10+ mẫu nhà tôn tiền chế được thiết kế theo xu hướng mới nhất 2023

Nội dung bài viết

Nhà tiền chế bằng tôn đang dần thay thế cho kiểu bê tông cốt thép truyền thống. Bởi công trình này có kết cấu xây dựng đơn giản, thời gian lắp đặt nhanh chóng, tiết kiệm chi phí mà vẫn đảm bảo được tuổi thọ lâu bền. Nếu bạn vẫn chưa hiểu rõ về mẫu nhà này thì hãy tham khảo nội dung được chúng tôi cập nhật sau đây nhé.

nhà tiền chế bằng tôn
Nhà tôn tiền chế có kết cấu khá đơn giản nhưng đảm bảo an toàn

Nhà tiền chế bằng tôn là gì?

Nhà tiền chế bằng tôn là công trình lắp ghép sử dụng vật liệu tôn lợp mái hoặc các vách xung quanh. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm thời gian lắp đặt, chi phí xây dựng khi so sánh với kiểu nhà bê tông truyền thống thông thường. Bởi vậy nhiều chủ đầu tư và nhà thầu hiện nay đang rất tin tưởng và yêu thích loại nhà tiền chế làm bằng tôn.

nhà tôn tiền chế
Nhà tiền chế vách tôn là công trình có thời gian lắp đặt nhanh chóng

Nhà tiền chế làm bằng tôn có phần khung cực kỳ chắc chắn bằng thép được dựng theo mô hình, bản vẽ được thiết kế từ trước. Đây là cách giúp cho công trình đảm bảo độ an toàn và tính thẩm mỹ cao. Không những vậy, một số mẫu nhà tôn tiền chế còn có thiết kế chỉn chu và vô cùng ấn tượng chẳng thua kém gì so với villa, biệt thự sang trọng.

Đặc điểm kết cấu của nhà tôn tiền chế

Hiện nay, mẫu nhà tiền chế bằng tôn có kết cấu công trình khá đơn giản với các thành phần chủ yếu như sau:

  • Móng nhà: Kết cấu nhà tiền chế sử dụng tôn có phần móng rất vững chắc tương tự như công trình truyền thống. Nó được tạo từ bê tông cốt thép cùng các bu lông móng để tạo thành cấu kiện kết nối chắc chắn với nhau.
  • Khung nhà: Công trình gồm bulong chữ H hoặc cột tròn, xà gồ thép, dầm chữ I độ dốc khung 5 đến 15%, các cột và đầm thép.
  • Mái lợp: Hệ thống mái che được làm bằng tôn phủ màu, tôn mạ kẽm, tôn cách nhiệt,... Ngoài ra bộ phận này còn có thêm tấm lợp PVC để lấy ánh sáng tự nhiên.
  • Hệ thống cửa: Bao gồm cửa sổ và lối đi được làm bằng nhiều chất liệu khác nhau như nhôm kính, tôn theo nhu cầu của chủ đầu tư.
  • Phụ kiện phụ: Các loại phụ kiện phụ bao gồm máng xối, ống thông gió, ống nước,....
nhà tiền chế vách tôn
Kết cấu của công trình đơn giản nhưng rất kiên cố và có thẩm mỹ

Tham khảo thêm:

Ưu, nhược điểm của nhà tiền chế bằng tôn

Ưu điểm

Hiện này nhà tiền chế vách tôn đang khá phổ biến, đặc biệt là các công trình xây dựng công nghiệp bởi các ưu điểm sau đây.

  • Kiên cố: Do nhà tiền chế sử dụng tôn được làm từ các khung sắt và đã được tính toán chi tiết thông qua bản vẽ mô phỏng nên có độ vững chắc cao.
  • Phù hợp với mọi công trình: Thép là chất liệu kiên cố với độ bền cao và khả năng chịu được thời tiết khắc nghiệt khác nhau. Bởi vậy bạn có xây dựng trên những công trình gồ ghề, sụt lún thì vẫn có thể phát huy được tất cả ưu điểm của mình.
  • Tiết kiệm chi phí: Nhà tiền chế bằng tôn sử dụng các cấu kiện đã gia công sẵn tại xưởng mới mang đến công trường nên giảm thiểu được thời gian lắp đặt. Từ đó nhân lực cũng được hạn chế, sử dụng ít nguyên liệu nên tiết kiệm được khá nhiều chi phí.
  • Dễ dàng bảo trì: Sau thời gian sử dụng nhà tôn tiền chế bạn có thể dễ dàng bảo trì khi cần thiết.
nhà tiền chế bằng tôn mẫu 1
Nhà tiền chế bằng tôn có nhiều ưu điểm nổi bật

Nhược điểm

Ngoài những ưu điểm nổi bật kể trên thì nhà tiền chế bằng mái tôn còn có những nhược điểm sau đây.

  • Khả năng cách nhiệt: Nhược điểm lớn nhất của nhà tôn tiền chế chúng là khả năng cách nhiệt kém. Chúng thường mang đến sự khó chịu cho người sử dụng vào những ngày hè nắng nóng. Để giải quyết điều này người ta thường dùng tôn lạnh kết hợp điều hòa để giảm nhiệt độ tốt nhất.
  • Khả năng cách âm: Vào những ngày mưa to, lớn rất sẽ mang đến cảm giảm khó chịu cho người dùng. Để khắc phục vấn đề này ngày nay người ta đã thiết kế thêm loại tôn chống ồn cho khách hàng lựa chọn.
  • Khả năng chống cháy: Chính vì nhà tiền chế được làm chủ yếu bằng thép và mái tôn nên khả năng chống cháy khá thấp. Để hạn chế điều này chúng ta cần phải sử dụng biện pháp phòng chống cháy nổ và đảm bảo độ an toàn cần thiết.
nhà tiền chế bằng tôn mẫu 2
Nhà tiền chế bằng tôn có khả năng cách nhiệt, cách âm kém

Những yếu tố ảnh hưởng đến nhà tôn tiền chế

Những yếu tố sẽ tác động đến công trình nhà tiền chế xây dựng bằng tôn mà bạn đọc nên quan tâm bao gồm:

  • Chi phí: Tùy thuộc vào từng quy mô và mục đích sử dụng của chủ đầu tư để xác định giá cả của công trình. Nếu khách hàng có nhiều yêu cầu thì cần phải đầu tư một khoản lớn để hoàn thiện.
  • Quy mô: Tùy vào nhu cầu sử dụng và diện tích đất đang sở hữu sẽ ảnh hưởng đến thời gian, chi phí của nhà tiền chế bằng tôn.
  • Điều kiện thi công: Mỗi khu vực địa hình sẽ ảnh hưởng đến việc lắp đặt và vận chuyển vật liệu khác nhau. Nếu công trình nằm ở nơi bằng phẳng thì sẽ rút ngắn được thời gian cũng như chi phí và ngược lại.
  • Vật liệu sử dụng: Trên thị trường hiện nay sản xuất rất nhiều vật liệu để xây dựng nhà tiền tiền chế bằng tôn hoặc bạn có thể tái chế lại.
  • Bản thiết kế: Phần khung sườn của nhà tiền chế bằng tôn cần đảm bảo thi công theo đúng thông số kỹ thuật đã quy định trên bản vẽ. Bên xây dựng phải đảm bảo tuân thủ tuyệt đối các tiêu chí về cấu tạo, độ kiên cố của nhà nhằm đảm bảo tính thẩm mỹ và độ an toàn của công trình.
  • Thời gian: Dựa vào mức độ khó khăn trong quá trình lắp đặt nhà tiền chế và tiến độ của nhân công để.
nhà tiền chế bằng tôn mẫu 3
Trên thực tế có nhiều yếu tố ảnh hưởng đến nhà tiền chế bằng tôn

Bao nhiêu tiền có thể xây nhà tiền chế bằng tôn?

Trên thực tế có rất nhiều khung giá cho công trình nhà thép tiền chế bằng tôn. Người ta sẽ dựa vào m2 hoặc định mức chi phí trọn gói khi nhận dự án. Tùy vào điều kiện và mong muốn mà chủ đầu tư có thể đưa ra quyết định phù hợp nhất. Nhìn chung để có thể xây nhà tiền chế bằng tôn bạn chỉ cần bỏ ra khoảng 20 triệu là đã có một thiết kế với diện tích nhỏ để tránh mưa, tránh nắng.

nhà tiền chế bằng tôn mẫu 4
Với 20 triệu bạn vẫn có thể xây nhà tiền chế bằng tôn

Nếu bạn muốn sở hữu một công trình với những mẫu nhà đẹp tinh tế, diện tích rộng lớn thì chi phí có thể là 100 triệu hoặc hơn thế nữa. Bởi vậy tùy vào mục đích và điều kiện hiện có mà chúng ta có thể xây nhà bằng tôn theo khả năng tài chính của bản thân với mức giá từ 20 triệu trở lên.

Tham khảo thêm:

Tổng hợp 6 mẫu nhà thép tiền chế đẹp thiết kế bằng tôn

Nhà tiền chế bằng tôn hình ống

Nhà tiền chế hình ống được làm bằng tôn là công trình đang khá được ưa chuộng hiện nay. Kiểu thiết kế này giúp gia chủ sử dụng được tối đa diện tích sử dụng và đảm bảo được không gian thoáng đãng cần thiết. Tùy vào sở thích và yếu tố phong thủy mà bạn có thể lựa chọn màu sắc phù hợp nhất.

nhà tiền chế bằng tôn mẫu 5
Mẫu nhà tôn tiền chế màu đỏ rất bắt mắt
nhà tiền chế bằng tôn mẫu 6
Nhà ống có thiết kế hiện đại cùng gam màu trầm ấm

Nhà tôn tiền chế phong cách Châu Âu

Một trong những mẫu nhà tiến chế bằng tôn khá được ưa chuộng tại Việt Nam hiện nay chính là phong cách Châu Âu. Bởi công trình này khá đơn giản, đảm bảo được thiết kế hài hòa và đậm chất thiên nhiên. Ngôi nhà thường sử dụng gam màu trầm ấm kết hợp ống khói mang lại cảm giác yên bình nhưng rất tiện nghi.

nhà tiền chế bằng tôn mẫu 7
Nhà tiền chế bằng tôn nhỏ gọn nhưng khá bắt mắt
nhà tiền chế bằng tôn mẫu 8
Nhà tiền chế mang đậm phong cách Châu Âu hiện đại

Nhà tiền chế vách tôn cấp 4

Nhà tiền chế sử dụng tôn được xây dựng theo phong cách đơn giản kết hợp vách tường bằng tôn lạnh đảm bảo độ bền cao và tiết kiệm chi phí. Mái nhà có độ dốc hợp lý giúp thoát nước nhanh chóng và mang tính thẩm mỹ cao. Tùy vào mục đích sử dụng mà bạn có thể mở rộng không gian và trang trí nội, ngoại thất theo mong muốn của mình.

nhà tiền chế bằng tôn mẫu 9
Nhà tiền chế cấp bằng tôn cấp 4 khá đơn giản
nhà tiền chế bằng tôn mẫu 10
Nhà tiền chế làm bằng tôn có không gian sân vườn thoáng đãng

Nhà tiền chế bằng tôn có không gian mở

Mẫu nhà tiền chế bằng tôn với không gian mở luôn nhận được sự ưa chuộng của nhiều đối tượng khách hàng. Các ô cửa sổ được bố trí khắp các mặt công trình khiến không gian trở nên thoáng đãng hơn.

nhà tiền chế bằng tôn mẫu 11
Nhà tiền chế sử dụng tôn có không gian thoáng đãng
nhà tiền chế bằng tôn mẫu 12
Nhà tiền chế bằng tôn có không gian mở cùng phần hiên rộng rãi

Nhà tiền chế bằng tôn kết hợp kính

Mẫu nhà tiền chế sử dụng tôn kết hợp kính được thiết kế khá hiện đại và bắt mắt. Công trình này giúp gia chủ tận hưởng ánh sáng tự nhiên cùng tầm nhìn thông thoáng. Với mô hình này bạn có thể sử dụng để ở hoặc kinh doanh buôn bán đều rất phù hợp.

nhà tiền chế bằng tôn mẫu 13
Nhà tiền chế bằng tôn có nhiều cửa kính thoáng đãng
nhà tiền chế bằng tôn mẫu 14
Nhà tiền chế sử dụng tôn kết hợp kính hiện đại và tiện nghi

Nhà tôn tiền chế mái bằng

Nhà tiền chế bằng tôn mái bằng là mẫu thiết kế sang trọng và hiện đại được nhiều người ưa chuộng. Công trình này có thể tận dụng cảnh quan bên ngoài kết hợp các mảng khối tạo cảm giác ấm cúng. Mặc dù nhà tiền chế này có kết cấu khá đơn giản nhưng vẫn toát lên được sự tinh tế và tiện nghi cho người sử dụng.

nhà tiền chế bằng tôn mẫu 15
Nhà tiền chế mái bằng có thiết kế khá độc đáo, hiện đại
nhà tiền chế bằng tôn mẫu 16
Nhà tiền chế mái bằng mang đến sự thoáng đãng và sang trọng

Tham khảo thêm:

Mời các bạn tham khảo thêm video thiết kế thi công nhà tiền chế vách tôn liên quan dưới đây:

Câu hỏi thường gặp

Tuổi thọ của nhà tiền chế bằng tôn là bao lâu?

Tuổi thọ của nhà tiền chế có thể kéo dài 20 - 30 năm, thậm chí là 60 năm. Theo đó, nếu bạn sử dụng vật liệu càng tốt, bảo trì định kỳ và chăm sóc tốt cho công trình của mình thì độ bền kéo dài càng lâu. Điều này đã xóa bỏ đi suy nghĩ, nhà tiền chế làm bằng tôn không có độ bền vững chắc như kiểu bô tông cốt thép thông thường.

nhà tiền chế bằng tôn mẫu 17
Tuổi thọ của công trình tùy thuộc vào vật liệu và cách bảo trì

Chúng ta có nên xây nhà tôn tiền chế để ở không?

Nếu bạn đang thắc mắc có nên xây nhà tiền chế bằng tôn để ở hay không thì câu trả lời sẽ phụ thuộc vào nhu cầu, sở thích và điều kiện kinh tế. Bởi công trình này sở hữu rất nhiều ưu điểm nhưng vẫn tồn tại một vài hạn chế nhất định. Nếu bạn có điều kiện kinh tế hạn hẹp thì ngôi nhà này là giải pháp khá phù hợp. Tuy nhiên trong quá trình sử dụng chúng ta cũng nên kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ.

nhà tiền chế bằng tôn mẫu 18
Bạn hoàn toàn có thể xây nhà tiền chế bằng tôn để ở

Lời kết

Bài viết trên Musk.vn đã giúp bạn đọc tìm hiểu về kết cấu và một số mẫu nhà tiền chế bằng tôn. Đây là công trình mang đến nhiều ưu điểm vượt trội về mặt chi phí, thời gian lắp đặt và sự kiên cố bền vững theo thời gian.

Hồ Kim Phụng

Kỹ sư thi công Hồ Kim Phụng với 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, thi công nội - ngoại thất cho những công trình biệt thự, căn hộ, nhà hàng, khách sạn,...Với những dự án hợp tác đều thành công và tạo nên sự hài lòng đến với khách hàng. Hiện tại đang là chuyên gia tư vấn trong lĩnh vực thi công thiết kế nội - ngoại thất trên sàn TMĐT Musk.vn

Web: https://musk.vn/ho-kim-phung.html

Call: 0369242162

Bình luận
Gửi