạt thông gió cho nhà xưởng sao cho hiệu quả
Chọn quạt thông gió cho nhà xưởng sao cho hiệu quả

Một số điểm cần lưu ý khi lắp đặt quạt thông gió cho nhà xưởng

Để có được loại quạt thông gió cho nhà xưởng hoạt động với mục đích như mong muốn bạn cần lựa chọn đúng loại quạt phù hợp với không gian.

Lựa chọn quạt đảm bảo cung cấp đúng hiệu năng làm mát nhà xưởng theo tính toán trên bản thiết kế. Bởi như thế không chỉ gây lãng phí mà còn giảm hiệu quả công việc.

Sản phẩm phù hợp với không gian lắp đặt, vị trí lắp đặt. Kích thước phù hợp với không gian giúp lưu lượng gió được phân bố đều khắp nhà xưởng. Đồng thời chuẩn bị đúng số lượng, tránh làm thất thoát chi phí của doanh nghiệp.

Cân nhắc mức giá hợp lý, phù hợp với nhu cầu lắp đặt số lượng lớn của nhà xưởng. Những doanh nghiệp có nhu cầu lắp đặt số lượng lớn nên ưu tiên chọn quạt công suất, kích thước lớn.​

Loại quạt phù hợp với đặc thù nhà xưởng, tính chất ngành nghề của doanh nghiệp nhằm phát huy khả năng làm mát và làm sạch không khí cho nhà xưởng.

Lưu ý cân nhắc khi lựa chọn quạt thông gió
Lưu ý cân nhắc khi lựa chọn quạt thông gió

Một số câu hỏi liên quan

Nên mua dòng quạt thông gió loại nào?

Có khá nhiều sản phẩm cho bạn tham khảo lắp đặt quạt thông gió cho nhà xưởng. Tuy nhiên dựa vào đánh giá nổi bật của khách hàng, chúng tôi khuyên bạn nên chọn quạt thông gió vuông dành cho nhà xưởng hoặc quạt thông gió mái nhà xưởng. Đây là mẫu quạt vừa bền bỉ, tiện lợi lại tiết kiệm điện năng. Từ đó doanh nghiệp của bạn có thể giảm được một nguồn chi phí cho việc lắp đặt và sửa chữa cũng như bảo dưỡng thiết bị mà vẫn đảm bảo tạo ra không gian làm việc thoáng mát, hiệu quả.

>>> Tìm hiểu thêm:

Quạt thông gió được sử dụng rộng khắp 
Quạt thông gió được sử dụng rộng khắp

Cần làm gì để mua được quạt thông gió cho nhà xưởng tốt nhất?

Đây là câu hỏi khá phổ biến với các khách hàng mới mua sản phẩm quạt thông gió cho nhà xưởng cũng như các chủ doanh nghiệp non trẻ trên thị trường. Vì thế chúng ta cần lựa chọn thương hiệu và cơ sở sản xuất chính hãng để gửi gắm niềm tin. Mua đúng sản phẩm chính hãng của thương hiệu, mua tại cửa hàng uy tín, người dùng sẽ có những trải nghiệm tuyệt vời về sản phẩm.

Quạt thông gió cho mọi nhà xưởng
Quạt thông gió cho nhà xưởng phổ biến

Kết luận

Trên đây là toàn bộ giải pháp an toàn, hiệu quả cho không gian nhà xưởng mà Musk.vn muốn chia sẻ với bạn. Hãy trải nghiệm quạt thông gió cho nhà xưởng để phát huy tối đa năng suất lao động cho doanh nghiệp của bạn nhé.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi