iPhone bị chai pin: Nguyên nhân & cách phục hồi pin đơn giản, hiệu quả

Nội dung bài viết

iPhone là sản phẩm công nghệ được ưa chuộng hàng đầu bởi hiệu năng mạnh mẽ và sự bền bỉ theo thời gian. Dù vậy thì không phải lúc nào iPhone cũng vẫn sẽ tồn tại một số vấn đề nhất định. Trong đó, cũng giống như bao dòng điện thoại khác, việc iPhone bị chai pin là điều khó tránh khỏi. Vậy nguyên nhân nào dẫn tới pin iPhone bị chai và có cách nào để phòng tránh hay khắc phục tình trạng này không?

iPhone bị chai pin và cách khắc phục
iPhone bị chai pin và cách khắc phục

Nguyên nhân khiến pin iPhone bị chai

Sử dụng trong quá trình cắm sạc

Đây là tình trạng khá phổ biến ở một số người dùng. Vừa sạc vừa sử dụng làm cho máy nóng lên khi pin vừa phải nạp vào vừa phải cung cấp nguồn điện cho máy hoạt động. Nếu tình trạng này kéo dài, pin iPhone sẽ bị chai phồng lên đồng thời ảnh hưởng tới các linh kiện khác trong máy. Không những vậy, nó còn có thể gây ra hậu quả nguy hiểm hơn chính là nổ pin. Bạn sẽ không thể tưởng tượng được những thương tích nghiêm trọng nào sẽ xảy đến nếu pin điện thoại bị nổ ngay trên tay mình.

Vừa sạc vừa dùng khiến pin iPhone bị chai nhanh chóng
Vừa sạc vừa dùng khiến pin iPhone bị chai nhanh chóng

Rút sạc khi chưa đầy pin

Việc rút sạc khi iPhone chưa sạc đầy pin có thể làm dung lượng pin bị giảm xuống. Do đo, pin sẽ hao nhanh chóng trong quá trình sử dụng, lâu ngày cũng có thể gây ra tình trạng iPhone bị chai pin.

Rút sạc khi chưa đầy pin
Rút sạc khi chưa đầy pin

Sử dụng sạc không chính hãng

Đôi khi bạn không quá quan tâm tới việc chọn mua sạc chính hãng vì nghĩ đây là phụ kiện không quá quan trọng. Tuy nhiên, việc sử dụng sạc không chính hãng cho iphone có thể gây nên tác hại xấu cho pin điện thoại và dẫn đến tình trạng pin bị chai iPhone.

Sử dụng sạc không chính hãng
Sử dụng sạc không chính hãng

Đặc biệt là những sản phẩm sạc có xuất xứ không rõ ràng bán ra với giá thành rất rẻ. Bên trong những chiếc sạc này là những linh kiện kém chất lượng, không thể cung cấp nguồn điện ổn định gây ảnh hưởng trực tiếp tới pin iPhone và các bộ phận khác trong máy. Sử dụng sạc không chính hãng cũng là một trong những nguyên nhân gây cháy nổ cho iPhone nhất là hành động vừa sạc vừa dùng.

Sử dụng sạc chính hãng để bảo vệ pin iPhone
Sử dụng sạc chính hãng để bảo vệ pin iPhone

Xem thêm:

Sử dụng pin kém chất lượng

Tương tự như việc sử dụng sạc không chính hãng thì sử dụng pin kém chất lượng cũng có thể dẫn tới pin iPhone bị chai. Hơn nữa tình trạng chai pin hoặc nguy cơ xảy ra cháy nổ khi sử dụng pin rẻ tiền còn có tỷ lệ xảy ra lớn hơn bao giờ hết.

Sử dụng pin cho iPhone kém chất lượng
Sử dụng pin cho iPhone kém chất lượng

Xem ngay: Địa chỉ thu mua điện thoại cũ giá cao tại TPHCM

Thường xuyên dùng iPhone đến khi cạn pin

Rất nhiều người có thói quen dùng iPhone tới khi chỉ còn vài phần trăm mới chịu sạc. Thậm chí một số người còn thường xuyên dùng tới khi máy sập nguồn mới bắt đầu sạc.

Điều này làm cho trữ lượng của pin giảm dần theo thời gian sử dụng. Lý do là mỗi khi pin giảm xuống dưới 10% thì sẽ gây nên các phản ứng hoá học bên trong viên pin. Những phản ứng này là nguyên nhân chính làm cho năng lượng của pin chết dần, tình trạng iPhone bị chai pin cũng từ đó mà xảy ra.

Tránh tình trạng dùng điện thoại tới khi sập nguồn
Tránh tình trạng dùng điện thoại tới khi sập nguồn

Sử dụng nhiều ứng dụng chạy ngầm

Nhiều ứng dụng không cần thiết liên tục chạy ngầm như map, định vị, thông báo,… hoặc việc bật kết nối wifi, 4G, Bluetooth 24/24 sẽ gây hao pin nhanh chóng và iPhone bị chai pin.

Sử dụng nhiều ứng dụng chạy ngầm trên iPhone
Sử dụng nhiều ứng dụng chạy ngầm trên iPhone

Ngoài ra, để có cái nhìn thực tế hơn các bạn có thể tham khảo ngay video dấu hiệu iPhone bị chai pin và cách phục hồi dưới đây:

Nguồn: Điện Thoại Vui TV

Nếu tình trạng pin iPhone của bạn bị tình trạng quá nặng và máy đã cũ thì bạn có thể tham khảo ngay nơi thu mua iPhone giá cao hcm ngay nhé.

Dấu hiệu nhận biết iPhone bị chai pin

Pin iPhone đã đạt tới giới hạn tuổi thọ

Theo như công bố của Apple - nhà sản xuất iPhone thì pin Lithium-ion trên một chiếc iPhone sẽ có chu trình nạp sạc tối đa khoảng 500 lần. Đồng thời, một viên pin iphone sạc khoảng 1000 lần thì độ chai pin đạt khoảng 30%. Do đó, pin iPhone sẽ xuống cấp và chai theo thời gian sử dụng là điều không thể tránh khỏi.

Cách kiểm tra tình trạng pin iPhone
Cách kiểm tra tình trạng pin iPhone

Để biết iPhone của bạn đang bị chai bao nhiêu phần trăm thì hãy làm theo các bước sau đây: Cài đặt =>> Pin =>> Tình trạng pin =>> Dung lượng pin tối đa. Nếu dung lượng pin tối đa hiển thị bao nhiêu phần trăm, tức là lin của bạn đang bị chai số phần trăm còn lại. Ví dụ dung lượng tối đa hiển thị 80% tức là iPhone bị chai pin 20%.

iPhone đột ngột tắt nguồn khi đang sử dụng

Trong trường hợp máy đang dùng hoàn toàn bình thường, thời lượng pin còn lên tới 50-70% nhưng lại đột ngột tắt nguồn và không thể sử dụng. Nếu tình trạng này cứ lặp đi lặp lại như vậy thì chắc chắn là iPhone của bạn đã bị chai pin khiến cho nguồn điện bị gián đoạn. Từ đó liên tục xảy ra tình trạng đột ngột sập nguồn ở iPhone.

iPhone đột ngột tắt nguồn khi đang sử dụng
iPhone đột ngột tắt nguồn khi đang sử dụng

iPhone chạy chậm và tỏa nhiệt cao

Có một sự thật là khi iPhone bị chai pin thì máy không thể nào hoạt động trơn tru, mượt mà như lúc pin còn khoẻ. Chính vì vậy mà điện thoại của bạn thường xuyên ở trong tình trạng giật, lag đồng thời máy dễ nóng lên do pin toả nhiệt.

iPhone chạy chậm và tỏa nhiệt cao
iPhone chạy chậm và tỏa nhiệt cao

iPhone chỉ hoạt động được khi cắm sạc

Đây gần như là dấu hiệu rõ rệt nhất cho việc iPhone bị chai pin. Bởi pin không còn khả năng lưu trữ nên điện thoại chỉ có thể hoạt động khi cắm sạc. Trong trường hợp này bạn cần ngay lập tức thay pin để tránh những nguy hiểm không mong muốn như phồng pin, cháy nổ pin,…

iPhone chỉ hoạt động được khi cắm sạc
iPhone chỉ hoạt động được khi cắm sạc

Cách phục hồi pin iPhone bị chai đơn giản

Sạc xả phục hồi dung lượng

Để khắc phục iPhone bị chai pin, bạn hoàn toàn có thể sử dụng phương pháp sạc xả để phục hồi một phần dung lượng pin đã bị chai. Bạn có thể làm theo các bước sau để cải thiện pin:

  • Bước 1: Sử dụng điện thoại đến sập nguồn
  • Bước 2: Cắm sạc trong vòng 4 tiếng để pin lên tới mức 100%
  • Bước 3: Tiếp tục sử dụng tiếp cho nó sập nguồn tiếp rồi cắm sạc liên tục trong vòng 4 tiếng để pin quay trở lại mức 100%.

Lặp đi lặp lại 3-4 lần để đưa pin về mức hồi phục ban đầu.

Sạc xả phục hồi dung lượng cho iPhone
Sạc xả phục hồi dung lượng cho iPhone

Bài viết liên quan khác:

Thay đổi thói quen sử dụng

Để hạn chế tình trạng iPhone bị chai pin, điều tốt nhất là sử dụng pin điện thoại đúng cách. Để bảo vệ và ngăn chặn chai pin, bạn hãy tập cho mình thói quen sử dụng đúng đắn bằng các cách dưới đây:

  • Chỉnh độ sáng màn hình iPhone ở mức thấp nhất có thể và chỉ mở sáng khi thật sự cần, bật chế độ ban đêm khi sử dụng vào buổi tối sẽ tiết kiệm pin và bảo vệ mắt bạn
  • Thường xuyên cập nhật phiên bản hệ điều hành iOS mới nhất để tiết kiệm pin
  • Sử dụng trình duyệt Safari thay vì ứng dụng bên thứ 3 như Chrome hay Google để giảm hao hụt pin hiệu quả
  • Tắt tính năng làm tươi ứng dụng trong nền
  • Tắt dịch vụ, kết nối, định vị trí khi không thực sự cần thiết
  • Tùy chỉnh thời gian tải Mail chậm hơn
  • Kiểm tra và gỡ bỏ các ứng dụng không cần thiết
  • Dùng wifi thay vì dữ liệu mạng 3G/4G LTE nếu có thể
  • Loại bỏ thói quen vừa dùng vừa sạc
  • Chỉ sử dụng phụ kiện dây sạc chính hãng
  • Không dùng đến khi cạn pin
  • Không sạc pin qua đêm
Một số mẹo giúp bảo vệ pin trong quá trình sử dụng
Một số mẹo giúp bảo vệ pin trong quá trình sử dụng

Thay pin iPhone mới chính hãng

Cách khắc phục nhanh chóng và hiệu quả nhất chính là thay pin mới cho iPhone. Chỉ với 15-20 phút, iPhone của bạn sẽ hoạt động bền bỉ mà mạnh mẽ trở lại như lúc mới mua.

Thay pin tại các có sở uỷ quyền chính hãng
Thay pin tại các có sở uỷ quyền chính hãng

Musk.vn mong rằng những thông tin mà chúng tôi chia sẻ trên đây có thể giúp bạn hiểu rõ hơn về tình trạng iPhone bị chai pin và đút túi một số mẹo phòng tránh hay ho cho bản thân mình. Đừng quên chia sẻ những bí kíp hay ho này tới những người thân thương của bạn nhé.

Nguyễn Nhật Huy

Nguyễn Nhật Huy cũng với 4 năm kinh nghiệm trong trong ngành thu mua đồ cũ. Hiện tại, Nhật Huy đang là chuyên gia trong lĩnh vực thẩm định, định giá và thu mua đồ công nghệ tại sàn thương mại điện tử Musk.vn

Web: https://musk.vn/nguyen-nhat-huy.html

Call: 0904140007

Bình luận
Gửi