Tổng hợp 30+ mẫu nhà phố 2 tầng mặt tiền 7m hiện đại với thiết kế ấn tượng

  • Nhà phố
  • 03/03/2023
  • Đăng bởi Hồ Kim Phụng

Nội dung bài viết

Mẫu nhà phố 2 tầng mặt tiền 7m luôn nằm trong top những nhà đẹp được gia chủ săn đón. Nếu bạn đang tìm một căn nhà vừa có kiến trúc đẹp, áp dụng được nhiều phong cách thiết kế mà đầy đủ tiện ích cho gia đình thì đừng bỏ qua mẫu nhà phố này nhé. Chúc bạn sớm có căn nhà hoàn hảo sau khi đọc bài viết dưới đây!

Nhà phố 2 tầng mặt tiền 7m
Nhà phố 2 tầng mặt tiền 7m

30+ mẫu nhà phố 2 tầng mặt tiền 7m hiện đại và tiện nghi bậc nhất

Cùng chúng tôi điểm qua những mẫu nhà phố 2 tầng mặt tiền 7m đẹp nhất hiện nay nhé!

Mẫu nhà phố mặt tiền 7m thiết kế mái Thái

Mái Thái rất thông dụng và phổ biến trong thiết kế nhà ở nói chung vì tính thẩm mỹ cao. Đối với mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 7m cũng vậy. Mái Thái được lồng ghép trong kiến trúc căn nhà tạo nên một hình dáng hoàn hảo, cân đối mọi chiều. 

Nhà phố 2 tầng mặt tiền 7m mái thái đáng mơ ước
Mẫu nhà mái Thái 2 tầng mặt tiền 7m đáng mơ ước

Với mặt tiền 7m, các kiến trúc sư sẽ rất thuận lợi trong việc phân chia tỷ lệ các phần trên mặt tiền ngôi nhà để cho ra được những thiết kế độc đáo và thu hút. Thường thì mẫu nhà mái Thái này sẽ chia ra thành 2 khối nhà, một khối nhô ra phía trước, khối còn lại lùi về sau. Khối được nhô ra phía trước sẽ được đầu tư thiết kế tỉ mỉ hơn về mặt tiền bao gồm thiết kế phần mái, dưới mái, lan can, cửa chính, cột nhà… 

Tuy nhiên cũng có nhiều gia chủ lại thích mặt tiền thẳng, vuông vức, vừa để tăng phần diện tích, vừa làm cho ngôi nhà cân đối hơn.

Nhà phố 2 tầng mặt tiền 7m với 2 tầng thiết kế đơn giản
Mẫu nhà mái Thái mặt tiền 7m với 2 tầng thiết kế đơn giản

Dưới đây là bản vẽ mặt bằng của 2 tầng mẫu nhà phố 2 tầng mặt tiền 7m mà chúng tôi muốn giới thiệu đến quý vị để tham khảo.

Đi từ cổng vào, mặt bằng tầng 1 có 1 phòng khách và bên cạnh song song là gara ô tô. Phía sau là phòng bếp và phòng ăn được tách riêng biệt nên việc sinh hoạt được trở nên rộng rãi hơn. Một phòng WC nhỏ xen giữa gara và phòng bếp. Thiết kế mặt bằng này có thêm một chi tiết mới lạ đó là hồ cá ở cuối nhà, bên cạnh là lối đi, vừa giúp ngôi nhà có thêm không gian sáng tạo, vừa giúp gia chủ có thể tận hưởng thú vui tao nhã khi rảnh rỗi.

Bản vẽ mặt bằng tầng của ngôi nhà
Bản vẽ mặt bằng tầng 1 khoa học, tiện nghi

Tầng 2 gồm 2 phòng ngủ,  2 phòng thay đồ và một sân vườn nhỏ để mng lại không gian xanh cho mặt bằng tầng này.

Mặt bằng tầng 2 của nhà ống
Mặt bằng tầng 2

Mẫu nhà phố mặt tiền 7m 2 tầng thiết kế mái bằng 

Nhìn chung mẫu nhà phố 2 tầng mặt tiền 7m có kinh phí xây dựng thấp hơn những mẫu nhà như mái Thái, mái Nhật vì kiểu dáng đơn giản.

Mẫu nhà thiết kế mái bằng tiết kiệm chi phí
Mẫu nhà mái bằng tiết kiệm chi phí
Phối cảnh mẫu nhà mặt phố mái bằng
Phối cảnh mẫu nhà mặt phố mái bằng khang trang, tiện nghi

Mẫu nhà phố 2 tầng mặt tiền 7m mái bằng bố trí công năng tầng 1 gồm phòng khách với ngay phía sau là cầu thang để đi lại và ngăn cách với phòng ngủ để phòng này có được sư riêng tư và yên tĩnh nhất. Phòng bếp và phòng ăn có diện tích lớn, có cửa phụ ra vào để không gian được thông thoáng hơn. Thiết kế hiên và sân nhỏ giúp ngôi nhà cân bằng và hài hòa hơn.

Mặt bằng tầng 1 được bố trí khoa học
Mặt bằng tầng 1 được bố trí logic

Mẫu nhà phố phong cách tân cổ điển 2 tầng có mặt tiền 7m

Mẫu nhà phố tân cổ điển 2 tầng mặt tiền 7m khoác lên mình diện mạo tuyệt mỹ như những mẫu nhà biệt thự phố 2 tầng nguy nga, hoành tráng. Thiết kế mái chủ đạo của phong cách tân cổ điển là mái hình thang mansard để tăng lên vẻ uy nghi, đồ sộ. 

Nhà có mặt tiền 7m phong cách tân cổ điển
Nhà mặt tiền 7m phong cách tân cổ điển thời thượng, sang chảnh

Nhà mặt tiền 7m mang phong cách tân cổ điển có vẻ đẹp lãng mạn, mềm mại lại cực kỳ khỏe khoắn, vững chãi. 

Nhà dạng ống 2 tầng mặt tiền 7m phong cách tân cổ điển
Nhà ống 2 tầng mặt tiền 7m phong cách tân cổ điển cực kỳ nghệ thuật

>> Gợi ý thêm một số  mẫu nhà biệt thự phố 2 tầng đẹp nhất cho bạn tham khảo.

Mẫu nhà phố mặt tiền 7m kết hợp sân vườn thoáng mát 

Mẫu nhà phố 2 tầng mặt tiền 7m 2 tầng kết hợp sân vườn không phải là thiết kế mới nhưng sức hút của nó chưa bao giờ giảm. Sở dĩ là vì hầu hết ai cũng thích một không gian xanh quanh nơi ở của mình để có thể tận hưởng những giây phút yên bình và thanh tịnh. Hơn nữa, với mỗi dịp tụ họp thì đây là nơi lý tưởng gia chủ có thể tổ chức các cuộc party nhỏ để mọi người quây quần và vui chơi với nhau. 

Mẫu nhà có sân vườn rộng rất thích hợp để xây dựng ở làng quê nông thôn.

Phối cảnh sân vườn mẫu nhà 2 tầng có mặt tiền 7m
Phối cảnh sân vườn mẫu nhà 2 tầng 7m mặt tiền

Mẫu nhà mặt tiền 7m có 4 phòng ngủ 

Nếu nhà bạn có đông con hoặc thỉnh thoảng có khách đến chơi nhà ở lại qua đêm thì mẫu nhà 4 phòng ngủ là thiết kế hợp lý nhất bạn nên tham khảo. Tuy nhiên, một nhược điểm của mẫu nhà này là chi phí cao hơn nhà ít phòng ngủ vì bạn phải đầu tư nhiều hơn cho việc phân chia phong và cho nội thất.

Mẫu nhà mặt tiền 7m có 4 phòng ngủ mái Thái
Mẫu nhà mặt tiền 7m 4 phòng ngủ hiện đại mái Thái

Mẫu nhà phố 2 tầng mặt tiền 7m 2 tầng có 4 phòng ngủ thường chia đều số phòng ngủ cho 2 tầng. Theo đó, bố trí mặt bằng tầng 4 gồm không gian phòng khách và phòng bếp liền nhau, chiếm diện tích rộng nhất. Bên cạnh là gara oto rộng rãi. Hai phòng ngủ lớn, nhỏ đặt cuối nhà thường dành cho người lớn tuổi và trẻ em. 

Mặt bằng công năng tầng 1 của ngôi nhà
Mặt bằng công năng tầng 1 nhà mặt tiền 7m

Tầng 2 có 2 phòng ngủ và 1 sảnh chung lớn có thể dành cho sinh hoạt gia đình. Hành lang và cầu thang khá lớn nên nhà không bị bí. Nhìn chung, cách sắp xếp tầng 2 thoáng mát hơn tầng 1.

Mặt bằng tầng 2 của ngôi nhà
Mặt bằng tầng 2

Mẫu nhà phố mặt tiền 7m đẹp đơn giản

Những mẫu nhà phố 2 tầng mặt tiền 7m đẹp đơn giản rất hợp gu của những người có tính cách nhẹ nhàng, dễ tính. Điểm chung của kiểu thiết kế này là tầng 2 dành một chút không gian nhỏ cho ban công, cạnh với phòng ngủ. 

Ngoài ra, ưu điểm của những căn nhà này là tiết kiệm thời gian và chi phí xây dựng, nên nhiều gia chủ rất yêu thích.

Mẫu nhà mặt bằng 7m 2 tầng với thiết kế đơn giản
Mẫu nhà thiết kế đẹp đơn giản với mặt bằng 7m 2 tầng
Nhà ống có 7m mặt tiền rộng rãi
Nhà ống 7m mặt tiền rộng rãi, thoáng mát

Mẫu nhà phố mặt tiền 7m thiết kế mái ngói 2 tầng 

Nếu bạn thích căn nhà của mình mang lại cảm giác ấm cúng thì mẫu nhà phố 2 tầng mặt tiền 7m dưới đây cực kỳ phù hợp với bạn đấy. Thiết kế mái ngói thường phổ biến ở làng quê Việt Nam với màu đỏ, đỏ cam chủ đạo nên rất nổi bật và thu hút. Mái ngói hạn chế hấp thụ nhiệt tốt, lại giảm thiểu được tiếng ồn nên mang lại không gian yên tĩnh và mát mẻ cho căn nhà.

Mẫu nhà 2 tầng có thiết kế mái ngói nổi bật
Mẫu nhà 2 tầng mặt tiền 7m có thiết kế mái ngói nổi bật

Mẫu nhà ống 2 tầng mặt tiền 7m hình chữ L đẹp độc lạ

Với những mẫu nhà có mặt tiền lớn, gia chủ rất thích kiểu thiết kế chữ L. Kiến trúc chữ L có thể áp dụng cho nhiều phong cách thiết kế, từ tân cổ điển đến hiện đại, hay phong cách Châu Âu, đặc biệt là kiểu nhà mái Thái, mái Nhật. Phần eo chữ L là một khoảng sân lý tưởng để làm sân chơi cho trẻ hoặc thiết kế bàn trà, chỗ để xe…

Về bố cục, không gian giữa các phòng có sự liên thông với nhau nên tổng thể căn nhà luôn có sự kết nối chặt chẽ. Góc ban công trên tầng 2 được trang trí cây cảnh giúp ngôi nhà thêm sinh động và bắt mắt.

Nhà chữ L với mặt tiền 7m kiến trúc 2 tầng
Nhà chữ L mặt tiền 7m 2 tầng siêu hot hiện nay
20+ mẫu nhà chữ L với mặt tiền 7m đẹp nhất
20+ mẫu nhà chữ L mặt tiền 7m đẹp độc lạ

Dưới đây là mẫu nhà phố 2 tầng kiểu mái Nhật có mặt tiền 7m các bạn có thể tham khảo thêm.

Mẫu nhà phố 2 tầng phong cách hiện đại có mặt tiền 7m

Những mẫu nhà phố 2 tầng mặt tiền 7m kiểu hiện đại luôn làm say lòng bất cứ ai đang có ý định xây nhà ở. Có nhiều cách gia chủ thường dùng để sáng tạo cho không gian sống của mình như: thiết kế lệch, thiết kế mái vòm, kết hợp nhiều hình khối…Chẳng hạn như mẫu nhà điển hình bên dưới, kiến trúc sư đã thiết kế chéo phần tầng 2 để tạo sự khác biệt cho căn nhà.

Kiểu nhà mặt tiền 7m2 thiết kế đơn giản
Kiểu thiết kế hiện đại, độc đáo nhà mặt tiền 7m2 tầng

Những mẫu kiến hiện đại thường chuộng chất liệu kính, đá, dùng cho hệ thống cửa hay tường để mang lại sự sang chảnh và thời thượng. Kết hợp tone màu sáng tạo cảm giác không gian mới mẻ và đầy sức sống.

Mẫu nhà phong cách hiện đại có mặt tiền 7m
Mẫu nhà phong cách hiện đại mặt tiền 7m

Mẫu nhà mặt tiền 7m có tầng tum

Mẫu nhà phố 2 tầng mặt tiền 7m có tum hiện nay đang rất phổ biến vì ưu điểm chống nóng của nó. Nhờ vậy mà căn nhà được mát hơn vào mùa hè để chống chịu với thời tiết khắc nghiệt của nước ta. Mái tum còn giúp thông gió tốt và lấy ánh sáng tự nhiên nên nhà sẽ không bị tối và ngột ngạt.

Nhà mặt tiền 7m có tum đẹp
Nhà mặt tiền 7m có tum

Ban công nhỏ tầng 2 và sân thượng tầng tum đều được bao bởi tấm kính chắn để không che mất vẻ đẹp của những cây cối xanh mát và làm cho ngôi nhà trẻ trung, hiện đại hơn.

Phối cảnh của mẫu nhà 2 tầng  có tum
2 phối cảnh khác của mẫu nhà 2 tầng có tum

Mẫu nhà phố 2 tầng mặt tiền 7m có mặt tiền lớn để kinh doanh 

Nhà này thường có 2 mặt tiền, đặt trên vị trí đắc địa của những con đường lớn. Thiết kế mặt tiền theo 2 hay nhiều hướng giúp người nhìn chiêm ngưỡng được nhiều góc cạnh khác nhau của ngôi nhà.

Phong cách kiến trúc nhà mặt tiền kinh doanh cũng rất đa dạng nhưng chủ yếu hướng đến sự sang trọng và bắt kịp xu hướng thiết kế mới nhất. 

Mẫu nhà phố mặt tiền 7m thuận tiện kinh doanh
Mẫu nhà phố mặt tiền 7m có thể kinh doanh

Mẫu nhà phố 2 tầng mặt tiền 7m trên đây rất thích hợp cho gia chủ kinh doanh quán cà phê, quán ăn…Hệ thống cửa lựa chọn chất liệu kính và được rải đều các mặt giúp cho khách hàng có thể vừa thưởng thức dịch vụ vừa ngắm view bên ngoài. Màu sơn trắng- nâu toát lên sự đẳng cấp và lôi cuốn. 

Mẫu nhà 2 mặt tiền view đẹp, thuận lợi cho kinh doanh
Mẫu nhà 2 mặt tiền view đẹp, thuận lợi cho kinh doanh bạn nên thử

Mẫu nhà ngang 7m 2 tầng thiết kế mở rộng rãi

Mặt tiền nhà phố 7m 2 tầng thiết kế mở thường hướng tới thiên nhiên, để dẫn luồng không khí mát mẻ vào bên trong căn nhà. Những mẫu nhà này thường không sử dụng cổng hoặc nếu có thì cổng sẽ được thiết kế khá mỏng và tối giản để khuôn viên căn nhà thoáng đãng. Ngôi nhà chủ yếu dùng chất liệu kính giúp đón gió và nắng chiều vào. Nội, ngoại thất được bày trí tối giản để không gian sống rộng rãi.

Mẫu nhà phố mang phong cách thiết kế mở
Mẫu nhà điển hình của phong cách thiết kế mở

Xung quanh nhà thường trồng nhiều cây cối, hoa lá giúp mọi người có thể kết nối và hòa hợp với thiên nhiên.

Khi sống trong những căn nhà như này, bạn sẽ luôn cảm nhận được sự thoải mái trong tâm hồn, nhất là sau những lúc làm việc căng thẳng mệt mỏi.

Mẫu nhà mặt tiền 7m thiết kế mở
Một mẫu nhà mặt tiền 7m thiết kế mở khác

Mẫu nhà ống 2 tầng phong cách cổ điển mặt tiền 7m

Mẫu nhà phố 2 tầng mặt tiền 7m phong cách cổ điển sở hữu vẻ đẹp thời thượng, lôi cuốn của kiến trúc cổ. Các hoa văn và phào chỉ được chạm khắc tinh tế, bộc lộ những đường cong uốn lượn rất nghệ thuật. Sử dụng màu sắc hạn chế, chủ yếu là trắng, trắng ngà hoặc vàng để toát lên được nét quý tộc và uy nghi của công trình này.

Kiến trúc phong cách cổ điển còn thể hiện được sự phú quý, giàu sang của gia chủ. Nếu bạn đang có ý định xây nhà và yêu thích nghệ thuật thì hãy xem xét mẫu nhà này nhé!

Mẫu nhà phong cách cổ điển sở hữu mặt tiền 7m có 2 tầng
Mẫu nhà phong cách cổ điển mặt tiền 7m 2 tầng cực kỳ hấp dẫn

Mẫu nhà phố 2 tầng mặt tiền 7m thiết kế mái Nhật 

Ngoài mái Thái, mẫu nhà thiết kế mái Nhật cũng khá thịnh hành vì những ưu điểm tương tự như: chống thấm nước, chống nóng, tính thẩm mỹ cao. Tuy nhiên, về hình dáng, thiết kế mái Nhật có độ dốc vừa phải, thích hợp với những ngôi nhà có chiều cao trung bình và lớn. 

Phong cách nhà mái Nhật cũng gắn liền với thiên nhiên và thiết kế không gian sống trong nhà hướng đến sự ấm cúng, nhẹ nhàng. 

Chúng tôi xin gửi đến quý vị một vài mẫu nhà mái Nhật đẹp, thiết kế đơn giản, chi phí thấp dưới đây.

Nhà mặt tiền 7m với thết kế mái nhật
Nhà mái Nhật mặt tiền 7m
Top những mẫu nhà có 2 tầng thiết kế mái Nhật mặt tiền 7m trẻ trung, hiện đại
Top những mẫu nhà 2 tầng thiết kế mái Nhật mặt tiền 7m trẻ trung, tiết kiệm chi phí

Mẫu nhà mặt tiền 7m 2 tầng ở nông thôn

Mẫu nhà phố 2 tầng mặt tiền 7m ở nông thôn có lợi thế là xây dựng trên diện tích rộng, không gian thoáng đãng, nhiều cây cối. Thiết kế nhà không quá cầu kỳ, thường sử dụng mái Thái hoặc mái ngói đỏ. Hệ thống cửa và nội thất đa số lựa chọn chất liệu gỗ thể hiện sự mộc mạc, giản dị, đúng chất làng quê Việt Nam.

Mẫu nhà mặt tiền 7m ngói đỏ quen thuộc ở nông thôn
Mẫu nhà mặt tiền 7m 2 tầng sử dụng ngói đỏ quen thuộc ở nông thôn

Chi phí thiết kế và xây dựng tương đối rẻ, không mất nhiều thời gian nên mẫu nhà này khá phổ biến. Những người yêu thích cuộc sống thôn quê bình dị, dân dã nhưng vẫn đầy đủ vật chất và tinh thần chắc chắn không thể bỏ qua mẫu nhà này.

Mẫu nhà có mặt tiền 7m đẹp nhẹ nhàng ở nông thôn
Mẫu nhà nông thôn mặt tiền 7m đẹp nhẹ nhàng

Mẫu nhà ống 2 tầng mặt tiền 7m 2 tầng lệch

Nhà phố 2 tầng lệch có thiết kế bất cân xứng, chủ yếu ở 2 phần mái làm cho kiến trúc nhà ở này trở nên rất độc đáo và thú vị. Bên ngoài nhà mang lại góc nhìn phong phú và đa dạng. Hơn nữa, công dụng của thiết kế lệch mái này cũng cực kỳ hữu ích, giúp gió và không khí được lưu thông tốt hơn.

Mẫu nhà mái lệch có kiến trúc sang trọng, mới mẻ
Mẫu nhà lệch tầng có kiến trúc sang trọng, mới mẻ

Tuy nhiên, nhược điểm của nhà lệch tầng là thiết kế phức tạp, khó khăn trong việc lắp đặt một số hệ thống như điện nước…Vì thế, lời khuyên cho bạn khi thiết kế mẫu nhà này là cần có sự tính toán và thiết kế cẩn thận. Bạn nên nhờ sự tư vấn của kiến trúc sư để căn nhà hoàn hảo hơn.

Mẫu nhà sở hữu mặt tiền 7m thiết kế lệch tầng
Mẫu nhà mặt tiền 7m thiết kế lệch tầng ai cũng mê

Trên đây là toàn bộ những thông tin cần thiết về mẫu nhà phố 2 tầng mặt tiền 7m Musk.vn muốn mang đến cho quý vị. Hi vọng với các mẫu kiến trúc trên, cùng những thiết kế nội thất mà chúng tôi đã đề cập, quý vị có thể hoàn thiện căn nhà của mình một cách trọn vẹn và đẹp nhất. Đừng quên liên hệ đến chúng tôi qua website: Musk.vn để được tư vấn tốt nhất nhé!

 

Câu hỏi thường gặp

Kinh phí xây dựng mẫu nhà ngang 7m 2 tầng hiện nay?

Chi phí phụ thuộc vào diện tích và phong cách thiết kế mà gia chủ lựa chọn. Nếu thiết kế theo lối cổ điển, tân cổ điển sẽ đắt hơn mẫu nhà mái Thái, mái Nhật, nhà đơn giản hiện đại…Hiện nay, giá trung bình cho mẫu nhà 2 tầng 100m2 với mặt tiền 7m dao động khoảng 1,3 tỷ đồng cho nhà đơn giản mái bằng, còn nhà mái Thái thì khoảng 1,5 tỷ đồng. Với nhà kiểu cổ điển thì con số còn tăng hơn nữa.
Để có thể dự trù được chi phí tương đối nhất, gia chủ nên tham khảo bản vẽ và giá của các đơn vị thiết kế, nhờ sự tư vấn và hỗ trợ của họ để có được căn nhà ưng ý, phù hợp.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi