Hướng dẫn cách khắc phục lỗi iPhone báo pin ảo đơn giản nhanh chóng

Nội dung bài viết

iPhone báo pin ảo là hiện tượng thường xuyên bắt gặp ở những chiếc điện thoại đã qua sử dụng. Rất nhiều người dùng khi thấy hiện tượng pin ảo iphone đều cho rằng máy hỏng và lên đời bằng một chiếc điện thoại đời cao khác. Tuy nhiên pin iphone báo ảo là một lỗi khá đơn giản để có thể sửa chữa, ở bài viết sau chúng tôi sẽ mang đến cho bạn một số cách khắc phục lỗi pin ảo trên iphone

Pin ảo là gì? Cách khắc phục lỗi iPhone báo pin ảo đơn giản nhất
Pin ảo là gì? Cách khắc phục lỗi iPhone báo pin ảo đơn giản nhất

Pin ảo iPhone là gì?

Pin ảo iPhone là hiện tượng iPhone đang trong quá trình sử dụng báo pin ảo, điện thoại hiển thị lên phần trăm pin. Khi sử dụng thực tế thì thời gian sử dụng không đúng như phần trăm pin đã hiển thị trước đó. VÍ dụ điện thoại của bạn đang báo 80% pin, tuy nhiên chỉ sử dụng khoảng 5 phút đã báo pin yếu.

Việc iphone bị pin ảo có ảnh hưởng không nhỏ đến người dùng, người sử dụng sẽ không thể căn được thời gian pin hết để kịp thời sạc. Hơn thế nữa, pin iPhone báo ảo còn khiến cho người dùng gặp bất điện khi đi xa hoặc di chuyển ra ngoài. Không thể nắm bắt được khi nào điện thoại iPhone nhanh hết pin và cần sạc.

Pin ảo iPhone là gì?
Pin ảo iPhone là gì?

Cách nhận biết lỗi báo pin ảo trên iPhone

Lỗi iPhone báo pin ảo thường sẽ xảy ra trên hầu hết các máy, chính vì thế người sử dụng iphone cần tìm hiểu và trang bị cho mình cách nhận biết lỗi thường gặp ở iPhone này. Khi bạn thấy điện thoại xuất hiện những hiện tượng như sau, chắc chắn điện thoại của bạn đang bị lỗi pin ảo:

  • Máy báo còn 5% hoặc 10% pin sau đó tự động tắt nguồn, khi mở lại thì máy lại báo pin đầy
  • Iphone hiện 100% pin nhưng chỉ dùng được 5 phút thì chỉ còn 30% pin
  • Pin ở một mốc cố định dùng lâu nhưng không giảm % pin, sau đó có thể sập nguồn bất cứ lúc nào
  • Thay đổi múi giờ hoặc sử dụng chỉnh giờ thủ công, hệ thống không cập nhật lại pin chính xác
  • Khi theo dõi lượng pin hao hụt trong ngày ở mục cài đặt, lượng pin sử dụng trong 24h không giảm đồng đều.
Một số dấu hiệu nhận biết iphone bị lỗi pin ảo
Một số dấu hiệu nhận biết iphone bị lỗi pin ảo

Các dịch vụ có thể bạn sẽ cần:

Nguyên nhân vì sao báo pin ảo ở iPhone?

Rất nhiều người dùng cho rằng pin báo ảo trên iPhone là một lỗi do nhà sản xuất. Tuy nhiên lỗi này chiếm đến 50% là do thói quen chưa tốt của người sử dụng. Cùng tìm hiểu những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng iphone bị pin ảo ngay sau đây:

  • iPhone bị chai pin, hư mòn: Sau một thời gian dài sử dụng với thói quen không hợp lý thì rất dễ dẫn đến hiện tượng pin bị chai, lão hoá và hư mòn.
  • Thói quen vừa dùng vừa sạc: Thói quen này không chỉ ảnh hưởng đến chất lượng của pin mà còn rất nguy hiểm cho người sử dụng. Vừa dùng vừa sạc có thể dẫn đến nổ pin.
  • Sử dụng pin kém chất lượng: Có thể pin được thay thế mới chưa đủ tiêu chuẩn, hàng kém chất lượng. Đây cũng được cho là nguyên nhân dẫn đến hiện tượng iphone báo pin ảo.
  • Máy cũ các IC trong máy bị va chạm: Một số IC, bản mạch sau thời gian dài sử dụng vì quá nóng nên bị cháy hoặc chập mạch
  • Sử dụng hệ điều hành quá cũ: Lý do này có vẻ ít được người dùng chú ý, tuy nhiên đây cũng là nguyên nhân chính dẫn đến lỗi pin ảo ở iphone.
  • Xung đột phần mềm do quá tải ứng dụng: Khi người dùng cùng lúc sử dụng quá nhiều người dùng cũng sẽ gây ra hiện tượng xung đột phần mềm và khiến pin dễ bị hỏng.
Nguyên nhân lỗi pin ảo iphone là gì?
Nguyên nhân lỗi pin ảo iphone là gì?

Cách khắc phục pin ảo trên iPhone nhanh chóng

Để không gây tổn hại cho chiếc điện thoại thông minh, tự mình khắc phục được lỗi iPhone báo pin ảo một cách nhanh chóng và đơn giản, mỗi người dùng cần trang bị cho mình những kiến thức sau đây:

Hướng dẫn cách khắc phục pin iphone báo ảo
Hướng dẫn cách khắc phục pin iphone báo ảo

Thay đổi thói quen sử dụng

Thói quen sử dụng chiếm đến 80% tỷ lệ nguyên nhân dẫn đến hiện tượng báo pin ảo trên iOhone. Chính vì thế người dùng cần thay đổi thói quen xấu để giúp bảo vệ tuổi thọ cho pin điện thoại.

Tránh tình trạng vừa cắm sạc điện thoại vừa dùng, hoặc chú ý không nên dùng cạn kiệt pin rồi mới sạc. Hãy sạc đầy pin, ngừng sạc rồi mới sử dụng, hoặc khi còn 10-20% là phải cắm sạc ngay. Không nên sử dụng đến sập nguồn rồi mới tiếp tục để tránh tình trạng lỗi sạc pin iPhone.

Vừa sạc vừa dùng ảnh hưởng xấu đến độ bền của pin
Vừa sạc vừa dùng ảnh hưởng xấu đến độ bền của pin

Đọc thêm các bài viết liên quan:

Cập nhật phần mềm iOS mới nhất

Việc cập nhật phiên bản IOS mới cho iPhone là cần thiết để giúp khắc phục pin ảo trên iPhone, cập nhật mới sẽ giúp cho điện thoại tự động sửa lỗi đơn giản và những tiện ích mới khác. Cập nhật phần mềm không chỉ tốt cho pin mà còn giúp điện thoại của bạn chạy ứng dụng mượt mà hơn.

Thường xuyên cập nhật phần mềm IOS cho iphone
Thường xuyên cập nhật phần mềm IOS cho iphone

Khôi phục cài đặt cho thiết bị

Khôi phục cài đặt cho iphone cũng là một cách nên thử nếu bạn muốn khắc phục tình trang lỗi iphone báo pin ảo. Tuy nhiên trước khi khôi phục cài đặt, bạn cần sao lưu hết các dữ liệu cần thiết để đảm bảo không bị thất lạc dữ liệu.

Khôi phục cài đặt gốc cho thiết bị nếu cần thiết
Khôi phục cài đặt gốc cho thiết bị nếu cần thiết

Thay pin mới chất lượng cao

Nếu như quá trình sử dụng iphone của bạn đã quá lâu, pin quá cũ hoặc thay pin nhưng không đạt chất lượng, lúc này bạn nên tìm đến những trung tâm uy tín để thay pin mới chất lượng cao.

Thay pin mới chất lượng cao chính hãng
Thay pin mới chất lượng cao chính hãng

Sử dụng cáp sạc chất lượng cao chính hãng

Nên sử dụng các sạc đi kèm theo máy để sạc nếu như bạn muốn bảo vệ pin cho iphone. Hạn chế sử dụng các loại sạc kém chất lượng bán tràn lan trên thị trường, sử dụng loại sạc này sẽ khiến cho pin điện thoại bị sụt giảm nhanh chóng.

Cách phân biệt sạc chính hãng và sạc kém chất lượng
Cách phân biệt sạc chính hãng và sạc kém chất lượng

Gỡ bỏ các ứng dụng không dùng

Để tránh xung đột giữa các ứng dụng trên cùng một hệ điều hành, người dùng nên gỡ bỏ các ứng dụng không sử dụng đến. Với những ứng dụng ít dùng hoặc đã sử dụng xong hãy gỡ bỏ, chỉ để lại những ứng dụng thường xuyên sử dụng.

Gỡ cài đặt các ứng dụng không sử dụng
Gỡ cài đặt các ứng dụng không sử dụng

>> Xem thêm:

Tắt các ứng dụng sử dụng pin ngầm

Có quá nhiều ứng dụng trên máy chạy cùng lúc cũng sẽ gây ảnh hưởng quá tải cho pin iphone. Khi có nhiều ứng dụng chạy ngầm sẽ gây sụt giảm % pin nhanh chóng. Không chỉ có vậy, những ứng dụng chạy ngầm có thể hao pin rất nhanh.

Tắt các ứng dụng sử dụng pin ngầm trên iPhone
Tắt các ứng dụng sử dụng pin ngầm trên iPhone

Kiểm tra luồng điện trong nhà

Nếu có thể bạn nên kiểm tra luồng điện trong nhà có ổn định hay không. Nếu nguồn điện được lấy vào để nạp pin lúc cao lúc thấp cũng sẽ ảnh hưởng đến pin iphone và khiến cho pin giảm đáng kể năng suất sạc đầy.

Kiểm tra luồng điện trong nhà khi gặp pin ảo iphone
Kiểm tra luồng điện trong nhà khi gặp pin ảo iphone

Ngoài ra, các bạn có thể tham khảo ngay cách sửa lỗi pin ảo trên iPhone dưới video sau:

>> Có thể bạn quan tâm:

Những câu hỏi thường gặp về lỗi báo pin ảo trên iPhone

Tình trạng pin ảo của iphone thường xảy ra ở những dòng máy nào?

Không cố định dòng máy đời cao hay máy đời thấp, lỗi pin ảo phần lớn là do thói quen của người sử dụng, chính vì thế hiện tượng iphone bị pin ảo có thể xảy ra trên bất cứ đâu.

Pin ảo iphone thường xảy ra trên những dòng máy nào?
Pin ảo iphone thường xảy ra trên những dòng máy nào?

Những dòng máy đời cao thì có thể chất lượng pin ban đầu sẽ cao hơn. Tuy vậy để đảm bảo được tuổi thọ của pin, người dùng cũng cần tránh những thói quen xấu ảnh hưởng đến pin.

Lỗi iPhone pin ảo sập nguồn có khắc phục được không?

Thường iphone đã trong tình trạng pin ảo sập nguồn thì chất lượng pin đã không còn nhiều. Khi điện thoại ở tình trạng này, người dùng nên tìm đến địa chỉ uy tín để thay pin mới chất lượng. Để bảo quản được tuổi thọ cho pin mới, người dùng cần xem xét lại thói quen sử dụng của mình.

Lỗi iPhone pin ảo sập nguồn có khắc phục được không?
Lỗi iPhone pin ảo sập nguồn có khắc phục được không?

Sử dụng điện thoại bao lâu thì có hiện tượng iPhone báo pin ảo?

Căn cứ vào thói quen sử dụng và từng dòng máy mà hiện tượng pin ảo iPhone sẽ xảy ra sớm hoặc muộn. Thói quen người dùng là nguyên nhân chính dẫn đến lỗi pin, vì thế nếu thay đổi được thói quen của người sử dụng thì chắc chắn lỗi hạn chế xảy ra.

Sử dụng điện thoại bao lâu thì có hiện tượng iPhone báo pin ảo?
Sử dụng điện thoại bao lâu thì có hiện tượng iPhone báo pin ảo?

Tổng kết

Như vậy qua bài chia sẻ trên, Musk.vn đã đưa đến toàn bộ thông tin về lỗi iPhone báo pin ảo, nguyên nhân và cách khắc phục. Hi vọng với những chia sẻ vừa rồi sẽ giúp cho bạn hiểu viết hơn về các lỗi thường gặp trên iphone. Từ đó cân nhắc về thói quen sử dụng cũng như cách để bảo vệ chiếc điện thoại thông minh của mình.

Nguyễn Nhật Huy

Nguyễn Nhật Huy cũng với 4 năm kinh nghiệm trong trong ngành thu mua đồ cũ. Hiện tại, Nhật Huy đang là chuyên gia trong lĩnh vực thẩm định, định giá và thu mua đồ công nghệ tại sàn thương mại điện tử Musk.vn

Web: https://musk.vn/nguyen-nhat-huy.html

Call: 0904140007

Bình luận
Gửi