Ý tưởng bố trí nội thất phòng ngủ 10m2 đẹp & độc - lạ nhất năm nay

Nội dung bài viết

Bố trí nội thất phòng ngủ 10m2 - Hiện nay tốc độ đô thị hóa ngày càng cao, mật độ dân số ngày càng đông nên việc thiết kế những căn chung cư hay căn nhà có diện tích nhỏ là điều rất phổ biến. Mời bạn đọc hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về những cách bố trí nội thất phòng ngủ 10m2 được ưa chuộng nhất hiện nay nhé!

Các ý tưởng bố trí nội thất phòng ngủ 10m2 đẹp nhất
Các ý tưởng bố trí nội thất phòng ngủ 10m2 đẹp nhất

Phong cách bố trí nội thất phòng ngủ 10m2

Với diện tích phòng ngủ 10m2 thì khía cạnh lên ý tưởng nội thất quan trọng hơn cả kiến trúc. Nếu căn phòng của bạn được thiết kế nội thất theo những phong cách phù hợp sẽ đem lại sự tối ưu tuyệt đối cũng như sự thoải mái cho gia chủ.

Chính không gian thư giãn này sẽ đem đến cho bạn những giấc ngủ thoải mái cũng như năng lượng cho một ngày làm việc và học tập mệt mỏi. Sau đây mời bạn đọc cùng tham khảo những phong cách bố trí nội thất phòng ngủ 10m2 mới nhất mà chúng tôi đã tổng hợp.

Musk.vn đã tổng hợp một số mẫu thiết kế phù hợp với nhiều không gian phòng ngủ, xem thêm tại đây:

Phong cách hiện đại

Các mẫu thiết kế nội thất cho phòng ngủ 10m2 theo phong cách hiện đại
Các mẫu thiết kế nội thất cho phòng ngủ 10m2 theo phong cách hiện đại

Diện tích căn phòng ngủ 10m2 thiết kế theo phong cách hiện đại, không gian sẽ được tối giản hóa. Đặt sự hiện đại làm trung tâm ý tưởng, những đường nét nên được thiết kế đơn giản, khỏe khoắn. Định hướng nền tảng cho quá trình thiết kế sau này là điều vô cùng quan trọng.

Thiết kế nội thất cho phòng ngủ nhỏ 10m2 phong cách hiện đại
Thiết kế nội thất cho phòng ngủ nhỏ 10m2 phong cách hiện đại

Ngoài ra bạn có thể cân nhắc sử dụng chất liệu gỗ công nghiệp với tone màu sáng nhằm tạo sự thoáng mát và rộng rãi cho căn phòng. Căn phòng hiện đại trang trí thêm những vật dụng đơn giản, màu sắc hài hòa trung tính mang lại cảm giác nhẹ nhàng thư thái.

Phong cách Bắc Âu

Thiết kế nội thất phòng ngủ 10m2 Phong cách Bắc Âu đem lại cho căn phòng bạn nhiều sức sống và sự tươi mới bởi nó được pha trộn bởi nhiều phong cách khác nhau: có thể mộc mạc giản dị nhưng cũng có thể cầu kỳ, xa hoa.

Phong cách bắc âu đem lại cảm giác tươi mới, sang trọng
Phong cách bắc âu đem lại cảm giác tươi mới, sang trọng

Nói chung, chúng ta có thể nhìn nhận thiết kế phòng ngủ phong cách Bắc Âu như sau: thiết kế nội thất nhuần nhuyễn với vải vóc, tranh ảnh,... Phong cách này được rất nhiều người ưa chuộng sử dụng, đặc biệt là những người có tư tưởng rộng mở, thích sự ưu việt phát triển của cuộc sống nhưng luôn tìm đến những điều mộc mạc đã xa.

Thiết kế phòng ngủ 10m2 theo phong cách Bắc Âu
Thiết kế phòng ngủ 10m2 theo phong cách Bắc Âu

Các đất nước phát triển như Châu Âu rất chuộng phong cách đơn giản và dễ lên ý tưởng này. Áp dụng khi thiết kế nội thất cho phòng ngủ nhỏ 10m2 ở Việt Nam cũng đem lại những hiệu quả nổi bật tương tự.

Thiết kế nội thất phòng ngủ 10m2 theo phong cách Bắc Âu tại Việt Nam
Thiết kế nội thất phòng ngủ 10m2 theo phong cách Bắc Âu tại Việt Nam

Phong cách tân cổ điển

Phong cách tân cổ điển với nét đẹp trường tồn với thời gian đã chứng minh sức hút của nó chưa hề có dấu hiệu hạ nhiệt. Phong cách thiết kế nội thất này được các gia chủ yêu thích sự sang trọng, xa hoa quý phái, đẳng cấp, đặc biệt là giới thượng lưu lựa chọn.

Phong cách tân cổ điển được giới thượng lưu ưa chuộng
Phong cách tân cổ điển được giới thượng lưu ưa chuộng

Với đặc điểm không quá cầu kỳ lộng lẫy như phong cách cổ điển mà phong cách tân cổ điển có thêm một làn gió mới đó là kết hợp thêm sự hiện đại, mới mẻ, giảm bớt sự cầu kỳ trong cách thiết kế nhưng vẫn vô cùng sang trọng và lôi cuốn.

Bố trí nội thất phòng ngủ 10m2 theo phong cách tân cổ điển
Bố trí nội thất phòng ngủ 10m2 theo phong cách tân cổ điển

Để phòng ngủ tân cổ điển được hoàn thiện nhất, bạn nên ưu tiên lựa chọn bố trí nội thất phòng ngủ 10m2 với những gam màu nhã nhặn như vàng và trắng, mảng khối màu trơn cơ bản với bề mặt hoàn thiện nhẵn, ít những chi tiết quá cầu kỳ và rối mắt.

Kết hợp thêm những chiếc đèn chùm pha lê cũng là một cách làm cho căn phòng ngủ của bạn thêm xa hoa và sang trọng.

Kết hợp thêm đèn chùm đem lại sự xa hoa, sang trọng cho phòng ngủ
Kết hợp thêm đèn chùm đem lại sự xa hoa, sang trọng cho phòng ngủ

Xem thêm các phong cách thiết kế nội thất đẹp tại đây:

Bí quyết thiết kế phòng ngủ 10m2

Việc decor, thiết kế nội thất phòng ngủ 10m2 hiện nay không chỉ dừng lại ở mức làm đẹp mà nó còn có tác dụng đặc biệt đó là giúp căn phòng trở nên thoáng rộng hơn. Sau đây là những phương án thiết kế phòng ngủ 10m2 mà bạn không thể bỏ lỡ!

Xem thêm: Cách bố trí nội thất phòng ngủ 10m2 độc đáo

Thiết kế đèn chiếu sáng

Thiết kế đèn chiếu sáng cho phòng ngủ 10m3
Thiết kế đèn chiếu sáng cho phòng ngủ 10m2

Nếu bạn ưa thích sự lãng mạn có thể sử dụng bố trí thêm các loại đèn mờ hay nến để tạo nên bầu không khí dễ chịu, ấm cúng. Thiết lập thêm hiệu ứng giúp căn phòng bạn thêm sức sống, giúp bạn quên đi phần nào cảm giác chật chội của căn phòng ngủ 10m2.

Sử dụng đồ trang trí gam màu sáng

Những gam màu sáng hay trung tính thường đem lại cho các căn phòng sự phóng khoáng, thoáng đãng. Các đồ trang trí mang những gam màu này cũng không ngoại lệ, chúng giúp cho căn phòng thêm sức sống, không bị đơn điệu nhàm chán.

Tuy nhiên cần lưu ý không nên trang trí quá nhiều đồ đạc trong căn phòng ngủ 10m2 bởi điều này sẽ làm cho căn phòng của bạn tốn nhiều diện tích và trở nên lôi thôi, rối mắt. Ngoài ra bố trí những nội thất quá sáng màu trong phòng sẽ làm cho mắt bạn dễ bị mỏi.

Trang trí phòng ngủ với những gam màu tươi sáng
Trang trí phòng ngủ với những gam màu tươi sáng

Thiết kế thêm gương toàn thân

Các mẫu thiết kế nội thất cho phòng ngủ 10m2 của bạn sẽ trở nên đa chiều hơn nhờ những chiếc gương treo tường toàn thân. Do yếu tố phong thủy bạn nên đặt gương ở đầu giường hướng ra ngoài, tuyệt đối không đặt gương chiếu thẳng vào giường.

Bố trí thêm gương ở phòng ngủ 10m3
Bố trí thêm gương ở phòng ngủ 10m2

Hình ảnh không gian phản chiếu trong gương sẽ giúp cho tầm nhìn của căn phòng được cải thiện rõ rệt.

Bày trí đồ đạc phù hợp

Do căn phòng ngủ chỉ có diện tích 10m2 nên gia chủ không được bố trí nội thất trong phòng một cách ngẫu hứng mà phải có những sự tính toán cẩn thận. Đối với căn phòng ngủ thì giường ngủ là quan trọng hơn cả và nó chiếm khá nhiều diện tích căn phòng. Bạn hãy ưu tiên đặt giường ở vị trí rộng nhất trong phòng.

Bày trí đồ đạc hợp lý
Bày trí đồ đạc hợp lý

Với những vật dụng khác như tủ quần áo hay bàn làm việc bạn nên bố trí sao cho hợp lý nhất, kê chúng sát vào chân tường, tránh để ra những khoảng trống không cần thiết. Điều này có thể tạo điều kiện cho bụi bẩn bám vào hay thậm trí là côn trùng, chuột chui rúc sinh sống.

Tạo điểm nhấn cho phòng ngủ

Với những người yêu thích sự mới lạ và nổi bật thì việc thiết kế nội thất phòng ngủ 10m2 không còn là điều quá khó khăn. Thậm chí bạn có thể decor một góc phòng theo sở thích cá nhân để biến căn phòng thực sự thành thế giới của mình.

Tạo điểm nhấn cho phòng ngủ 10m3
Tạo điểm nhấn cho phòng ngủ 10m2

Bố trí giường tầng hoặc sử dụng nội thất đa năng để tối ưu hóa diện tích sử dụng

Nếu muốn sở hữu căn phòng có nội thất hoàn chỉnh thì phải sở hữu song hành 2 yếu tố đó là tính thẩm mỹcông năng sử dụng. Đầu tiên nếu muốn căn phòng ngủ của bạn gọn gàng và tiện nghi nhất thì nên lược bỏ bớt những vật dụng không quá cần thiết, gây rối mắt và làm tốn diện tích căn phòng.

Nên chọn những món nội thất thiết kế thông minh như giường tầng, giường ngủ có hộc để đồ phía dưới, tủ âm tường... nhằm mang đến sự tiện nghi, hiện đại và tối ưu không gian nhất.

Sử dụng giường tầng hoặc nội thất đa năng để tối ưu hóa diện tích phòng ngủ
Sử dụng giường tầng hoặc nội thất đa năng để tối ưu hóa diện tích phòng ngủ

Thiết kế cửa sổ để tận dụng ánh sáng tự nhiên

Những mẫu thiết kế nội thất phòng ngủ 10m2 có thể bố trí thêm cửa sổ để đón ánh sáng tự nhiên, giúp căn phòng luôn tươi sáng, thoáng đãng, mang đến cho bạn sự sảng khoái và nguồn năng lượng dồi dào. Ngoài ra nên bố trí thêm rèm cửa để dễ dàng điều chỉnh độ sáng cũng như tránh gió và bụi.

Thiết kế cửa sổ cho phòng ngủ 10m3
Thiết kế cửa sổ cho phòng ngủ 10m2

Thắc mắc thường gặp về bố trí nội thất phòng ngủ 10m2

Diện tích được lựa chọn thiết kế phổ biến của phòng ngủ hiện nay?

Theo các chuyên gia nghiên cứu thì diện tích tiêu chuẩn của phòng ngủ sẽ phù hợp với các kích thước phong thủy. Bởi lẽ đó, khi có ý định xây dựng nhà, bạn nên liên hệ với các kiến trúc sư để nhận được tư vấn về kích thước tiêu chuẩn phòng ngủ nhằm đem lại sự hài hòa và thoải mái cho không gian nghỉ ngơi.

Đối với những mẫu nhà Việt Nam, các kích thước phòng ngủ phổ biến là 10m2, 12m2, 15m2, 16m2,18m2, 20m2, 25m2, tùy thuộc vào từng cách bố trí.

Diện tích phổ biến của phòng ngủ hiện nay
Diện tích phổ biến của phòng ngủ hiện nay

Có nên đặt phòng ngủ cạnh phòng thờ không?

Xét về mặt phong thủy, không nên đặt phòng ngủ ngay cạnh phòng thờ bởi phòng thờ là nơi linh thiêng, cần sự trong sạch tôn kính. Vì vậy nếu đặt phòng ngủ vợ chồng ngay cạnh phòng thờ sẽ thể hiện sự bất kính, ô uế, không đáng có ở không gian Phật pháp.

Theo góc nhìn khoa học, nếu đặt phòng ngủ cạnh phòng thờ sẽ khiến cho chủ nhân của phòng ngủ khó ngủ, ngủ không yên giấc, bị ảnh hưởng bởi mùi nhang khói, tiếng gõ mõ, tụng kinh,... Dần dần những yếu tố này sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe cho gia chủ.

Khi thiết kế nên tránh đặt phòng ngủ cạnh phòng thờ
Khi thiết kế nên tránh đặt phòng ngủ cạnh phòng thờ

Bố trí nội thất phòng ngủ hợp phong thủy như thế nào?

Khi bố trí nội thất phòng ngủ 10m2 bạn nên chú ý những yếu tố phong thủy sau  để đem lại sự hài hòa, vận khí tốt cho gia đình:

  • Hạn chế đặt gương trước cửa chính.

  • Không để cửa chính và cửa phụ /cửa sổ trên cùng 1 trục đường thẳng, nếu ko thể điều chỉnh thì nên có tấm chắn hoặc chậu cây ngăn cách ở giữa.

  • Ghế sofa nên tựa tường hoặc các vật cao vững chắc, tránh quay lưng với cửa chính và đặt gương phía sau người ngồi.

  • Thiết kế sắp xếp phòng ngủ dựa theo tuổi mệnh của người dùng chính trong phòng đó. Kê giường nên có đầu tựa tường hoặc có 1 cạnh sát tường để tạo cảm giác an toàn, chắc chắn. Không kê giường dưới xà ngang, dưới đèn chùm cỡ lớn và tránh để ánh nắng chiếu vào đầu giường.

  • Bài trí giường, đồ đạc trong phòng ngủ theo đôi, cặp tạo sự cân bằng, hòa hợp.

  • Các chậu cây, bể cá, bình nước nên đặt ở phòng khách hoặc nơi mát, không để gần giường ngủ vào buổi tối.

Bố trí nội thất phòng ngủ hợp phong thủy
Bố trí nội thất phòng ngủ hợp phong thủy

Trên đây là những gợi ý về cách bố trí nội thất phòng ngủ 10m2 thịnh hành và được ưa chuộng nhất. Hy vọng qua bài viết của Musk.vn - Website Đăng Tin Dịch Vụ bạn đọc sẽ chọn được cho mình phong cách thiết kế phù hợp với ngôi nhà thân yêu của mình nhất nhé!

Các từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất

Bình luận
Gửi