Xu hướng xây nhà tiền chế cấp 4 đơn giản, đẹp trong năm 2023

Nội dung bài viết

Nhà tiền chế cấp 4 là một xu hướng thiết kế mới được ưa chuộng gần đây nhưng đối với một số người còn khá lạ lẫm với khái niệm này. Cùng Musk.vn tìm hiểu về mô hình nhà này trong bài viết dưới đây nhé!

nhà tiền chế cấp 4
Nhà tiền chế cấp 4 là xu hướng nhà đẹp chi phí rẻ năm 2023

Nhà tiền chế cấp 4 là gì ?

Nhà tiền chế cấp 4 có khá nhiều tên gọi ví dụ như là nhà thép tiền chế cấp 4 hay nhà cấp 4 khung thép. Sở dĩ có những tên gọi này vì khác với các mô hình nhà truyền thống, phần khung nhà được làm bằng cột gỗ hay cột bê tông cốt thép thì phần khung được làm hoàn toàn bằng sắt thép cao cấp.

xây nhà tiền chế cấp 4
Nhà cấp 4 tiền chế được xây dựng bằng khung sắt thép cao cấp

Đặc điểm cấu tạo của nhà cấp 4 tiền chế

Cấu tạo 3 phần gồm móng, khung nhà và kết cấu phụ
Cấu tạo 3 phần gồm móng, khung nhà và kết cấu phụ

Nhà cấp 4 tiền chế có cấu tạo cơ bản gồm 3 phần: Móng, khung nhà và kết cấu phụ

  • Cấu tạo móng: Móng được làm từ bê tông cốt thép, có tác dụng giữ cho ngôi nhà vững chắc và tránh đổ hoặc bật gốc khi chịu các tác động ngoại cảnh trong quá trình sử dụng. Ngoài ra cấu tạo móng còn gồm các bu lông móng để kết nối các cấu kiện với nhau trong tổng thể kết cấu, gia cố sự chắc chắn cho căn nhà.
  • Cấu tạo khung: Như đã nói ở trên, mẫu nhà này 100% được làm từ sắt thép cao cấp. Khung nhà sẽ gồm các cột hình chữ H hoặc cột hình tròn và dầm hình chữ L. Các thành phần của khung nhà được các kỹ sư tính toán kỹ càng các thông số phù hợp với điều kiện lắp đặt thực tế.
  • Kết cấu phụ: Kết cấu phụ bao gồm tường vân bao quanh và phần mái nhà. Đối với phần mái nhà, tùy vào nhu cầu của chủ sở hữu mà lựa chọn kiểu mái (mái thái, mái bằng..) hay vật liệu (lợp ngói, lợp tôn….) để tạo tính thẩm mỹ và kết cấu chắc chắn.

Ưu điểm của nhà tiền chế cấp 4

mẫu nhà tiền chế cấp 4 đẹp
Mẫu nhà này sở hữu nhiều ưu điểm vượt trội

Nhà tiền chế cấp 4 không phải tự nhiên trở thành xu hướng trong những năm gần đây. Nguyên do là vì nó sở hữu rất nhiều ưu điểm vượt trội so với các mô hình nhà khác.

  • Chi phí xây dựng thấp: Chính nhờ đặc điểm khác biệt sử dụng khung thép để tạo kết cấu nhà đã giúp cho mẫu nhà này tiết kiệm rất nhiều chi phí so với mô hình nhà truyền thống sử dụng bê tông cốt thép. Ngoài ra dùng thép có thể tiết kiệm được khối lượng vật liệu tại các khu vực ít chịu lực của kết cấu nhà.
  • Thời gian hoàn thiện thi công nhanh chóng: Kết cấu khun được làm bằng thép giúp cho mô hình này có thời gian hoàn thiện thi công nhanh chóng hơn hầu hết các kiểu nhà truyền thống khác. Đặc biệt là khi các nhà cấp 4 tiền chế thường có thiết kế một tầng và quy mô xây dựng khá nhỏ.
  • Kết cấu gọn và nhẹ: Do sử dụng khung thép có thể tối giản vật liệu xây nhà so với sử dụng bê tông và gỗ. Vì vậy mô hình nhà này sẽ có không gian thoáng và cảm giác gọn nhẹ hơn
  • Có khả năng chống ẩm mốc tốt: Được sử dụng hệ thống mái mối đứng và thành phần thoát nước, diềm mái. Điều này đã tạo nên tính năng chống nước tốt của mô hình nhà này.
  • Dễ sửa chữa, linh hoạt và tiện lợi: Khung thép dễ dàng lắp đặt và tháo rời, thuận tiện ngay cả trong thời gian đầu xây dựng với kết cấu sẵn có và cho cả giai đoạn sửa chữa sau này.

Nhược điểm khi xây dựng nhà tiền chế cấp 4

Bất kể mô hình thiết kế nhà nào cũng sẽ có một vài nhược điểm. Đối với mô hình này có thể tính đến một số điểm hạn chế dưới đây.

  • Tính chịu lửa thấp: Kết cấu thép làm khung nhà tiền chế cấp 4 có một đặc trưng là chịu lửa cực kém. Thép không cháy tuy nhiên nếu tiếp xúc với nhiệt độ từ 500 - 600 độ C thì thép sẽ bị chảy, chuyển hóa sang dạng dẻo. Và như vậy kết cấu khung thép không còn trụ vững để đỡ được kết cầu nhà.
  • Độ bền kém: So với các mô hình nhà sử dụng cột bê tông cốt thép thì nhìn chung có độ bền kém hơn. Mẫu nhà này dễ chịu ảnh hưởng bởi các tác động ngoại cảnh như thời tiết, nhiệt độ, âm thanh…. và dễ bị bào mòn.
  • Tốn kém chi phí bảo dưỡng: Do tính chịu lửa thấp và độ bền kém, vì vậy bạn sẽ tốn một khoản kha khá để bảo dưỡng gia tăng độ bền cho mô hình nhà này.

Tham khảo thêm:

Lưu ý khi thi công nhà tiền chế cấp 4

nhà sắt tiền chế cấp 4
Lưu ý khi thi công xây dựng nhà cấp 4 tiền chế

Do đặc điểm khác biệt với kết cấu khung thép, các kỹ sư khi thiết kế cũng như bản thân chủ sở hữu của căn nhà cũng cần lưu ý một số điểm khi thi công mô hình nhà này.

  • Tính thẩm mỹ được ưu tiên: Do kết cấu vô cùng đơn giản, tuy nhiên điểm đặc biệt khiến mô hình nhà này được ưa chuộng là tính thẩm mỹ cao. Hầu hết các mẫu nhà tiền chế đẹp nhà này đều được thiết kế đơn giản mà sang trọng, đòi hỏi kỹ sư phải tính toán nhiều ngay từ các bước đầu tiên.
  • Tính toán tính chịu lực cao: Vì bản chất là có độ bền kém nên các kỹ sư phải tính toán thông số kỹ lưỡng trong quá trình thi công. Ngoài ra, các kỹ sư tính toán dự phòng trong trường hợp chủ nhà có nhu cầu nâng thêm tầng trong tương lai. Điều này giúp tiết kiệm chi phí cho chủ nhà bằng cách tối ưu vật liệu và đồng bộ khung xương.

11+ mẫu nhà tiền chế cấp 4 đẹp cho xu hướng hiện nay

Mẫu nhà tiền chế cấp 4 đẹp mái thái

mẫu nhà tiền chế cấp 4
Mẫu nhà cấp 4 tiền chế mái thái đẹp dành cho bạn
khung nhà tiền chế cấp 4
Mẫu nhà mái thái tiết kiệm dành cho bạn

Mẫu nhà tiền chế mái thái cấp 4 đơn giản là xu hướng vô cùng thịnh hành trong năm 2022 và có lẽ sẽ không “hạ nhiệt” trong năm 2023 tới đây.

Nhà tiền chế cấp 4 kết hợp nhôm kính

nhà thép tiền chế cấp 4
Kính là vật liệu giúp tăng sự sang trọng
nhà tiền chế cấp 4 đẹp
Nhà khung thép tiền chế cấp 4 đẹp kết hợp nhôm kính

Sử dụng chất liệu kính giúp cho thiết kế nhà tiền chế cấp 4 giúp cho ngôi nhà tăng tính thẩm mỹ, tạo cảm giác sang trọng. Ngoài ra kính cũng giúp căn nhà của bạn được chiếu sáng bằng ánh mặt trời tự nhiên, giúp bạn thấy một ngày năng động, tươi tắn hơn.

Mẫu nhà tiền chế cấp 4 đẹp lợp tôn

thiết kế nhà tiền chế cấp 4
Mẫu nhà mái dốc lợp tôn
Mẫu nhà cấp 4 tiền chế kết hợp với tôn
Mẫu nhà cấp 4 tiền chế kết hợp với tôn

Đối với những căn nhà mái chéo, các kỹ sư sẽ phải lựa chọn vật liệu để lớp mái. Tôn là một trong những loại vật liệu đơn giản, tiện lợi và có mức chi phí thấp mà bạn có thể lựa chọn xây nhà tôn tiền chế cấp 4 đơn giản.

Nhà tiền chế cấp 4 mái bằng

Mẫu nhà tiền chế cấp 4 mái bằng đơn giản
Mẫu nhà mái bằng đơn giản
Xây dựng nhà tiền chế cấp 4 mái bằng
Xây dựng nhà thép tiền chế cấp 4 mái bằng

Nhà khung thép cấp 4 mái bằng mang lại cảm giác đơn giản, không cầu kỳ nhưng lại vô cùng sang trọng. Thêm vào đó, tính đơn giản này giúp cho kỹ sư cũng như thợ xây nhà có thể dễ dàng thi công.

Tham khảo thêm:

Mẫu nhà tiền chế cấp 4 đẹp dạng ống

Nhà tiền chế cấp 4 dạng ống phù hợp nhiều địa hình
Nhà tiền chế cấp 4 dạng ống phù hợp nhiều địa hình
Mẫu nhà cấp 4 tiền chế dạng ống đơn giản
Mẫu nhà cấp 4 tiền chế dạng ống đơn giản

Nhà tiền chế dạng ống giúp gia chủ tiết kiệm không gian lại vừa mang lại cảm giác tinh tế trong từng chi tiết. Không chỉ vậy kiểu nhà này có thể phù hợp với nhiều địa hình mặt bằng. Vì thế kiểu nhà được nhiều người lựa chọn khi quyết định xây nhà.

Nhà tiền chế cấp 4 giả gỗ

Nhà cấp 4 giả gỗ phù hợp với các mô hình kinh doanh homestay
Nhà cấp 4 giả gỗ phù hợp với các mô hình kinh doanh homestay
Mẫu nhà cấp 4 tiền chế đơn giản thiết kế giả gỗ
Mẫu nhà cấp 4 tiền chế đơn giản thiết kế giả gỗ

Nhà cấp 4 tiền chế giả gỗ là sản phẩm đánh lừa thị giác của các nhà thiết kế. Giống như các căn nhà này khác, mô hình này cũng có kết cấu khung thép. Tuy nhiên được các kỹ sư sơn màu giống hệt như gỗ, mang lại màu sắc vừa sang trọng lại ấm cúng cho căn nhà. Mô hình nhà này cũng thích hợp để làm homestay, đảm bảo thu hút không ít các bạn trẻ tới nghỉ dưỡng.

Mẫu nhà tiền chế cấp 4 đẹp có hiên rộng

Nhà cấp 4 có hiên rộng giúp chủ nhà có không gian thư giãn
Nhà cấp 4 có hiên rộng giúp chủ nhà có không gian thư giãn
Mẫu nhà được thiết kế có hiên rộng rãi
Mẫu nhà được thiết kế có hiên rộng rãi

Khi xây nhà để lại một khoản diện tích để làm hiên, giúp chủ nhà có không gian thoáng đãng thoải mái để tụ tập bạn bè cũng như sinh hoạt gia đình là một ý tưởng tuyệt vời của các kỹ sự. Dưới đây là hình ảnh của một mô hình có hiên rộng chắc chắn sẽ chinh phục được bạn.

Mẫu nhà tiền chế cấp 4 đẹp thiết kế phong cách Châu Âu

Nhà tiền chế cấp 4 theo phong cách Châu Âu không còn quá xa lạ tại Việt Nam
Nhà thiết kế theo phong cách Châu Âu không còn quá xa lạ tại Việt Nam

Không khó để bạn tìm thấy những ngôi nhà có phong cách khá giống châu Âu, được thiết kế phần hiên nhà, có mái dốc và xung quanh được trang trí bằng cây cỏ. Loại thiết kế nhà tiền chế cấp 4 này mang lại cảm giác thư giãn, giúp chủ nhà có thể hòa mình cùng với thiên nhiên.

Nhà cấp 4 tiền chế thiết kế có sân vườn

Mẫu nhà tiền chế cấp 4 có sân vườn đẹp
Mẫu nhà có sân vườn đẹp
Mẫu nhà tiền chế cấp 4 với thiết kế sân vườn tươi mát
Mẫu nhà với thiết kế sân vườn tươi mát

Mẫu nhà này được thiết kế có sân vườn được các kỹ sư thiết kế để dư một không gian lớn để chủ nhà sử dụng trông cây cối hoặc để xe.

Nhà tiền chế cấp 4 có gác lửng

Nhà được thiết kế có gác lửng với phong cách độc đáo
Nhà được thiết kế có gác lửng với phong cách độc đáo
Tạo độ thoáng cho không gian nhà
Tạo độ thoáng cho không gian nhà

Đây là một mẫu thiết kế nhà tiền chế cấp 4 có gác lửng khác mà Musk.vn muốn giới thiệu đến bạn, giúp bạn dễ dàng nhìn thấy tính hiệu quả của việc sử dụng các gác lửng.

Nhà cấp 4 tiền chế nhiều phòng ngủ

Được thiết kế nhiều phòng ngủ cho gia chủ
Được thiết kế nhiều phòng ngủ cho gia chủ
Không gian thiết kế nhiều phòng ngủ
Không gian thiết kế nhiều phòng ngủ

Tận dụng không gian để phục vụ cuộc sống sinh hoạt là mong muốn của hầu hết các gia chủ khi xây nhà. Vì vậy mẫu nhà tiền chế cấp 4 nhiều phòng ngủ khá phổ biến, đặc biệt được lựa chọn nhiều bởi các gia đình đông người.

Tham khảo thêm:

Mời các bạn tham khảo ngay video có liên quan dưới đây nhé:

Các câu hỏi thường gặp

Xây nhà tiền chế cấp 4 giá bao nhiêu mỗi m2 ?

Chi phí xây nhà tiền chế cấp 4 phụ thuộc vào nhiều yếu tố như quy mô diện tiện, độ khó thi công mặt bằng, tính cầu kỳ của thiết kế tùy theo yêu cầu của chủ sở hữu. Tuy nhiên giá trung bình của thị trường để xây hoàn thiện nhà thép tiền chế cấp 4 là 1.600.00 - 2.400.000/m2, khá rẻ so với các mô hình nhà khác.

Thời gian thi công nhà thép tiền chế cấp 4 mất bao lâu ?

Giống như chi phí, thời gian thi công nhà thép tiền chế cấp 4 còn phụ thuộc vào quy mô diện tích và độ khó của thiết kế. Xét trung bình, tính từ lúc duyệt bản vẽ thi công, thời gian hoàn thiện xây dựng cấp 4 tiền chế rộng 100m2 sẽ rơi vào từ 15 - 30 ngày. Mức thời gian này nhanh hơn từ 30 - 50 % so với các mô hình nhà khác.

Trên đây là bài viết về xu hướng nhà tiền chế cấp 4 trong năm 2023. Đây là một mô hình nhà có kết cấu khung thép giúp bạn tiết kiệm chi phí và có tính thẩm mỹ cao. Còn bất cứ điều gì thắc mắc bạn hãy liên hệ ngay với Musk.vn để được hỗ trợ nhanh nhất. Theo dõi chúng tôi để có thêm những thông tin hữu ích bạn nhé.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi