TOP 20+ mẫu bố trí nội thất phòng ngủ 15m2 đẹp ấn tượng người nhìn

Nội dung bài viết

Phòng ngủ là nơi con người nghỉ ngơi sau một ngày học tập và làm việc mệt mỏi. Thiết kế phòng ngủ sao cho đúng sở thích, phong cách gia chủ ảnh hưởng rất lớn tới hiệu quả của quá trình trên. Vậy nên, hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những thông tin hữu ích về thiết kế nội thất phòng ngủ 15m2 qua bài viết dưới đây!

Thiết kế nội thất phòng ngủ 15m2 đẹp hiện đại
Thiết kế nội thất phòng ngủ 15m2 đẹp hiện đại

Các phong cách thiết kế nội thất phòng ngủ 15m2 phổ biến

Phòng ngủ 15m2 mức độ diện tích vừa phải trong thiết kế kiến trúc, sau đây là 3 phong cách thiết kế nội thất phòng ngủ 15m2 thịnh hành trong năm 2022.

Phong cách tối giản

Bằng cách hạn chế tối ta các chi tiết trang trí, mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ 15m2 khá phù hợp với diện tích vừa phải cho những người sống phong cách đơn giản và bình dị.

Phòng ngủ 15m2 thiết kế theo phong cách tối giản
Phòng ngủ 15m2 thiết kế theo phong cách tối giản

Phong cách ngủ hiện đại

Với không gian chứa các đường nét đơn giản, sử dụng nhiều mảng màu trung tính như nâu, đen, trắng,... thường được trang trí thêm nhiều đồ vật như cây xanh đem lại cảm giác gần gũi với thiên nhiên. Đây cũng là phong cách phổ biến thích hợp với mọi nội thất phòng ngủ 15m2.

Thiết kế nội thất phòng ngủ 15m2 theo phong cách vintage
Thiết kế nội thất phòng ngủ 15m2 theo phong cách vintage

Phong cách Urban

Sử dụng màu trắng pha thêm ánh nắng tự nhiên làm chủ tạo, phòng ngủ được tạo cảm giác rộng rãi và thoải mái hơn. Bên cạnh đó, phong cách thiết kế nội thất Urban cũng toát lên vẻ sang trọng, thanh lịch rất phù hợp với các phòng ngủ 15m2 tại khu chung cư. 

Phòng ngủ 15m2 phong cách Urban
Phòng ngủ 15m2 phong cách Urban

Một số lưu ý khi thiết kế nội thất phòng ngủ 15m2

Lựa chọn phong cách thiết kế

Phong cách thiết kế là yếu tố vô cùng quan trọng, quyết định vẻ đẹp của cả căn phòng. Tùy thuộc vào sở thích của đối tượng sử dụng, bạn có thể lựa chọn những phong cách đa dạng khác nhau.

Chọn phong cách thiết kế phù hợp
Chọn phong cách thiết kế phù hợp

Lựa chọn gam màu phù hợp

Màu là một phần quan trọng giúp phòng ngủ trở nên ấm cúng và ấn tượng hơn. Chính vì vậy, gia chủ cần thật để tâm tới vấn đề lựa chọn màu phù hợp.

Khi thiết kế nội thất phòng ngủ 15m2, chúng ta nên lựa chọn tông màu sáng, sẽ tạo cảm giác đánh lừa thị giác, căn phòng vì thế mà trông rộng rãi hơn. Bên cạnh đó, vào ban đêm màu sáng cũng giúp phòng ngủ trở nên lung linh, huyền ảo  một cách bất ngờ.

Đối với những bạn thích mảng màu tối, thì bạn có thể tô trần nhà màu vàng và trang trí những món đồ tương phản với đen. Bên cạnh đó, bạn cần thiết kế nhiều cửa sổ để căn phòng luôn đón được nhiều ánh nắng mặt trời chiếu sáng căn phòng.

Chú ý gam màu phòng ngủ 15m2
Chú ý gam màu phòng ngủ 15m2

Bố trí nội thất tạo điểm nhấn

Với không gian phòng ngủ 15m2 mà bạn có quá nhiều đồ đạc trong phòng thì bạn nên lựa chọn tâm là giường ngủ. Từ đó, bố trí tất cả các vận dụng khác xoay quanh để tạo các giác đẹp mắt nhất có thể.

Bạn nên đầu tư một chút giấy dán tường, các đồ vật trang trí như khung tranh, chậu cây nhỏ,... điều này giúp căn phòng có độ tương phản, tạo cảm giác thư thái, thoải mái trong sinh hoạt và nghỉ ngơi mỗi ngày.

Tham khảo thêm các thiết kế phòng ngủ dưới đây có thể giúp bạn chọn được mẫu thiết kế phù hợp:

Tạo điểm nhấn khi thiết kế nội thất phòng ngủ 15m2
Tạo điểm nhấn khi thiết kế nội thất phòng ngủ 15m2

Bố trí thiết bị đèn, điện phù hợp

Những thiết bị đèn, điện sinh ra rất nhiều nhiệt năng và sóng điện có hại cho cơ thể. Chính vì vậy, trong phòng ngủ, chúng ta cần hạn chế sử dụng nhiều thiết bị một lúc như điều hòa, quạt cây, TV,...Ngoài ra để có thể tăng tính thẩm mỹ cho căn phòng, bạn nên sử dụng các loại đèn hắt tường tạo cảm giác êm ái, nhẹ nhàng dễ chịu hơn.

Sắp xếp các trang thiết bị đèn điện phù hợp
Bố trí nội thất phòng ngủ 15m2 với đèn điện phù hợp

Sử dụng nội thất đa năng

Trong không gian phòng ngủ 15m2 thì nội thất đa năng chính là thiết kế hữu hiệu nhất. Các món đồ này sẽ giải quyết được vấn đề diện tích phòng ngủ. Hiện nay, giường đa năng tích hợp tủ đang được rất nhiều người ưa chuộng, giúp căn phòng luôn gọn gàng. Bên cạnh đó, bạn nên sắp xếp quần áo, giày dép tập trung đồng bộ một nơi cho thật ngăn nắp.

Ưu tiên các sản phẩm nội thất đa di năng như giường tích hợp tủ quần áo
Ưu tiên các sản phẩm nội thất đa di năng như giường tích hợp tủ quần áo

Gợi ý một số cách bố trí nội thất phòng ngủ 15m2

Để mọi người có được những hình dung chi tiết nhất, hãy cùng tham khảo 1 số ví dụ của chúng tôi về những mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ 15m2 và cách bố trí phù hợp cho trẻ em, nữ, nam.

Xem thêm: Thiết kế nội thất phòng ngủ 15m2 chưa bao giờ là nhỏ

Tham khảo thêm các thiết kế phòng ngủ phù hợp với kích thước căn phòng của bạn:

Cách sắp xếp nội thất phòng ngủ với 15m2 với trẻ em

  • Màu sắc: Bạn nên có sự tham khảo qua ý kiến của các bé trước chứ đừng nên tự mình đưa ra quyết định. 

Đối với các bé trai, bạn có thể sử dụng các gam màu sáng như xanh, đỏ để thể hiện cá tính, sự hồn nhiên của các bé. Còn đối với các bé gái, thì tông màu hường gần như lựa chọn hàng đầu mà tất cả các cháu nhỏ lựa chọn.

Màu sắc chiếm vai trò quan trọng cho phòng ngủ bé gái
Màu sắc chiếm vai trò quan trọng cho phòng ngủ bé gái
  • Đồ nội thất: Cần phải thiết kế nội thất phòng ngủ cho các bé một cách hợp lý để tạo nên không gian học tập cũng như vui chơi thật thoải mái. Các món đồ không thể thiếu trong phòng ngủ của trẻ em đó là giường, tủ, bàn học và kệ sách.

Bạn nên sử dụng những món đồ tiện ích đa năng giúp các bé dễ dàng dọn dẹp đồ đạc. Tạo nên căn phòng gọn gàng, không gian rộng thoải mái cho độ tuổi hiếu động của các em.

Đồ nội thất cho phòng ngủ bé gái
Đồ nội thất cho phòng ngủ bé gái
  • Đồ trang trí: Một nguyên tắc quan trọng khi thiết kế nội thất phòng ngủ cho trẻ em đó là không được áp đặt suy nghĩ của người lớn vào các em. Chính vì thế, bạn cần phải cân nhắc, tính toán thật kĩ sở thích của các con để bố trí nội thất một cách phù hợp.

Phụ huynh cần dựa trên đam mê, ước mơ, sở thích của các em để trang trí cho phòng ngủ một cách linh hoạt. Từ những cô búp bê, lâu đài,.. cho đến những chiếc xe ô tô, mô hình siêu nhân,... sao thật hợp lý, thúc đẩy phát triển não bộ cho các em nhỏ.

Mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ 15m2 dành riêng cho bé
Mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ 15m2 dành riêng cho bé

Cách sắp xếp nội thất phòng ngủ 15m2 cho nam

Phòng ngủ diện tích 15m2 dành cho các bạn nam, chúng tôi đưa ra lời khuyên nên lựa chọn phong cách đơn giản.

  • Màu sắc: Sử dụng các dải màu đơn sắc, trung tính điển hình như: đen trắng, nâu, ghi,... qua đó tạo cảm giác phòng ngủ trở nên rộng rãi hơn
Màu sắc phòng ngủ được các bé trai yêu thích
Màu sắc phòng ngủ được các bé trai yêu thích
  • Đồ nội thất: Con trai thường khá bừa bộn, cho nên bạn cần hạn chế tối thiểu đồ bày trí nhiều nội thất. Thiết kế giường, bàn làm việc, tủ với kích thước nhỏ kèm theo tích hợp đa năng công dụng để tối ưu hóa diện tích
Cách bài trí không gian khoa học trong phòng ngủ
Cách bài trí không gian khoa học trong phòng ngủ
  • Đồ trang trí: Không nên dùng các món đồ chiếm diện tích như kệ tủ, đèn ngủ,... mà hãy trang trí phòng bằng các món treo tường như tranh ảnh, cây cảnh nhỏ trên các kệ gắn tường.
Cách thiết kế nội thất phòng ngủ 15m2 cho nam
Cách thiết kế nội thất phòng ngủ 15m2 cho nam

Cách bố trí nội thất phòng ngủ 15m2 cho nữ

  • Màu sắc: Bạn nên chọn cho mình những sắc màu phù hợp với độ tuổi. Hạn chế những tôn màu nam tính như xám và đen, thay vào đó, những tông màu nhẹ, tươi sẽ phù hợp với cá tính của các bạn nữ hơn.
Chọn gam màu phòng ngủ nữ gọn gàng
Chọn gam màu phòng ngủ nữ gọn gàng
  • Đồ nội thất: Phòng ngủ của con gái sẽ phải thật gọn gàng, cho nên bạn nên lựa chọn những món đồ nội thất nhỏ gọn, thông minh. Ngoài ra, dựa vào sở thích của từng độ tuổi sẽ có những vật dụng chỉ dành riêng cho chị em như bàn trang điểm, gương to,... để phục vụ nhu cầu làm đẹp của đa số phái đẹp
Cách bố trí nội thất phòng ngủ 15m2 dành cho nữ
Cách bố trí nội thất phòng ngủ 15m2 dành cho nữ
  • Đồ trang trí: trang trí nội thất phòng ngủ đối với các bạn nữ cũng cần được để tâm rất nhiều. Bạn có thể trang trí bằng những bức tranh treo tường nhẹ nhàng, đa màu sắc, những mô hình búp bê, món đồ handmade bao quanh bởi một chút dây đèn led tăng vẻ nữ tính, ấm cúng cho phòng ngủ.
Sắp xếp nội thất phòng ngủ 15m2 cho nữ
Sắp xếp nội thất phòng ngủ 15m2 cho nữ

Cách sắp xếp phòng ngủ 15m2 thông minh với nội thất đa năng

Do có diện tích hạn hẹp, thiết kế nội thất phòng ngủ 15m2 ưu tiên sử dụng gỗ ván ép và tích hợp những thiết kế giường ngủ, kệ sách, bàn học và hộc tủ theo cùng một hướng. Điều này sẽ giúp mở rộng không gian vô cùng hiệu quả.

Giường ngủ nên được đặt song song với cửa sổ để tận dụng được nguồn ánh sáng tự nhiên, giúp không gian được thoáng mát, tươi sáng. 

Sắp xếp không gian phòng ngủ đa năng
Sắp xếp không gian phòng ngủ đa năng

Một số câu hỏi thường gặp về nội thất phòng ngủ 15m2

Khi thiết kế nội thất cho phòng ngủ 15m2, bạn có thể không tránh khỏi những băn khoăn dưới đây. Chúng tôi sẽ giúp bạn giải quyết các thắc mắc thường gặp nhất trong quá trình trang trí nội thất cho phòng ngủ nhỏ hẹp chỉ 15m2 trở thành không gian nghỉ ngơi lý tưởng nhất:

Làm thế nào để tận dụng hết không gian?

Không gian nhỏ hẹp 15m2 cần được tận dụng hết để tạo nên một căn phòng ngủ đúng nghĩa. Bạn nên tận dụng không gian cả về chiều rộng và chiều cao căn phòng. Ví dụ như sử dụng tủ quần áo dạng xếp tầng để tận dụng chiều cao, tiết kiệm diện tích.

Cách để tối ưu chức năng của các món đồ nội thất trong diện tích nhỏ 15m2?

Sử dụng các món đồ nội thất đa di năng sẽ giúp bạn tối ưu diện tích cho căn phòng nhỏ 15m2. Ví dụ như tủ quần áo kết hợp với bàn học/bàn trang điểm, giường ngủ tích hợp ngăn kéo đựng quần áo bên dưới gầm giường,... Các món đồ nội thất thông minh sẽ giúp bạn tiết kiệm diện tích một cách đáng kể, tạo độ mở cho không gian hẹp.

Những gam màu nào nên sử dụng trong trang trí nội thất phòng ngủ 15m2?

Với căn phòng ngủ nhỏ hẹp 15m2, bạn nên sử dụng các màu sắc sáng màu để có thể mở rộng diện tích. Màu trắng, màu kem, màu beige, màu pastel, màu xám,... là những tông màu giúp căn phòng có cảm giác rộng rãi hơn hẳn mà bạn nên thử đưa vào trang trí nội thất.

Biến căn phòng 15m2 thành phòng ngủ nhỏ xinh một cách đơn giản
Biến căn phòng 15m2 thành phòng ngủ nhỏ xinh một cách đơn giản

Trên đây là những thông tin hữu ích về thiết kế nội thất phòng ngủ 15m2. Nếu bạn còn bất kỳ thắc mắc, câu hỏi về vấn đề trên thì hãy liên hệ ngay với Musk.vn để được giải đáp và tư vấn một cách tận tình nhất.

Các từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất

Bình luận
Gửi