Tổng hợp 9 mẫu nhà thép tiền chế có gác lửng hot nhất hiện nay

Nội dung bài viết

Nhu cầu tìm thiết kế và xây dựng không gian sống với tài chính hạn hẹp đang trở thành xu hướng mà nhiều người săn lùng. Trong đó, mẫu nhà tiền chế có gác lửng được các gia chủ ưu ái hơn cả vì dễ dàng tối ưu chi phí thi công, lại đáp ứng đầy đủ công năng sử dụng cơ bản. Nếu các bạn đang quan tâm tìm hiểu về chủ đề này hãy tham khảo ngay nội dung được chia sẻ sau đây nhé!

mẫu nhà tiền chế có gác lửng
Thiết kế nhà gác lửng phù hợp với nhiều nhu cầu của gia chủ

Nhà tiền chế gác lửng là gì?

Nhà tiền chế gác lửng là loại nhà thuộc dạng công trình được tạo nên bằng khung thép tiền chế với thiết kế tầng lửng bên trong. Nó rất phù hợp với những gia chủ có nguồn tài chính hạn hẹp và sở hữu không gian không quá rộng rãi nhưng vẫn muốn tận dụng tối đa diện tích để đáp ứng đầy đủ công năng sử dụng.

nhà tiền chế có gác lửng
Nhà tiền chế gác lửng được nhiều gia chủ ưa thích

Tại sao nên xây nhà tiền chế có gác lửng?

Có rất nhiều lợi ích khi chúng ta lựa chọn xây nhà tiền chế có gác lửng, cụ thể như sau:

Tăng diện tích sử dụng

Thiết kế gác lửng rất hoàn hảo để xây dựng những ngôi nhà diện tích vừa phải trong thành phố cho từ 4-6 người sinh sống. Mẫu này còn phù hợp với đa số các loại địa hình từ bằng phẳng đến dốc xuống hoặc vách núi hiểm trở,.. Phần tầng lửng đúc sẵn có thể cải tạo thành 1-2 phòng riêng mà chỉ chiếm ½ - ⅔ diện tích nên dễ dàng bố trí nhiều tiện ích khác xung quanh để tăng công năng sử dụng.

nhà thép tiền chế có gác lửng
Chủ nhà có thể tận dụng tối đa mọi không gian

Tăng vẻ đẹp của ngôi nhà

Các mẫu nhà tiền chế có gác lửng hiện nay rất đa dạng về mẫu mã với tính thẩm mỹ và ứng dụng cao. Gia chủ có thể sắp xếp đồ đạc gọn gàng trên phần gác lửng, đồng thời cải tạo diện tích còn lại thành không gian sống thoáng đãng, sang trọng, độc đáo hơn.

nhà tiền chế có gác lửng mẫu 1
Các thiết kế nhà gác lửng hiện nay rất độc đáo

Tối ưu chi phí thi công

Nhà tiền chế có gác lửng đang là mẫu sở hữu chi phí xây dựng tốt nhất nhưng vẫn đảm đầy đủ công năng sử dụng cho một gia đình cơ bản. Tùy vào mẫu thiết kế bạn chọn mà con số bạn cần bỏ ra để thi công sẽ khác nhau, nhưng mức trọn gói hiện nay chỉ dao động quanh mức từ 4-6 triệu/m2. Đặc biệt, gia chủ có thể tận dụng lại các vật liệu cũ hoặc giá rẻ tại địa phương để giảm thiểu tối đa chi phí.

nhà tiền chế có gác lửng mẫu 2
Mọi người có thể tận dụng nguồn vật liệu giá rẻ tại địa phương

Đa dạng về lối kiến trúc, thiết kế

Một ưu điểm vượt bậc nữa của nhà tiền chế gác lửng là dễ dàng phù hợp với nhiều kiểu thiết kế khác nhau. Chúng ta có thể chọn lối kiến trúc cổ điển, tân cổ điển, hiện đại, mái bằng, mái thái, nghỉ dưỡng,... để áp dụng miễn phù hợp với mục đích sử dụng.

nhà tiền chế có gác lửng mẫu 3
Chủ nhà có thể thoải mái thiết kế nhà theo ý thích

Thời gian xây dựng nhanh chóng

Mỗi mẫu nhà tiền chế có gác lửng sẽ cần thời gian xây dựng và hoàn thiện khác nhau nhưng về cơ bản diễn ra khá nhanh chóng. Nếu các bạn chọn thiết kế truyền thống theo lối đơn giản chỉ mất tối thiểu 2 tháng để thi công. Thậm chí chúng ta có thể đẩy nhanh tiến độ theo ý muốn nếu lựa chọn các đơn vị thầu trọn gói để nhanh chóng đưa vào sử dụng.

nhà tiền chế có gác lửng mẫu 4
Thời gian thi công mẫu nhà tiền chế có gác lửng rất ngắn

Độ bền bỉ vượt trội

Nhà thép tiền chế có gác lửng rất khó bị ăn mòn hoặc hư hại do các tác động ngoại cảnh. Bởi vì khi gia công, vật liệu đã được phủ thêm lớp chống oxy hóa, ăn mòn giúp tăng tuổi của mẫu thiết kế hiệu quả so với các dạng truyền thống.

nhà tiền chế có gác lửng mẫu 5
Nhà tiền chế gác lửng có tuổi thọ khá cao

Tham khảo thêm:

9 mẫu nhà tiền chế có gác lửng có thiết kế đẹp nhất

Là một trong những thiết kế được săn đón nhất hiện nay nên từ khóa mẫu nhà tiền chế có gác lửng luôn dẫn đầu sự tìm kiếm của đông đảo gia chủ. Sau đây là 9 mẫu nhà thép tiền chế đẹp nhất, hot nhất năm nay mà các bạn có thể tham khảo để sớm hiện thực hóa không gian sống đáng mơ ước của mình:

Mẫu nhà tiền chế có gác lửng 2 phòng ngủ

Mẫu nhà tiền chế có gác lửng 2 phòng ngủ rất thích hợp cho các gia đình trẻ từ 3-4 người. Mọi người sẽ thoải mái dành phần còn lại trong không gian sống để làm nơi thư giãn, giải trí và sinh hoạt chung với đầy đủ tiện nghi. Điểm đặc trưng của thiết kế này sẽ nhấn mạnh vào phòng khách tạo nên cảm giác sang trọng. Còn phần bếp sẽ được tối giản bớt chi tiết trang trí để tạo độ thông thoáng.

nhà tiền chế có gác lửng mẫu 6
Mẫu 2 phòng ngủ thích hợp cho gia đình ít người
nhà tiền chế có gác lửng mẫu 7
Vợ chồng trẻ nên chọn mẫu mái lửng 2 phòng ngủ

Nhà thép tiền chế có gác lửng 3 phòng ngủ

Nếu gia đình bạn có từ 5-6 người hoặc cần một không gian rộng rãi hơn tụ tập bạn bè vào dịp cuối tuần thì nên chọn mẫu gác lửng 3 phòng ngủ. Về thiết kế thì cơ bản vẫn như loại nhà tiền chế trên. Tuy nhiên, chúng ta sẽ có thêm một phòng ngủ đặt bên dưới và cần cân đối lại không gian phía dưới để đảm bảo đáp ứng đầy đủ công năng sử dụng.

nhà tiền chế có gác lửng mẫu 8
Mẫu nhà 3 phòng ngủ có tính ứng dụng cao
nhà tiền chế có gác lửng mẫu 9
Gia đình đông người chọn mẫu 3 phòng ngủ là hoàn hảo nhất

Mẫu nhà tiền chế có gác lửng 4 phòng ngủ

Loại nhà tiền chế gác lửng này sẽ thích hợp xây dựng trên một mảnh đất tương đối rộng. Đặc biệt, chúng ta có thể kết hợp nhiều phong cách khác nhau trong cùng một không gian sống để đáp ứng nhu cầu sáng tạo của mỗi thành viên trong gia đình. Về cơ bản, phần chính trong ngôi nhà sẽ được thiết kế tỉ mỉ, sang trọng để đón tiếp khách và thực hiện các sinh hoạt chung.

nhà tiền chế có gác lửng mẫu 10
Mẫu gác lửng có 4 phòng ngủ cần thi công trên diện tích đủ rộng
nhà tiền chế có gác lửng mẫu 11
Mẫu 4 phòng ngủ thích hợp để tổ chức tiệc cuối tuần

Tham khảo thêm:

Mẫu nhà tiền chế có gác lửng hiện đại

Còn nếu bạn yêu thích phong cách hiện đại, trẻ trung, năng động có thể tùy ý thiết kế nhà tiền chế gác lửng theo mong muốn của mình. Chúng ta chỉ cần kết hợp thêm một số đồ dùng và tiện ích căn bản là có thể thoải mái trải nghiệm không gian sống mới đầy thú vị.

Điểm nhấn của nhà tiền chế có gác lửng này sẽ tập trung nhiều vào phòng ngủ. Bởi vì gia chỉ thường là những người trẻ bận rộn, ít có thời gian dành cho không gian sinh hoạt chung. Do đó, họ cần nơi chốn nghỉ ngơi của mình phải tiện nghi, đáp ứng cơ bản các công năng sử dụng cần thiết.

nhà tiền chế có gác lửng mẫu 12
Phong cách hiện đại rất thích hợp cho nhà tiền chế gác lửng
nhà tiền chế có gác lửng mẫu 13
Nhà gác lửng hiện đại chú trọng đến công năng sử dụng

Mẫu nhà tiền chế có gác lửng mái Thái

Các mẫu nhà tiền chế mái thái gác lửng luôn mang đến cảm giác sang trọng, chỉn chu cho ngôi nhà của gia chủ. Thiết kế này sẽ đi sâu vào khai thác khoảng sân vườn để tạo nên sự gần gũi, cân bằng với thiên nhiên xung quanh. Để mở rộng tối đa không gian xung quanh, các cửa sổ sẽ được thay bằng kính trong suốt rất thu hút sự chú ý từ người nhìn.

nhà tiền chế có gác lửng mẫu 14
Các mẫu nhà gác lửng mái thái tạo cảm giác sang trọng
nhà tiền chế có gác lửng mẫu 15
Gia chủ dễ dàng điều chỉnh công năng cho ngôi nhà

Mẫu nhà thép tiền chế có gác lửng mái lệch

Thiết kế mẫu nhà tiền chế có gác lửng mái lệch đang hot trở lại trong những năm gần đây. Nó tạo cho ngôi nhà của chúng ta một cảm giác ấn tượng, mới mẻ và không trùng lặp. Với phần bên trong, các bạn có thể bố trí 1 phòng khách, 2-4 phòng ngủ, nhà bếp và không gian sinh hoạt chung để đem đến cuộc sống tiện nghi nhất.

nhà tiền chế có gác lửng mẫu 16
Mẫu gác lửng mái lệch tạo nên điểm nhấn riêng cho ngôi nhà
nhà tiền chế có gác lửng mẫu 17
Bên trong ngôi nhà nên thiết kế nhiều cửa sổ bằng kính

Mẫu nhà tiền chế có gác lửng 2 mặt tiền

Với những người làm kinh doanh nên chọn nhà tiền chế có gác lửng 2 mặt tiền. Không chỉ đáp ứng yếu tố về mặt phong thủy, thiết kế này còn mang đến sự độc đáo, mới lạ, đồng thời tăng giá trị cho gia chủ. Lối kiến trúc hiện đại với không gian mở bằng kính sẽ rất phù hợp để chúng ta thoải mái phô diễn những điểm thú vị bên trong không gian sống của mình.

nhà tiền chế có gác lửng mẫu 18
Mẫu gác lửng 2 mặt tiền thích hợp để kinh doanh
nhà tiền chế có gác lửng mẫu 19
Mẫu 2 mặt tiền có thể kết hợp để ở và kinh doanh hiệu quả

Nhà tiền chế gác lửng có giếng trời

Thiết kế giếng trời thật sự khác biệt vì mang tới nguồn ánh sáng tự nhiên và sự thoáng đãng cho ngôi nhà. Nó sẽ phù hợp nếu bạn muốn tạo dựng không gian sống trong ngõ hẻm nhỏ và bị che lấp bởi các tòa nhà cao tầng xung quanh.

Ngoài ra, mẫu nhà này còn giúp gia chủ thu hút tài lộc, may mắn và “sưởi ấm” không gian sinh hoạt chung. Luồng khí tốt có thể đi sâu vào phòng khách, bếp và tạo ra sự thông thoáng, dễ chịu cho các thành viên mỗi khi trở về.

nhà tiền chế có gác lửng mẫu 20
Thiết kế giếng trời giúp mang lại ánh sáng tự nhiên cho ngôi nhà
nhà tiền chế có gác lửng mẫu 21
Nhà gác lửng có ánh sáng tự nhiên sẽ thoáng đãng hơn

Nhà tiền chế gác lửng có sân thượng

Ngoài không gian sinh hoạt chung trong nhà, chúng ta có thể thiết kế thêm khoảng sân thượng nhỏ trên phần gác lửng và dùng vào nhiều mục đích. Ví dụ như tận dụng làm sân phơi quần áo, đổi gió, trồng rau, cây cảnh,...

nhà tiền chế có gác lửng mẫu 22
Phần sân thượng gác lửng đáp ứng nhiều công năng khác nhau
nhà tiền chế có gác lửng mẫu 23
Bố trí công năng hợp lý giúp ngôi nhà trở nên hiện đại hơn

Tham khảo thêm:

Lưu ý khi thiết kế mẫu nhà tiền chế có gác lửng

Trong quá trình thiết kế nhà tiền chế gác lửng, gia chủ cần lưu ý những vấn đề quan trọng sau:

Hạn chế để phần mái gác lửng quá dốc

Mẫu nhà tiền chế có gác lửng chuẩn phong thủy nên hạn chế thiết kế phần mái quá dốc. Điều này sẽ làm vận khí đi vào bên trong nhanh chóng bị thoát ra ngoài và không gian xung quanh trở nên tối tăm, thiếu sáng hơn.

nhà tiền chế có gác lửng mẫu 24
Phần gác lửng nên thiết kế độ dốc vừa phải

Tuyệt đối không thiết kế thanh xà ngang bắc qua chèn ép gác lửng

Thiết kế xà ngang chèn ép gác lửng sẽ phá vỡ kết cấu ngôi nhà. Đây cũng là điều tối kỵ trong phong thủy chúng ta không nên phạm phải khi xây dựng sẽ ngăn cản thu hút tài lộc và may mắn.

nhà tiền chế có gác lửng mẫu 25
Mẫu nhà này rất kỵ để xà ngang chèn ép

Thiết kế cửa sổ phù hợp

Sở dĩ nhiều người lựa chọn mẫu nhà tiền chế có gác lửng vì muốn mở thêm cửa sổ tạo sự thoáng đãng cho không gian hẹp. Vì thế, chọn vị trí lắp đặt rất quan trọng sẽ ảnh hưởng đến đưa việc đưa ánh sáng tự nhiên vào trong, hỗ trợ điều hòa, lưu thông không khí. Qua đó, sức khỏe cũng như tài vận của các thành viên trong gia đình sẽ được cải thiện lên rất nhiều.

nhà tiền chế có gác lửng mẫu 26
Thiết kế cửa sổ kính giúp không gian thoáng đãng hơn

Chú ý khi bố trí cầu thang

Cầu thang cũng là một yếu tố cần quan tâm khi thiết kế nhà tiền chế gác lửng để đảm bảo giữ được phong thủy tốt nhất. Thành phần không thể thiếu được này trong không gian sống sẽ giúp vận chuyển khí trường và thu hút, giữ may mắn, tài lộc lại cho gia chủ.

Tốt nhất, chúng ta nên sử dụng dạng cầu thang 2, 3 vế hoặc xoắn ốc và hạn chế loại thẳng để giữ lại vận khí. Đây cũng là kiểu thiết kế giúp căn nhà trở nên có điểm nhấn thu hút người nhìn hơn.

nhà tiền chế có gác lửng mẫu 27
Chọn kiểu cầu thang ảnh hưởng đến phong thủy ngôi nhà

Chiều cao gác lửng

Mẫu nhà tiền chế đạt chuẩn sẽ có chiều cao của phần gác lửng trong khoảng 2,5 – 2,8m. Nếu chúng ta thiết kế thấp hơn sẽ làm không gian sống trở nên bí bách, tối tăm và mang đến cảm giác không thoải mái cho người ở.

nhà tiền chế có gác lửng mẫu 28
Chiều cao gác lửng luôn quy định giới hạn cụ thể

Sử dụng vật liệu

Chọn vật liệu xây dựng nhà tiền chế gác lửng vô cùng quan trọng vì điều này ảnh hưởng đến chất lượng và tuổi thọ công trình. Tùy thuộc vào tài chính cũng như mục đích sử dụng, gia chủ có thể dùng gỗ, ván chịu lực, xi măng,… Tuy nhiên, dùng bê tông sẽ mang đến hiệu quả tốt nhất với độ bền cao cũng như đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian sống của bạn.

nhà tiền chế có gác lửng mẫu 29
Xây bằng bê tông giúp nhà tiền chế gác lửng vững chắc hơn

>> Tham khảo thêm những kinh nghiệm và những lưu ý cần phải biết khi xây nhà thép tiền chế có gác lửng qua video dưới đây nhé:

Các câu hỏi thường gặp

Chắc chắn trong quá trình tham khảo các mẫu nhà tiền chế có gác lửng, chúng ta sẽ phát sinh những vấn đề khác nhau. Sau đây là một số câu hỏi phổ biến nhất được bài viết tổng hợp lại giúp bạn đọc nhanh chóng hiểu rõ về kiểu thiết kế này để áp dụng trong tương lai:

Giá xây nhà thép tiền chế có gác lửng bao nhiêu tiền/m2?

Hiện tại, trên thị trường chưa có bảng giá xây nhà tiền chế gác lửng cố định. Con số chúng ta phải bỏ ra thực hiện ngôi nhà mơ ước sẽ phụ thuộc vào vật liệu, thiết kế, thời gian thi công,... Về cơ bản, nếu gia chủ chọn các bên nhận đấu thầu trọn gói thì khoản chi phí sẽ giao động từ 4-6 triệu/m2 cho mẫu đơn giản hoặc 3-4 triệu/m2 để hoàn thiện phần thô.

nhà tiền chế có gác lửng mẫu 30
Chi phí xây dựng mỗi mẫu thiết kế sẽ khác nhau

Có cần xin cấp phép xây dựng nhà tiền chế không?

Trong Luật Xây dựng năm 2014 chưa có quy định miễn trừ xin giấy phép cho nhà tiền chế. Vì thế, gia chủ muốn thi công mẫu này cần phải đáp ứng đầy đủ yêu cầu cơ bản về hồ sơ, mục đích xây dựng, phòng cháy chữa cháy, điện nước, giao thông, bảo vệ môi trường,.. Sau đó, chúng ta sẽ nộp hồ sơ tại cơ quan nhà nước có thẩm quyền, được phê duyệt mới bắt đầu tiến hành.

nhà tiền chế có gác lửng mẫu 31
Gia chủ cần xin giấy phép xây dựng trước khi khởi công

Lời kết

Như vậy, bài viết hôm nay đã giới thiệu đến bạn đọc Top 9 mẫu nhà tiền chế có gác lửng được yêu thích nhất năm nay. Mong rằng qua những thông tin Musk.vn cung cấp, các gia chủ sẽ sớm tìm ra thiết kế phù hợp để xây dựng không gian sống hoàn hảo trong tương lai của mình.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi