Bật mí 10 kinh nghiệm bán xe ô tô cũ giá cao ít ai biết

  • Xe cộ
  • 04/01/2023
  • Đăng bởi Trần Quốc Triệu - Chuyên gia định giá mọi loại xe

Nội dung bài viết

Bạn đang cần tiền gấp? Bạn muốn bán chiếc ô tô của mình một cách nhanh chóng? Nhưng lại không biết cách để làm điều đó? Đừng lo lắng, có nhiều cách để bán ô tô nhanh hơn bạn nghĩ. Bạn có thể bán ô tô của mình nhanh chóng bằng cách áp dụng các mẹo và kinh nghiệm bán xe ô tô cũ giá cao mà chúng tôi sẽ chia sẻ trong bài viết sau đây. Hãy xem xét ngay nhé!

kinh nghiệm bán xe ô to cũ giá cao
Kinh nghiệm bán xe ô tô cũ giá cao một cách nhanh chóng

Tham khảo: Địa điểm thu mua xe cũ được đánh giá cao 
                    Những nơi thu mua xe ô tô cũ tại TP. Hồ Chí Minh giá hợp lý nhất 

Kinh nghiệm bán xe ô tô cũ giá cao

Để chiếc ô tô của bạn được người mua tiếp cận nhanh hơn và bán được giá cao hơn. Bạn hãy tham khảo các kinh nghiệm bán xe ô to cũ giá cao của chúng tôi ngay dưới đây:

Biết được các yếu tố ảnh hưởng đến giá ô tô cũ

Đến với kinh nghiệm bán xe ô tô cũ giá cao đầu tiên, bạn cần hiểu rõ các yếu tố sẽ ảnh hưởng đến giá bán. Trong đó, các yếu tố ảnh hưởng đến giá có thể kể đến như:

  • Thương hiệu/xuất xứ xe.
  • Tình trạng thực tế xe.
  • Số kilomet xe đã đi.
  • Màu sơn xe.
  • Quy luật cung – cầu.
  • Giá bán xe mới.
  • Xe máy dầu hay máy xăng.
  • Xe trong “danh sách đen”.

Hiểu rõ các yếu tố ảnh hưởng đến giá bán ô tô sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều trong quá trình bán xe. Vì khi biết đến các yếu tố này, bạn sẽ đưa ra một mức giá bán phù hợp, cùng những bước chuẩn bị, bảo dưỡng và tu sửa xe để xe không mất giá trị mà còn được giá cao.

>>Bạn đọc nên tham khảo: Cách tính hao mòn xe ô tô đơn giản nhất để bán xe một cách hợp lý! 

kinh nghiệm bán xe oto cũ giá cao
Tìm hiểu về các yếu tố ảnh hưởng đến giá bán ô tô cũ

Tìm hiểu về giá mua ô tô của các cơ sở thu mua

Tìm hiểu và nghiên cứu giá ô tô cũ trên thị trường là kinh nghiệm bán xe ô to cũ giá cao thứ hai mà bạn cần nắm. Bạn nên kiểm tra những chiếc xe có cùng kiểu dáng, kiểu dáng, tuổi đời và các tính năng như xe của bạn tại các cơ sở, đại lý bán xe ô tô cũ trên thị trường. Cách này sẽ giúp giá bán xe của bạn không bị thấp hơn thị trường hoặc định giá xe của bạn cao hơn mức cần thiết.

các kinh nghiệm bán xe ô to cũ giá cao
Tìm hiểu giá mua ô tô cũ của các cơ sở trên thị trường

Tân trang và phải đảm bảo xe hoạt động ổn định

Để xe không mất giá quá nhiều và vẫn giữ được giá trị theo thời gian, người bán cần có kế hoạch tân trang, bảo dưỡng xe. Nếu xe của bạn không được bảo dưỡng hoặc tân trang, điều này có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tốc độ bán xe của bạn. Vì lý do này, bạn nên đảm bảo rằng chiếc xe của bạn đang hoạt động ổn định và được bảo dưỡng, hoặc thậm chí sửa chữa nếu có một số bộ phận có vấn đề.

Người mua xe khi lựa chọn một chiếc xe cũ, họ thường sẽ chú ý đầu tiên đến hình thức bên ngoài. Vì vậy, bạn nên xử lý các vết va chạm cùng các vết bẩn bên ngoài xe. Không chỉ vậy, nội thất của xe cần được nâng cấp một chút để trông không quá cũ. Xe của bạn không cần phải mới, chỉ cần không có nhiều khuyết điểm là được.

Lốp xe cũng là một trong những chi tiết xem xét giá trị của một chiếc ô tô cũ. Khi lốp bị mòn hoặc nứt thì bạn cần thay ngay. Ngoại hình là một tiêu chí rất quan trọng có thể giúp chiếc xe cũ của bạn dễ bán hơn. Bằng cách này, bạn có thể bán xe nhanh hơn và không phải giảm giá.

Ngoài ra, chúng tôi cũng khuyến cáo rằng, những chiếc xe cũ chưa được kiểm định và có tiền phạt hoặc nợ thuế sẽ không được bán. Nói cách khác, trước khi đăng quảng cáo bán xe, bạn phải đưa xe đi kiểm định và thanh toán các khoản nợ thuế nếu có. Đây cũng là một kinh nghiệm bán xe ô tô cũ giá cao mà bạn nên lưu ý.

>>Để xe trông như mới bạn có thể tham khảo bài vệ sinh nội thất xe ô tô đơn giản nhất của Musk.vn!

các kinh nghiệm bán xe oto cũ giá cao
Tân trang lại xe ô tô trước khi bán

Chuẩn bị giấy tờ xe rõ ràng, đầy đủ

Chuẩn bị giấy tờ đầy đủ, rõ ràng cũng là một kinh nghiệm bán xe ô tô cũ giá cao. Và hãy chắc chắn rằng tất cả các tài liệu là bản gốc. Theo đó, chủ sở hữu cần chuẩn bị trước những giấy tờ sau:

  • Giấy tờ chính chủ.
  • Giấy đăng ký xe.
  • Sổ đăng kiểm.
  • Bảo hiểm xe.
  • Sổ bảo hành - bảo dưỡng (nếu có).
  • Hợp đồng mua bán trước đó.

Cung cấp đầy đủ, rõ ràng về nguồn gốc, tính pháp lý của xe để đảm bảo việc giao dịch mua bán xe cũ diễn ra thuận lợi, hợp pháp. Ngoài ra, sổ bảo hành chăm sóc xe còn giúp người mua yên tâm hơn về chất lượng và tình trạng của xe. Tuy nhiên, đừng để giấy tờ xe trở thành tấm vé giảm giá cho quá trình bán xe. Người bán nên kiểm tra kỹ giấy tờ xe trước khi bán, nếu có vấn đề như rách, phai màu, hư hỏng… thì phải nhanh chóng làm lại.

những kinh nghiệm bán xe ô to cũ giá cao
Chuẩn bị giấy tờ xe rõ ràng, đầy đủ

Chọn đúng thời điểm để bán ô tô

Một sản phẩm muốn bán được giá tốt thì phải bán cho người thực sự cần khi cung vượt cầu. Chọn đúng thời điểm bán ô tô cũ sẽ giúp giá trị xe tăng lên gấp nhiều lần. Đó cũng là một trong những kinh nghiệm bán xe ô to cũ giá cao mà chủ xe nên lưu ý.

Nhu cầu mua ô tô có xu hướng tăng cao vào khoảng trước hoặc sau Tết Nguyên đán. Những mẫu xe CUV/SUV gầm cao, động cơ mạnh mẽ, nội thất thoáng thường được giá trong mùa hè. Nắm bắt được nhu cầu này, việc mua bán ô tô cũ trong thời gian này sẽ giúp tăng cơ hội bán được giá cao hơn. Hay việc chính phủ tăng thuế nhập khẩu ô tô khiến giá xe tăng gấp nhiều lần so với vài năm trước, lúc này người mua sẽ có xu hướng mua xe cũ vì ít chịu gánh nặng thuế nhập khẩu.

những kinh nghiệm bán xe oto cũ giá cao
Chọn thời điểm bán ô tô cũ sẽ giúp giá trị xe tăng

Xác định giá bán xe hợp lý - Kinh nghiệm bán xe ô tô cũ giá cao

Sau khi tìm hiểu thị trường và giá trị của chiếc ô mà bạn muốn bán, bước tiếp theo là xác định giá bán phù hợp. Mặc dù, tất cả chúng ta đều muốn chiếc xe của mình có giá cao, nhưng giá bán đưa ra phải hợp lý. Nếu định giá xe quá cao, bạn sẽ khiến người mua sợ hãi. Nếu giá quá thấp, bạn sẽ bán được xe nhanh hơn nhưng bạn sẽ không nhận được giá tốt. Vì vậy, một mức giá phù hợp sẽ giúp quá trình bán xe của bạn thuận lợi và hiệu quả hơn.

Muốn định giá bán phù hợp, bạn đọc có thể tham khảo bài viết cách định giá xe ô tô cũ chi tiết của Musk.vn 

Ngoài tìm hiểu và nghiên cứu thị trường, lịch sử của chiếc xe của bạn cũng rất quan trọng khi xác định giá bán. Ví dụ: bạn có thể bán chiếc xe của mình không bị tai nạn hư hỏng nặng, không thay thế phụ tùng, không bị gián đoạn bảo dưỡng và không có nhiều vết trầy xước. Bạn có thể cần giảm giá nếu xe của bạn bị hư hỏng nặng hoặc phải thay thế một bộ phận chính.

kinh nghiệm bán xe ô to cũ
Xác định giá bán xe hợp lý

Bán cho người sử dụng - Kinh nghiệm bán xe ô to cũ giá cao

Chủ sở hữu nên tìm hiểu về nhu cầu sử dụng của người mua trước khi để khách hàng kiểm tra nó. Nếu gặp phải “cò mồi” thì tốt nhất không nên lãng phí, bởi những người này sẽ đưa ra nhiều lý do để hạ giá xe. Nếu khách hàng đến xem xe và quyết định mua xe, chủ xe nên tỏ thái độ thiện chí và hợp tác với người mua xe để đưa xe đến đại lý bán xe tin cậy, hai bên sẽ kiểm tra xe cẩn thận hơn.

kinh nghiệm bán xe oto cũ
Chỉ nên bán ô tô cho người có nhu cầu sử dụng

Marketing tập trung vào các điểm nổi bật của xe

Phần khó nhất khi bán một chiếc ô tô và cũng là phần kinh nghiệm bán xe ô tô cũ giá cao mà bạn nên tập trung nhiều nhất là quá trình Marketing. Chắc hẳn, bạn đã thấy những chiếc quảng cáo ô tô cũ trên các trang mạng xã hội. Những quảng cáo này luôn tập trung vào những phần nổi bật nhất của xe. Họ đưa lên những hình ảnh, mô tả cực chi tiết và rõ nét về các ưu điểm nổi bật của chiếc ô tô mà họ muốn bán.

Nếu bạn muốn làm được điều đó, đầu tiên bạn chỉ cần đảm bảo rằng chiến lược Marketing của bạn đã được lập một cách cụ thể, và nó đã bao gồm các thông tin cơ bản về chiếc xe của bạn để bán. Tiếp theo, hãy chụp những bức ảnh đẹp nhất.

Trước tiên, nên tìm không gian bố trí bố cục xe cho đẹp, chụp ảnh xe mọi góc độ cả trong lẫn ngoài, bảng điều khiển, táp lô, hộp số, ghế ngồi,...và đừng quên chú tâm vào những vị trí nổi bật nhất của chiếc xe của bạn. Có những bức ảnh đẹp, rõ nét sẽ giúp quá trình Marketing chiếc ô tô của bạn hiệu quả hơn.

Khi bạn có được hình ảnh đẹp của chiếc xe. Tiếp theo là viết nội dung mô tả về chiếc xe một cách rõ ràng. Xe mua năm nào? Bao nhiêu km xe? Điều kiện sử dụng như thế nào? Các tùy chọn của chiếc xe là gì?...Bao gồm cả việc kể thẳng một chút khuyết điểm ngay từ đầu, và cũng đừng quên viết về các điểm nổi bật của xe nhiều hơn một chút. Tuy nhiên, đoạn mô tả xe cũng không được viết quá dài, phải súc tích, hấp dẫn và thuyết phục người mua.

>>Xem thêm: Cách tẩy rỉ sét trên ô tô để xe của bạn nổi bật hơn khi bán! 

các kinh nghiệm bán xe ô to cũ
Marketing tập trung vào các điểm nổi bật của xe

Đăng bán ô tô trên các trang mạng online

Sau khi lập kế hoạch Marketing cụ thể và chuẩn vị đầy đủ hình ảnh cùng nội dung mô tả chiếc ô tô cũ của bạn. Tiếp theo, bạn nên đăng bán ô tô trên các trang mạng online để đạt hiệu quả cao hơn. Với thời buổi công nghệ hiện đại như ngày nay, bạn có thể đăng bán chiếc xe của mình trên Facebook, Zalo, Instagram,...và các trang web diễn đàn bán ô cũ. Với sự chăm chút về nội dung lẫn hình thức, đảm bảo chiếc xe của bạn sẽ được bán nhanh chóng với giá cao nhất.

các kinh nghiệm bán xe oto cũ
Đăng bán chiếc xe ô tô trên Facebook, Zalo, diễn đàn xe

Chính sách bảo hành sau khi mua

Người mua xe ô tô thường hay quan tâm đến chế độ bảo hành sau mua. Do đó, người bán cũng nên hỗ trợ chính sách bảo hành cần thiết. Khách hàng khi mua xe sẽ thích cách bạn làm việc và tỏ ra thiện chí hơn.

Người bán cũng cần thực hiện các quyền lợi cần thiết của khách hàng nếu họ đã tuân thủ mọi quy định và điều kiện sau khi mua hàng. Nhận hỗ trợ đầy đủ về các chính sách cũng có thể giúp bạn xây dựng uy tín và đảm bảo nhiều mối quan hệ kinh doanh hơn. Điều này cũng sẽ giúp bạn bán xe lần sau dễ dàng hơn.

những kinh nghiệm bán xe ô to cũ
Chính sách bảo hành sau khi mua xe ô tô cũ

>> Xem thêm: Cách nói chuyện với khách hàng khi bán xe ô tô cũ để tăng tỉ lệ chốt Deal và được giá cao.

Câu hỏi thường gặp về kinh nghiệm bán xe ô tô cũ giá cao

Một số câu hỏi liên quan dưới đây sẽ giúp ích cho bạn trong quá trình bán ô tô cũ. Tham khảo ngay nhé!

Tôi có thể cho người mua xem giấy tờ đăng ký xe không?

Người mua luôn có nhu cầu tìm hiểu thông tin về giấy tờ xe để biết sản phẩm mình mua có hợp pháp hay không. Điều này cũng cần thiết để cả người mua và người bán sẽ không gặp rắc rối trong tương lai. Ngoài ra, để người mua yên tâm, bạn phải luôn có sẵn giấy tờ bảo dưỡng.

Nếu bạn là đại lý ô tô cũ, hãy cung cấp cho khách hàng của bạn lịch sử sửa chữa xe. Số trong sổ bảo dưỡng xe phải khớp với số khung ghi trên giấy. Điều này nhằm giảm thiểu tình trạng làm giả phức tạp trên thị trường ngày nay.

Tôi có nên cho phép người mua lái thử không? Thời gian được phép lái thử ô tô là bao lâu?

Khi mua xe cũ, người mua sẽ kiểm tra kỹ hơn khi mua xe mới. Đặc biệt, lái thử là cách để đánh giá khả năng vận hành và độ bền của động cơ. Người bán nên cho người mua thời gian cụ thể để dùng thử trước khi thỏa thuận bán xe.

những kinh nghiệm bán xe oto cũ
Cho phép người mua lái xe thử

Với những kinh nghiệm bán xe ô tô cũ giá caoMuskvn chia sẻ cho bạn trong bài viết trên. Hy vọng bạn sẽ nắm bắt và ứng dụng hiệu quả để quá trình thanh lý xe ô tô cũ được diễn ra nhanh chóng, suôn sẻ và được giá cao.

Trần Quốc Triệu - Chuyên gia định giá mọi loại xe

Kỹ sư Trần Quốc Triệu với 4 năm kinh nghiệm cố vấn kỹ thuật, dịch vụ về ngành ô tô nói riêng và mảng thu mua xe nói chung. Với hơn 100 giao dịch thành công lớn nhỏ trong mỗi năm. Hiện tại đang là chuyên gia trong lĩnh vực thẩm định giá và thu mua xe tại sàn TMĐT Musk.vn.

Web: https://musk.vn/tran-quoc-trieu.html

Call: 0904140007

Bình luận
Gửi