Tổng hợp 12 mẫu nhà tiền chế ở nông thôn đẹp mắt, đơn giản năm 2023

Nội dung bài viết

Mẫu nhà tiền chế nông thôn hiện nay đang trở thành xu hướng xây dựng mới thay thế cho công trình bê tông, gạch ngói truyền thống. Bởi chúng sở hữu nhiều ưu điểm về mặt cấu tạo, chi phí, sự linh hoạt và thời gian lắp đặt. Nếu bạn đang quan tâm đến các mẫu nhà khung thép tiền chế ở nông thôn thì hãy tham khảo nội dung bài viết sau đây nhé.

mẫu nhà tiền chế nông thôn
Mẫu nhà tiền chế nông thôn sang trọng, gần gũi với thiên nhiên

Nhà tiền chế nông thôn là gì?

Nhà tiền chế nông thôn được lắp đặt từ các cấu kiện thép đã sản xuất theo số lượng và kích thước tại nhà máy. Sau đó họ chuyển tất cả vật liệu đến địa chỉ xây dựng để tạo nên công trình với thiết kế dựa vào bản vẽ.

Nhà tiền chế khung thép nông thôn đòi hỏi các tay nghề lắp đặt chuyên nghiệp và tính cẩn thận cao. Điều này sẽ đảm bảo các tiêu chí về an toàn, sự bền vững và tính thẩm mỹ.

nhà tiền chế nông thôn
Nhà tiền chế ở nông thôn tạo cảm giác ấm cúng

Các mẫu nhà ở nông thôn thường có dạng cấp 4, chỉ có 1 tầng hoặc thêm gác lửng. Tổng diện tích của công trình sẽ phụ thuộc vào nhu cầu sử dụng và dự toán chi phí đầu tư của gia chủ.

Đặc điểm của nhà tiền chế ở nông thôn

Nếu bạn đang tìm hiểu về mẫu nhà tiền chế nông thôn thì hãy cập nhật thông tin về đặc điểm của nó. Theo đó công trình này thường có 5 phần cụ thể như sau:

  • Phần móng: Bộ phận này được cấu tạo từ bản móng, giằng, cổ móng và các vật liệu khác như bu lông, bê tông cốt thép. Đây là phần nền cần đảm bảo độ chắc chắn và khả năng chịu trọng tải lớn giúp nâng đỡ toàn bộ công trình bên trên.
  • Hệ khung: Một hệ khung tiêu chuẩn bao gồm hệ giằng, hệ xà gồ với tác dụng nâng đỡ những kết cấu liên quan đến ngôi nhà. Chúng sẽ truyền trọng tải xuống nền móng và chịu lực theo phương thẳng đứng, phương ngang cũng như góp phần vào tăng độ cứng, an toàn cho công trình.
  • Phần bao che: Hệ tôn lợp mái có tác dụng cách nhiệt và chống mưa, chống nóng cho bên trong ngôi nhà.
  • Kết cấu vách: Phần này có thể dùng tấm ngăn với khả năng chống nhiệt, chống bắt lửa. Bạn có thể sử dụng tường gạch kết hợp vào ngôi nhà và trang trí theo ý thích nhằm đảm bảo tính tính thẩm mỹ cho ngôi nhà.
  • Kết cấu phụ: Đây là hệ kết cấu phụ nhưng rất quan trọng trong tổng thể công trình và góp phần tăng tính thẩm mỹ. Bao gồm: cửa ra vào, lối đi bảo trì, diềm trang trí, hệ thống thông gió, máng xối, thang lồng,...
nhà tiền chế ở nông thôn
Kết cấu nhà thuờng có 5 phần cơ bản

Ưu điểm của nhà tiền chế nông thôn

Nhà tiền chế ở nông thôn hiện nay đang trở thành công trình nhận được sự ưa chuộng của đông đảo khách hàng. Sau đây là những ưu điểm vượt trội khiến công trình này trở nên phổ biến.

  • Nhà tiền chế ở nông thôn có cấu kiện đơn giản với chất liệu hoàn toàn bằng thép nên tiết kiệm đến 35% chi phí xây dựng.
  • Công trình này dễ dàng lắp đặt và bảo trì, cơi nới theo nhu cầu của người sử dụng mà không gây ảnh hưởng đến độ bền của ngôi nhà.
  • Nhờ chất liệu phần lớn là thép nên khả năng chịu lực cao giúp công trình bền bỉ theo thời gian.
  • Ngày nay nhu cầu sử dụng nhà ở đang dần cải thiện và đổi mới theo phong cách hiện đại và công trình này vẫn đảm bảo được sự tiện nghi cần có.
  • Nhà tiền chế khung thép nông thôn có thể chịu được bất kể điều kiện thời tiết nào.
  • Mẫu nhà tiền chế nông thôn có thể xây dựng trên đa dạng địa hình khác nhau và vẫn đảm bảo tính bền vững.
Mẫu nhà tiền chế nông thôn có chi phí thi công khá rẻ
Mẫu nhà có chi phí thi công khá rẻ

Tham khảo thêm:

Lưu ý khi xây dựng nhà tiền chế nông thôn

Trong quá trình xây dựng nhà khung thép nông thôn các bạn hãy quan tâm đến những lưu ý sau đây:

  • Xác định mục đích: Trước khi xây dựng nhà khung thép tiền chế ở nông thôn bạn nên xác định rõ ràng mục đích sử dụng. Ngoài ra, bản thân có ý định mở rộng công trình trong tương lai hay không để có phương án dự phòng.
  • Chi phí: Bạn cần tính toán chi phí trước khi xây dựng nhà khung thép tiền chế để đảm phù hợp ngân sách.
  • Quy mô: Tùy theo quỹ đất hiện có và khả năng tài chính mà chúng ta sẽ xây dựng theo quy mô phù hợp.
  • Vật liệu: Khi xây dựng nhà khung thép tiền chế bạn nên ưu tiên chọn chất lượng thay vì tính thẩm mỹ. Theo đó những vật liệu cao cấp thường có giá cao hơn nên chủ đầu tư hãy cân nhắc kỹ lưỡng trước khi đưa ra quyết định nhé.
  • Biện pháp chống nóng: Bạn nên thực hiện điều này ngay từ khi triển khai công trình. Như vậy chúng ta sẽ tiết kiệm được chi phí và bảo vệ độ bền tốt hơn trong thời gian dài. Điều này giúp không gian sống và làm việc trở nên thoáng đãng, mát mẻ và lý tưởng nhất.
Bạn nên xác định mục đích sử dụng khi xây nhà tiền chế nông thôn
Bạn nên xác định mục đích sử dụng khi xây nhà

Mời các bạn tham khảo thêm video liên quan dưới đây:

Tổng hợp 12 mẫu nhà tiền chế ở nông thôn đẹp, chi phí rẻ

Nhà tiền chế nông thôn cấp 4

Mẫu nhà tiền chế nông thôn cấp 4 là công trình xây dựng chỉ với 1 tầng khá đơn giản. Tuy nhiên thiết kế này vẫn đảm bảo sự tiện nghi và không gian sử dụng cho gia đình có nhiều thành viên. Công trình này được ưa chuộng bởi sự gần gũi thân thuộc và mang đến sự ấm áp.

Với thiết kế cấp 4, ngôi nhà vẫn đảm bảo được không gian sử dụng gồm: phòng ngủ, phòng khách, phòng ăn, khu vệ sinh. Đặc biệt bạn chỉ cần bỏ thêm một chút chi phí và thời gian trang trí sẽ khiến ngôi nhà trở nên thơ mộng và lý tưởng.

Mẫu nhà tiền chế nông thôn cấp 4 với kết cấu vững chắc
Mẫu nhà tiền chế ở nông thôn cấp 4 với kết cấu vững chắc
Nhà khung thép tiền chế nông thôn cấp 4 đảm bảo sự tiện nghi
Nhà khung thép nông thôn cấp 4 đảm bảo sự tiện nghi

Nhà khung thép tiền chế ở nông thôn có sân vườn

Mẫu nhà tiền chế ở nông thôn kết hợp với sân vườn luôn là lựa chọn hoàn hảo. Công trình được thiết kế cây cối bao quanh mang đến không gian mát mẻ và thư giãn. Ngôi nhà có sự kết hợp của khu vườn tạo nên cảnh quan thơ mộng rất lý tưởng cho một chốn bình yên.

Công trình này không chỉ là nơi để bạn dừng chân sau những ngày lao động mệt mỏi mà còn được tích hợp nhiều công năng hiện đại. Vào những dịp cuối tuần cả gia đình có thể quây quầy bên nhau tận hưởng cảm giác yên bình và hòa mình vào thiên nhiên trong lành.

Nhà khung thép tiền chế nông thôn có vườn bao quanh
Nhà khung thép nông thôn có vườn bao quanh
Nhà tiền chế tạo cảm giác bình yên và thơ mộng
Nhà tiền chế tạo cảm giác bình yên và thơ mộng
Mẫu nhà có sân vườn
Mẫu nhà có sân vườn

Nhà tiền chế nông thôn có thiết kế mái thái

Mẫu nhà tiền chế mái thái đẹp hình chữ A mang đến cảm giác vừa cổ kính vừa sang trọng. Chính vì vậy mẫu thiết kế nhà tiền chế đẹp này đang được nhiều gia đình lựa chọn để thi công. Mái thái tạo ra điểm nhấn cho sự đồ sộ và kiên cố của toàn bộ công trình. Với chi phí xây dựng không quá đắt đỏ bạn có thể sở hữu cho mình một không gian sống vững chãi và tiện nghi.

Nhà khung thép tiền chế nông thôn kết hợp mái thái
Nhà khung thép nông thôn kết hợp mái thái
Mẫu nhà tiền chế nông thôn mái thái sang trọng
Mẫu nhà nông thôn mái thái sang trọng

Nhà tiền chế ở nông thôn mái tôn

Mẫu nhà tiền chế vách tôn ở nông thôn là công trình có kết cấu khá đơn giản nhưng vẫn đảm bảo được sự tiện nghi và thẩm mỹ. Sự kết giữa kết cấu thép và tấm tôn lợp giúp thiết kế có chi phí hoàn thiện khá rẻ và có tuổi thọ cao. Nếu bạn muốn tạo nên sự khác lạ thì có thể sơn màu theo ý thích. Ngoài ra, việc lắp đặt nội thất bên trong cũng khiến không gian trở nên hiện đại hơn và sang trọng hơn.

Mẫu nhà tiền chế nông thôn mái tôn cho gia đình đa thế hệ
Mẫu nhà nông thôn mái tôn cho gia đình đa thế hệ
Nhà tiền chế mái tôn ở nông thôn với chi phí khá rẻ
Nhà tiền chế mái tôn ở nông thôn với chi phí khá rẻ

Nhà tiền chế ở nông thôn kiểu Mỹ

Mẫu nhà tiền chế nông thôn Mỹ luôn nhận được đánh giá cao của người sử dụng. Bởi thiết kế công trình luôn tạo nên sự mới lạ, sang trọng và tiện nghi đúng với phong cách Châu Âu. Dù không gian căn nhà lớn hay nhỏ chúng ta đều có thể bố trí nội thất một cách hợp lý. Điều này đảm bảo được góc nghỉ ngơi, nơi tiếp khách, khu vực bếp ăn mà vẫn giữ được tính thẩm mỹ cao.

Nhà tiền chế nông thôn kiểu Mỹ rất tiện nghi
Nhà nông thôn kiểu Mỹ rất tiện nghi
Nhà tiền chế nông thôn kiểu Mỹ có kết cấu bền vững
Nhà tiền chế nông thôn kiểu Mỹ có kết cấu bền vững

Tham khảo thêm:

Nhà tiền chế nông thôn mái bằng

Ở những nơi yên tĩnh như vùng quê thì việc xây dựng nên một ngôi nhà tiền chế mái bằng càng tạo thêm cảm giác gần gũi, thân thuộc. Với kết cấu khung thép hiện đại giúp công trình bền vững cùng thời gian. Bạn có thể mở rộng không gian tùy ý và lắp đặt thêm các đồ nội thất theo kinh phí và nhu cầu của bản thân.

Ngoài ra, hệ thống cửa kính sẽ giúp gia chủ đón nhận được ánh sáng tự nhiên và cảm giác không gian sử dụng rộng lớn hơn diện tích thực. Bạn cũng có thể tận dụng phần hiên trước nhà để làm góc ngồi đọc sách, uống trà thư giãn.

Nhà tiền chế nông thôn mái bằng có không gian mở
Nhà mái bằng có không gian mở
Mẫu nhà tiền chế nông thôn mái bằng có phần hiên thoáng đãng
Mẫu nhà nông thôn mái bằng có phần hiên thoáng đãng
Mẫu nhà tiền chế nông thôn mái bằng đơn giản
Mẫu nhà có mái bằng đơn giản

Nhà tiền chế nông thôn khung thép giả gỗ

Đây là mẫu tiền chế có độ thẩm mỹ cao, trông rất bắt mắt được thi công nhiều trong các lĩnh vực kinh doanh nghỉ dưỡng nhà hàng.

Mẫu nhà tiền chế nông thôn giả gỗ
Mẫu nhà giả gỗ
Mẫu nhà tiền chế nông thôn giả gỗ sang trọng
Mẫu nhà giả gỗ sang trọng

Mẫu nhà tiền chế ở nông thôn kích thước nhỏ

Hiện nay mẫu nhà tiền chế nông thôn đang dần trở nên đa dạng về thiết kế cũng như mục đích sử dụng. Mẫu nhà này có kích thước nhỏ có thể đáp ứng nhiều mục đích kinh doanh khác nhau và đặt biệt phù hợp xây dựng trong thành phố nơi có mặt bằng hẹp, khó thi công.

Mẫu nhà tiền chế nông thôn kích thước nhỏ
Mẫu nhà tiền chế ởnông thôn kích thước nhỏ

Nhà tiền chế nông thôn dạng ống

Nhà tiền chế nông thôn dạng ống cũng là một trong những thiết kế được lựa chọn nhiều vì phù hợp các loại diện tích đặc thù là dài và hẹp

Mẫu nhà tiền chế nông thôn dạng ống
Mẫu nhà tiền chế ở nông thôn dạng ống

Nhà tiền chế nông thôn có hiên rộng

Một căn nhà với hiên rộng thoáng đãng chính là một trong những ưu tiên hàng đầu hiện nay của các chủ đầu tư. Chú trọng vào không gian sinh hoạt và nghỉ ngơi cũng là xu thế tiêu dùng của ngành kiến trúc trong tương lai.

Mẫu nhà tiền chế nông thôn có hiên rộng
Mẫu nhà có hiên rộng

Nhà tiền chế nông thôn có gác lửng

Thêm một không gian nhỏ tích hợp làm nhà kho cũng như tạo cảm giác rộng rãi hơn cho căn nhà thì đừng bỏ qua các mẫu nhà thép tiền chế có gác lửng ở nông thôn nhé.

Mẫu nhà tiền chế nông thôn có gác lửng
Mẫu nhà nông thôn có gác lửng

Nhà tiền chế ở nông thôn nhiều phòng ngủ

Nếu bạn là người quan tâm tới tạo không gian riêng tư cho các thành viên hoặc muốn tận dụng cho kinh doanh khi không dùng đến thì nhà tiền chế nông thôn chính là mẫu nhà dành cho bạn.

Mẫu nhà tiền chế nông thôn nhiều phòng ngủ
Mẫu nhà nhiều phòng ngủ

Các câu hỏi thường gặp

Chi phí xây dựng nhà tiền chế nông thôn ảnh hưởng bởi những yếu tố nào?

Chi phí nhà khung thép tiền chế ở nông thôn sẽ ảnh hưởng bởi những yếu tố cơ bản như: quy mô, kiểu dáng thiết kế, địa hình thi công, vật liệu,.... Ngoài ra việc trang bị thêm nhiều vật tư tối tân, hiện đại thì giá có thể tăng cao hơn một chút. Tuy nhiên, nhìn chung thì chi phí để bạn có thể sở hữu một mẫu nhà khung thép nông thôn đẹp là khá rẻ so với công trình truyền thống.

Chi phí xây mẫu nhà tiền chế nông thôn phụ thuộc vào nhiều yếu tố
Chi phí xây mẫu nhà tiền chế nông thôn phụ thuộc vào nhiều yếu tố

Nhà tiền chế nông thôn có tiện nghi hay không?

Trước đây mẫu nhà tiền chế nông thôn chưa được ứng dụng rộng rãi do nhiều người đang nghi vấn về chất lượng và sự tiện nghi của nó. Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh bạn hoàn toàn có thể cải tiến mẫu mã theo ý thích và thay đổi nội thất bên trong cũng như cảnh quan bên ngoài. Điều này sẽ mang đến sự tiện nghi, hiện đại cho người sử dụng với chi phí khá rẻ.

Nhà khung thép tiền chế nông thôn khá tiện nghi và thoáng mát
Nhà khung thép tiền chế nông thôn khá tiện nghi và thoáng mát

Lời kết

Bài viết trên Musk.vn đã giúp bạn đọc tìm hiểu về mẫu nhà tiền chế nông thôn cùng đặc điểm kết cấu cơ bản nhất. Đây là công trình mang đến sự độc đáo, mới lạ với chi phí khá rẻ mà vẫn đảm bảo được độ an toàn và bền bỉ theo thời gian. Hy vọng rằng qua những thiết kế mà chúng tôi chia sẻ bạn sẽ tìm cho mình một mẫu nhà phù hợp.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi