Những lỗi thường gặp trên iPhone và cách xử lý bạn không nên bỏ qua

Nội dung bài viết

iPhone là sản phẩm công nghệ được ưa chuộng hàng đầu trên toàn thế giới bởi thiết kế đẹp mắt và tính năng vượt trội. Tuy nhiên, dù có hiện đại đến bao nhiêu thì cũng không thể tránh khỏi một số lỗi. Dù vậy nhưng bạn hoàn toàn có thể xác định được những lỗi thường gặp trên iPhone và tự khắc phục ngay tại nhà. Cùng tìm hiểu xem iPhone của bạn thường gặp phải những sự cố nào và đúc túi một số mẹo hay ho để tiết kiệm chi phí sửa chữa nhé.

Những lỗi thường gặp trên iPhone trong quá trình sử dụng
Những lỗi thường gặp trên iPhone trong quá trình sử dụng

Bộ nhớ đầy

Bộ nhớ đầy là tình trạng không còn mấy xa lạ với những người dùng Iphone đặc biệt là Iphone có dung lượng bộ nhớ khiêm tốn. Điều này gây ra không ít phiền toái cho người dùng trong quá trình sử dụng. Cụ thể, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc tải và lưu trữ dữ liệu về máy. Chưa kể tới việc Iphone cũng sẽ bị giật lag khi thực hiện các tác vụ dù là đơn giản nhất.

Tạo thêm không gian cho bộ nhớ Iphone bằng vài thao tác đơn giản
Tạo thêm không gian cho bộ nhớ Iphone bằng vài thao tác đơn giản

Để giải phóng dung lượng cho Iphone, bạn có thể thực hiện theo các thao tác sau: Vào Cài đặt > Chọn mục cài đặt chung > tiếp tục chọn dung lượng iPhone. Tại đây, bạn có thể xem được dung lượng bộ nhớ máy đã tiêu tốn cho những hạng mục nào và tiêu tốn bao nhiêu. Từ đó, hãy xem xét xem bạn có thể giải phóng ứng dụng hoặc tài liệu nào để dành chỗ lưu trữ cho những mục đích cần thiết hơn.

>> Tham khảo ngay:

Pin yếu, nhanh hao pin

Một trong những lỗi thường gặp trên iPhone khiến người dùng cảm thấy khó chịu chính là pin yếu. Có rất nhiều nguyên nhân khiến cho Iphone của bạn bị hao pin nhanh chóng. Trong đó, nguyên nhân phổ biến khiến cho Iphone sụt pin nhanh hơn bình thường là do để màn hình quá sáng hoặc lúc nào cũng bật kết nối wifi, 4G, Bluetooth,… Cách khắc phục đơn giản nhất là hãy tắt kết nối khi không cần sử dụng.

Mặc dù những sản phẩm Iphone đời mới đã có rất nhiều cải thiện về thời lượng pin nhưng không phải tất cả đều như vậy. Một số sản phẩm Iphone kích thước nhỏ vẫn sở hữu thời lượng pin khá khiêm tốn, không đủ để bạn sử dụng liên tục cả một ngày dài. Do đó, bạn khó mà tránh khỏi tình trạng đang ở bên ngoài nhưng điện thoại chỉ còn 10-20% pin.

Pin yếu khiến người dùng cảm thấy bất tiện
Pin yếu khiến người dùng cảm thấy bất tiện

Tuy nhiên, bạn cũng đừng quá lo lắng vì kể từ hệ điều hành iOS 9 trở đi, bạn có thể kéo dài thời gian sử dụng Iphone lên tới 3 tiếng với chức năng “Chế độ nguồn điện thấp”. Bạn có thể kích hoạt chế độ nguồn điện thấp với vài bước đơn giản: Cài đặt > Pin > Chế độ nguồn điện thấp.

Các dịch vụ có thể bạn sẽ cần:

Màn hình bị tối đen

Lỗi màn hình iPhone bị đóng băng cụ thể là tối đen cũng gây ra không ít bất tiện cho người dùng. Nguyên nhân phổ biến nhất là do Iphone đã hết pin và rơi vào trạng thái tắt nguồn. Cách giải quyết đơn giản nhất là nhấn giữ đồng thời nút home và phím nguồn trong khoảng 5-10 giây cho tới khi logo được hiện lên. Lưu ý nhỏ là hãy sạc điện thoại trước khi thực hiện thao tác trên nhé.

Fix lỗi màn hình Iphone đột nhiên bị tối đen
Fix lỗi màn hình Iphone đột nhiên bị tối đen

Nếu đã áp dụng phương pháp trên mà Iphone của bạn vẫn không có dấu hiệu khắc phục thì rất có thể màn hình của bạn đã có vấn đề. Hãy nhanh chóng đem tới cửa hàng uy tín để kiểm tra và sửa chữa kịp thời.

Tham khảo thêm:

Nút home đơ, không hoạt động

Nút home Iphone bị đơ thậm chí là không hoạt động cũng là một trong những lỗi thường gặp trên Iphone. Bởi đây là bộ phận được người dùng sử dụng nhiều nhất nên dù có được giữ gìn đến mấy thì cũng khó tránh khỏi tình trạng trục trặc.

Bật nút home ảo thay thế cho nút home vật lý
Bật nút home ảo thay thế cho nút home vật lý

Để giải quyết tình trạng này, bạn hãy bật tính năng Assistive Touch hay còn gọi là nút home ảo bằng cách: Cài đặt chung > Trợ năng > Cảm ứng > Bật AssistiveTouch. Sau khi nút home ảo đã xuất hiện trên màn hình điện thoại, bạn có thể thoải mái thao tác và điều khiển Iphone.

Wifi không hoạt động

Một trong các lỗi thường gặp ở iPhone đó là wifi không hoạt động. Tình trạng lỗi iPhone không kết nối được wifi có thể do một số nguyên nhân sau đây:

  • Do nguồn phát wifi có vấn đề: chưa bật wifi trên modem, đường truyền mạng kém, hoặc Iphone ở quá xa thiết bị phát sóng,…
  • Do cài đặt phần mềm trên Iphone: bạn quên chưa bật kết nối wifi, chưa tắt chế độ máy bay, địa chỉ IP bị sai
  • Phần cứng Iphone gặp trục trặc: thường là do IC wifi bị hỏng
Khôi phục kết nối wifi trên Iphone
Nhãn

Sau khi xác định được nguyên nhân, hãy áp dụng những cách sau để khôi phục kết nối wifi:

  • Bật kết nối wifi, tắt chế độ máy bay
  • Kiểm tra modem phát mạng, dây mạng,..
  • Khởi động lại Iphone để máy vận hành các kết nối tốt hơn
  • Khôi phục Iphone về cài đặt gốc bằng iTunes

Không thiết lập được vân tay

Những bạn mới dùng Iphone có thể sẽ gặp phải tình trạng không thiết lập được vân tay hoặc không phải lúc nào cũng dùng được vân tay. Nguyên nhân có thể do tay bạn bị ướt hoặc ra mồ hôi khiến việc cảm biến vân tay không thành công. Trong trường hợp này, hãy lau khô tay và tiếp tục thiết lập lại vân tay. Ngoài ra, việc thiết lập vân tay thất bại cũng có thể do bạn chưa thực hiện đúng hướng dẫn là phải nghiêng ngón tay để Iphone có thể nhận diện vân tay đúng nhất.

Không thiết lập được touch id trên iphone
Không thiết lập được touch ID trên iphone

Nếu như bạn xác định được chắc chắn không phải do hai nguyên nhân trên thì khả năng cao là Touch ID đã bị lỗi. Bạn nên đem máy tới các trung tâm uy tín để được kỹ thuật viên hỗ trợ sửa chữa.

iPhone bị chậm, giật

Iphone bị chậm, giật, lag sau một khoảng thời gian dài sử dụng là điều khó có thể tránh khỏi. Cách đơn giản nhất mà hầu hết mọi người đều áp dụng là khởi động lại thiết bị Iphone hoặc sử dụng cho đến khi máy còn 0% pin rồi sạc lại đầy 100%.

Khắc phục tình trạng iphone bị chậm giật nhanh chóng
Khắc phục tình trạng iphone bị chậm giật nhanh chóng

Tuy nhiên, nguyên nhân chủ yếu khiến cho Iphone bị giật lag là do đầy dung lượng bộ nhớ. Hãy ngay lập tức dọn dẹp bộ nhớ RAM và các dữ liệu không cần thiết, cũng như tắt các ứng dụng đang chạy ngầm để giải phóng cho điện thoại. Bạn hãy thử kiểm tra xem Iphone của bạn đang ở phiên bản iOS nào, nếu iOS trên máy của bạn đã quá cũ thì hãy cập nhật lên hệ mới hơn để cải thiện tình trạng giật lag hiệu quả.

Không kết nối được với iTunes

Các lỗi thường gặp ở iPhone thì không thể không kể tới tình trạng treo iTunes. Một vài nguyên nhân phổ biến là do nâng cấp máy không đúng cách, chạy phần mềm quá tải hoặc do vừa dùng điện thoại vừa sạc. Để khắc phục tình trạng này bạn hãy thử làm theo các bước sau đây:

Lỗi không kết nối được với iTunes
Lỗi không kết nối được với iTunes
  • Bước 1: Kết nối Iphone với PC hoặc laptop đã cài iTunes
  • Bước 2: Reset lại máy sau khi Iphone nhận dữ liệu từ máy tính ( cần chờ đợi trong một khoảng thời gian khá lâu, có thể lên tới vài tiếng)
  • Bước 3: Máy của bạn sẽ trở lại như bình thường và kết nối được với iTunes hoặc thất bại (bạn cần tìm đến dịch vụ khắc phục lỗi iTunes trong trường hợp này

Ngoài ra, các bạn tham khảo ngay video chi tiết về cách khắc phục những lỗi thường gặp trên iPhone dưới đây:

Xem thêm:

Câu hỏi thường gặp

Có thể tự khắc phục các lỗi iPhone tại nhà không?

Câu trả lời là hoàn toàn có thể nếu đó là những lỗi đơn giản. Bạn hãy dựa vào những biểu hiện để xác định xem đây có phải những lỗi thường gặp trên iPhone không, sau đó xác định nguyên nhân dựa trên các thông tin chúng tôi đã cung cấp phía trên. Và cuối cùng là làm theo hướng dẫn để khắc phục các lỗi. Nếu loay hoay mãi không thể tìm được hướng giải quyết thì bạn buộc phải đem tới các cơ sở sửa chữa để được hỗ trợ.

Đâu là địa chỉ sửa chữa các lỗi trên iPhone uy tín?

Để an toàn nhất, bạn hãy đem điện thoại tới cơ sở mà bạn đã mua máy để được bảo hành sửa chữa và đổi trả miễn phí nếu thời gian bảo hành vẫn còn hiệu lực. Hoặc cách khác là hãy tham khảo địa chỉ uy tín để bảo đảm iPhone của bạn được sửa chữa theo đúng quy trình.

Toàn bộ thông tin mà Musk.vn đã chia sẻ về những lỗi thường gặp trên iPhone đã được chúng tôi chia sẻ chi tiết trong bài viết này. Hy vọng rằng chúng có thể giúp Iphone của bạn bạn giải quyết những trục trặc một cách dễ dàng và tiết kiệm hơn. Đừng quên chia sẻ những thông tin hữu ích này tới người thân, bạn bè của bạn nhé!

Nguyễn Nhật Huy

Nguyễn Nhật Huy cũng với 4 năm kinh nghiệm trong trong ngành thu mua đồ cũ. Hiện tại, Nhật Huy đang là chuyên gia trong lĩnh vực thẩm định, định giá và thu mua đồ công nghệ tại sàn thương mại điện tử Musk.vn

Web: https://musk.vn/nguyen-nhat-huy.html

Call: 0904140007

Bình luận
Gửi