TOP những mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ nhà ống đẹp & hiện đại nhất

Nội dung bài viết

Nội thất phòng ngủ nhà ống - nhà ống được rất nhiều gia chủ lựa chọn khi muốn xây dựng một căn nhà nhỏ gọn, tối ưu diện tích và tiết kiệm chi phí xây dựng. Trong đó việc thiết kế nội thất phòng ngủ nhà ống là điều các gia chủ rất quan tâm. Sau đây mời bạn đọc hãy cùng chúng tôi tìm hiểu những mẫu nội thất phòng ngủ nhà ống được ưa chuộng nhất năm nay nhé!

 Tổng hợp mẫu nội thất phòng ngủ nhà ống đẹp 'lộng lẫy' nhất năm nay
Tổng hợp mẫu nội thất phòng ngủ nhà ống đẹp 'lộng lẫy' nhất năm nay

Những lưu ý khi thiết kế nội thất phòng ngủ nhà ống

Đặc điểm của những căn nhà ống là thường hạn chế về chiều rộng và mở rộng hơn về chiều sâu nên cần phải có những lưu ý về đặc điểm thiết kế nội thất phòng ngủ nhà ống như sau:

Phong cách thiết kế đơn giản

Đối với những căn phòng ngủ nhà ống có diện tích nhỏ thì nên chọn cách thiết kế hiện đại hoặc tân cổ điển kết hợp với cách trang trí nội thất và hoa văn đơn giản, không quá màu mè và cầu kỳ nhằm tạo cho căn phòng sự tươi sáng, bố cục cân đối và không gian hài hòa hơn.

Gia chủ có thể trang trí nội thất phòng ngủ nhà ống những vật dụng như rèm cửa, chậu cây phòng thủy, tranh nghệ thuật treo tường giúp căn phòng bớt nhàm chán và đơn điệu.

Bên cạnh đó, chỉ nên sử dụng những vật dụng cần thiết nhằm tránh gây ra cho căn phòng cảm giác lộn xộn, bí bách.

Xem thêm các mẫu thiết kế nội thất đơn giản cho phòng ngủ có diện tích nhỏ:

Chọn phong cách thiết kế đơn giản
Chọn phong cách thiết kế đơn giản

Lựa chọn nội thất đa năng

Nếu đang sở hữu một căn nhà ống và muốn nội thất phòng ngủ đẹp hoàn chỉnh thì phải sở hữu song hành 2 yếu tố đó là tính thẩm mỹ và công năng sử dụng. Đầu tiên nếu muốn căn phòng ngủ của bạn gọn gàng và tiện nghi nhất thì gia chủ nên lược bỏ bớt những vật dụng không quá cần thiết, gây rối mắt và làm tốn diện tích căn phòng.

Nên chọn những món nội thất sở hữu thiết kế thông minh, tích hợp như tủ quần áo âm tường kết hợp gương soi toàn thân, giường ngủ có hộc để đồ phía dưới,... nhằm mang đến sự tiện nghi, hiện đại và tối ưu không gian nhất.

Thiết kế nội thất phòng ngủ nhà ống đa năng
Thiết kế nội thất phòng ngủ nhà ống đa năng

Màu sắc hài hòa tươi sáng

Hiện nay các màu sơn tường mang tone sáng không chỉ thịnh hành tại các căn phòng khách, nhà bếp,...  mà nó còn được sử dụng nhiều tại phòng ngủ nhà ống. Việc thiết kế nội thất phòng ngủ nhà ống với những gam màu tươi sáng sẽ mang đến cảm giác tươi vui, năng động cũng như tạo cảm giác thư thái, êm ái cho gia chủ.

Phòng ngủ người lớn hay của các đôi bạn trẻ, cặp đôi có thể tham khảo sử dụng các màu như trắng, xám trắng, beige,... có khả năng tạo sự đơn giản, sang trọng, tôn màu nội thất lên khá đẹp.

Các tone màu nổi bật hơn như xanh da trời, xanh lá cây, cam nhạt, hồng,... có thể thiết kế sử dụng cho phòng ngủ của các bé.

Ngoài ra, nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí hơn có thể sử dụng các loại giấy dán tường để thay thế cho sơn để trang trí cho phòng ngủ nhà ống của mình.

Màu sắc phòng ngủ nhà ống hài hòa tươi sáng
Màu sắc phòng ngủ nhà ống hài hòa tươi sáng

Bố trí vật dụng và đồ đạc theo phong thủy

Tuy đa số các căn nhà ống có kích thước bề ngang không quá lớn nhưng gia chủ không thể bỏ qua yếu tố phong thủy cho căn phòng ngủ của mình. 

Khi thiết kế nội thất phòng ngủ nhà ống bạn nên tránh phạm phải những điều cấm kỵ dưới đây:

  • Giường ngủ đối diện gương soi

  • Thanh xà ngang phía trên giường ngủ

  • Giường ngủ đối diện với góc nhọn

  • Giường ngủ nằm dưới cầu thang

  • Phần đầu giường đối diện bức tường phía sau bồn cầu

  • Đầu giường đối diện bức tường phía sau bàn thờ

  • Đầu giường không có điểm tựa vững chắc

  • Đặt TV, hệ thống âm thanh, điện thoại phía trước giường ngủ

  • Lắp điều hòa nhiệt độ ngay trên đầu giường

  • Giường ngủ đặt sát cửa ra vào

  • Đầu giường ngủ là cửa sổ

Kiêng kỵ khi thiết kế phòng ngủ
Kiêng kỵ khi thiết kế phòng ngủ

Kinh nghiệm thiết kế nội thất phòng ngủ hợp phong thủy:

  • Xây hướng phòng ngủ hợp với bản mệnh để gia tăng may mắn và vượng khí trong cuộc sống

  • Tủ quần áo hướng về phía mặt trời mọc để đón ánh nắng cũng như giảm sự ẩm mốc còn tồn đọng gây hại sức khỏe các thành viên.

  • Giường ngủ phải có kích thước phù hợp, không quá to hoặc quá nhỏ gây cảm giác bất an, không thoải mái

  • Không lắp đặt các loại đèn chiếu trực tiếp vào giường ngủ

  • Hạn chế những thứ liên quan đến nước trong phòng ngủ

Bố trí vật dụng và đồ đạc theo phong thủy
Bố trí vật dụng và đồ đạc theo phong thủy

Ánh sáng phòng ngủ

Các nguồn ánh sáng tự nhiên được xem là một nguồn sinh khí dồi dào cho căn phòng ngủ của bạn. Nó giúp giải tỏa những khí xấu tích tụ và đem đến nguồn năng lượng mới, tạo sự tích cực và tập trung cho bạn.

Bạn có thể bố trí thêm một chiếc cửa sổ cho phòng ngủ nhà ống để dễ dàng lấy ánh sáng cũng như gió trời. Bạn nên trang trí thêm rèm cửa để điều chỉnh lượng ánh sáng cũng như giảm thiểu gió bụi vào phòng.

Ánh sáng phòng ngủ
Ánh sáng phòng ngủ

Top mẫu thiết kế phòng ngủ nhà ống được ưa chuộng nhất năm 2022

Nếu bạn là người không có kinh nghiệm về thiết kế nội thất cũng như chưa biết cách bày trí nội thất để cho căn phòng ngủ của mình hoàn chỉnh thì có thể tham khảo những mẫu thiết kế phòng ngủ nhà ống mới nhất mà chúng tôi đã tổng hợp dưới đây:

Xem thêm: Các mẫu nội thất phòng ngủ nhà ống đẹp 'lộng lẫy' nhất năm nay

Các thiết kế phòng ngủ dưới đây có thể giúp bạn chọn được mẫu thiết kế phù hợp:

Mẫu nội thất phòng ngủ gam màu trung tính

Màu sắc mà gia chủ chọn để thiết kế nội thất phòng ngủ nhà ống đẹp của mình nói lên tính thẩm mỹ cũng như phong cách của gia chủ. Ngoài ra hiệu ứng màu sắc đem lại mang lại sức ảnh hưởng rất cao.

Mẫu nội thất phòng ngủ gam màu trung tính
Mẫu nội thất phòng ngủ gam màu trung tính

Nếu bạn là người theo chủ nghĩa tối giản và không ưa thích sự bài trí quá cầu kỳ trong căn phòng ngủ thì có thể tham khảo mẫu nội thất phòng ngủ gam màu trung tính. Mẫu thiết kế này mang đến cho căn phòng cảm giác rộng rãi, trẻ trung, ấm áp và thoải mái.

Mẫu nội thất phòng ngủ nhà ống gam màu tươi sáng

Nếu bạn là người ưa thích sự thanh lịch và nhã nhặn thì đây chính là mẫu phòng ngủ nhà ống phù hợp với bạn. Gam màu sáng làm chủ đạo từ sơn tường cho đến các món đồ nội thất sẽ tạo nên sự hài hòa cho tổng thể không gian.

Cũng chính nhờ những gam màu tươi sáng mà phòng ngủ của bạn sẽ trở nên vô cùng ấn tượng và tươi mát. Ngoài ra nó còn tạo cho bạn cảm giác như vào không gian bao la, rộng lớn và thoải mái.

Mẫu nội thất phòng ngủ gam màu tươi sáng
Mẫu nội thất phòng ngủ gam màu tươi sáng

Mẫu nội thất phòng ngủ nhà ống cho trẻ em

Mẫu nội thất phòng ngủ nhà ống cho trẻ em
Mẫu nội thất phòng ngủ nhà ống cho trẻ em

Nếu bạn muốn thiết kế mẫu phòng ngủ dành cho con trẻ thì có thể sử dụng bày trí nội thất với những gam màu tươi sáng, năng động như hồng, xanh da trời,.... Thiết kế vị trí đặt bàn học gần cửa sổ cũng là một lựa chọn không tồi nhằm giúp lấy ánh sáng tốt, tăng sự hào hứng cho việc học tập của con trẻ.

Mẫu nội thất phòng ngủ nhà ống 4m

Ngày nay tại các thành phố lớn, nhà ống thường mang đặc điểm là diện tích mặt tiền nhỏ, chiều dài sâu. Vì thế gia chủ thường gặp khó khăn trong việc bố trí nội thất phòng ngủ sao cho hài hòa nhất. 

Các căn phòng ngủ nhà ống 4m nên được bài trí nội thất phù hợp, tiện nghi và hợp phong thủy để gia tăng sự may mắn. Mặt tiền 4m của nhà ống thường có cửa sổ hoặc ban công để nhìn hướng ra phía ngoài. Vì thế, khi thiết kế nội thất phòng ngủ cho nhà ống thì giường ngủ bạn không nên đặt hướng thẳng hoặc quay lưng theo hướng nhà. Hướng giường ngủ nên ở phương vị tốt và được tính theo mệnh, độ tuổi của người trong phòng.

Mẫu nội thất phòng ngủ nhà ống đẹp 4m2
Mẫu nội thất phòng ngủ nhà ống đẹp 4m2

Các phòng ngủ nhà ống 4m hẹp và dài này nên bố trí tủ quần áo ngay cạnh cùng chiều với giường ngủ. Bày trí nội thất như vậy rất phù hợp với những căn phòng ngủ có kiểu dáng hình chữ nhật, rất tiết kiệm diện tích. 

Với phòng ngủ hẹp và dài bạn có thể tham khảo cách thiết kế thông tầng hoặc thêm cửa sổ để căn phòng có thể thoáng mát, giảm sự bí bách ngột ngạt. Căn phòng ngủ nhỏ của bạn sẽ nhận được nhiều nguồn sáng tự nhiên hơn.

Mẫu nội thất phòng ngủ nhà ống 4m
Mẫu nội thất phòng ngủ nhà ống 4m

Mẫu nội thất phòng ngủ nhà ống 5m

Với phòng ngủ nhà ống 5m bạn nên chú trọng vào việc phân chia và sắp xếp các đồ nội thất. Vì phòng ngủ không có diện tích quá rộng nên các đồ đạc như giường ngủ, bàn làm việc,... nên được ưu tiên để ở các vị trí thuận lợi sử dụng cho người trong phòng nhất.

Ngoài ra thiết kế cho phòng ngủ thêm cửa sổ để đón ánh sáng tự nhiên giúp không khí lưu thông dễ dàng cũng là một lựa chọn không tồi. Một mẫu phòng có không gian mở nhưng vô cùng riêng tư giúp cho thời gian nghỉ ngơi của bạn được tốt nhất. 

Những gam màu tươi sáng sẽ được lựa chọn sử dụng tại các căn phòng này bởi nó giúp tạo chiều sâu và cảm giác tươi sáng hơn.

Mẫu nội thất phòng ngủ nhà ống 5m
Mẫu nội thất phòng ngủ nhà ống 5m

Mẫu thiết kế phòng ngủ nhà ống diện tích rộng

Với phòng ngủ có không gian rộng, gia chủ có thể thiết kế phòng ngủ nhà ống có không gian mở. Không gian mở ra vẻ đẹp tự nhiên, tạo sự riêng tư nhất định, giúp thời gian nghỉ ngơi được thoải mái và tốt nhất. Với vẻ đẹp đến từ màu sắc và chất liệu, đây hứa hẹn sẽ là mẫu phòng ngủ lý tưởng cho những căn nhà ống có diện tích rộng.

Thiết kế phòng ngủ nhà ống diện tích rộng
Thiết kế phòng ngủ nhà ống diện tích rộng

Mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ nhà ống gam màu lạnh cầu kỳ

Mẫu nội thất phòng ngủ nhà ống đẹp này mang đến một phong thái trang trí cầu kỳ và chú trọng đến tiểu tiết rất nhiều.

Thiết kế phòng ngủ nhà ống với gam màu lạnh, cầu kỳ
Thiết kế phòng ngủ nhà ống với gam màu lạnh, cầu kỳ

Những câu hỏi thường gặp về thiết kế nội thất phòng ngủ nhà ống

Tại sao cửa phòng ngủ không nên đối diện với gương?

Theo phong thủy, gương có tác dụng phản xạ lại những điều bất lợi. Nếu cửa phòng ngủ đối diện với gương sẽ khiến cho tài vận không tốt đẹp, gây ra điều xấu.

Chú ý vị trí đặt gương trong phòng ngủ nhà ống
Chú ý vị trí đặt gương trong phòng ngủ nhà ống

Làm thế nào thiết kế phòng ngủ cho trẻ nhỏ?

Khác với phòng ngủ của người lớn, phòng ngủ cho trẻ nhỏ thường kết hợp với phòng học, hoặc là phòng ngủ chung của các con. Câu hỏi đặt ra cho các nhà thiết kế đó là thiết kế phòng ngủ vừa tận dụng được không gian và phù hợp với tính cách, cá tính của trẻ. Đây là lĩnh vực đang phát triển và thu hút giới thiết kế nội thất khi các bậc phụ huynh muốn tạo không gian hiện đại cho con để kích thích sự sáng tạo của trẻ.

Bạn có thể bày trí đồ nội thất phòng ngủ thông minh như giường tầng, bàn học tích hợp giá sách,... Nên chọn những gam màu sáng, nổi bật để phù hợp với căn phòng dành cho trẻ nhỏ.

Thiết kế phòng ngủ cho trẻ nhỏ bằng những gam màu sáng
Thiết kế phòng ngủ cho trẻ nhỏ bằng những gam màu sáng

Thiết kế phòng ngủ cao cấp như thế nào?

Với những gia chủ mong muốn không gian ngủ cao cấp hơn là nơi chỉ để nghỉ ngơi thì hãy bố trí thêm bàn hoặc ghế sofa, ghế dài,... thậm chí có thể thiết kế một quầy rượu hay bàn cà phê.

Thiết kế phòng ngủ cao cấp như thế nào?
Thiết kế phòng ngủ cao cấp như thế nào?

Bài viết trên đây của Musk.vn - Website Đăng Tin Dịch Vụ đã tổng hợp những mẫu thiết kế phòng ngủ nhà ống được ưa chuộng nhất năm nay. Hy vọng qua những gợi ý trên bạn sẽ lựa chọn được cho mình mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ đẹp và phù hợp nhất với gia đình mình nhé!

Các từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất

Bình luận
Gửi